Fiat 500 3+1 là mẫu xe điện sẽ khiến nhiều thị trường thèm khát vì cái giá mềm và kích thước nhỏ xinh của nó.

Các nhà sản xuất ô tô tiếp tục dẫn dụ những người mua xe điện lần đầu tiên bằng cách chào giá nhập môn thấp và những khoản hỗ trợ thuế lớn từ chính phủ. Tại giá khởi điểm 37.990 USD (tương đương 880 triệu đồng), Tesla Model 3 là một trong những mẫu xe điện giá phải chăng mà lại cung cấp cự li di chuyển và hiệu suất đáng tin cậy. Tuy nhiên, mức giá này đang dần trở thành cao khi thị trường xuất hiện những đối thủ như Fiat 500 2021.

Fiat, Fiat 500, xe điện





Phía trước của xe điện giá rẻ Fiat 500 3+1 mới

Fiat, Fiat 500, xe điện

Fiat 500 3+1 không có sự khác biệt về thiết kế so với các bản xe khác

Được hé lộ vào đầu năm nay trong vai trò mẫu xe điện thuần chủng thay thế cho 500 thế hệ trước. Đầu tiên, Fiat tuyên bố phiên bản mui trần của 500 mới, sau đó là hatchback 2 cửa. Giờ đây, công ty vừa chính thức công bố kiểu thân vỏ thứ ba, Fiat 500 3+1. Giống như các mẫu kia, 3+1 cũng có công suất 118 mã lực và cự li di chuyển 320 km trên một lần sạc. Rõ ràng đây không phải là những thông số xứng đáng để đấu với Tesla, nhưng điểm quan trọng nhất của Fiat 500 3+1 là giá bán.

Fiat, Fiat 500, xe điện


Tuy nhiên điểm độc đáo của nó là thêm một cánh cửa nhỏ bên phía hành khách

Fiat, Fiat 500, xe điện

Khi mở cửa, Fiat 500 3+1 trông như thế này

Cụ thể, phiên bản tiêu chuẩn có thể di chuyển 180 km trên một lần sạc chỉ có giá 23.700 euro (tương đương 650 triệu đồng). Fiat nói rằng phiên bản cự li di chuyển dài hơn có giá 25.200, nhưng cả hai mẫu xe đều nhận được những khoản trợ cấp xe điện mà khiến giá rẻ hơn nữa (xuống tối đa khoảng 17.000 euro). Để so sánh, tại thị trường Mỹ có rất ít xe mới giá dưới 20.000 USD, chứ đừng nói xe điên giống như Fiat 500 2021. Đáng tiếc, Fiat không hề có dự định bán mẫu xe mới này ra bên ngoài phạm vi châu Âu.

Fiat, Fiat 500, xe điện

Nội thất bên trong phù hợp 4 người ngồi

Fiat, Fiat 500, xe điện

Bố cục nội thất của xe điện Fiat 500 2021


Trên phương diện thiết kế, Fiat 500 3+1 đã học tập Mini trong quá khứ, cung cấp một cánh cửa thứ 3 mở phía sau ở bên hành khách. Thương hiệu Ý nói rằng cánh cửa thứ 3 tạo nên sự tiện lợi cho những người mua có gia đình, và ấn tượng hơn, sự bổ sung này không hề làm thay đổi tỉ lệ kích thước tổng thể của chiếc xe. Thực tế, cánh cửa này chỉ khiến xe nặng thêm 30 kg, vậy nên nó không gây ảnh hưởng tới cự li di chuyển hoặc hiệu suất.

Duy Thành

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Trong khi nhiều hãng xe đã sẵn sàng cung ứng các loại xe điện, xe hybrid ra thị trường Việt thì các chính sách ưu đãi và hành lang pháp lý, quy chuẩn cho loại phương tiện chắc chắn là xu hướng của tương lai này vẫn còn thiếu. Xe…

Xem chi tiết: Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Bán các đại lý tại châu Âu có thể mang về cho Mercedes khoảng 1 tỷ euro (1,2 tỷ USD). Công ty đang muốn cắt giảm chi phí cố định.

Xem chi tiết: Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

Tesla cho biết sẽ không sản xuất phiên bản Model S Plaid+ có phạm vi hoạt động gần 840 km và tăng tốc 0-96 km/h dưới 2 giây. Mới đây, Elon Musk đã đăng tải lên Twitter thông báo về việc khai tử bản Plaid+ của Tesla Model S đời…

Xem chi tiết: Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

PIN XE ĐIỆN: Chỉ trong 10 năm, giá pin xe điện đã giảm 10 lần

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Việt Nam cần đòn bẩy gì để phát triển ô tô điện?

BMW i4 M50 2022 ra mắt – Xe điện đầu tiên mang logo BMW M

Cựu danh thủ David Beckham đầu tư vào xe điện

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất