Việc muốn bán một chiếc xe đã qua sử dụng không hề dễ dàng, vậy làm thế nào để đảm bảo chiếc xe của bạn sẽ được bán ra với giá tốt nhất, tham khảo một số lời khuyên dưới đây để việc bán xe diễn ra suôn sẻ hơn.

Số km đã đi





Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Khách hàng thường có nhu cầu mua những chiếc xe có số km đã đi thấp nhất, con số hiển thị trên cụm đồng hồ sẽ là điều đầu tiên họ chú ý. Vì vậy, giá trị của một chiếc xe cũng phụ thuộc đáng kể vào yếu tố này.

Ngoại thất


Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Cái nhìn tổng thể về chiếc xe sẽ mang lại ấn tượng ban đầu, hãy đảm bảo rằng không có vết nứt trên kính, vết sỉ sét tại các bộ phận động cơ, vết mòn và vết xước…

Ngoài ra một số yếu tố như vỏ xe bị nứt, đèn pha không hoạt động và một số tính năng cơ bản bị hỏng hóc cũng là một điểm trừ lớn đối với chiếc xe của bạn. Nếu bạn muốn rao bán chiếc xe, hãy thực sự quan tâm đến những chi tiết nhỏ và khắc phục nó.

Khả năng vận hành

Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?


Đi sâu kiểm tra khả năng vận hành của xe, khách hàng sẽ bắt đầu quan sát từ ống xả và lắng nghe âm thanh từ động cơ. Vẫn đề rò rỉ nhiên liệu hoặc nước làm mát cũng sẽ được kiểm tra kỹ càng. Cách tốt nhất để đảm bảo vấn đề này là bạn nên bảo trì xe thường xuyên và theo dõi cẩn thận, hãy chứng minh với khách hàng rằng bạn có những giấy tờ kiểm tra xe thường xuyên, điều này sẽ mang đến cái nhìn tích cực và nâng cao giá trị chiếc xe của bạn.

Vết rỉ sét

Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Thật khó chịu khi chúng ta thấy những vết sỉ sét. Thực tế một chiếc xe đã có dấu hiệu này thường sẽ rất “ế ẩm”, đặc biệt ở những nơi có nồng độ muối cao hoặc yếu tố ảnh hưởng từ khí hậu, xe có bạn sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy, hãy chú ý vệ sinh xe thường xuyên nhất là khu vực gầm xe.

Va chạm trước đó

Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Theo quan niệm của nhiều người, họ sẽ không bao giờ mua một chiếc xe đã từng gây tại nạn, đó là về mặt tâm linh và cả về vấn đề pháp lý. Nếu không may rằng chiếc xe của bạn đã từng xảy ra tai nạn, hãy sửa chữa triệt để những hỏng hóc để thuyết phục khách hàng.

Màu sắc

Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Màu sắc hòa nhã phù hợp với hầu hết mọi người nên là sự lựa chọn khi bạn không có ý định sử dụng chiếc xe đó lâu dài. Thêm nữa là những tùy chỉnh mang tính cá nhân, nếu nó quá cá tính, nổi loạn hẳn sẽ khó tìm chủ mới. Bạn có thể lưu ý sửa một vài chi tiết để nó trở nên trung tính và hòa nhập hơn với khách hàng,

Nơi bán xe

Một điều thú vị nữa là khách hàng sẽ quan tâm đến nơi chiếc xe đó bán ra. Bởi nó liên quan trực tiếp đến khí hậu, địa lý. Chiếc xe đó phù hợp đi trong khung đường thế nào? Nếu có cái nhìn tổng quát như vậy, bạn sẽ tìm được khách hàng tiềm năng với yêu cầu của mình và đem đến sự lựa chọn tốt nhất cho họ.

Cung và cầu

Những gì bạn có thể cung cấp và những gì khách hàng yêu cầu sẽ là giá trị chính xác của chiếc xe. Giả sử bạn không thể bán một mẫu xe sang cho một hộ gia đình cần một chiếc xe rộng rãi, hãy chú ý hỏi kỹ về nhu cầu của người muốn mua xe.

Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Nhưng có một điều khá đặc biệt có thể làm tăng giá trị xe của bạn, đó là những sở thích đặc biệt của khách hàng, họ muốn một chiếc xe có trang bị an toàn tốt nhất hay một hộp số tự động tốt nhất.

Hình ảnh thương hiệu

Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Một số thương hiệu có giá bán nhỉnh hơn so với đối tượng cùng phân khúc do uy tín mà hãng xe tạo ra, thông thường nếu xe có lịch sử về những yếu tố như rẻ nhưng chất lượng thấp hoặc gặp hàng loạt những lỗi kỹ thuật cần phải thu hồi, giá của chiếc xe đó sẽ giảm đáng kể.

Ưu đãi

Để bán xe cũ được giá, cần lưu ý những gì?

Hãy có một vài những ưu đãi nho nhỏ với khách hàng của mình, bởi nó sẽ làm sự hấp dẫn cho chiếc xe của bạn. Đừng quá hà khắc về giá cả, hãy chú ý mềm mỏng và tinh tế để việc bán xe diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất