Ford F-150 Lightning 2022 mới đã gây bất ngờ khi nhận được tới hơn 44.500 đơn đặt hàng trong vòng 48 giờ kể từ khi ra mắt. Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của mẫu xe bán tải điện Mỹ.

Theo AutoNews, Ford Motor đã nhận được hơn 44.500 đơn đặt trước cho chiếc bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning 2022 mới trong vòng 48 giờ kể từ khi ra mắt. Trước đó đại diện của hãng xe Mỹ cho biết chỉ trong 12 giờ đầu tiên Ford đã nhận được gần 20.000 đơn đặt hàng.





Điều này cho thấy sức hút mạnh mẽ của mẫu xe bán tải chạy điện. Với mức giá xe Ford F-150 Lightning 2022 khởi điểm từ 39.974 USD (tương đương 919 triệu đồng) và được trình hàng vào ngày 19/5/2021, khách hàng đặt mua F-150 Lightning chỉ phải đặt cọc trước 100 USD, và số tiền này có thể được hoàn lại. Dự kiến, F-150 Lightning sẽ được giao tới tay khách hàng Mỹ vào năm sau.

Sau khi ra mắt mẫu xe bán tải Ford F-150 Lightning chạy điện cổ phiếu của Ford tăng 6,7%, đóng cửa ở mức 13,33 USD vào thứ Sáu tại New York. Các nhà phân tích cho đến nay dường như rất ấn tượng với tính năng và giá khởi điểm khá thấp của chiếc bán tải này.

Ford F-150 Lightning hoàn toàn mới được trang bị những tính năng thông minh và công nghệ hiện đại nhất mà Ford từng chế tạo. Hàng loạt các tính năng kết nối thông minh và được cập nhật phần mềm liên tục thông qua kết nối không dây. Ứng dụng FordPass cung cấp khả năng truy cập dễ dàng với các trạm sạc và cho phép chủ nhân điều khiển chiếc xe từ xa.


Xe được trang bị sẵn hệ thống tự hành BlueCruise, giúp tài xế “rảnh tay” trên đường cao tốc phân làn đạt chuẩn của Mỹ và Canada. Bên cạnh đó là hệ thống cấp điện Pro Power Onboard được tăng cường, giúp cung cấp điện tạm thời cho gia đình khi mất điện.

Mẫu xe bán tải điện mới nhà Ford này được trang bị động cơ điện hoàn toàn với công suất 563 mã lực và mô men xoắn cực đại là 1.050 Nm là mức cao nhất từ trước tới nay của dòng F150. Xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong khoảng 4.5 giây.

Ford F-150 Lightning trang bị pin lithium-ion thế hệ mới. Trong đó, cụm pin tiêu chuẩn cho phạm vi di chuyển trung bình khoảng 370 km và cụm pin dung lượng cao cho phạm vi di chuyển trung bình khoảng 482 km. Ford khẳng định đây là cụm pin lớn nhất mà hãng từng trang bị cho xe.

Khoang lái F-150 Lightning được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với màn hình cảm ứng 15,5 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 8 loa ở bản thấp hoặc 18 loa ở bản cao cấp, cung một số tiện nghi khác như khởi động nút bấm, camera 360 độ, mở khoá bằng điện thoại…

Về an toàn, F-150 Lightning bao gồm những tính năng như hỗ trợ tránh va chạm sớm, phanh khẩn cấp tự động đi kèm phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường, camera lùi, đèn pha tự động, cảm biến lùi, hỗ trợ phanh khi lùi hoặc phanh tự động sau va chạm…

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất