Thương hiệu xe sang đình đám Porsche chính thức bước vào kỷ nguyên xe điện vào tháng 9 năm 2019 với siêu phẩm Taycan. Trước sự đón nhận nồng nhiệt từ người dùng, hãng xe Đức mới đây đã trình là Taycan 2021 với hàng loạt những cải tiến đắt giá về hiệu suất lẫn công nghệ hiện đại.





xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Theo dự kiến, Taycan 2021 sẽ được ra mắt tại thị trường châu Âu vào tháng 9, tại Mỹ vào quý IV, thời gian mở bán vào đầu năm sau. Hãy cùng muaxegiatot tìm hiểu xem những nâng cấp mới đáng chú ý trên Taycan 2021.

  1. Giá bán & Màu xe
  2. Giá xe Porsche Taycan tại Việt Nam
  3. Tăng tốc từ 0-100km/h trong 2.8 giây
  4. Cân bằng hiệu suất và độ êm ái
  5. Tùy chọn hệ thống an toàn mới
  6. Đơn giản hóa quá trình sạc điện
  7. Gói pin công nghệ mới
  8. Thiết kế nội ngoại thất không có nhiều thay đổi

Giá bán & Màu xe

Hiện tại, giá bán của Taycan 2021 vẫn đang được giữ bí mật. Hãng xe Đức tiết lộ sẽ công bố giá bán chính thức khi Taycan 2021 được giới thiệu tại các thị trường. Ở bản tiền nhiệm, Taycan có giá bán từ 103.000-187.000 USD tại thị trường Mỹ.


Về màu sơn ngoại thất, khách hàng sẽ có 7 tùy chọn mới mẻ gồm: Mahogany Metallic, Chalk, Coffee Beige Metallic, Frozenberry Metallic, Coffee Beige Metallic, Chalk, Ice Grey Metallic và Neptune Blue.

Khoang nội thất cũng có 5 tùy chọn màu sắc mới kết hợp cùng gói thiết kế thể thao carbon.

Giá xe Porsche Taycan tại Việt Nam

Giá xe Porsche Taycan 4S: 5,7 tỷ đồng

Porsche Taycan Turbo: 7,9 tỷ đồng

Porsche Taycan Turbo S: 9,5 tỷ đồng


Porsche Taycan có tổng cộng 10 màu sơn ngoại thất. Riêng bản cao cấp nhất là Turbo S sẽ có riêng tùy chọn màu sơn độc quyền Carmine Red. Để sở hữu màu sắc này, khách hàng phải bỏ ra thêm 3150 USD.

Tăng tốc từ 0-100km/h trong 2.8 giây

Theo công bố từ nhà sản xuất, phiên bản Taycan Turbo S 2021 mới chỉ cần vỏn vẹn 2,8 giây để tăng tốc tốc từ 0-100km/h. So với đời trước, thành tích này nhanh hơn 0.2 giây nhờ sử dụng gói pin 93,4 kWh cùng chế độ chế độ Overboost cho công suất lên tới 750 mã lực.

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Bên cạnh Turbo S, Taycan 2021 còn có 2 phiên bản gồm 4S và Turbo. Trong đó phiên bản 4S có “trái tim” là pin 79,2 kWh và 2 động cơ điện cho ra công suất 429 mã lực và 640 Nm mô men xoắn.

Trong khi đó, cung cấp sức mạnh cho bản Turbo là khối pin lithium-ion 93,4 kWh có khả năng sản sinh công suất 670 mã lực, mô men xoắn 849 Nm. Cả 3 phiên bản đều được tích hợp 4 chế độ lái gồm: Normal, Sport, Range và Sport Plus.

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Trong đó, chế độ lái Sport Plus gây ấn tượng mạnh nhất đến khách hàng. Khi kích hoạt chế độ này, Taycan 2021 sẽ được hạ thấp thân xe, đồng thời mở rộng cánh gió sau để tăng lực ép xuống mặt đường.

Cân bằng hiệu suất và độ êm ái

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Không chỉ chú trọng đến khả năng tăng tốc, Porsche còn khéo léo cân bằng giữa sự êm ái bà hiệu suất. Cụ thể, Taycan 2021 đã được trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng có khả năng tự động nâng gầm khi khởi động hoặc qua gờ giảm tốc nhờ tính năng Smartlift đi kèm. Điều này giúp xe vận hành một cách êm ái và thoải mái hơn.

Tùy chọn hệ thống an toàn mới

Porsche Taycan 2021 tạo nên sự khác biệt so với phần còn lại của phân khúc khi cho phép chủ nhân tự bổ sng hệ thống an toàn thông qua hình thức cập nhật trực tuyến (Over-The-Air). Khách hàng có thể thuê các hệ thống an toàn theo tháng.

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Điển hình như các tính năng hỗ trợ giữ làn đường chủ động, kiểm soát hành trình thích ứng Porsche InnoDrive sẽ có giá 23 USD/tháng. Nếu muốn, người dùng hoàn toàn có thể mua đứt với giá 963 USD.

Ngoài ra còn có các tính năng khác như:

  • Tính năng Porsche Intelligent Range Manager giá 13 USD/tháng, mua đứt giá 475 USD
  • Hệ thống lái trợ lực điện Power Steering Plus có giá 382 USD ….

Việc thanh toán thuê/mua gói an toàn vô cùng đơn giản với tính năng Function on Demand.

Đơn giản hóa quá trình sạc điện

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Để khách hàng của mình cảm thấy dễ dàng khi sạc điện cho Taycan 2021. Porsche thông báo sẽ xây dựng hệ thống Plug & Charge được trang bị tại các trạm sạc Electrify America vào năm sau.

Gói pin công nghệ mới

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Bước sang đời 2021, Taycan đã được trang bị gói pin công nghệ Battery Preservation mới. Gói pin này không chỉ giúp tăng tuổi thọ mà còn giảm thiểu đáng kể sự hao hụt khi sạc điện tại các trạm sạc công cộng. Thời gian sạc cũng được cải thiện ấn tượng, chỉ cần 22,5 phút là khách hàng có thể sạc từ 0-80% pin.

Thiết kế nội ngoại thất không có nhiều thay đổi

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Về mặt diện mạo, Taycan 2021 không khác biệt nhiều so với bản tiền nhiệm. Xe vẫn duy trì kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.963 x 1.966 x 1.381 mm, trục cơ sở dài 2.900 mm.

xe điện, Xe hơi điện, xe ô tô điện

Trong khi đó, phong cách thiết kế vẫn lấy cảm hứng rất nhiều từ huyền thoại Porsche 911. Điều này thể hiện rõ qua phần mui xe có cấu tạo ngắn và thấp. Khoang lái vẫn mang đến cho người dùng bầu trời công nghệ với rất nhiều màn hình gồm:

  • Màn hình 16,8 inch cho người lái
  • Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,9 inch
  • Màn hình 8,4 inch điều khiển điều hòa tại trung tâm

Ngoài ra, khách hàng có thể bổ sung thêm:

  • Màn hình 10,9 inch trước ghế phụ
  • Màn hình cảm ứng 5,9 inch cho hàng ghế sau

Một công nghệ mới đáng chú ý hỗ trợ người lái là màn hình hiển thị trên kính lái HUD có màu. Màn hình này sẽ hiển thị đầy đủ bản đồ định vị, dung lượng pin và nhiều thông số vận hành khác.

4.5 / 5 ( 2 bình chọn )

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất