Xe hạng B bao giờ cũng vậy - luôn là hình mẫu tiêu biểu của xe ô tô. Dù vậy, có một mẫu xe hạng B nhưng khoang nội thất lại rộng rãi không hề kém xe hạng D! Đó chính là Suzuki Ciaz. Tại Ấn Độ, Ciaz được phân phối bởi NEXA - thương hiệu cao cấp hơn của Suzuki, tương tự như Lexus của Toyota, với định vị là một chiếc sedan hạng C.

sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Xe hạng B bao giờ cũng vậy – luôn là hình mẫu tiêu biểu của xe ô tô. Dù vậy, có một mẫu xe hạng B nhưng khoang nội thất lại rộng rãi không hề kém xe hạng D! Đó chính là Suzuki Ciaz. Tại Ấn Độ, Ciaz được phân phối bởi NEXA – thương hiệu cao cấp hơn của Suzuki, tương tự như Lexus của Toyota, với định vị là một chiếc sedan hạng C.





Mỗi dòng xe đều phải có những nét ấn tượng riêng, những bản sắc riêng để có thể tồn tại trong một môi trường khốc liệt như thị trường xe Việt Nam. Có mẫu xe hấp dẫn bằng thiết kế, có những dòng được biết đến bởi trải nghiệm lái, lại có những chiếc xe gây ấn tượng bằng độ bền vượt thời gian. Vậy với Ciaz Mới, đâu là điều đặc biệt của mẫu xe này ?

sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Ciaz Mới có độ rộng bậc nhất phân khúc tự tin đem lại thoải mái cho hai vị khách đặc biệt (góc trái) với chiều cao 1m8 và cân nặng đến 100kg.


Câu trả lời cũng rất đơn giản thôi: đó là tất cả những gì mà phần đông khách hàng đang tìm kiếm trên một chiếc sedan hạng B thực dụng. Đó là khoang nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, khả năng vận hành ổn định và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tối ưu, vốn là thế mạnh truyền thống của các dòng xe Suzuki. Dù vậy, nếu phải chọn ra một thế mạnh nổi bật nhất của Ciaz Mới thì đó sẽ là không gian khoang nội thất.

sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Ciaz Mới- chiếc sedan hạng B đáp ứng mọi nhu cầu thực dụng của khách hàng

Không gian nội thất rộng rãi

Ciaz Mới có kích thước tổng thể thuộc hàng lớn nhất phân khúc sedan hạng B. Cụ thể, xe có chiều dài 4,490 mm (dài hơn 65mm so với Vios), chiều rộng 1.730 mm, chiều cao 1.475 mm và chiều dài cơ sở đạt 2,650 mm (dài hơn 100mm so với Vios). Kích thước tổng thể tối ưu của xe mang đến khoang nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc. Để đánh giá yếu tố này một cách khách quan nhất, chúng tôi đã mời hai vị khách đặc biệt: người mẫu Thanh Thảo với chiều cao hơn 1m8 và Hoàng Ngọc, anh kỹ sư “mũm mĩm” với cân nặng hơn 100 kg! Đây là hai nhân vật sẽ trải nghiệm độ rộng rãi của khoang sau trên chiếc Ciaz.


sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Không gian của hàng ghế sau rộng rãi, giúp người ngồi để chân thoải mái

“Nhỏ nhưng có võ là lời đúc kết rất chính xác về Ciaz”, anh Hoàng Ngọc chia sẻ. “Mình rất ngại đi xe nhỏ vì khi bước vào trong một chiếc taxi, mình không thể tìm thấy một tư thế ngồi thoải mái. Chiếc Ciaz cũng nhỏ nhắn nhưng độ rộng rãi của khoang sau khiến mình thực sự bất ngờ. Sau trải nghiệm hôm nay thì mình sẽ cân nhắc mua một chiếc Ciaz Mới để vừa đi làm, vừa di chuyển gia đình.”

Thanh Thảo cũng có trải nghiệm tốt hơn kỳ vọng với Ciaz Mới. “Từ trước đến nay, em thường xuyên phải ngồi chéo người khi đi xe ô tô. Đó là tư thế ngồi rất dễ mỏi và không… đẹp chút nào! Với chiếc Ciaz thì em có thể ngồi rất thoải mái, thậm chí là ngồi vắt chân như trên một chiếc limousine! Xe cũng có tựa đầu ghế sau rất mềm và thoải mái, nó gọn gàng và đặt đúng vào gáy, tạo tư thế ngồi rất dễ chịu, khác hẳn so với một số tựa đầu khá cứng trên các mẫu xe khác”.

sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Khoang lái rộng rãi và tiện nghi giúp người lái tự tin điều khiển xe

Trang bị tiện nghi và tinh tế

Ciaz Mới không chỉ hấp dẫn người dùng về kích thước khoang cabin hay độ thoải mái của người ngồi sau mà mỗi thiết kế nhỏ đều toát lên sự chỉn chu và tiện ích. Bảng táp lô của Ciaz Mới trang nhã với kiểu bố trí hướng về phía người lái, bề mặt táp lô phân tách thành 3 vùng riêng biệt và tinh tế. Xe có vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm cùng cụm đồng hồ hiển thị rõ nét các thông tin cần thiết. Cụm đồng hồ đã được tái thiết kế, mang đến giao diện hiện đại và trực quan hơn.

Tất cả ghế ngồi trên xe đều được bọc da tinh xảo. Hàng ghế trước có thiết kế dày dặn, cùng với đệm hỗ trợ ôm theo dáng người, mang đến sự thoải mái ngay cả trên những chuyến đi dài. Trong khi đó, hàng ghế sau có độ ngả lưng hàng đầu phân khúc, khoảng đặt chân và khoảng cách trần tối ưu cho khách hàng cao trên 1m7. Bên cạnh đó, cả 2 hàng ghế đều có bệ tỳ tay và tựa đầu chống chấn thương cổ. Đây là chi tiết rất phù hợp với những khách hàng doanh nhân, vốn là nhóm khách hàng ưu tiên sự an toàn, thoải mái cho bản thân và gia đình.

sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Hàng ghế sau có khoảng đặt chân và khoảng cách trần tối ưu cho khách hàng cao trên 1m7

Ciaz cũng được trang bị đầy đủ tiện nghi mà người dùng mong đợi. Xe có chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm. Ciaz Mới có điều hòa tự động công suất lớn. Đây là trang bị rất đáng lưu ý đối với phân khúc xe sedan hạng B.

Ciaz Mới được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch luôn kết nối với 7 tính năng giải trí và an toàn thông minh: điều khiển bằng giọng nói, cảnh báo lệch làn đường (ADAS), camera hành trình trước sau với camera sau tích hợp hỗ trợ lùi, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước, dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông và kết nối 4G/wifi,…dù không cần phải kết nối với bất kỳ thiết bị di động nào. Nói chung, màn hình trên Suzuki Ciaz không các gì một điện thoại thông minh, rất tiện nghi và dễ sử dụng.

Mẫu sedan của Suzuki còn sở hữu khoang hành lý có thể tích lên tới 495 lít tương đương với các mẫu sedan hạng D. Với khoang hành lý rộng rãi như vậy, chủ nhân Ciaz Mới có thể tự tin cùng gia đình đi du lịch dài ngày.

sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Màn hình cảm ứng 9 inch tích hợp nhiều tính năng thông minh hỗ trợ hiệu quả cho người lái

Đảm bảo an toàn chủ động

Về tính năng an toàn, Ciaz được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA và 2 túi khí. Đây là những tính năng an toàn vừa đủ trong phân khúc sedan hạng B. Bên cạnh đó, Ciaz được lắp ráp trên khung gầm TECT chắc chắn, mang đến khả năng bảo vệ hành khách tối ưu với thân xe hấp thụ lực giảm chấn cho người đi bộ và khoang cabin cấu thành bởi thép cường độ cực cao. Khung gầm chắc chắn và các tấm tựa đầu giảm chấn thương cổ là những tính năng an toàn thụ động rất nổi bật của Ciaz, mang đến khả năng bảo vệ tối ưu cho mọi hành khách trên xe.

Về khả năng vận hành, Ciaz Mới sở hữu khối động cơ K14B 4 xilanh cho công suất tối đa 92 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, lực mô-men xoắn cực đại 130 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 4 cấp có thuật toán nhanh nhạy và hệ dẫn động cầu trước, mang đến cảm giác lái linh hoạt và năng động, rất phù hợp với môi trường đô thị. Ciaz Mới có khoảng sáng gầm xe lên tới 160 mm. Khoảng sáng gầm xe tối ưu kết hợp với bán kính quay đầu chỉ 5,4 mét sẽ giúp Ciaz mới dễ dàng xoay trở trong địa hình hẹp.

sedan, Suzuki, Suzuki Ciaz, sedan hạng B

Động cơ và hộp số Ciaz được thiết kế với thuật toán nhanh nhạy giúp xe vận hàng linh hoạt và êm ái.

Ciaz có 5 màu sắc trẻ trung và có giá niêm yết 529 triệu đồng (gồm VAT). Đặc biệt là với màu trắng ngọc trai, đây là màu sắc cao cấp với 4 lớp sơn nhưng chi phí sơn lại cũng chỉ tương đương các màu khác.

Mức giá của Ciaz Mới cũng là rất cạnh tranh đối với Toyota Vios hay Honda City, nhất là khi Ciaz Mới là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan bên cạnh chi phí bảo dưỡng tiết kiệm hàng đầu phân khúc, tổng chi phí bảo dưỡng trong 3 năm giảm 48% so với trước đây, từ hơn 13 triệu đồng giảm còn khoảng 7 triệu đồng. Với thiết kế hiện đại và khoang nội thất rộng rãi, tiện nghi, Ciaz là lựa chọn tốt nhất cho nhóm khách hàng tìm kiếm sự cân bằng giữa thiết kế xe và thực dụng.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những mẫu xe sedan số sàn giá rẻ được ưa chuộng hiện nay

Trong phân khúc sedan, những mẫu xe số sàn thường có mức giá tốt nhất và thậm chí còn là những tiết kiệm nhiên liệu nhất. Hiện nay phân khúc này có nhiều mẫu xe đang được ưa chuộng như Mitsubishi Attrage MT, Kia Soluto MT và Hyundai Grand i10, Hyundai Accent MT...

Xem chi tiết: Những mẫu xe sedan số sàn giá rẻ được ưa chuộng hiện nay

Kia K5 GT 2021 - Sedan thể thao với khả năng vận hành "kém" thể thao

Mẫu sedan gia đình dẫn động cầu trước Kia K5 GT 2021 sở hữu diện mạo mới hiện đại và trau chuốt hơn, với sức mạnh 290 mã lực đủ dùng. Thế nhưng, có vẻ như K5 GT cần được cải thiện tốt hơn về khả năng vận hành thực tế.

Xem chi tiết: Kia K5 GT 2021 - Sedan thể thao với khả năng vận hành "kém" thể thao

Kia K5 2922 chính thức được diện logo mới và bổ sung nhiều “đồ chơi” thú vị hơn đời cũ

Kia K5 2021 hoàn toàn mới đã được ra mắt thế giới vào tháng 7 năm ngoái nhưng khi đó mẫu xe này vẫn dùng logo cũ. Bước sang model 2022, K5 sẽ chính thức được đeo logo mới giúp diện mạo xe trở nên cao cấp hơn.

Xem chi tiết: Kia K5 2922 chính thức được diện logo mới và bổ sung nhiều “đồ chơi” thú vị hơn đời cũ

Kia K5 2922 chính thức được diện logo mới và bổ sung nhiều “đồ chơi” thú vị hơn đời cũ

Kia K5 2021 hoàn toàn mới đã được ra mắt thế giới vào tháng 7 năm ngoái nhưng khi đó mẫu xe này vẫn dùng logo cũ. Bước sang model 2022, K5 sẽ chính thức được đeo logo mới giúp diện mạo xe trở nên cao cấp hơn.

Xem chi tiết: Kia K5 2922 chính thức được diện logo mới và bổ sung nhiều “đồ chơi” thú vị hơn đời cũ

Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“

Là mẫu xe điện đầu tiên mang logo M, nếu xét trên góc độ sức mạnh thì BMW i4 M50 thậm chí còn vượt cả M3 và M4 thế hệ mới nhất nếu phát huy hết công suất.

Xem chi tiết: Không phải là bản thể thao M thực thụ, nhưng xe điện BMW i4 M50 vẫn sánh ngang được với M3/M4 “xịn“

Kia K900 2022 lần đầu có màn hình trung tâm 14,5 inch và xác thực bằng dấu vân tay

Với giá bán chỉ từ 51.000 USD (~ 1,17 tỷ VNĐ), Kia K900 2022 là một lựa chọn đáng để thử trong phân khúc sedan cao cấp, nhất là khi K900 còn sở hữu màn hình cảm ứng trung tâm to hơn cả loại trên S-Class.

Xem chi tiết: Kia K900 2022 lần đầu có màn hình trung tâm 14,5 inch và xác thực bằng dấu vân tay

Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Toyota Việt Nam hỗ trợ lệ phí trước bạ lên tới 30 triệu đồng cùng gói cho vay tài chính với lãi suất chỉ 2,99% cho khách hàng mua xe Vios trong tháng 6/2021.

Xem chi tiết: Toyota Vios 2021 áp dụng khuyến mãi đến 30 triệu đồng trong tháng 6

Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Khoảng sáng gầm xe là thuật ngữ dùng để chỉ khoảng cách của điểm thấp nhất gầm xe với mặt đường. Tuy nhiên, đôi khi khoảng sáng gầm xe theo thiết kế của nhà sản xuất lại khác với luật quy định. Một số dòng xe phải công bố khoảng sáng gầm xe thấp hơn thực tế khá nhiều.

Xem chi tiết: Khoảng sáng gầm xe là gì? Cách đo

Chiều dài cơ sở là gì? Cách đo

Chiều rộng xe ô tô là gì? Cách đo

Hồng Kỳ H9 mở bán tại Nhật Bản, giá chỉ từ 1,3 tỷ VNĐ, "kiên quyết" cạnh tranh với S-Class

Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới ra mắt thị trường Đông Nam Á, hẹn ngày về Việt Nam

Các phân khúc xe ô tô phổ biến tại Việt Nam

Mercedes-Benz S580 L 4Matic 2022 dài hơn 110 mm so với S450 rẻ nhất, giá quy đổi từ 5,92 tỷ VNĐ

Suzuki Ciaz 2021 sở hữu màn hình 8 inch và camera lùi mới tại Thái Lan

Bắt đầu từ cuối năm 2021, Mazda CX-3 và Mazda 6 sẽ không được phân phối tại Mỹ nữa

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất