Những chiếc crossover đang ngày càng trở nên hoàn thiện, nhưng vẫn có những môi trường hoạt động chỉ dành cho SUV đích thực. Vậy đâu là chiếc SUV 7 chỗ phù hợp với bạn, Ford Everest, Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport?

SUV là dòng xe thể thao đa dụng viết tắt của cụm từ Sport Utility Vehicle với thiết kế vuông vắn, mạnh mẽ, cơ bắp cùng kết cấu thân trên khung như xe tải và khoảng sáng gầm cao, động cơ mạnh cho khả năng vượt nhiều địa hình, có nội thất rộng rãi cho 5-7 người bao gồm cả hành lý. Loại xe này rất được chuộng bắt đầu từ Mỹ và sau đó lan truyền qua châu Âu và các nước khác.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ





Ở Việt Nam, xe thể thao SUV cũng được nhiều người ưa chuộng. Xe SUV sở hữu thiết kế bắt mắt, khỏe khoắn, đậm chất thể thao nên được phái mạnh hết sức yêu thích. Kích thước tổng thể lớn mang đến không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho người sử dụng. Khoang hành lý của xe cũng rộng rãi, phù hợp với cả những gia đình đông người hay dịch chuyển. Việc lên xuống xe cũng khá dễ dàng với 4 cửa rộng rãi, cao ráo. Bên cạnh đó nó còn tạo lợi thế hơn trong việc bảo vệ an toàn cho người sử dụng xe khi xảy ra va chạm – tất nhiên, điều này chỉ đúng đối với những mẫu SUV hiện đại, có thiết kế các vùng mềm chủ động ở đầu và đuôi xe.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Khả năng vận hành tại những địa hình khó cũng là điều khác biệt giữa xe SUV so với các kiểu dáng xe khác như sedan hay crossover. Sử dụng kết cấu thân trên khung (body-on-frame) tương tự như xe tải nhỏ, xe bán tải cộng với bánh lớn, khoảng sáng gầm cao nên khả năng vận hành ưu việt, off-road tốt là ưu điểm lớn nhất của SUV. Bên cạnh đó, động cơ mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và hệ thống dẫn động 4 bánh cũng giúp xe SUV thực sự trở thành một chiếc xe thể thao đa dụng bởi vừa có thể di chuyển trong phố vừa có thể đi đường trường, leo đồi vượt núi. Ở một đất nước có nhiều địa hình đồi núi, đèo dốc như Việt Nam, xe SUV trở thành lựa chọn tối ưu.

Toyota Fortuner 2.8V 4×4

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Giá: 1,354 tỷ đồngĐộng cơ: Diesel 2.8L tăng áp, 174 mã lực, 450 NmHộp số: Tự động 6 cấpNgoại thất: 5/5Nội thất: 3/5Tính năng an toàn: 4/5Khả năng vận hành: 3/5Tổng quan: 3.75/5

Không ai khác, chính là mẫu xe thần thánh Fortuner. Dù tạo ra không ít tranh luận trong nhiều năm qua nhưng Toyota Fortuner vẫn liên tục nắm giữ ngôi vương doanh số trong phân khúc SUV 7 chỗ. Toyota Fortuner 2020 hiện được Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước 4 phiên bản và nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia 2 phiên bản máy xăng. Mặc dù chuyển sang dạng lắp ráp trong nước nhưng giá bán của các bản này lại tăng so với các bản nhập khẩu trước đây, tuy nhiên kèm theo đó là những nâng cấp nhẹ về mặt trang bị. Giá bán của mẫu SUV này là từ 1,096 tỷ đến 1,354 tỷ đồng.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Phiên bản 2020 là sự thay đổi mạnh mẽ so với phiên bản tiền nhiệm, vốn không mấy thay đổi từ năm 2017. Toyota Fortuner sở hữu kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt tương ứng (1.795 x 1.855 x 1.835 mm), chiều dài cơ sở 2745 (mm). So với bản cũ, thế hệ mới có chiều dài cơ sở ngắn hơn 5 mm, rộng hơn 15 mm và thấp hơn 15 mm nhưng vẫn giữ được một vóc dáng cao lớn, bề thế đặc trưng như vốn có trước đây. Xe sở hữu khoảng sáng gần như cao nhất phân khúc (219 mm), giúp mang lại khả năng vận hành tốt hơn trên những đoạn đường ghồ ghề.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ


Về mặt thiết kế, tôi đánh giá cao Toyota Fortuner vì mẫu xe này pha trộn được những đường nét cơ bắp, vạm vỡ cần có của một chiếc SUV với vẻ thanh lịch, hiện đại của một mẫu xe hoạt động ở cả nội đô lẫn đường trường. Những chi tiết như đèn pha LED, đèn hậu LED và mặt ca lăng thể thao đem lại sự hứng khởi và khác biệt cho ngoại hình chiếc Fortuner.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ
Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Tuy nhiên, tôi khá thất vọng với khoang nội thất của Fortuner, nhất là khi chiếc xe có giá bán lên tới 1,354 tỷ đồng. Xe có màn hình trung tâm lớn hơn nhưng tốc độ phản ứng và độ sắc nét vẫn chỉ ở mức trung bình. Cụm đồng hồ sau vô lăng cũng không hấp dẫn và trực quan như Everest hay Pajero Sport. Cụm cần số và bảng điều khiển trung tâm trông còn “buồn” hơn với thiết kế cần số dạng bậc thang, tay phanh cơ và những nút bấm đơn giản.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Điểm sáng hiếm hoi ở khoang nội thất Fortuner là kiểu phối da đen đỏ khá bắt mắt và dàn loa JBL có thiết kế rất đẹp và chất lượng âm thanh thuyết phục. Thêm vào đó, người ngồi sau có khá đầy đủ trang bị tiện ích, bao gồm cửa gió điều hòa riêng – tuy nhiên, những thứ này thì 2 đối thủ của Fortuner cũng đều có.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Tôi đã đặt nhiều hy vọng vào cỗ máy dầu 2.8L của Fortuner, hy vọng rằng nó sẽ bù đắp được cho những khuyết điểm trong nội thất. Dải tua đầu của Fortuner 2.8V không quá mạnh mẽ nên cho cảm giác xe không có độ vọt tốt như Everest và Pajero Sport. Đạp thốc ga, động cơ cho độ trễ tăng áp tương đối rõ rệt và khi hệ thống tăng áp đạt được áp lực nén khí tối đa, chiếc xe cũng không vọt đi mãnh liệt như tôi kỳ vọng. Cảm giác vô lăng cũng rất hời hợt và kém chính xác, không khác gì Fortuner đời trước. Nhìn chung thì với công nghệ an toàn đầy đủ, thiết kế ngoại thất tân thời, độ bền bỉ “vô đối” và giá trị thương hiệu mạnh, không khó hiểu khi Toyota Fortuner dễ dàng dẫn đầu phân khúc về mặt doanh số. Tuy nhiên, có lựa chọn tốt hơn dành cho những người yêu thích cảm giác ôm vô lăng và đang tìm kiếm cỗ máy offroad tối thượng.

Ford Everest Titanium+ 2.0L AT 4WD

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Giá: 1,399 tỷ đồngĐộng cơ: Diesel 2.0L tăng áp kép, 213 mã lực, 500 NmHộp số: Tự động 10 cấpNgoại thất: 3.5/5Nội thất: 3.5/5Tính năng an toàn: 4/5Khả năng vận hành: 5/5Tổng quan: 4/5

Nếu có một dòng SUV 7 chỗ có thể “đua” doanh số với Toyota Fortuner, đó chỉ có thể là Ford Everest. Việc sử dụng động cơ có dung tích chỉ 2.0L khiến dòng Everest có mức giá cạnh tranh hơn hẳn và tương ứng, người tiêu dùng Việt Nam đã trả lời bằng ví tiền của họ. Giá niêm yết của Ford Everest ở thời điểm hiện tại là 999 triệu đồng đến 1,399 tỷ đồng. Đây là khoảng giá được cho là rất hợp lý khi phiên bản giá rẻ sẽ dành cho mục đích thương mại, trong khi các bản Titanium dành cho nhóm khách hàng cá nhân đang tìm kiếm một chiếc SUV mạnh mẽ và nhiều công nghệ.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Ford Everest 2020 vẫn sở hữu một diện mạo nam tính, cứng cáp nếu so với các đối thủ đang ngày càng đô thị hóa mẫu xe của mình. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao vẫn duy trì lần lượt 4.892 x 1.860 x 1.837 (mm), nhỉnh hơn khi đặt cạnh hai đối thủ Fortuner và Pajero Sport. Chiều dài cơ sở 2.850 mm của Ford Everest 2020 cũng nổi trội hơn khi so với hai đối thủ Nhật Bản dù khoảng sáng gầm xe 210 mm là kém hơn một chút.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ


Về mặt thiết kế ngoại thất, có thể thấy rằng dòng Everest đang cần một sự cách tân triệt để. Xe có kiểu dáng cơ bắp, lực lưỡng rất nam tính, nhưng khi đứng cạnh Fortuner và Pajero Sport, Everest bỗng trở nên lạc lõng, như một anh cao bồi Texas với làn da rám năng mà đứng cạnh những quý ông mặc suit! Có người thích vẻ về ngoài thô ráp, băm bổ của Ford Everest, có người không, nhưng chắc chắn thiết kế của Everest 2020 đã tương đối lỗi thời. Điểm sáng duy nhất ở phần ngoại thất Everest (ít nhất là trong mắt tôi), chính là bộ la-zăng 20 inch 6 chấu kép rất đẹp của mẫu xe này. Mọi đối thủ cùng phân khúc chỉ có la-zăng 18 inch mà thôi.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Về mặt nội thất, Ford Everest có một khoang lái hiện đại và rộng rãi, được bài trí khoa học với rất nhiều tiện nghi hữu ích. Ngoài ra, các chi tiết cùng vật liệu nội thất được trau truốt kỹ hơn nhằm mang lại trải nghiệm thỏa mãn mỗi khi bạn bước lên xe. Tất cả phiên bản Trend và Titanium đều có 7 ghế ngồi được bọc da cao cấp, riêng 2 bản Titanium có ghế lái và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng, tốt nhất trong phân khúc. Màn hình 8 inch chạy giao diện Sync 3 cũng mượt mà và sắc nét hơn 2 đối thủ và có hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto. Cụm đồng hồ sau vô lăng là sự kết hợp giữa đồng hồ cơ ở giữa và 2 màn hình kẹp bên. Kiểu bố trí này đẹp mắt hơn Fortuner nhưng cũng không hiện đại và mắt mắt như cụm đồng hồ LCD của Pajero Sport. Xe cũng sử dụng phanh tay cơ, “kém sang” hơn phanh tay điện tử của Pajero Sport.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Ford Everest Titanium 4WD là mẫu xe an toàn hàng đầu phân khúc với hàng loạt tính năng an toàn chủ động và bị động. Có thể kể đến hệ thống Chống bó cứng phanh ABS, Phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống Cân bằng điện tử ESP, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống Kiểm soát đổ đèo HDA, Kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hệ thống Cảnh báo điểm mù BLIS, hệ thống Phanh chủ động khẩn cấp AEB, tính năng Cảnh báo lệch làn và Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ đỗ xe tự động song song APA, 10 cảm biến va chạm quanh xe, camera lùi, hệ thống Kiểm soát áp suất lốp TPMS, và 7 túi khí an toàn.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Về khả năng vận hành, Ford Everest cho trải nghiệm thuộc hàng “máu lửa” nhất phân khúc. Cỗ máy diesel thuộc hệ Panther của Ford cho lực kéo mãnh liệt, nhất là ở tua vòng trung và cao. Tuy nhiên, ở dải tua thấp thì Everest không bốc như Pajero Sport vì nặng hơn đối thủ khá nhiều (~ 250 kg) và động cơ Bi-Turbo không có hệ thống van biến thiên như Pajero Sport. Cảm giác vô lăng trợ lực điện của Everest cũng không chính xác như Pajero Sport. Bù lại, Everest cho cảm giác đầm chắc, êm ái hơn ở tốc độ cao, có lẽ là vì hệ thống treo sau có bổ sung thêm thanh giằng kiểu Watt Linkage, giúp xe kiểm soát ổ gà, dằn xốc tốt hơn, rung động từ mặt đường ít dội vào cabin hơn. Nhìn chung, Ford Everest là một lựa chọn rất hợp lý với những gì nó sở hữu, nhưng có một đối thủ mới trẻ hơn, khỏe hơn nó!

Mitsubishi Pajero Sport 4×4 AT

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Giá: 1,345 tỷ đồngĐộng cơ: Diesel 2.4L tăng áp, 181 mã lực, 430 NmHộp số: Tự động 8 cấpNgoại thất: 4/5Nội thất: 4/5Tính năng an toàn: 5/5Khả năng vận hành: 5/5

Tổng quan: 4.5/5

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Mitsubishi Pajero Sport 2020 là một chiếc xe “lạ mà quen”. Đây là dòng xe mà không ít khách hàng phải ồ lên thích thú vì không nghĩ rằng nó lại hay ho đến như thế. Đúng vậy, ẩn sau vẻ bề ngoài vừa lịch lãm, vừa nam tính của Pajero Sport là hàng loạt công nghệ an toàn với gói Mitsubishi eAssist và trải nghiệm tốt đến bất ngờ. Tất nhiên, tôi còn chưa nhắc đến vũ khí tối thượng của Pajero Sport: khả năng offroad.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Hãy bàn về mặt thiết kế ngoại thất trước. Cá nhân tôi thấy Mitsubishi Pajero Sport là sự cân bằng giữa Fortuner và Everest. Không quá gồ ghề, xù xì như Everest nhưng cũng không quá thiên về thời trang như Fortuner. Trong khi Ford Everest mang dáng hình của 1 lực sĩ cơ bắp cởi trần, cố tình khoe mẽ những cơ bắp cuồn cuộn, và Fortuner lại đậm chất thời trang thì Pajero Sport chẳng khác nào 1 người đàn ông mặc vest, lịch lãm và cuốn hút. Xét về thông số tổng thể (dài x rộng x cao), Pajero Sport cũng gọn nhẹ hơn đối thủ (4.825 x 1.815 x 1.835 mm, chiều dài cơ sở 2.800 mm), điều nhiều khả năng sẽ khiến hàng ghế thứ 3 có ít không gian hơn Everest hay Fortuner.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Khoang nội thất của Pajero Sport cũng mang lại sự thoải mái và tiện nghi bậc nhất. Vô lăng của Pajero Sport có thiết kế dày dặn, da bọc vô lăng mềm mại hơn 2 đối thủ, các nút bấm, phím gạt rất dễ làm quen. Chúng ta có đầy đủ phím chức năng, từ menu điều hướng, Adaptive Cruise Control cho đến đàm thoại rảnh tay. Chưa hết, lẫy chuyển số bằng kim loại gắn sau vô lăng cũng là trang bị độc đáo của Pajero Sport. Ford Everest chỉ có lẫy chuyển số trên cần số ở yên ngựa, trong khi lẫy chuyển số nhựa của Fortuner lại khá lỏng lẻo, không “đầm” khi sử dụng. Tất nhiên, với lực mô-men xoắn dồi dào của những động cơ dầu kể trên thì trên thực tế, ít khi người lái cần dùng tới lẫy chuyển số vô lăng.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Sau vô lăng là một sự cải tiến vượt bậc so với phiên bản Pajero trước đó. Đó là màn hình 8 inch rất sắc nét và có tới 3 chế độ hiển thị khác nhau. Màn hình này thay thế cụm đồng hồ cơ truyền thống và mang đến nét hiện đại cho Pajero Sport. Như vậy, mẫu SUV của Mitsubishi là xe duy nhất trong phân khúc có màn hình LCD toàn phần, trong khi các đối thủ sử dụng đồng hồ cơ kết hợp với màn hình nhỏ hơn. Màn hình giải trí trung tâm của Pajero Sport không thua kém Everest về mặt công năng, nhưng độ sắc nét và độ tương phản thì kém một chút.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Nhìn xuống khu vực cần số, ta cũng thấy mẫu SUV của Mitsubishi có phanh tay điện tử trong khi các đối thủ chỉ có phanh tay cơ. Pajero Sport 2020 cũng có chế độ giữ phanh Auto Hold nên việc đi phố là rất nhàn hạ. Bên cạnh đó là núm xoay chọn chế độ gài cầu và các tính năng hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc. Nhìn chung, với Pajero Sport phiên bản 4×4 thì bạn thực sự có cảm giác là mình đang sở hữu một chiếc xe “full option”. Chưa hết, hệ thống điều hòa của Pajero Sport cũng có công nghệ lọc không khí NanoE trứ danh của Mitsubishi. Điều hòa của Mitsubishi chưa bao giờ khiến tôi thất vọng.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Về công nghệ an toàn, Mitsubishi Pajero Sport không hề “ngán” bất cứ đối thủ nào với gói trang bị e-Assist, bao gồm những tính năng ưu việt như Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM), Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW) và hỗ trợ chuyển làn (LCA), Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA), Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (UMS), Hệ thống ga tự động thích ứng (ACC), Hệ thống kiểm soát chân ga khi đang phanh gấp (Brake Override System), Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử & kiểm soát lực kéo (ASTC). Thiếu sót duy nhất là hệ thống giữ làn đường.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Khả năng vận hành là thứ tôi cảm thấy chiếc Pajero Sport có chiến thắng thuyết phục nhất. Động cơ 4N15 hiện đại của Pajero Sport không phải là mạnh mẽ nhất, nhưng trọng lượng nhẹ và các công nghệ ưu việt như van biến thiên MIVEC khiến 4N15 là cỗ máy linh hoạt nhất. Ngay khi nổ máy, sự khác biệt đã rất rõ ràng. Đặt tay lên nắp capô, ta dễ dàng cảm nhận ngay sự êm ái của khối động cơ này so với đối thủ. Thông thường, động cơ dầu rung động rất mạnh khi nổ cầm chừng nhưng động cơ Pajero Sport có rung động ít như máy xăng! Đứng sau xe, tôi gần như không ngửi thấy mùi hôi, có nghĩa là khí thải của xe là khá sạch.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Khẽ đạp ga, Pajero Sport lướt đi nhanh chóng vì động cơ đạt mô-men xoắn lớn ở ngay vòng tua thấp và trọng lượng xe nhẹ hàng đầu phân khúc, chỉ 2.115 kg. Nước ga đầu cực êm, êm hơn hẳn các xe máy dầu khác trong phân khúc, tiếng “rào rào” đặc trưng của máy dầu cũng gần như không thể nghe thấy từ ghế lái. Đó là do MIVEC, thiết kế trục khuỷu lệch tâm xy lanh và các nỗ lực giảm ma sát giữa các chi tiết động cơ. Không chỉ “bốc” mà động cơ này cũng rất êm ái. Ở tốc độ 60 km/h, độ ồn trung bình đo được chỉ là 49,5 dB, tức là còn êm hơn xe máy xăng! Độ ồn trung bình ở 80 km/h và 100 km/h là 58,4 và 68,9 dB – đều là những con số rất đáng khen. Khả năng cách âm của xe đến từ khung gầm, cửa và doăng cửa dày dặn và tất nhiên, có công lớn của một khối động cơ tĩnh lặng.

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Cảm giác lái của Pajero Sport cũng là một thứ đáng khen ngợi. Xe có vô lăng trợ lực dầu với tỷ số truyền trung bình, không quá nhạy nhưng cũng không quá chậm (3,2 vòng hết lái trái – phải). Vô lăng dầu cho cảm giác đầm, chắc, phản hồi mặt đường khá tốt. Phản hồi mặt đường vừa là mặt lợi, vừa là hại. Hại ở chỗ: khi qua mố cầu, va chạm giữa lốp và mố cầu khiến tay lái bị giằng khá nhiều. Bạn cần lưu ý giữ chắc vô lăng khi qua chướng ngại vật. Cá nhân tôi thích cầm lái 1 chiếc xe có vô lăng trợ lực dầu hơn là trợ lực điện. Khả năng offroad của Pajero Sport cũng vượt trội so với các đối thủ, các bạn có thể xem chi tiết ở bài viết này.

Kết luận

Everest vs Fortuner vs Pajero Sport - Cuộc chiến SUV 7 chỗ

Không có chiếc xe nào là hoàn hảo cả, cũng không có chiếc xe nào tốt hơn đối thủ một cách tuyệt đối. Trong ba mẫu xe trên, Toyota Fortuner là chiếc xe có thiết kế thời trang nhất và có giá trị thanh khoản cao nhất, trong khi Ford Everest là chiếc xe có khả năng tăng tốc tốt nhất và tiết kiệm nhiên liệu nhất. Còn Pajero Sport lại là chiếc xe có nhiều trang bị an toàn nhất và trải nghiệm lái thú vị nhất, cả trên đường nhựa lẫn đường địa hình. Hy vọng bài so sánh này sẽ giúp bạn chọn được chiếc xe phù hợp nhất với mình.

Vĩ Phạm (Tuoitrethudo)

Nguồn: XeHay

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất