Mẫu SUV lớn nhất của Ford tại Việt Nam sẽ được chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới, thay đổi từ ngoài vào trong, và tiếp tục được nhập từ Mỹ.

Mới đây, một tài khoản trên mảng xã hội đã đăng tải hình ảnh một chiếc Ford Explorer 2021 vừa được “khui công” với lời khẳng định chắc nịch “xe đã có mặt tại Việt Nam… chụp tại kho hàng”. Đáng chú ý, chiếc Ford Explorer 2021 này được nhập về qua đường máy bay chứ không phải đường tàu thủy như thông thường.

Ford Explorer 2021 “hạ cánh” đất Việt khiến người dùng phát thèm





Điều này khá lạ bởi thông thường khi nhập khẩu một dòng xe nào đó về để phân phối, hãng sẽ lựa chọn đường tàu thủy bởi số lượng xe được đưa về sẽ nhiều hơn cũng như có chi phí rẻ hơn đường máy bay. Do đó, rất có thể chiếc Ford Explorer 2021 này được đưa về để nghiên cứu sản phẩm hoặc nhập khẩu bởi một đơn vị tư nhân khác.

Ford Explorer 2021 được giới đại lý mở cọc từ hồi tháng 4/2021 với 1 phiên bản, tiếp tục nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ cùng giá bán tạm tính là 2,268 tỷ đồng, dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 9/2021. Tuy nhiên cách đây không lâu, lại có thông tin thế hệ mới của mẫu SUV cỡ lớn này rất có thể sẽ lỡ hẹn với khách Việt do khủng hoảng chip bán dẫn đang có những tác động mạnh lên hoạt động sản xuất của Ford tại Mỹ.

Ford Explorer 2021 “hạ cánh” đất Việt khiến người dùng phát thèm

Cụ thể, vào cuối tháng 5 vừa qua Ford đã thông bảo cắt giảm lượng sản xuất tại 6 nhà máy tại Mỹ do khan hiếm chip bán dẫn cần thiết để lắp ráp. Trong đó, những mẫu xe bị ảnh hưởng gồm có mẫu bán tải “đắt khách” Ford F-150, mẫu crossover Ford Escape và đương nhiên có cả Ford Explorer. Không chỉ thiếu hụt nguồn cung, nhu cầu mua ô tô của người Mỹ cũng tăng mạnh trong vài tháng gần đây do đó sẽ không mấy ngạc nhiên khi Ford sẽ hạn chế đơn hàng xuất khẩu để ưu tiên thị trường nội địa.

Ford Explorer 2021 “hạ cánh” đất Việt khiến người dùng phát thèm


Ở thế hệ mới, Explorer từng gây nhiều tranh cãi bởi thiết kế được cho là không cứng cáp như đời trước. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở phần đầu, với cụm đèn chính dạng hình thang ngược với góc được bo tròn, nối liền lưới tản nhiệt lớn. Đèn hậu cũng bầu bĩnh hơn, với giao diện LED mới. Chi tiết đặc trưng trên Explorer đời trước vẫn được giữ lại là phần kính hông với thiết kế tách biệt.

Nội thất xe mới là nơi có nhiều thay đổi nhất. Độ sang của xe được nâng tầm một bậc. Nếu như mẫu cũ từng bị phàn nàn rằng thiết kế thô thì mọi thứ bên trong mẫu xe mới đã được làm lại. nhiều chi tiết bo tròn hơn. Vật liệu hoàn thiện cao cấp hơn.

Ford Explorer 2021 “hạ cánh” đất Việt khiến người dùng phát thèm

Explorer mới được thay đổi toàn bộ vô-lăng, cụm đồng hồ, màn hình và cần số. Vô-lăng 3 chấu có thiết kế hiện đại hơn. Cụm đồng hồ phía sau có tùy chọn analog kết hợp màn hình lớn hoặc là điện tử hoàn toàn. Màn hình trung tâm Sync 3 đặt nổi, cũng có hai tùy chọn là loại 8 inch như mẫu cũ và loại 10,1 inch đặt dọc khá lạ lẫm. Hệ thống giải trí cao cấp nhất có âm thanh 14 loa Bang & Olufsen. Mẫu xe này đã bỏ cần số thông thường và chuyển sang dạng núm xoay, giống với loại trên Escape từng được giới thiệu tại Việt Nam.

Ford Explorer 2021 “hạ cánh” đất Việt khiến người dùng phát thèm

Explorer có cấu hình 6 chỗ và 7 chỗ. Bản bán tại Việt Nam có thể là 7 chỗ, với hàng ghế giữa có 3 chỗ ngồi. Ghế chỉnh điện, nhớ vị trí, tích hợp làm mát, sưởi, massage là những tiện nghi nổi bật của Explorer so với các mẫu xe cùng tầm giá.

Ford Explorer 2021 “hạ cánh” đất Việt khiến người dùng phát thèm

Phiên bản được đưa về Việt Nam trong thời gian tới nhiều khả năng vẫn là bản Limited. Động cơ 2,3 lít EcoBoost trên Explorer mới mạnh hơn trước, cho công suất 300 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.


Minh Long (Theo:tinxe.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất