Cho tới khi các đối thủ như KTM 1290 Super Adventure bắt kịp, hiện tại Ducati Multistrada V4 vẫn đang tự hào là một kỳ quan công nghệ của Thế giới mô tô địa hình đường trường.

Đúng như đã hứa, sau nhiều lần hé lộ thì cuối cùng Ducati đã chính thức ra mắt Multistrada V4 vào ngày 4/11/2020. Là thành viên thứ 3 trong dòng sản phẩm được trang bị nền tảng động cơ V4 thế hệ mới, Ducati Multistrada V4 cũng đồng thời là chiếc xe hiện đại nhất trong lịch sử của hãng mô tô Ý. Ngoài cỗ máy Granturismo với nhiều tinh chỉnh so với 2 người anh em Panigale và Streetfighter V4, điểm nổi bật của Multistrada V4 nằm ở các tiện ích công nghệ (tạm thời) đang tiên phong trong phân khúc mô tô adventure.

Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Như chúng ta đã biết, Multistrada V4 sẽ sở hữu cỗ máy 4 xi-lanh hình chữ V có dung tích 1.158cc, cho công suất 170 mã lực tại 10.500rpm và mô-men xoắn cực đại 125Nm tại 8.750rpm. So với cỗ máy 1.262cc L-twin của Multistrada hiện tại, V4 Granturismo ngắn hơn 85mm, thấp hơn 95mm, rộng hơn 20mm và nhẹ hơn 1,2kg. Đặc biệt, thời điểm bảo dưỡng lớn của động cơ nay đã được kéo dài tới 60.000km – lớn gấp đôi so với những chiếc Ducati L-Twin hiện tại do sử dụng xích cam kèm lò xo xú páp thay vì dàn cam cò kiểu Desmodromic dẫn động dây đai.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Ngoài động cơ, điểm nhấn nổi bật thứ 2 của chiếc adventure thế hệ mới này đó là sự xuất hiện của Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ARAS) dựa trên cảm biến radar của Ducati nhằm tăng cường sự an toàn cho người lái. Phía trước và phía sau của Multistrada V4 sẽ được trang bị 1 radar có trọng lượng 190 gram, kích thước 70 x 60 x 20mm – tương đương một hộp thuốc lá. Radar phía trước được liên kết với hệ thống giữ ga tự động thông minh , cùng với kiểm soát phanh và gia tốc để tự động điều chỉnh khoảng cách với xe phía trước.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Nó hoạt động từ dải tốc 30-160km/h và người dùng có thể lựa chọn 1 trong 4 mức khoảng cách khác nhau. Dựa trên các hệ thống hiện đang được sử dụng trên ô tô, ACC đã được sửa đổi để phù hợp với yêu cầu của xe máy – đặc biệt là về khả năng tăng và giảm tốc. Các thông số này được giới hạn để đảm bảo người lái có thể duy trì khả năng kiểm soát liên tục của Multistrada V4 trong mọi tình huống. Trong khi đó, radar sau có tác dụng quan sát điểm mù, đặc biệt là ở những khu vực mà gương hậu không quan sát được.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Những hệ thống này có thể được cài đặt thông qua màn hình màu LCD. Tuỳ chọn hệ thống kết nối Ducati Connect cho phép kết nối với điện thoại thông minh của người lái và hiển thị bản đồ điều hướng bên trong màn hình, loại bỏ thiết bị GPS riêng biệt. Ngoài ra, mô-đun Ducati Connect còn có khả năng điều khiển điện thoại và các chức năng âm nhạc, được điều khiển thông qua một phím điều khiển trên cùm công tắc bên trái với chính điện thoại được lưu trữ trong một ngăn trong bình xăng có cổng sạc USB.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Ducati sẽ bán Multistrada V4 với 3 phiên bản là thường, S và S Sport. Phiên bản cơ sở của Multistrada V4, chỉ có Ducati Red, sử dụng phuộc trước và monoshock phía sau có đường kính 50 mm có thể điều chỉnh hoàn toàn của Marzocchi. Hệ thống treo có hành trình 170mm trước và 180mm phía sau. Xe sử dụng heo phanh Brembo M4.32 4 piston hướng tâm, màn hình TFT-LCD 5 inch cùng với đèn pha LED và DRL.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Đối với Mutistrada V4 S, các tùy chọn màu sắc là Ducati Red và Aviator Grey. Phiên bản này cũng được lắp sẵn heo Brembo M50 Stylema và hệ thống treo điện tử Marzocchi Ducati Skyhook. Hành trình của phuộc điện tử không khác gì so với bản Multistrada V4 thường chức năng. Bên cạnh đó là hệ thống khởi hành ngang dốc, đèn LED biến thiên theo cua, khởi động không cần chìa khóa, phát hiện điểm mù và giữ ga tự động qua radar.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Đi kèm với tất cả các trang bị trên Multistrada V4 S, V4 S Sport có thêm ống xả bằng titan và sợi carbon của Akrapovic cùng tấm chắn bùn trước bằng sợi carbon. Ngoài ra màu sơn tiêu chuẩn trên Multistrada V4S Sport là màu sơn thể thao độc đáo, với sọc đua màu trắng chia đôi thân xe màu đỏ và đen và bánh xe sơn đen bóng. Về thiết kế, Multistrada V4 là sự tổng hoà những nét đặc trưng của nhiều dòng xe Ducati hiện đại.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Giữ nguyên truyền thống của dòng Multistrada, nó vẫn có cặp đèn pha kép phía trước nối liền với chắn bùn kiểu “mỏ vịt”. Nằm hai bên bình xăng là các tấm ốp màu bạc theo kiểu Multistrada 1260 Enduro, trong khi phía sau đuôi xe là bộ khung phụ dạng trellis cùng đèn hậu LED góc cạnh và baga chằng đồ trang bị sẵn. Bộ yên có thiết kế 2 tầng với khả năng điều chỉnh chiều cao yên người lái 840 hoặc 860mm. Thêm tiền, khách hàng có thể đặt yên thấp 810mm hoặc cao 875mm.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Giống như Streetfighter V4, Multistrada V4 cũng sẽ có một cặp cánh gió nằm ở hai bên thân xe. Tuy nhiên trên mẫu adventure này, có vẻ như cặp cánh này có tác dụng hướng gió giải nhiệt thay vì dìm thân xe xuống để tăng lực nén thân. Tương tự như Multistrada 1260 Enduro và khác với những dòng Multistrada khác, chiếc xe sẽ sử dụng gắp đôi thay vì gắp đơn. Bộ gắp này được đúc từ nhôm với thiết kế siêu nhẹ, gắn với bánh sau có đường kính 17 inch. Trong khi đó bánh trước có đường kính 19 inch.
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Một loạt các gói trang bị khác nhau sẽ được Ducati tung ra cho Multistrada V4, cung cấp cho người lái các tùy chọn để tùy chỉnh chiếc xe theo sở thích. Đầu tiên, gói Touring sẽ đi kèm với cặp thùng hông, chân chống giữa và có sưởi, Các gói Travel và Radar bổ sung hệ thống radar nêu trên và gói Sport bao gồm ống xả Akrapovic. Cuối cùng, gói Full đầy đủ tất cả các tùy chọn cho Multistrada V4. Bên cạnh đó là một loạt các phụ kiện như bánh căm không săm kèm lốp gai, các loại khung và ốp bảo vệ khác nhau, túi dính bình xăng, pô Akrapovic, bao tay có sưởi…
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure
Ducati Multistrada V4, Ducati Multistrada, công nghệ mô tô, giá xe Ducati, động cơ V4, mô tô adventure

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

“Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Phân khúc adventure tầm trung có thêm thành viên mới Moto Morini X-Cape 650 mang thương hiệu Ý nhưng giờ đây đã được sản xuất tại Trung Quốc và sở hữu mức giá bán hợp lý.

Xem chi tiết: “Xế phượt” Ý Moto Morini X-Cape 650 ra mắt tại thị trường Trung Quốc, thách thức Yamaha Tenere 700

Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Sau những hình ảnh gần đây nhất chiếc Ducati Multistrada V4 Pikes Peak bị bắt gặp trên đường phố Ý, hiện tại mẫu xe này tiếp tục được thử nghiệm trên đường chạy track.

Xem chi tiết: Tiếp tục xuất hiện hình ảnh Ducati Multistrada V4 Pikes Peak thử nghiệm trong trường đua

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton. 

Xem chi tiết: Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

"Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

CFMoto 800 MT tới từ Trung Quốc sở hữu khối động cơ xi-lanh đôi LC8 dung tích 799cc của KTM, bán với hai phiên bản vành đúc và vành căm.

Xem chi tiết: "Xế phượt" adventure Trung Quốc CFMoto 800MT mang “trái tim” tới từ châu Âu chính thức được trình làng

Ducati tạm dừng các đơn hàng bán Multistrada V4 để khắc phục lỗi

Ducati Bắc Mỹ vừa công bố sẽ triệu hồi dòng xế phượt bạc tỷ Multistrada V4 do thanh dẫn van bị lỗi, có khả năng gây hỏng động cơ.

Xem chi tiết: Ducati tạm dừng các đơn hàng bán Multistrada V4 để khắc phục lỗi

Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

Husqvarna Norden 901 bất ngờ xuất hiện trên đường trong lớp ngụy trang màu đen với thiết kế không có gì thay đổi quá nhiều so với phiên bản concept.

Xem chi tiết: Husqvarna Norden 901 lại xuất hiện trên đường chạy thử, tới khi nào mới chịu ra mắt?

Lỗi phanh, xế phượt bạc tỷ Ducati Multistrada V4 bị triệu hồi

Ducati Multistrada V4 sử dụng khối động cơ 170 mã lực bất ngờ bị lỗi thanh dẫn van có khả năng gây hỏng động cơ khi đang vận hành và bị triệu hồi trên nhiều quốc gia lớn.

Xem chi tiết: Lỗi phanh, xế phượt bạc tỷ Ducati Multistrada V4 bị triệu hồi

“Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

Mặc dù sở hữu ngoại hình giống hệt mẫu adventure tới từ Royal Enfield nhưng hãng xe Hanway tới từ Trung Quốc đã đồng thời cải tiến chiếc G30 của mình.

Xem chi tiết: “Nhái trắng trợn” Royal Enfield Himalayan, nhưng chiếc xe Trung Quốc này sở hữu nhiều tính năng hiện đại hơn cả phiên bản gốc.

Chi tiết Ducati Scrambler 1100 PRO vừa ra mắt Việt Nam, giá 478 triệu đồng

“Xế phượt” Ducati Multistrada V4 Pikes Peak sắp xuất hiện, xe “xịn” hơn mà có một khả năng kém cả bản thường

Siêu naked bike Ducati Streetfighter V4 S Stealth đầu tiên có mặt tại Việt Nam, bị đội giá tới 450 triệu

Không phải “salon bay” Gold Wing, Africa Twin mới là mẫu mô tô Honda đầu tiên có công nghệ radar?

Tới khi nào thì Benelli mới chịu tung ra “xế phượt” TRK 502 thế hệ mới?

Xưởng độ Mỹ biến “xế phượt” góc cạnh KTM 790 Adventure thành “cào cào” cổ điển, thành quả thu được đầy bất ngờ

“Xế phượt” Honda Africa Twin có bản giá rẻ, dựa trên máy của CB500X nhưng lại do Trung Quốc sản xuất?!

Bỏ thêm khoảng 1/3 giá xe, Honda CB500X mới có thể trở thành “xế phượt” địa hình chuyên nghiệp!

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất