Những ngày qua, cư dân mạng và nhiều khách hàng Việt liên tục truyền tai nhau về chiếc GLS 450 độc nhất vô nhị tại nước ta vừa về dưới dạng nhập khẩu tư nhân.





Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Xe có nhiều option khủng hơn bản hiện hành và được sản xuất riêng cho thị trường Mỹ, chính vì vậy chiếc GLS 450 này thu hút được cho mình tập khách hàng khác biệt mà không phải cạnh tranh ráo riết với xe chính hãng.

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất- hiền lành hơn và không có bộ bodykit
  3. Nội thất- rộng rãi, sang trọng với phong cách thương gia
  4. Tiện nghi- xa xỉ như S-Class
  5. Động cơ- bốc khỏe với mô-tơ điện
  6. An toàn-tương tự như GLS 450 hiện hành
  7. Kết luận
  8. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Hiện tại, giá bán của chiếc GLS 450 phiên bản 6 chỗ ngồi vẫn còn là một ẩn số. Các bản 7 chỗ hiện hành tại Việt Nam có giá bán là 4,909 tỷ đồng.

Ngoại thất- hiền lành hơn và không có bộ bodykit


Mercedes GLS bản 6 chỗ có bộ khung gầm cao to, chắc chắn với kích thước tổng thể là 5.226 x 2.030 x 1.845 mm. Việc lược bỏ đi gói ngoại thất AMG giúp diện mạo của xe trông hiền lành hơn, các chi tiết tiết hầm hố ở cản trước/sau và mặt ca-lăng không xuất hiện nữa.

Đầu xe

Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Nhìn một cách tổng thể, GLS 450 (6 chỗ) vẫn to con và khỏe khoắn với những đường nhấn bo tròn nhẹ nhàng. Chính diện vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình thang bo tròn các góc, nẹp bên ngoài là hai thanh kim loại đục lỗ cùng logo ngôi sao 3 chấu 3D cực đẹp.

Hệ thống chiếu sáng trên chiếc GLS 450 2020 rất hiện đại khi áp dụng công nghệ Multibeam LED giúp mở rộng tầm chiếu sáng lên đến 600 mét!


Dưới cùng, bộ khuếch tán được làm phồng 2 bên và thu hẹp ở chính diện. Mảng ốp ở cản trước thiết kế dày và chắc cho cảm giác đầu xe hầm hố và cơ bắp.

Thân xe

Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Phần lớn các chi tiết ở phần thân chiếc GLS 450 đều được thiết kế bo tròn giúp hông xe trông khá mập mạp, mũm mĩm. Vòm bánh xe mở rộng lên cao giúp hành trình phuộc xe dài hơn cũng như biến GLS 450 trở thành chiếc SUV cao, thoáng.

Xe đặt trên dàn chân 21 inch 5 chấu, các chấu có dạng mũi giáo quay vào nhau khá tinh tế. Nhiều chi tiết viền crom xuất hiện ở thành cửa sổ, tay nắm cửa khiến phần thân bớt đi sự nhàm chán. Khung cửa sổ mở rộng từ trụ A đến trụ D giúp bạn phần nào hình dung được sự rộng rãi mà xe đang có.

Đuôi xe

Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Nếu bạn là người thích những chiếc xe sang “mông to”, nở hậu thì GLS 450 bản 6 chỗ là lựa chọn rất tuyệt vời. 

Phần đuôi xe có kiểu dáng mập mạp, tròn trịa từ khu vực nắp cốp trở xuống. Cản sau tuy không còn các chi tiết cầu kỳ của bộ body kit nhưng trông vẫn rất chắc khỏe, cơ bắp nhờ mảng ốp kim loại màu xám tro nối liền 2 ống xả kép.

Đèn hậu của xe bao gồm 2 mảng đèn dây đồ họa sinh động với nhiều phần tử LED sợi quang bên trong. Trên cao vẫn trang bị cánh lướt gió dạng nhỏ giúp tăng tính khí động học và độ thể thao cho xe.

Nội thất- rộng rãi, sang trọng với phong cách thương gia

Với trục cơ sở dài đến 3135 mm, GLS 450 2020 khiến người ta phải kinh ngạc vì độ rộng, thoáng mà xe tạo ra. Cấu hình xe được thiết lập dạng 6 chỗ ngồi bao quanh nhiều công nghệ càng tạo cảm giác xe như một chiếc Limousine cao cấp chuyên phục vụ các nhân vật tầm cỡ.

Khoang lái

Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Nhìn chung, khoang lái của chiếc GLS 450 bản 6 ghế không khác gì mấy so với các bản hiện hành đang bán tại Việt Nam. Bề mặt táp lô sử dụng chất liệu da cao cấp và thiết kế dàn trải lai phong cách của chiếc sedan S-Class nhưng gãy gọn, nam tính hơn.

Nổi bật nhất là dàn màn hình kép 12.3 inch hiện diện sau tay lái mang đến cái nhìn đầy công nghệ. Vật liệu ốp bên dưới cực kỳ cao cấp đó là gỗ Anthracite open-pore oak màu nâu không mài bóng bề mặt tạo cảm giác chân thật, gần gũi với thiên nhiên hơn.

Khoang cabin

Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Điểm đáng chú ý nhất trong cabin xe là cấu hình ghế ngồi dạng 2-2-2, hàng ghế giữa cách nhau bởi 1 lối đi chính giữa tạo thành kiểu ghế độc lập.

So với phiên bản chính hãng, chiếc GLS 450 này còn có nhiều option thú vị hơn như hàng ghế 2 chỉnh điện lưng ghế, tựa đầu, độ ngả lưng. Không chỉ vậy, các ghế còn có chức năng sưởi ấm, nhớ vị trí.

Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Không gian cho hàng ghế 2 khá phủ phê, trải nghiệm của vị khách cao 1m80 cho thấy khoảng cách đầu gối đến ghế trước cách đến 20 cm, khoảng trần còn trống khoảng 10 cm.

Hàng ghế 3 hơi chật và nếu muốn ngồi được phải tiến hàng ghế 2 lên phía trước. Đáng khen là trần xe vẫn không bị kịch dù chỉ còn khoảng 4-5cm.

Tiện nghi- xa xỉ như S-Class

Được mệnh danh là chiếc S-Class của dòng SUV, GLS 450 bản 6 chỗ mang đến những trải nghiệm lý thú nhờ khoang cabin đầy tiện nghi.

Có thể kể đến các option đáng giá trong khoang xe như:

  • Điều hòa tự động 2 vùng
  • Màn hình kép 12.3 inch giao diện sắc nét tích hợp điều khiển bằng giọng nói LINGUATRONIC qua câu lệnh “Hey Mercedes!”
  • 13 loa Burmester với âm trường rộng, bass chắc và êm dịu
  • Tính năng cửa hít
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Hệ thống dẫn đường GPS
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Đèn viền nội thất 64 màu sắc…

Động cơ- bốc khỏe với mô-tơ điện

GLS 450 bản 6 ghế ngồi sử dụng khối động cơ 3.0L 6 xy lanh tích hợp động cơ điện cho công suất cực đại lên đến 367 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt đến 500 Nm giúp xe vận hành rất bốc, tăng tốc cực nhanh.

Kết hợp với đó là hộp số tự động 9 cấp nổi tiếng của Mercedes với thuật toán sang số cực nhanh và thông minh hỗ trợ xe vào số tĩnh lặng như tàng hình.

Xe sử dụng hệ thống treo khí nén Airmatic tạo độ êm ái rất tuyệt hảo với các luồn khí luân chuyển trong bộ phuộc nhún. Chỉ với thao tác bấm nút, chiếc xe có thể nâng hạ gầm để phục vụ nhu cầu Off-road theo yêu cầu của chủ nhân.

Xe SUV, Xe SUV 6 chỗ, Xe SUV Mercedes-Benz

Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên GLS 450 còn làm nhiệm vụ phân bổ lực đến 2 cầu cực kỳ thông minh. Tùy theo điều kiện đường và phong cách Off-road, bộ điều khiển xe truyền lực đến các trục khác nhau theo tỷ lệ nhất định (0-100%) để thích ứng với mặt đường.

Tất cả các thao tác trên được điều khiển thông qua cụm chuyển đổi Dynamic Select và bàn rê cảm ứng được tích hợp các tính năng như tắt cân bằng điện tử, nâng hạ gầm, điều chỉnh phuộc xe….

An toàn-tương tự như GLS 450 hiện hành

Các tính năng an toàn trên chiếc GLS 450 6 chỗ ngồi tương tự như Mercedes-Benz GLS-Class 6 chỗ đang bán tại Việt Nam nhờ các tính năng như:

  • Hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist
  • Hỗ trợ ổn định xe khi gió thổi ngang 
  • Cảnh báo mất tập trung Attention Assist
  • Chống trượt khi tăng tốc ASR
  • Hệ thống tự động bảo vệ Pre Safe và Pre Safe Sound tự động bảo vệ màng nhĩ, thắt chặt dây an toàn, tự động phanh khi có nguy cơ va chạm
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Ổn định thân xe điện tử ESP
  • Kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động 4 bánh
  • Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS
  • Hỗ trợ xuống dốc DSR…

Kết luận

Sự xuất hiện của phiên bản GLS 450 6 chỗ ngồi ở Việt Nam được nhiều khách hàng đánh giá cao. Bởi ngoài việc làm sôi động phân khúc này hơn, nó còn giúp người dùng có nhiều trải nghiệm hơn về những chiếc xe nhập khẩu tư nhân thay vì chỉ chú trọng vào các phiên bản chính hãng!

Thông số kỹ thuật

Tên xe

Mercedes GLS 450

Số chỗ ngồi

6 chỗ

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Nhập khẩu Mỹ dưới dạng tư nhân

Kích thước DxRxC

5.226 x 2.030 x 1.845 mm

Chiều dài cơ sở

3.135 mm

Động cơ

3.0L 6 xi lanh tích hợp mô-tơ điện

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất cực đại

367 mã lực

Mô-men xoắn cực đại (Nm)

500 Nm

Hộp số

Tự động 9 cấp

Hệ dẫn động

4 bánh toàn thời gian

Hệ thống treo

Khí nén

Cỡ mâm

21 inch

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

BMW X3 2022 được nâng cấp về thiết kế, trang bị và cấu hình vận hành, xe có giá từ 43.700 USD.

Xem chi tiết: BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Cadillac Escalade hay còn được gọi với cái tên “Khủng long” chỉ độ to lớn, mạnh mẽ và hầm hố của nó. Cadillac Escalade 2021 đầu tiên vừa về Việt Nam bởi một đơn vị tư nhân tại Hà Nội. Sau gần một năm được liên tục chào bán, mẫu…

Xem chi tiết: ‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Dù có kích thước không hề nhỏ nhưng Mercedes-Benz S-Class tỏ ra khá nhanh nhạy trên đường thử.

Xem chi tiết: Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

Sở hữu nhiều xe sang, “Ông trùm chân dài” Vũ Khắc Tiệp từng để lộ hình ảnh chiếc Mercedes-Maybach S500 trong một lần anh mang xe đi bảo dưỡng. Vũ Khắc Tiệp là nhân vật nổi tiếng trong làng giải trí Việt Nam với biệt danh “ông trùm chân dài”,…

Xem chi tiết: Chi tiết Mercedes-Maybach S500 giá 12 tỷ của ‘đại sứ cách ly’ Vũ Khắc Tiệp

BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mới đây, kênh Youtube của SUPERCARBLONDIE vừa đăng tải 1 đoạn video về chiếc Limousine dài hơn 12 mét, được thiết kế dựa trên chiếc SUV Mercedes G63. Đây là bản độ kỳ công và tốn không ít thời gian của hãng độ danh tiếng BRABUS. Chiếc Limousine siêu sang…

Xem chi tiết: BRABUS nâng tầm Mercedes G63 với bản độ Limousine dài hơn 12 mét, siêu sang, siêu chất, siêu ấn tượng

Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Theo Automotive News, thương hiệu xe sang Mercedes-Benz đang bán 25 đại lý, phòng trưng bày dịch vụ và một số trang website ở châu Âu, chủ yếu tập trung ở Bỉ, Anh và Tây Ban Nha. Hãng xe Đức định giá mỗi cơ sở và website từ 30 –…

Xem chi tiết: Mercedes bán đại lý, dồn tiền phát triển ôtô điện

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Mercedes-Benz Sprinter thêm nửa tỷ để trở thành bản độ siêu ngầu từ trong ra ngoài

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Cận cảnh hàng hiếm Mercedes-Benz E400 mui trần đời 2014 ở Hà Nội

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

500 E: "Con lai" Porsche và Mercedes-Benz vẫn "phong độ" sau 30 năm

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất