suzuki_ertiga_xl7_00.jpg

Dù thiếu hụt nguồn cung do nhu cầu khách hàng nhiều hơn dự kiến, hai mẫu xe du lịch của Suzuki – XL7 và Ertiga đã chính thức vượt mặt “ông lớn” Mitsubishi Xpander để trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất phân khúc xe thể thao – đa dụng cỡ nhỏ trong tháng 3/2021.

Theo số liệu bán hàng mới được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, trong tháng 3/2021, doanh số gộp của Mitsubishi Xpander và Xpander Cross đạt 1.179 xe. Trong khi đó, doanh số gộp của Suzuki XL7 và Ertiga đạt 1.275 xe bán ra, nhiều hơn gần 100 xe so với Xpander và Xpander Cross.

suzuki_ertiga_xl7_01.jpg
XL7 và Ertiga soán ngôi Mitsubishi Xpander, trở thành mẫu xe 7 chỗ ăn khách nhất trong phân khúc thể thao với doanh số 1.275 xe

Một giám đốc đại lý Suzuki tiết lộ, để ứng phó với tình trạng khan hàng do nhu cầu cao, hãng đang đẩy mạnh việc nhập khẩu nhằm đảm bảo số lượng XL7 và Ertiga giao đến tay khách hàng để hai mẫu xe này tiếp tục giữ vị thế xe 7 chỗ “hot” nhất thị trường trong tháng 4.

Vậy đâu là lý do khiến Suzuki XL7 và Ertiga có thể tiếp tục “biến” Xpander thành “cựu vương” trong cuộc đua doanh số?

Suzuki XL7 – Mẫu xe độc đáo mang cảm giác lái ấn tượng

Ngược dòng lịch sử, XL7 thế hệ đầu tiên với nền tảng từ dòng SUV Grand Vitara nổi tiếng của Suzuki, từng được yêu thích rộng rãi tại Mỹ. Mẫu xe đã được bán ra hơn 100.000 chiếc mỗi năm ở Mỹ và được trao giải thưởng Best Buy của tạp chí Consumers Digest. Năm 2006, XL7 được coi là bước tiến của xe thể thao đa dụng với thiết kế mạnh mẽ, năng động, và tiếp tục chiếm lĩnh thị trường mà Grand Vitara tạo nên.

Tại thị trường Đông Nam Á, trước khi trở thành mẫu xe 7 chỗ “đắt” khách hàng đầu tại Việt Nam, Suzuki XL7 cũng trở thành hiện tượng tại Indonesia khi xuất sắc giành giải “Xe của năm 2020” tại đây.

suzuki_ertiga_xl7_02.JPG
Chọn lựa XL7, khách hàng còn có thể tiết kiệm khoảng 100 triệu đồng tổng chi phí trong 5 năm sử dụng so với các dòng xe khác cùng phân khúc

So với các dòng xe cùng phân khúc khác, Suzuki XL7 còn chinh phục những khách hàng khó tính ở khả năng vận hành vượt trội với cảm xúc lái ấn tượng. Khung gầm tiên tiến HEARTECT với thép cường độ cực cao ở nhiều bộ phận giúp khung xe cứng, nhẹ hơn các dòng xe khác cùng phân khúc khoảng 100kg, do đó tỷ số công suất trọng lượng tối ưu hơn (15,26kg/kw), giúp xe tăng tốc bốc hơn, mang lại cảm giác lái thể thao và phấn khích.

Bên cạnh đó, nhờ được tối ưu hóa ở nhiều bộ phận từ mặt cản trước và sau, cụm đèn hậu, tấm lưới tản nhiệt, các bộ phận dưới gầm xe, Suzuki XL7 mang hình dáng khí động học vượt trội giúp giảm sức cản của gió để xe vận hành mạnh mẽ. Khả năng vận hành ấn tượng của XL7 từng được minh chứng qua kỷ lục thế giới với thời gian về đích nhanh nhất tại cuộc đua Pikes Peak International Hill Climb, còn được biết đến với tên gọi: “Race to the Clouds – cuộc đua tới những đám mây” vào năm 2007. Đây một giải đua lâu đời nổi tiếng khắc nghiệt của Mỹ với quãng đua dài 20km, 156 khúc hiểm hóc cùng độ dốc lớn.

Suzuki Ertiga – Mẫu xe đáng tiền, thân thiện môi trường

Suzuki Ertiga là một trong những mẫu MPV bán chạy nhất thế giới. Trong 5 năm (2015-2019), doanh số của Ertiga đã vượt mốc 614.000 xe. Tính riêng trong năm 2020 vừa qua, mẫu MPV 7 chỗ cũng góp mặt trong top 10 MPV ăn khách nhất thế giới với doanh số 80.679 xe.

Không chạy đua theo những thiết kế theo trào lưu, Ertiga mang vẻ ngoài trung tính, khó lỗi mốt theo thời gian, lại có đầy đủ những tính năng an toàn trở thành lựa chọn phù hợp cho cả gia đình và kinh doanh.

suzuki_ertiga_xl7_03.jpg
Ertiga là một trong những mẫu xe có lượng khí thải CO2 thấp nhất trong phân khúc MPV với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ từ 4,74L/100km

Các tính năng an toàn đạt chuẩn 4 sao của tổ chức ASEAN NCAP trên Ertiga Sport đủ để đảm bảo sự an tâm cho gia đình trong những chuyến đi: hệ thống cân bằng điện tử (ESP), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ lực phanh (BA),…. Đặc biệt, Ertiga còn có cấu tạo thân xe hấp thụ lực tác động (PIMB) – vốn được áp dụng tại các nước tiên tiến nhằm giúp giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ nếu chẳng may xảy ra va chạm.

Mẫu xe cũng được yêu thích nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, giúp hạn chế khí thải CO2 trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng tăng cao. Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố của Ertiga là từ 4,74L/100km nhưng thực tế, nhiều người dùng còn đạt được con số thấp hơn thế. Nếu bạn yêu thích dòng xe thân thiện với môi trường và lại còn tiết kiệm chi phí vận hành thì Ertiga chính là là lựa chọn không thể bỏ qua.

Chính sách bảo hành lâu nhất phân khúc và chương trình hỗ trợ hấp dẫn

Một những yếu tố khiến Suzuki XL7 và Ertiga vươn lên dẫn đầu doanh số đó chính là sự an tâm khi sử dụng lâu dài. Động cơ và hộp số của XL7 và Ertiga được bảo hành 5 năm hoặc 150.000 km – thời gian bảo hành lâu nhất trong số các hãng xe Nhật đối với dòng xe động cơ xăng tại thị trường Việt Nam, qua đó chứng minh chất lượng và độ bền được tin tưởng trên toàn thế giới của động cơ, hộp số – 2 yếu tố quan trọng nhất của một chiếc xe hơi.

suzuki_ertiga_xl7_04.jpg
Việc gia tăng thời hạn bảo hành chứng minh độ bền của xe vốn dĩ đã cao nên thời gian sử dụng xe sẽ lâu hơn các đối thủ khác

Ngoài ra, XL7 và Ertiga còn thu hút khách hàng bởi chương trình hỗ trợ hấp dẫn của Suzuki trong tháng 3 gồm hỗ trợ lãi suất ngân hàng hoặc phí đăng ký, cùng chương trình vay ưu đãi với VPBank giúp khách hàng sở hữu XL7 và Ertiga dễ dàng hơn bao giờ hết. Với chương trình này, khách hàng chỉ cần trả trước từ 73,5 triệu là đã có thể sở hữu XL7. Đối với Ertiga, con số này chỉ từ 55 triệu. Khách hàng cũng chỉ cần trả góp mỗi tuần khoảng 1,5-2 triệu đồng.

Nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng, Suzuki tiếp tục dành gói hỗ trợ tương tự và chương trình vay ưu đãi với VPBank. Khách hàng có thể truy cập link tại đây để tìm hiểu thông tin chi tiết hoặc liên hệ Hotline 1800 6950.

Chi tiết chương trình vay ưu đãi với VPBank:

Dòng xe Thanh toán ban đầu Trả góp trung bình hàng tháng
XL7
73,5 triệu VND​
7,5 triệu VND​
Ertiga
Từ 55 triệu VND​
6,4 triệu VND​

Lưu ý: Khoản trả trước đã được khấu trừ khuyến mãi tháng 4/2021, chưa bao gồm phí đăng ký, đăng kiểm và các chi phí khác. Vui lòng liên hệ Đại lý để biết thêm chi tiết.

Tham khảo Suzuki Việt Nam

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Tất cả các mẫu xe Mitsubishi đều được ưu đãi tháng 6 với những gói phụ kiện và bảo hiểm. Giá trị các gói ưu đãi áp dụng với mỗi dòng xe là khác nhau.

Xem chi tiết: Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Ngoài ưu đãi hàng chục triệu đồng, Mitsubishi tặng thêm bộ lọc không khí Panasonic Nanoe-X ở tất cả các dòng xe.

Xem chi tiết: Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Review Suzuki Axelo 125RR

Mitsubishi Việt Nam khuyến mãi lớn hàng loạt xe trong tháng 6

Mitsubishi Việt Nam tăng ưu đãi trong tháng 6/2021

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất