Sáng đi làm gặp ngay đoạn đường đang sửa chữa. Vội vàng rẽ vào một con hẻm nhỏ để không bị trễ giờ. Loay hoay thế nào lại bị quẹt vào tường, trầy sơn một mảng lớn sau đuôi xe.

Đau đầu khi lái xe trong các con hẻm nhỏ





Ngày nào cũng gặp

Mang xe đi bảo hành, thợ sửa xe nhìn vào vị trí trầy xước rồi an ủi: “Không phải chỉ mỗi mình anh, phần lớn xe đến đây sửa chữa đều gặp phải vấn đề này”. Nên học hỏi các kỹ năng và rút kinh nghiệm lái xe trong nhwungx truwognf hợp như vậy, vì còn phải gặp nó dài dài.

Ngẫm cũng đúng, không phải chỉ vì lý do này mới đi vào hẻm nhỏ. Nhiều khi vì kẹt xe, quay đầu khi chạy quá trớn. Mà đặc biệt là có rất nhiều hẻm, ngỏ khác nhau trong thành phố. Nên việc lái xe ở trong khu vực này là điều mà tài xế nào cũng từng trải qua, thậm chí là hàng ngày.


Đau đầu khi lái xe trong các con hẻm nhỏ

Đối với những chiếc xe dịch vụ, việc này còn dễ gặp hơn nữa. Không chỉ dựa vào sự chỉ dẫn của google map, bằng kinh nghiệm cũng như hiểu biết của mình, các bác tài luôn chọn con đường tắt là các con hẻm nhỏ để vừa tiết kiệm thời gian, vừa đỡ tốn xăng.

Tuy nhiên, nó lại tồn tại rất nhiều rủi ro khó lường trước được. Đầu tiên, không gian nhỏ hẹp rất dễ khiến cho xe bị va quẹt khi xoay trở. Nhất là đối với các tài xế còn thiếu kinh nghiệm, trầy xe là điều khó tránh khỏi.

Rồi dễ va quẹt với các xe máy khác lưu thông ngược chiều hay bất thình lình phóng từ trong nhà ra. Dẫn đến tranh cãi, thậm chí dẫn đến xô xát. Rất nhiều vụ việc tương tự đã xiến không được mà lùi cũng chẳng xong vì đằng sau là cả một đoàn xe máy bám đuôi. Lúc này chỉ biết kêu trời.

Đau đầu khi lái xe trong các con hẻm nhỏ


Chú ý mở cửa xe

Để việc lái xe trong các hẻm nhỏ trở nên an toàn hơn, các tài xế nên hiểu rõ đặc tính của nó cũng như các kinh nghiệm cần có. Tránh va quẹt làm hư hại xe.

Đầu tiên, phải xác định hiểu rõ mới cho xe vào hẻm nhỏ. Đừng liều lĩnh lái vào khi mình không biết nó như thế nào. Nếu không thì có đi vào nhưng chẳng có đường ra thì khổ. Ngoài ra, nên tìm vị trí quay đầu xe thích hợp để việc này trở nên dễ dàng hơn.

Kết hợp với việc chú ý quan sát khi lái xe giúp phát hiện được những nguy cơ gây va chạm, từ đó có thể đưa ra những quyết định và cách xử lý đúng đắn. Nhất là khi gặp phải những góc chết, hạn chế tầm nhìn ở trong hẻm. Từ đó tránh va chạm với các phương tiện khác hay va quẹt vào các gờ tường, thành.

Đau đầu khi lái xe trong các con hẻm nhỏ

Ngoài ra, khi đi vào các hẻm nhỏ, nên hạn chế tốc độ. Đảm bảo an toàn vì lsuc này các xe thường nối đuôi nhau. Nếu bạn phóng nhanh có thể mất tay lái hay đâm vào các phương tiện đằng trước, gây ra tai nạn liên hoàn.

Nhường đường cũng là việc mà các tài xế cần nắm rõ. Khi từ trong ngõ đi ra, bạn phải chú ý quan sát và nhường đường cho các phương tiện khác trên đường chính. Chú ý, nếu đang trong hẻm, thì xe nào đang đứng ở vị trí dễ lùi, dễ tránh hơn phải nhường đường cho xe kia. Hãy tập thói quen nhường nhịn và vì lợi ích chung của số đông. Khá nhiều trường hợp hai chiếc ô tô vì không ai chịu nhường ai nên gây tắc nghẻn trong ngỏ nhỏ.

Đau đầu khi lái xe trong các con hẻm nhỏ

Chú ý canh xe chuẩn để không bị va quẹt cũng như việc mở cửa xe thế nào cho hợp lý. Đây là điều mà khá nhiều người không chú ý. Ngỏ nhỏ nhưng cứ mạnh tay mở cửa để rồi va đập vào tường, dẫn đến trầy xước xe.

Vì vậy, tài xế nên nên xem xét, chọn các vị trí thông thoáng đủ cho một ô tô khác đi qua để dừng, đổ xe. Ngoài ra cũng cần tính toán để đủ khoảng không gian mở cửa. Trong trường hợp ngõ quá hẹp, người lái có thể chọn đỗ sát vào lề và mở cửa bên trái.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất