Tại thị trường Việt, phân khúc các loại xe ô tô 4 chỗ giá rẻ hiện đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ sở hữu thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt và giá phải chăng, phù hợp cả nhu cầu cá nhân và chạy dịch vụ.

Dưới đây, hãy cùng Carmudi điểm qua những dòng xe 4 chỗ giá rẻ nhất tại thị trường Việt Nam:

1. Kia Morning





Kia Morning xuất hiện tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Tuy nhiên, những năm gần đây, mẫu xe được Công ty ô tô Trường Hải – THACO lắp ráp và phân phối trong nước. Đây cũng chính là một trong các loại xe 4 chỗ giá rẻ ăn khách nhất thị trường Việt và là mẫu xe bán chạy nhất trong số các dòng xe 4 chỗ của Kia.

Ở thế hệ mới nhất, Kia Morning sở hữu diện mạo trẻ trung, năng động, với những thiết kế khá bắt mắt. Cụ thể, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình thang được sơn màu đen, bo tròn các góc. Cụm đèn pha kích thước hài hòa vuốt ngược lên hai bên đầu xe, tích hợp dải LED ban ngày. Bộ la-zăng hợp kim kích thước 15 inch phù hợp với tổng thể xe. Gương chiếu hậu sơn đen, tích hợp chế độ báo rẽ.

Mặc dù Kia Morning có kích thước khá nhỏ nhưng khoang nội thất vẫn có khoảng để chân khá thoải mái, phù hợp với những hành khách có chiều cao từ 1m70 trở xuống.

  • Bảng giá xe Kia Morning
  • Đánh giá xe Kia Morning


kia morning, THACO, Kia, xe ô tô 4 chỗ, Vô-lăng, Hyundai Grand i10, Hyundai, sedan, hatchback, Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Celerio, xe ô tô cũ, xe ô tô mới, Carmudi Việt Nam, xe 4 chỗ

(Kia Morning 2021)

Giống như các loại xe ô tô 4 chỗ giá rẻ khác, Kia Morning sở hữu trang bị nội thất khá đơn giản, điểm nhấn là bảng táp-lô có màn hình cảm ứng 8 inch, có thể kết nối Bluetooth và định vị GPS. Hệ thống âm thanh gồm 4 loa tiêu chuẩn. Vô-lăng 2 chấu tích hợp một số nút điều khiển chức năng.

Dòng xe 4 chỗ của Kia có động cơ 1.25L dành cho phiên bản 1.25, sản sinh 86 mã lực và 120 Nm. Trong khi đó, phiên bản 1.0 MT có “trái tim” dung tích 1.0L, sản sinh 66 mã lực cùng 94 Nm, cùng hộp số tay 5 cấp.

Các trang bị an toàn của Kia Morning cũng không có gì nổi trội hơn so với các loại xe ô tô 4 chỗ giá rẻ khác, gồm: Hệ thống ABS (chống bó cứng phanh), hệ thống EBD (phân phối lực phanh điện tử), camera lùi.


Kia Morning được THACO phân phối 5 phiên bản, cụ thể:

  • Kia Morning 1.0MT giá 290 triệu đồng
  • Kia Morning 1.25 EXMT giá 299 triệu đồng.
  • Kia Morning 1.25S AT giá 390 triệu đồng
  • Kia Morning 1.25Si AT giá 379 triệu đồng
  • Kia Morning 1.25Si MT giá 345 triệu đồng
  • (Mức giá trên là giá bán niêm yết, đã gồm VAT)

Như vậy, với những trang bị vừa đủ, khả năng di chuyển linh hoạt trong đô thị nhờ thiết kế nhỏ gọn cùng mức giá phải chăng, Kia Morning là một trong các loại xe 4 chỗ giá rẻ đáng mua nhất tại Việt Nam.

2. Hyundai Grand i10

Ở phân khúc những dòng xe 4 chỗ giá rẻ, Hyundai Grand i10 là mẫu xe bán chạy nhất ở thời điểm hiện tại. Trung bình hàng tháng, mẫu xe này bán được trên 1.500 chiếc, vượt trên đối thủ Kia Morning (trung bình 800 xe/tháng).

Khác với các loại xe 4 chỗ giá rẻ khác, Grand i10 được Hyundai Thành Công phân phối cả 2 biến thể là sedanhatchback. Xe sở hữu thiết kế tinh tế và đơn giản với những đường nét trẻ trung. Đặc biệt, phần đuôi xe được khoác lớp áo thể thao, dứt khoác, tạo nên sức hút ấn tượng.

kia morning, THACO, Kia, xe ô tô 4 chỗ, Vô-lăng, Hyundai Grand i10, Hyundai, sedan, hatchback, Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Celerio, xe ô tô cũ, xe ô tô mới, Carmudi Việt Nam, xe 4 chỗ

(Hyundai Grang i10)

Bên trong ca-bin, cả hai biến thể sedan và hatchback đều mang lại cho người ngồi cảm giác dễ chịu với không gian thoải mái, tương đối rộng rãi và không hề bí bách. Đa số các phiên bản đều được trang bị ghế ngồi bọc nỉ.

Vô-lăng ba chấu có thiết kế khá đơn giản, tích hợp nút điều khiển, màn hình giải trí cảm ứng có kích thước 7 inch, tích hợp hệ thống định vị và dẫn chỉ đường. Hệ thống âm thanh 4 loa. Nhược điểm của nội thất của Grand i10 chính là hệ thống điều hòa chỉnh cơ, trong khi đó các dòng xe ô tô 4 chỗ khác đã được trang bị điều hòa tự động.

Hyundai grand i10 được trang bị động cơ dung tích 1.2L, sản sinh công suất 87 mã lực và mô-men 120 Nm.

Bảng giá Hyundai Grand i10 tính đến tháng 11/2020:

Mẫu xe

Giá niêm yết (triệu đồng)

Hyundai Grand i10 MT Base – 1.0L

315

Hyundai Grand i10 MT – 1.0L

355

Hyundai Grand i10 AT – 1.0L

380

Hyundai Grand i10 MT Base – 1.2L

340

Hyundai Grand i10 MT – 1.2L

380

Hyundai Grand i10 AT – 1.2L

405

Hyundai Grand i10 Sedan MT Base – 1.2L

350

Hyundai Grand i10 MT Sedan – 1.2L

390

Hyundai Grand i10 Sedan AT – 1.2L

415

(Giá bán đã bao gồm VAT)

  • Bảng giá xe Hyundai Grand i10
  • Đánh giá xe Hyundai Grand i10

3. Toyota Wigo

Khác với các loại xe ô tô 4 chỗ giá rẻ khác như Hyundai Grand i10 hay Kia Morning được lắp ráp trong nước, thì Toyota Wigo lại được nhập khẩu từ Indonesia. Bên cạnh đó, Toyota Wigo cũng là mẫu xe “trẻ tuổi” hơn so với các dòng xe ô tô 4 chỗ được kể trên.

Hiện tại, Toyota Wigo được bán với 2 phiên bản:

  • Toyota Wigo 1.2 MT giá 345 triệu đồng
  • Toyota Wigo 1.2 AT giá 405 triệu đồng

So với các đối thủ, Wigo sở hữu diện mạo mạnh mẽ, sang trọng hơn. Đặc biệt, phần đầu xe có thiết kế dứt khoác, thay vì bo trong ở các dóc như những dòng xe 4 chỗ giá rẻ khác.

Ngoài ra, Toyota Wigo cũng sở hữu kích thước nhỉnh hơn so với các đối thủ, do đó khoang nội thất rộng rãi và thoải mái hơn.

  • Bảng giá xe Toyota Wigo
  • Đánh giá xe Toyota Wigo

kia morning, THACO, Kia, xe ô tô 4 chỗ, Vô-lăng, Hyundai Grand i10, Hyundai, sedan, hatchback, Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Celerio, xe ô tô cũ, xe ô tô mới, Carmudi Việt Nam, xe 4 chỗ

(Toyota Wigo 2021)

Ngược với lớp áo bên ngoài, Wigo sở hữu khoang nội thất lại đơn giản hơn với chất liệu đa số làm bằng nhựa. Trong khi đó, ghế ngồi bọc nỉ, ghế lái chỉnh tay 4 hướng. Tương tự các loại xe 4 chỗ, Wigo cũng được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 7 inch, kết nối bluetooth và điện thoại thông minh.

Về khả năng vận hành, mẫu xe 4 chỗ giá rẻ này được trang bị động cơ dung tích 1.2L, 4 xi-lanh, sản sinh 88 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm.

4. Honda Brio

Honda Brio cũng là dòng xe 4 chỗ vừa gia nhập thị trường Việt Nam cách đây khoảng 1 năm. Xe được Honda Việt Nam phân phối thông qua hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Cũng chính vì lý do nhập khẩu nguyên chiếc nên giá bán của Honda Brio nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ, gần 500 triệu đồng. Cụ thể:

  • Honda Brio G giá 418 triệu đồng (đã gồm VAT).
  • Honda Brio RS giá 452 triệu đồng (đã gồm VAT).

Xét về diện mạo, ở phần đầu xe, Honda Brio sở hữu đường nét cá tính, năng động khá giống với “đàn anh” Honda City, phần thân ngang có những đường gân khá sắc nét. Tuy là mẫu xe đắt nhất phân khúc hạng A nhưng Brio chỉ trang bị đèn pha halogen, đây là điểm trừ lớn. Bù lại, xe có hệ thống gương chiếu hậu tích hợp chức năng rẽ.

kia morning, THACO, Kia, xe ô tô 4 chỗ, Vô-lăng, Hyundai Grand i10, Hyundai, sedan, hatchback, Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Celerio, xe ô tô cũ, xe ô tô mới, Carmudi Việt Nam, xe 4 chỗ

(Honda Brio 2021)

Ghế ngồi của Honda Bro bọc nỉ, riêng bản RS có thêm đường chỉ đỏ tăng tính thể thao cho khoang nội thất của xe. Điểm nhấn đặc biệt của khoang ca-bin Bro chính là hàng ghế phía sau rộng rãi, cao và thoáng hơn những đối thủ ở phân khúc các dòng xe 4 chỗ khác như Kia Morning hay Hyundai Grand i10, người ngồi có thể duỗi thẳng chân thoải mái mà không sợ vướng víu đến hàng ghế phía trên.

Với động cơ dung tích 1.2L, Honda Brio có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 8-11L/100km tùy điều kiện đường.

  • Bảng giá xe Honda-Brio
  • Đánh giá xe Honda Brio

5. Suzuki Celerio

So với độ phổ biến thì Suzuki Celerio có lẽ không bằng những dòng xe 4 chỗ giá rẻ được kể kên. Tuy nhiên, dòng xe này vẫn được một số khách hàng Việt chọn lựa nhờ sự tiện dụng.

Hiện tại, mẫu xe 4 chỗ cỡ nhỏ này được phân phối qua hai phiên bản MT và CVT.

Giá bán cụ thể như sau:

  • Suzuki Celerio 1.0 MT giá 329 triệu đồng (đã gồm VAT).
  • Suzuki Celerio 1.0 CVT giá 359 triệu đồng (đã gồm VAT).

kia morning, THACO, Kia, xe ô tô 4 chỗ, Vô-lăng, Hyundai Grand i10, Hyundai, sedan, hatchback, Toyota Wigo, Honda Brio, Suzuki Celerio, xe ô tô cũ, xe ô tô mới, Carmudi Việt Nam, xe 4 chỗ

(Suzuki Celerio 2021)

Suzuki Celerio có kích thước nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển trong thành phố chật hẹp. Khoang nội thất rộng rãi tương đương với Hyundai Grand i10. Những hành khách cao 1,75m có thể ngồi thoải mái ở hàng ghế phía sau. Khoang hành lý của Suzuki Celerio cũng có thể chứa dung tích 254 lít.

Đặc biệt, Suzuki Celerio có lợi thế về trang bị ít bị hỏng vặt, do đó tạo sự an tâm cho người lái. Hiện tại, mẫu xe ô tô 4 chỗ giá rẻ này đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

  • Bảng giá xe Suzuki Celerio
  • Đánh giá xe Suzuki Celerio

Carmudi.vn – Một trong những trang mua bán xe ô tô cũ, xe ô tô mới trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam.

Carmudi Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lynk & Co 02 2021 hatchback trình làng, giá quy đổi từ 633 triệu VNĐ

Lynk & Co 02 hatchback hiện đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với duy nhất một biến thể có giá từ 176.800 CNY (~ 635,9 triệu VNĐ), nhắm thẳng tới những mẫu xe đối thủ như Volkswagen Golf GTI.

Xem chi tiết: Lynk & Co 02 2021 hatchback trình làng, giá quy đổi từ 633 triệu VNĐ

Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Thị trường ô tô Việt Nam đang ngày càng phát triển với rất nhiều mẫu mã mới, cùng với sự phân chia ngày càng rõ nét giữa các phân khúc xe ô tô. Trước đây, phân khúc xe ô tô thường phân biệt theo sedan, hatchback, SUV hay xe bán tải. Tuy nhiên điều này đã không còn đầy đủ so với thị trường ô tô Việt Nam.

Xem chi tiết: Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Mazda2 2022 hoàn toàn mới sẽ thân thiện với môi trường hơn nhờ động cơ hybrid mới

Mazda2 2022 sẽ bắt đầu được sản xuất tại Thái Lan vào quý 2 năm sau, mẫu xe giá rẻ lần đầu được cung cấp với một tùy chọn động cơ hybrid vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu vừa thân thiện với môi trường hơn.

Xem chi tiết: Mazda2 2022 hoàn toàn mới sẽ thân thiện với môi trường hơn nhờ động cơ hybrid mới

Số VIN và cách tra số VIN hay số khung trên xe ô tô

Trước sự phổ biến của các dòng xe ô tô trên thế giới, các nhà quản lý đã sáng tạo ra số VIN ô tô như một cách để nhận dạng từ năm 1954. Kể từ đó đến nay, số VIN xe ô tô là một trong những chi tiết không thể thiếu trên bất kỳ chiếc xe ô tô nào. Vậy số VIN là gì? Chúng được đặt ở đâu và ý nghĩa ra sao?

Xem chi tiết: Số VIN và cách tra số VIN hay số khung trên xe ô tô

Những mẫu xe 4 - 7 chỗ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh taxi công nghệ

Với sự lên ngôi của xe công nghệ, nhiều người dùng có xu hướng chọn mua xe cá nhân nhưng lại muốn tận dụng để phục vụ cho việc kinh doanh, kiếm thu nhập.

Xem chi tiết: Những mẫu xe 4 - 7 chỗ tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh taxi công nghệ

Toyota Corolla sẽ có phiên bản GR hiệu suất cao giá từ 1 tỷ VNĐ, "đe dọa" VW Golf R

Rất có thể Toyota sẽ giới thiệu một mẫu GR mới trong tương lai gần, tên là GR Corolla Sport. Toyota GR Corolla Sport sở hữu những con số sức mạnh đủ để "đấu" với Volkswagen Golf R.

Xem chi tiết: Toyota Corolla sẽ có phiên bản GR hiệu suất cao giá từ 1 tỷ VNĐ, "đe dọa" VW Golf R

5 mẫu xe hạng A phù hợp dành cho phái đẹp

Tại Việt Nam, xe hạng A hiện được khá nhiều người lựa chọn, nhất là phái nữ hoặc lái mới vì kiểu dáng nhỏ gọn, dễ xoay xở trên đường phố đông đúc, nội thất đủ tiện nghi và giá bán hợp túi tiền.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe hạng A phù hợp dành cho phái đẹp

Khám phá bản nâng cấp Kia Cerato 2021 ra mắt tại Hàn Quốc

Mới đây, Kia Cerato 2021 phiên bản nâng cấp giữa vòng đời đã được giới thiệu tại quê nhà Hàn Quốc, nơi mẫu xe này có tên gọi riêng là K3. Với sự mới lạ về thiết kế cùng nhiều tính năng hiện đại, xe được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều khách hàng.

Xem chi tiết: Khám phá bản nâng cấp Kia Cerato 2021 ra mắt tại Hàn Quốc

Tư vấn những mẫu xe dịch vụ phù hợp

Với 450 triệu, nên mua những mẫu xe hạng A nào?

Suzuki Swift Sport 2021 ra mắt Malaysia, giá từ 810 triệu VNĐ, đắt hơn gần 300 triệu VNĐ so với đời cũ

Toyota và Subaru hợp tác phát triển mẫu ô tô mới

Hình ảnh thực tế của Honda Civic 2022 được tiết lộ

Lynk & Co 02 Hatchback bất ngờ "trình diện" - "câu trả lời đanh thép" dành cho VW Golf GTI

Peugeot 308 2021 lộ diện trước ngày ra mắt

Peugeot 308 2021 - chiếc hatchback tuyệt đẹp - đã sẵn sàng "đấu" với VW Golf

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất