Kể từ năm 2023 trở đi, những chiếc xe Ford và Lincoln sẽ chạy hệ điều hành Android trong hệ thống thông tin giải trí với các dịch vụ Google.

Vào ngày 2/2/2021, Ford và Google đã công bố bắt đầu mối quan hệ hợp tác chiến lược độc đáo với mục tiêu xúc tiến quá trình chuyển đổi của Ford, và mang đến những trải nghiệm mới về phương tiện được kết nối. Theo đó Google Cloud đã được lựa chọn là nhà cung cấp dịch vụ đám mây cho Ford, quyết định này được đưa ra dựa vào chuyên môn hàng đầu thế giới của Google trong các mảng dữ liệu, trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học (ML).





Một điểm trong kế hoạch hợp tác kéo dài 6 năm này là kể từ năm 2023, các xe Ford và Lincoln ở mọi phân khúc trong tương lai sẽ được trang bị hệ điều hành Android và được tích hợp sẵn các ứng dụng và các dịch vụ của Google.

Ford, Google, xe Ford, hệ thống thông tin giải trí, Android, công nghệ xe hơi, hệ điều hành

Để thúc đẩy quá trình đổi mới không ngừng, Ford và Google đang thành lập một nhóm cộng tác mới với tên gọi “Team Upshift”. Nhóm này sẽ thúc đẩy ranh giới phát triển của Ford, nhằm tạo ra những trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa tới từng khách hàng; và dựa trên dữ liệu nghiên cứu để thúc đẩy các cơ hội mang tính đột phá. Các dự án của nhóm sẽ bao gồm từ phát triển những trải nghiệm mua hàng mới, cho đến tạo ra những chương trình ưu đãi mới dựa trên các dữ liệu nghiên cứu và hơn thế nữa.
Ford, Google, xe Ford, hệ thống thông tin giải trí, Android, công nghệ xe hơi, hệ điều hành

Với tư cách là nhà cung cấp giải pháp đám mây được Ford tín nhiệm, bắt đầu từ cuối năm nay, Google sẽ sử dụng chuyên môn hàng đầu của mình trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), học máy (ML) và phân tích dữ liệu để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, hiện đại hóa các hoạt động sản xuất/kinh doanh của Ford, đồng thời thúc đẩy quá trình phát triển phương tiện có công nghệ kết nối nhờ vào hệ thống đám mây bảo mật, đáng tin cậy của Google.
Ford, Google, xe Ford, hệ thống thông tin giải trí, Android, công nghệ xe hơi, hệ điều hành

Kế hoạch ứng dụng Google Cloud của Ford bao gồm:
– Tiếp tục cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng công nghệ và dịch vụ được cá nhân hóa, mang tính khác biệt.
– Đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa trong việc phát triển sản phẩm, sản xuất và quản lý chuỗi cung ứng, bao gồm việc khám phá ứng dụng của AI trong việc đào tạo nhân viên sản xuất và tiếp tục nâng cao hiệu suất cũng như độ tin cậy của thiết bị trong các nhà máy của Ford.
– Tìm ra phương án tối ưu nhất để triển khai các mô hình kinh doanh dựa trên dữ liệu, nhằm giúp khách hàng nhận được những thông báo theo thời gian thực ví dụ như nhắc lịch bảo dưỡng hay cung cấp thông tin về chương trình thu cũ đổi mới.
Ford, Google, xe Ford, hệ thống thông tin giải trí, Android, công nghệ xe hơi, hệ điều hành

Ford và Google có chung tầm nhìn là mang đến những trải nghiệm kết nối thú vị, an toàn hơn và hiệu quả hơn trên phương tiện được kết nối, nhằm giảm thiểu sự phân tâm của người lái, giúp khách hàng luôn được trải nghiệm những công nghệ mới nhất và được cập nhật liên tục qua kết nối không dây. Bắt đầu từ năm 2023, khách hàng của Ford và Lincoln trên toàn cầu sẽ được hưởng những trải nghiệm kỹ thuật số được xây dựng trên hệ điều hành Android của Google, cũng như các ứng dụng và dịch vụ của Google được tích hợp sẵn, bao gồm bản đồ và công nghệ nhận diện giọng nói:
Ford, Google, xe Ford, hệ thống thông tin giải trí, Android, công nghệ xe hơi, hệ điều hành

– Với Trợ lý Google, người lái xe có thể tập trung quan sát đường đi và tay lái khi họ có thể điều khiển các tác vụ chỉ bằng giọng nói.
– Với Google Maps là hệ thống định vị chính của xe, người lái xe có thể đến đích nhanh hơn với thông tin về giao thông được cập nhật theo thời gian thực, tự động tính toán lại lộ trình, chỉ dẫn làn đường và hơn thế nữa.
– Với Google Play, người lái xe sẽ có quyền truy cập vào các ứng dụng yêu thích của họ để nghe nhạc, podcast, sách nói và hơn thế nữa. Các ứng dụng này sẽ được tối ưu hóa và tích hợp để sử dụng trên xe.
Ford, Google, xe Ford, hệ thống thông tin giải trí, Android, công nghệ xe hơi, hệ điều hành

Việc sử dụng Android trên xe giúp Ford và các nhà phát triển của bên thứ ba tạo ra các ứng dụng mang đến trải nghiệm sở hữu xe ngày càng được cá nhân hóa và không ngừng cải tiến.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất