đường cao tốc

Có một thực tế ở trên cao tốc miền nam mà mình hay thấy đó là có rất nhiều xe dù có chạy chậm cũng hay đi về làn đường bên trái trong cùng với dải phân cách. Đây là 1 trong những điểm gây cản trở giao thông và ách tắc trên cao tốc mà mình gặp thường xuyên. Bài này mình chia sẻ với anh em các lý do mà mình ưu tiên chọn làn đường bên phải để đi thay vì bên trái trong cùng, trong bài viết này mình sẽ nói nó là làn giữa, bởi trong cùng bên phải là làn đường dừng khẩn cấp. và cũng một phần nhắc ở anh em đang đi xe hay sắp đi xe vào cao tốc thì nên chú ý điểm này để ngoài sự an toàn ra thì mình còn tham gia giao thông được văn minh và đúng luật nhất có thể.

đường cao tốc

Nếu như khi đường có đông xe lưu thông thì hãy tuân thủ quy tắc xe chạy chậm hơn thì đi về phía bên phải, để làn ngoài cùng cho những xe di chuyển tốc độ cao hơn họ đi lên. Có thể ở đường cao tốc không có biển quy định hay giới hạn phân làn về tốc độ hay nhắc nhở về việc này, nhưng bạn nên thực hiện đúng quy tắc này để đảm bảo an toàn giao thông và đặc biệt là không cản trở người khác muốn đi với tốc độ cao thì có thể an toàn hơn khi vượt một chiếc xe chạy chậm ở làn bên trong. Đối với đường cao tốc Long Thành Giầu Dây, khi đường vắng không có xe lưu thông thì dù chạy tốc độ cao mình vẫn luôn lựa chọn làn ở giữa để đi, an toàn cho mình và cho cả những ai muốn vượt qua mình (có một sự thật là không phải ai cũng sẽ tuân thủ mà chạy với tốc độ chỉ 120km/h ở cao tốc), chuyện tốc độ nhanh chậm đúng sai thế nào trong luật tạm khoan hãy nói, quan trọng là an toàn cho mình và người khác, cũng không nên nghĩ mình chạy tốc độ cao thì cứ ôm làn bên trái ngoài cùng là an toàn nhé

đường cao tốc

đường cao tốc

Chạy xe làn giữa trên cao tốc sẽ giúp việc quan sát gương chiếu hậu dễ dàng hơn: Khi chạy ở làn giữa bạn sẽ cần quan sát gương chiếu hậu bên tay trái và bên trong xe, vị trí của 2 gương này là rất dễ để quan sát khi mà bạn chỉ cần hơi liếc mắt là đã có thể nhìn thấy, khác với gương chiếu hậu bên phải của xe có vị trí khá xa so với góc nhìn của người điều khiển. Gương chiếu hậu bên phải xe cần người lái xe quay đầu sang 1 góc rộng hơn rất nhiều so với gương bên trái, ở một số tình huống khi tốc độ cao thì có thể bạn đã bị mất tập trung vào phía trước nơi mà xe đang lao tới với tốc độ có thể đến 33 mét / 1 giây.

đường cao tốc

Chạy xe ở làn giữa trên cao tốc luôn cho tầm quan sát tốt nhất ở hai bên trái phải, mắt người điều khiển sẽ không bị phân tâm so với chạy làn bên trái ngoài cùng, bởi phía bên trái ngoài cùng là dải phân cách có các vạch sơn màu đan xen cũng như là cây và cột điện, khi chạy tốc độ cao có thể mắt của bạn sẽ bị mất tập trung bởi nhiều vật thể di chuyển liên tục ở phía bên trái-gần với mắt của bạn hơn, điều này có thể gây nguy hiểm cho bạn khi bị mất tập trung.

Ngoài ra thì: Chạy xe làn giữa trên cao tốc sẽ giúp bạn dễ dàng sử lý tình huống khi phía trước có vật cản hay sự cố. Khi có sự cố bất ngờ ở phía trước thì ở một số trường hợp xe của bạn có thể xử lý tránh về bên trái hoặc bên phải mà hoàn toàn trong tầm kiểm soát, và cũng là vị trí gần nhất để bạn có thể tránh về 1 trong 2 bên. Ví vụ có 1 vụ tai nạn bất ngờ ở phía trước mà bị chếm mất 2 làn đường chạy trong cùng thì bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng đánh lái vào làn đường khẩn cấp để tránh chướng ngại vật và giảm thiểu hậu quả của vụ tai nạn.

đường cao tốc

Chạy xe ở làn giữa trên cao tốc sẽ giúp việc ôm cua tốc độ cao an toàn hơn: như ở ý bên trên đó là bạn sẽ có 1 góc quan sát tốt hơn so với chạy ở làn đường bên trái ngoài cùng. Nếu chẳng may bạn đang vào 1 cái cua bên trái, mà vừa ôm cua do khuất tầm nhìn mà làn đường có 1 vật cản lạ nào đó dưới mặt đường thì khi chạy ở làn giữa bạn sẽ dễ dàng quan sát mà xử lý hơn, bởi ôm cua bên trái mà chạy làn bên trái thì ở 1 số góc cua bạn không thể nhìn thấy trước được vật cản đó, lúc này sẽ cực kỳ nguy hiểm.

Đường cao tốc phía nam thông thường 1 chiều sẽ có 3 làn, 2 làn lưu thông và 1 làn dừng khẩn cấp trong cùng bên phải dành cho những xe có sự cố ngoài ý muốn. Có thể ở trên đường cao tốc không cắm biển bảng quy định là bạn phải chạy ở làn nào (Long Thành-Giầu Dây), hay tốc độ bao nhiêu thì chạy ở làn nào.Tuy nhiên với quy tắc cơ bản mà nên tuân thủ đó là đi chậm thì hãy đi về bên phải để nhường đường cho xe khác đi nhanh hơn, còn đối với nhiều đường cao tốc khác thì sẽ có biển báo, hay biển quy định về tốc độ cho từng lane khác nhau, nếu bạn vi phạm quy tắc tốc độ tối thiểu hoặc tối đa thì ngoài việc bị phạt ra thì bạn còn vô tình làm cản trở giao thông của người khác nữa. Hy vọng anh em trên diễn đàn hãy chia sẻ thêm cho ai chưa biết, hoặc chia sẻ cùng người thân bạn bè để có thể tham gia giao thông an toàn và văn minh hơn.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

BMW vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp facelift (LCI) mới cho hai dòng xe X3 và X4 2022. Hai mẫu xe BMW X3 và X4 mới được tinh chỉnh về thiết kế, bên cạnh bổ sung các công nghệ và tính năng mới. Sau 2 – 3 năm kể…

Xem chi tiết: BMW giới thiệu X3 và X4 2022 (LCI) mới, thiết kế sắc sảo hơn trước

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Chào anh em, hôm nay mình sẽ viết bài tại sao chọn chiếc SUV cỡ nhỏ Kona 2021 này, mời anh em theo dõi. Lần đầu chia sẻ trong nhóm Xe Tinh Tế, nên có gì thiếu sót mong anh em bỏ qua và góp ý cho. Mình học tập,…

Xem chi tiết: Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Audi Q2 mới cập bến thị trường Việt: SUV nhỏ gọn và sang trọng

Tại sao một số lốp xe lại dành để off-road và một số khác hơn lại tốt hơn khi đua?

Audi Q2 35 TFSI 2021 ra mắt thị trường Việt Nam, SUV đô thị cỡ nhỏ cá tính

Thay thế loa Bose trên Kia Sorento All New bằng hệ thống loa Focal - Pháp

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Kia Sportage 2022 ra mắt cùng ngôn ngữ thiết kế mới: cao cấp hơn, ấn tượng hơn

Ford tặng tiền mặt cho khách mua xe phải chờ xe lâu hơn dự kiến tại Mỹ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất