Một bài toán khó đối với nhiều người sử dụng xe là làm cách nào để chọn lựa một gói bảo hiểm vừa phù hợp với nhu cầu vừa tiết kiệm chi phí và có thể giải quyết thỏa đáng khi có thiệt hại xảy ra. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều lời chào mời hấp dẫn từ các công ty bảo hiểm, người dùn cần cân nhắc kĩ trước khi đưa ra sự lựa chọn.

Để có quyết định đúng đắn khi mua bảo hiểm ô tô





Theo quy định hiện nay, tất cả cá nhân hay tổ chức sở hữu ô tô đều phải mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự. Nhưng để đảm bảo an toàn và đáp ứng những nhu cầu cá nhân, thị trường hiện nay còn xuất hiện rất nhiều loại bảo hiểm tự nguyện. Dưới đây là những gợi ý giúp người dùng lụa chọn được gói bảo hiểm hiệu quả cho chiếc xe của mình.

Những dịch vụ bảo hiểm hữu ích

Đường dây nóng 24h: Sẽ hỗ trợ kịp thời những tình huống khẩn cấp khi có tai nạn xảy ra, dịch vụ này hoạt động suốt 24h giúp bạn xử lý tình huống tại hiện trường khi xảy ra sự cố, ghi nhận và theo dõi quy trình bồi thường, giải đáp mọi thắc mắc.


Bạn cũng có thể liên hệ với hàng loạt các dịch vụ như:

Cứu hộ giao thông miễn phí giúp giảm chi phí vận chuyển xe từ nơi xảy ra sự cố đến garage sửa chữa.

Sửa chữa tại garage chính hãng: Được cung cấp những phụ tùng thay thế chính hãng, đảm bảo chiếc xe vẫn giữ được giá trị sau khi sửa chữa.

Sửa chữa và thay thế phụ tùng không tính khấu hao: Ưu việt đối với các loại xe sang trọng, đắt tiền vì xe vẫn giữ nguyên giá trị sau khi sửa chữa.

Bảo hiểm thủy kích: Dịch vụ bảo hiểm cho trường hợp xe hư hỏng do ngập nước.


Bảo hiểm mất cắp bộ phận: Bồi thường những bộ phận của xe bị mất cắp.

Sáng suốt khi quyết định mua bảo hiểm

Khi bạn bỏ ra chi phí để bảo hiểm nghĩa là bạn muốn được bảo lãnh quyền lợi và thanh toán chi phí khi gặp nhũng rủi ro không mong muốn. Đó là một hợp đồng giao kết giữa chủ xe và công ty bảo hiểm, mà chủ xe đóng phí bảo hiểm và công ty bảo hiểm có trách nhiệm bồi thường cho những thiệt hại được quy định trong hợp đồng bảo hiểm.

Hầu hết, những người lần đầu mới mua xe thương mua bảo hiểm theo sự tư vấn của nhân viên bán xe hoặc qua sự giới thiệu của người quen mà đôi khi họ còn chưa tìm hiểu kỹ những điều khoản có trong hợp đồng. Phó mặc sự tin tưởng vào các nhân viên bảo hiểm, và đến khi có rủi ro xảy ra thì không nhận lại được dịch vụ bảo hiểm như mong muốn. Một mức phí cao không hẳn sẽ đi kèm với một nhu cầu bồi hoàn phù hợp.

Vì vậy, khi mua bảo hiểm bạn cần xem xét kỹ lưỡng đến khả năng tài chính, môi trường đi lại và nhu cầu của mình để lựa chọn gói bảo hiểm phù hợp.

Ví dụ, đối với các dòng xe bình dân thì nên mua bảo hiểm thân vỏ và ngập nước (thủy kích), các dòng xe sang nên mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận…

Mức phí rẻ nhất không hẳn sẽ tiết kiệm nhất

Bạn sẽ phải cân nhắc rất nhiều giữa muốn vàn những gói bảo hiểm trên thị trường hiện nay, cùng là một gói bảo hiểm cho một chiếc xe, tuy nhiên lại có mức giá khác nhau. Lý do chủ yếu là vì có sự khác biệt liên quan đến phạm vi bảo hiểm, mức trách nhiệm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí và trách nhiệm chia sẻ chi phí của khách hàng khi xảy ra sự cố dưới các hình thức như khấu hao hay mức miễn thường.

Bên cạnh đó, sự khác biệt về thời gian và thủ tục giải quyết bồi thường cũng có tác động đến mức phí bảo hiểm.

Tùy theo hiện trạng của chiếc xe và môi trường di chuyển thường xuyên mà người sử dụng nên chọn gói sản phẩm có phạm vi rộng hay hẹp. Ví dụ, nếu bạn đang sử dụng một chiếc xe có thời gian sử dụng tương đối lâu (từ bốn năm trở lên) thì nên cân nhắc chọn dịch vụ garage chính hãng và nên chấp nhận mức miễn thường cao hơn.

Vì mức phí bảo hiểm của các công ty bảo hiểm đưa ra thường rất khác nhau nên để có được mức phí tốt nhất theo cùng nội dung bảo hiểm, nên lấy báo giá của ít nhất ba công ty để so sánh và lựa chọn.

Để có quyết định đúng đắn khi mua bảo hiểm ô tô

Cân nhắc mức khấu trừ thích hợp với hoàn cảnh thực tế

Mức khấu trừ hay miễn thường là khoản tiền mà khách hàng chia sẻ rủi ro với công ty bảo hiểm trong mỗi vụ tổn thất. Tổn thất của chủ xe phải lớn hơn mức khấu trừ thì công ty bảo hiểm mới bồi thường.

Ví dụ, với mức miễn thường là 1 triệu đồng, khách hàng sẽ tự chi trả nếu tổn thất dưới 1 triệu đồng. Nếu tổn thất là 100 triệu đồng, khách hàng vẫn chỉ trả 1 triệu đồng và công ty bảo hiểm sẽ thanh toán 99 triệu đồng còn lại.

Nếu mức khấu trừ tăng lên, người mua bảo hiểm có thể tiết kiệm được phí. Do đó, chủ xe cần xác định hoàn cảnh, môi trường di chuyển cũng như thái độ lái xe để chọn mức miễn thường có lợi nhất. Trên thực tế, khi đã lựa chọn mức miễn thường thì chủ nhân có ý thức lái xe an toàn hơn.

Tìm hiểu kỹ về tiêu chuẩn dịch vụ sửa chữa
Nên chọn những công ty bảo hiểm có quan hệ với garage uy tín và thuận tiện cho việc đi lại, sửa chữa. Kế đó là tìm hiểu mức độ hợp tác của công ty bảo hiểm với garage để tránh phải đi lại nhiều lần vì thủ tục rườm rà.

Bên cạnh đó là xem xét đến đội ngũ nhân viên giải quyết bồi thường có chuyên nghiệp, tận tâm không; quy trình giải quyết bồi thường liệu có nhanh chóng. Sửa xe ở đâu là một vấn đề quan trọng nên chắc chắn người mua bảo hiểm phải được quyền chọn nơi sửa chữa khi ký hợp đồng, tránh trường hợp bị tráo đổi đồ kém chất lượng hoặc không chính hãng.

Nếu có khả năng nên mua bảo hiểm kết hợp hoặc theo nhóm

Nếu mua bảo hiểm hộ gia đình, bảo hiểm chăm sóc y tế và bảo hiểm xe ôtô tại cùng một công ty bảo hiểm có uy tín, khách hàng có thể sẽ nhận được mức chiết khấu nhất định. Nếu có điều kiện, nên mua bảo hiểm nhiều hơn một năm.

Khi nhóm bạn bè hoặc đồng nghiệp đều có nhu cầu mua bảo hiểm thì nên tập hợp lại để mua theo nhóm vì như vậy được hưởng mức phí và nhiều điều kiện ưu đãi hơn.

Để có quyết định đúng đắn khi mua bảo hiểm ô tô

Tìm hiểu kỹ tài liệu về quy tắc bảo hiểm

Không chỉ nghe những gì người bán bảo hiểm giải thích, mà còn phải yêu cầu được cung cấp tài liệu về quy tắc bảo hiểm đi kèm hợp đồng. Chỉ có quy tắc bảo hiểm mới thể hiện hết các quyền lợi, nghĩa vụ, các điểm loại trừ không được bồi thường. Bạn cũng cần quan tâm đến các điều kiện trong các điều khoản, chẳng hạn quá hạn đăng kiểm, xe sử dụng không đúng mục đích đăng ký..

Do đó, để tránh những sơ suất có thể gây thiệt thòi về sau, trước khi mua bảo hiểm, chủ xe cần nghiên cứu kỹ các hạng mục trong hợp đồng và cân nhắc các khoản bảo hiểm mở rộng.

Hiểu rõ quyền lợi và trách nhiệm

Khi đã mua bảo hiểm, khách hàng nào cũng muốn khi xảy ra sự cố sẽ được bồi thường nhanh chóng và công bằng, được sửa xe hay thay thế ở garage chuyên nghiệp và bằng phụ tùng chính hãng.

Tuy nhiên, để làm được điều đó, bạn cần tìm hiểu quyền lợi và trách nhiệm của người mua bảo hiểm cũng như cân nhắc thật kỹ trước khi đặt bút ký mua bất cứ loại hình bảo hiểm là vô cùng cần thiết.

Đàm phán thật cụ thể về từng điều khoản là cách tốt nhất để đảm bảo quyền lợi của người mua bảo hiểm được đảm bảo.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

Video hay ho mới nhất

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

YouTuber tháo bỏ mọi bộ phận thừa của chiếc BMW để giúp xe "giảm cân", chạy nhanh hơn

Anh shipper đi giao đồ ăn bằng Lamborghini khiến dân tình "sốc" nặng, nghe mức giá của con siêu xe còn muốn té xỉu hơn!

Team hóng hớt lần đầu bắt gặp Sơn Tùng lái con Mẹc chục tỷ ra phố, buổi chiều của chủ tịch có khác người thường?

Những mẫu ôtô cỡ nhỏ hiện đại nhất thế giới

Hãng độ ra mắt Lamborghini Aventador SVJ 2.000 mã lực, fan nghe tiếng pô và xem đạp ga thôi đã đứng ngồi không yên

Helicron - Chiếc xe cổ quái ra đời cách đây gần 90 năm, sử dụng công nghệ máy bay để di chuyển

Sát ngày ra mắt, Toyota Land Cruiser thế hệ mới tung cả loạt video nhá hàng với những dòng chữ ưu tiên đại gia ở quốc gia này

Tay đấm Floyd Mayweather bỏ hơn 1 triệu USD mua gần 10 xe tặng người thân trong một tuần: Rolls-Royce, Maybach đủ cả

Chú chim rô bốt này có thể tự động bay, đậu, và vỗ cánh như chim thật

CopterPack - thiết bị biến con người thành trực thăng - thực hiện bay thử lần đầu tiên

Video: Thót tim khoảnh khắc siêu xe tải hạng nặng đè bẹp chiếc SUV có 3 người bên trong

Ferrari SF90 Spider "nhăm nhe" về Việt Nam đã được giới thiệu tại Malaysia, giá từ 11,6 tỷ đồng

"Chiếc xe ô tô ngang ngược" nhất phố, gây phiền hà cho biết bao người

BMW X3 M, X4 M facelift sẵn sàng ra mắt chiều lòng fan: Giá quy đổi dự kiến từ 1,6 tỷ đồng

Đây là chiếc Ford Ranger khiến người nhìn mất phương hướng, tương lai có thể lái được từ cả 2 đầu

Thợ Việt độ widebody độc nhất vô nhị cho BMW i8: Màu sơn cực chất, nhiều món "đồ chơi" đắt giá

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất