Ford vừa chính thức giới thiệu mẫu F-150 Lightning mới, chạy hoàn toàn bằng điện. Đây là mẫu bán tải thuần điện đầu tiên của hãng xe Mỹ với giá bán khởi điểm rất hấp dẫn, chỉ từ 39.974 USD cho bản tiêu chuẩn và sẽ tăng lên đến khoảng 90.000 USD cho bản cao cấp nhất.

Ford F-150 Lightning 2022 với gói pin mở rộng phạm vi dự kiến sẽ sở hữu tổng công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm từ hai động cơ điện, cho phép xe tăng tốc tối đa từ 0-96 km/h trong vòng khoảng 4 giây. Trong khi đó, các phiên bản được trang bị gói pin tiêu chuẩn sẽ cung cấp tổng công suất 426 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.050 Nm.





Ford F-150 Lightning 2022, giá xe Ford F-150 Lightning 2022, xe Ford

Lightning mới cũng là chiếc xe tải F-Series đầu tiên có hệ thống treo sau độc lập, một sự thay đổi giúp giảm đáng kể khối lượng, đồng thời cải thiện khả năng xử lý và mức độ thoải mái. Khả năng chịu tải được đánh giá lên đến 2.000 lbs (907 kg) trong khi khả năng kéo được đánh giá lên đến 10.000 lbs (4.535 kg).

Xe được cung cấp hai gói pin, trong đó gói pin tiêu chuẩn cho phép xe di chuyển tối đa 370 km, còn gói pin mở rộng cho phép xe di chuyển tối đa khoảng 483 km – đây cũng chính là gói pin lớn nhất mà Ford từng cung cấp.


Ford F-150 Lightning 2022, giá xe Ford F-150 Lightning 2022, xe Ford

Tùy thuộc vào loại pin, F-150 chạy điện sẽ có bộ sạc AC tích hợp khác nhau. Với phiên bản sử dụng bộ pin tiêu chuẩn sẽ có bộ sạc đơn 11,3 kW, trong khi các mẫu xe có bộ pin mở rộng sẽ có bộ sạc kép lên đến 19,2 kW, được thiết kế để cung cấp thời gian sạc nhanh nhất có thể theo giới hạn của tiêu chuẩn sạc SAE.

Ngoài ra, F-150 Lightning tương thích với hệ thống Nguồn dự phòng thông minh mới Intelligent Backup Power, giúp bạn có thể sử dụng năng lượng được lưu trữ trong pin để cung cấp năng lượng cho ngôi nhà của bạn khi bị cắt điện.

Ford F-150 Lightning 2022, giá xe Ford F-150 Lightning 2022, xe Ford

Hệ thống này có khả năng tiết kiệm năng lượng lên tới 9,6 kW (tăng từ 7,2 kW của F-150 Hybrid), giúp F-150 Lightning với bộ pin mở rộng có khả năng cung cấp năng lượng cho một ngôi nhà trong tối đa ba ngày khi sạc đầy. Mẫu bán tải điện có tới 11 ổ cắm trên xe để cung cấp năng lượng cho rất nhiều trang bị, từ TV, loa, xe đạp điện, máy cưa và búa khoan.


Ford F-150 Lightning 2022, giá xe Ford F-150 Lightning 2022, xe Ford

Sự khác biệt về thiết kế của Lightning mới so với F-150 tiêu chuẩn là nhỏ nhưng vẫn đủ để tạo điểm nhấn nổi bật. Phần đầu xe và đuôi xe gây ấn với các thanh đèn LED mới trải dài khắp chiều rộng của xe. Phần đầu xe sẽ có ba kiểu thiết kế lưới tản nhiệt khác nhau, trong khi nắp ca-pô được tinh chỉnh thiết kế để giảm lực cản.

Ford F-150 Lightning 2022, giá xe Ford F-150 Lightning 2022, xe Ford

Bên trong cabin, F-150 Lightning mới là chiếc F-150 đầu tiên được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC4A mới nhất của Ford, hoạt động thông qua màn hình cảm ứng đặt dọc 15,5 inch và có tính năng điều khiển bằng giọng nói tự nhiên, kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây, cùng tính năng cập nhật phần mềm qua mạng.

Ford F-150 Lightning 2022 sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm tới, với 4 phiên bản và hai tùy chọn pin.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất