Mới đây, một lô hàng lớn Renault Arkana 2020 đã bất ngờ xuất hiện tại Hà Nội đã khiến không ít khách hàng tò mò. Bên cạnh đó, đại lý chính hãng của hãng xe Pháp – Renault cũng đang được xây dựng tại TP.HCM.

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp
Renault Arkana 2020 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam





Do đó, Sự xuất hiện của Arkana 2020 càng góp phần khẳng định Renault sẽ quay trở lại để chinh phục khách hàng Việt một lần nữa. Arkana 2020 hiện đang nhận được những phản hồi tích cực từ người dùng trên các diễn đàn ô tô nhỏ có kiểu dáng CUV lai Coupe độc đáo giống BMW X4 (https://muaxegiatot.vn/xe-bmw-x4.html).

Hãy cùng chúng tôi đánh giá nhanh Renault Arkana 2020 “tân binh”  mới trước ngày ra mắt chính thức.

  1. Renault Arkana 2020 giá bao nhiêu?
  2. Thông số kỹ thuật
  3. Ngoại thất – Thể thao, cá tính
  4. Nội thất – Tối giản, thanh lịch
  5. Tiện nghi – Đủ sức đáp ứng nhu cầu gia đình
  6. Vận hành
  7. An toàn
  8. Kết luận

Renault Arkana 2020 giá bao nhiêu?

  • Giá xe Renault Arkana bản tiêu chuẩn: 919.000.000đ
  • Giá xe Renault Arkana bản cao cấp : 1.019.000.000đ

Thông số kỹ thuật

Tên xe Renault Arkana 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe CUV lai Coupe
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4570 x 1843 x 1565 mm
Động cơ 1.3L TCE
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 150 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 250Nm
Hộp số Vô cấp X-Tronic
Hệ dẫn động Cầu trước hoặc 4 bánh
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 208 mm

Ngoại thất – Thể thao, cá tính

Về mặt thiết kế, Xe Pháp Renault Arkana 2020 gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng lai giữa Crossover và Coupe tạo nên tổng thể rất bắt mắt và cuốn hút. Theo công bố từ nhà sàn xuất, Arkana 2020 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4570 x 1843 x 1565 mm.


Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Arkana 2020 cũng khiến khách hàng dễ dàng liên tưởng đến phong cách của những mẫu xe Đức như BMW X4 hay Mercedes-Benz GLC Coupe. Hiển nhiên, Renault Arkana 2020 không thể “ngồi chung mâm” cùng những mẫu xe sang này.

Đầu xe

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Nhìn từ trực diện, chi tiết thu hút nhất trên Arkana 2020 chính là cụm đèn pha Full-LED tạo điểm nhấn với dải LED ban ngày dạng răng nanh sắc nhọn. Chi tiết này đã góp phần giúp phần đầu xe trông hung dữ và cá tính hơn.


Trong khi đó, bộ lưới tản nhiệt có thiết kế đơn giản gồm các thanh ngang sơn đen và được viền crom sáng bóng nhằm tăng vẻ sang trọng. Bộ khuếch tán trung tâm và hốc hút gió hai bên cũng có thiết kế tương tự nhằm tối ưu tính khí động học.

Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Nhìn lướt qua phần hông, khách hàng sẽ rất dễ nhầm lẫn Arkana 2020 với BMW X4 bởi phần mái từ cột B có thiết kế vuốt cong xuống mềm mại. Đây cũng chính là chi tiết đắt giá nhất ở phần ngoại thất.

Học hỏi các mẫu xe hiệu suất cao, Arkana 2020 cũng được trang bị 2 mang cá tại cột A mang đậm phong cách thể thao. Xe còn gây ấn tượng với vòm bánh xe lớn toát lên vẻ mạnh mẽ, tuy nhiên kích thước vành 17 inch vẫn chưa thực sự tương xứng với thân hình.

Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Bắt kịp trào lưu của những mẫu xe thế hệ mới. Cụm đèn hậu LED của Arkana 2020 có thiết kế nối liền với nhau từ trái sang phải tạo nên tổng thể liền mạch. Chính giữa là logo hình quả trám đặc trưng của Renault, bên dưới là dòng chữ “ARKANA” cỡ lớn cũng được mạ crom sáng bóng.

Khá đáng tiếc khi Arkana 2020 chỉ có hệ thống xả đơn khiến đuôi xe trông hơi mất cân đối. Bù lại nhờ lợi thế gầm cao kết hợp cùng các tấm ốp màu bạc ở cản sau giúp Arkana 2020 ra dáng một chiếc xe thể thao thực thụ.

Nội thất – Tối giản, thanh lịch

Khoang cabin của Arkana 2020 có thiết kế theo phong cách tối giản nhằm mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn nhất cho người lái. Tuy nhiên, các phóng viên vẫn chưa thể tiếp cận trực tiếp bên trong nên chưa thể đánh giá khách quan nhất.

Khoang lái

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Đứng từ bên ngoài, khách hàng vẫn có thể nhìn rõ tại khu vực trung tâm táp lô được trang bị màn hình cỡ lớn 8 inch. Bên cạnh đó, có rất ít nút bấm vật lý tại khu vực này mang đến cái nhìn hài hòa, gọn gàng.

Tại những thị trường khác, Arkana 2020 được trang bị tính năng sưởi cho cả vô lăng và ghế ngồi. Hiện chưa rõ tính năng này có còn được giữ lại khi cập bến Việt Nam hay không.

Khoang hành khách

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Nhiều khả năng, ghế ngồi trên Arkana 2020 mới về Việt Nam sẽ được bọc chất liệu kết hợp da và nỉ như các thị trường khác. Hàng ghế sau được trang bị đầy đủ với 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm và cửa gió điều hòa giúp làm giảm mệt mỏi khi đi xa.

Khoang hành lý

Ở mức tiêu chuẩn, khoang hành lý của Arkana 2020 đạt 508 lít cho phép người dùng chất đồ khá thoải mái. Nếu cần thêm không gian, hàng ghế 2 có thể gập xuống được để nâng dung tích lên 1.333 lít.

Tiện nghi – Đủ sức đáp ứng nhu cầu gia đình

Xe Arkana 2020 được trang bị dàn điều hòa tự động 1 vùng, đi kèm là các cửa gió cho hàng ghế phía sau. Nếu không có sự thay đổi so với các thị trường khác, hệ thống thông tin giải trí trên Arkana 2020 sẽ bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • Hệ thống đa phương tiện Renault Easy Link
  • Hỗ trợ kết nối Android Auto, Apple CarPlay, Bluetooth, Radio Connect
  • Dàn âm thanh Bose

Vận hành

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Cung cấp sức mạnh cho Renault Arkana 2020 là khối động cơ Xăng 1.3L cho công suất tối đa 150 mã lực và 250 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số vô cấp X-Tronic và 2 tùy chọn dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh.

Hiện chưa rõ phiên bản Renault Arkana 2020 nhập về Việt Nam có tùy chọn dẫn động 4 bánh hay không. Nếu có thì khách hàng sẽ có thể thoải mái di chuyển ở những địa hình xấu khi kết hợp cùng khoảng sáng gầm cao tới 208 mm. Đi cùng với góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là: 18 và 25 độ.

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Ngoài ra, Renault Arkana 2020 còn có 3 chế độ lái gồm Eco, Sport và My Sense. Trong đó đáng chú ý nhất là chế độ My Sense (cá nhân hóa) cho phép người dùng tự ý thiết lập các thông số vận hành theo ý muốn như xe sang.

An toàn

Nếu giữ nguyên hệ thống an toàn như các thị trường khác, Arkana 2020 tại Việt Nam sẽ có một số tính năng hiện đại đáng chú ý như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Camera 360 độ
  • Cruiser Control

Kết luận

Xe 5 chỗ, Xe CUV lai Coupe, Xe Ô tô Pháp, Xe Pháp

Nhiều chuyên gia dự đoán, Renault Arkana 2020 sẽ có mức giá dao động từ 850 – 900 triệu. Do đó, Arkana 2020 sẽ “ngồi cùng mâm” cùng những đối thủ như Honda CR-V hay Hyundai Tucson. Với nhiều lợi thế về thiết kế và mức tiện nghi, Arkana 2020 hứa hẹn sẽ là sự lựa chọn hấp dẫn trong thời gian tới.

???Tham khảo xe Honda CRV: https://muaxegiatot.vn/xe-honda-cr-v.html

???Tham khảo xe Hyundai Tucson: https://muaxegiatot.vn/xe-hyundai-tucson.html

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực. Sau những hình ảnh hé lộ vào tháng trước, Renault đã giới thiệu chi tiết mẫu SUV điện Megane E-Tech Electric. Chiếc xe được tạo ra dựa trên nền tảng mô-đun CMF-EV tương tự mẫu Nissan…

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Renault Megane E-Tech Electric được trang bị động cơ điện mạnh 217 mã lực.

Xem chi tiết: Renault Megane E-Tech Electric - SUV điện có phạm vi hoạt động 450 km

Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Stellantis đã bổ nhiệm cựu Giám đốc thiết kế xe concept và trưng bày của Renault, ông Francois Leboine, làm Trưởng bộ phận thiết kế mới tại Fiat và Abarth.

Xem chi tiết: Nhà thiết kế xe concept của Renault trở thành Thiết kế trưởng của Fiat và Abarth

Carlos Ghosn: Lãnh đạo Nissan từng 'không thể đánh mất' và sự phản bội vì lòng tham

Bản án ban đầu xoay quanh cuộc chiến giữa "kẻ phản bội" Carlos Ghosn và tập đoàn Renault – Nissan đã có với phần thiệt thuộc về cựu lãnh đạo người Pháp.

Xem chi tiết: Carlos Ghosn: Lãnh đạo Nissan từng 'không thể đánh mất' và sự phản bội vì lòng tham

Khai tử Renault Sport - Biểu tượng xe thể thao đường phố Pháp một thời

Renault Sport (RS) – một trong những biểu tượng đặc trưng của thương hiệu Pháp với bề dày lịch sử nhiều thập kỷ đã chính thức biến mất nhường chỗ cho Alpine.

Xem chi tiết: Khai tử Renault Sport - Biểu tượng xe thể thao đường phố Pháp một thời

Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Giám đốc điều hành Tập đoàn Renault là Luca de Meo vẫn cam kết với kế hoạch phát triển Alpine thành một thương hiệu chỉ dành cho xe điện- nhưng đang thận trọng do kinh nghiệm tách Cupra khỏi Seat. De Meo gia nhập Renault vào tháng 1 năm 2020,…

Xem chi tiết: Renault cam kết đưa Alpine trở thành thương hiệu xe điện

Xe Renault Arkana tiền tỷ chào bán chỉ hơn 600 triệu tại Việt Nam?

Ra mắt lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái với giá trên dưới 1 tỷ đồng, Arkana được biết đến là chiếc crossover coupe rẻ nhất. Đến nay, Renault Việt Nam đang chào bán Arkana với giá hơn 600 triệu đồng.

Xem chi tiết: Xe Renault Arkana tiền tỷ chào bán chỉ hơn 600 triệu tại Việt Nam?

Hàng hiếm Renault Arkana tiền tỷ được đại lý chào bán lại chỉ hơn 600 triệu đồng

Ra mắt lần đầu hồi tháng 10 năm ngoái với giá trên dưới 1 tỷ đồng, Renault Arkana được biết đến là chiếc crossover coupe rẻ nhất trên thị trường. Đến nay, Renault Việt Nam đang chào bán xe lái thử Arkana với giá hơn 600 triệu đồng. Mới đây,…

Xem chi tiết: Hàng hiếm Renault Arkana tiền tỷ được đại lý chào bán lại chỉ hơn 600 triệu đồng

Tuần qua, thị trường xe có gì đáng chú ý?

Ôtô Renault sẽ có giới hạn tốc độ 180 km/h

Sau Volvo, Renault cũng giới hạn tốc độ 180km/h cho các mẫu xe trong tương lai

Renault Captur 2021 sẽ được bày bán tại Australia với 3 phiên bản

Công bố hình ảnh thực tế của Mercedes T-class 2021 - anh em sinh đôi với Renault Kangoo

Ra mắt xe van Renault Kangoo 2021 hoàn toàn mới

Xe van Renault Master ZE Hydrogen 2021 chạy bằng khí hydro sắp ra mắt

Qua dịch COVID-19, Vũ Hán đang tìm cách cứu Dongfeng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất