Đánh giá xe Nissan Terra 2021 là dòng xe sang giá rẻ liệu có phải là đánh giá chính xác. Nhất là khi phiên bản này mới ra mắt tại thị trường Việt chưa đầy 1 năm.





Đánh giá xe Nissan Terra 2021 là mẫu xe SUV 7 chỗ hoàn hảo của Nissan có thể cạnh tranh trực tiếp với Toyota Fortuner quả không sai. Bởi toàn bộ xe được nâng cấp thiết kế theo đúng công thức sang trọng, hiện đại. Đồng thời xe cũng sở hữu một vài nhấn điểm cách biệt, cùng khám phá và đánh giá xe có đang sử dụng dòng xe này hay không cùng chúng tôi. 

  1. Giới thiệu tổng quan xe
  2. Giá bán & Màu xe
  3. Bảng thông số kỹ thuật cơ bản 
  4. Ngoại thất
  5. Nội thất
  6. Tiện ích
  7. Vận Hành, Động Cơ
  8. Hệ thống an toàn

Giới thiệu tổng quan xe

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Nissan Terra 2021 là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan vào thị trường Việt Nam từ đầu tháng 10/2019. Như vậy tính đến thời điểm hiện tại, mẫu xe này xuất hiện trên thị trường Việt chưa đầy 1 năm. Nhưng dòng xe này vẫn có thể tạo dấu ấn cho người tiêu dùng bên cạnh các dòng xe nổi tiếng khác như Fortuner của Toyota, hay Ford Everest gạo cội. 

Giá bán & Màu xe

Bảng giá xe Nissan Terra giá bán mới nhất, ĐVT: Triệu VNĐ
 

TERRA S

2.5L 4WD 7AT

TERRA E

2.5L 2WD 7AT

TERRA V


2.5L 4WD 7AT

  một cầu số sàn (4×2; MT) ​ một cầu số tự động (4×2; AT) ​ hai cầu số tự động (4×4; 7AT)
Giá niêm yết 899  948 1.198
Khuyến mãi Liên hệ
Bảng giá xe Nissan Terra lăn bánh tham khảo (*), , ĐVT: Triệu VNĐ
Tp. HCM  1.003  1.057 1.331
Hà Nội  1.030  1.085 1.364
Tỉnh/Thành  993  1.047 1.321

(*) Ghi chú: Giá xe Ô tô Nissan Terra lăn bánh tạm tính chưa trừ đi khuyến mãi, giảm giá (03/2021).

Hỗ trợ:

  • Mua xe Nissan trả góp 80% giá trị xe với lãi suất thấp, vay tới 7 năm, thủ tục nhanh gọn.
  • Đặt xe Nissan Terra giao sớm toàn quốc.
  • Đăng ký, đăng kiểm giao xe tận nhà.

Bảng thông số kỹ thuật cơ bản 

Thông số kỹ thuật Nissan Terra 2021
Kích thước DxRxC (mm) 4,895 x 1,865 x 1,835
Chiều dài cơ sở (mm) 2850
Động cơ QR25 / YD25, 4 xy-lanh thẳng hàng
Dung tích 2,488
Công suất cực đại (hp) 169 – 188
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 241 – 450
Hộp số Hộp số sàn 6 cấp/ tự động 7 cấp, với chế độ chỉnh tay
Hệ thống treo trước Độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng
Hệ thống treo sau 5 liên kết với thanh cân bằng
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Tang trống
Loại nhiên liệu Xăng/ Diesel
Tay lái trợ lực Dầu

Ngoại thất

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Nissan Terra 2021 sở hữu kích thước tổng thể(DxRxC) là 4,895 x 1,865 x 1,835 (mm). Đây là kích thước vô cùng lý tưởng cho các hoạt động di chuyển trong nội khu đô thị. Nhất là thiết kế khoảng sáng gầm xe lên tới 225mm – khoảng sáng tốt nhất trong phân khúc SUV 7 chỗ đang được bán tại thị trường Việt. 

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ với người tiêu dùng với thiết kế lưới tản nhiệt đặc sắc. Sử dụng lối thiết kế lưới tản nhiệt hình thang truyền thống,  họa tiết dạng mũi hổ, phối kết hợp với thiết kế thanh crome bản to. Phần đầu của Nissan Terra 2021 trở nên hầm hố hơn.

Cụm đèn dải LED cũng được thiết kế thay đổi với nhấn điểm là phần vát mép sâu vào phía trong. Cách thiết kế này tạo sự góc cạnh và đầy mạnh mẽ cuốn hút. Hốc đèn sương mù được thiết kế ở tầm thấp hỗ trợ tối đa khả năng chiếu sáng khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu. 

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Phần hông xe vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ cho người tiêu dùng với thiết kế các đường gân dập nổi. Hiệu ứng sơn phủ 3D càng làm cho thiết kế của các phần gân nổi này trở nên rõ ràng hơn, bề thế hơn và cuốn hút hơn. 

Khi nhìn trực diện từ bên hông, Nissan Terra còn gây ấn tượng mạnh bởi thiết kế bộ lazang 18 inch hình chữ V lạ mắt. Có thể nói đây chính là dấu ấn đặc biệt nhất khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy yêu thích Nissan Terra ngay từ cái nhìn đầu. 

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Phần đuôi xe không có quá nhiều nhấn điểm, thậm chí là có phần giống với các mẫu xe khác của Nissan. Thiết kế đèn hậu kiểu dạng chữ L nhấn điểm đặt ngang để tạo sự phá cách cho xe. Kết hợp với phần thanh ngang mạ crom khắc tên chính của dòng xe. Tất cả tạo nên tổ hợp thiết kế tương đối hài hòa và ấn tượng.

Nếu đánh giá xe Nissan Terra 2021 về ngoại thất thì có thể khẳng định được rằng đây là mẫu SUV đích thực tại thị trường Việt Nam đáng sở hữu. Kiểu dáng đẹp theo xu hướng tiêu dùng hiện thời, kết hợp với đó chính là giá thành phải chăng. Đầu tư chọn lựa Terra sẽ là quyết định sáng suốt của bạn. 

Nội thất

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Không chỉ sở hữu diện mạo cuốn hút, hệ thống trang thiết bị tiện nghi, hiện đại mà xe Nissan Terra sở hữu cũng hấp dẫn không kém. Không gian trong xe vô cùng thoáng đãng sự thoải mái cho mọi người trong xe.

Phiên bản cao cấp nhất của Nissan Terra 2021 là V sở hữu toàn bộ thiết kế ghế da trong khi hai phiên bản thấp hơn là S và E chỉ sử dụng thiết kế bọc nỉ. Ba hàng ghế được thiết kế thông minh theo tầng cao dần về phía sau mở rộng tầm nhìn và tạo sự thoáng khí cho toàn bộ hành khách. 

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Với thiết kế nút gập hàng ghế thứ 2 tại ngay vị trí của tài xế chính là thiết kế thông minh mà dòng xe này sở hữu. Cách thiết kế này giúp cho tài xế không phải xuống xe để mở cửa cho các hành khách ngồi ghế sau. Tuy nhiên phần không gian dành cho khoang ghế thứ 3 lại hơi chật cho người trưởng thành ngồi. 

Phần bảng táp lô đã được thiết kế trau chuốt hơn với đường cong trên làm nổi bật cửa gió điều hòa. Chỉ cần điều chỉnh đôi chút nhưng cũng phần nào khẳng định được sự tinh tế mà Nissan dành cho đứa con mới của mình. 

Tiện ích

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Tại khu vực điều khiển nổi bật với thiết kế màn hình cảm ứng 7 inch. Phối kết hợp với đó là các kết nối thông minh bằng điện thoại, dàn âm thanh 6 loa giúp cho người điều khiển có thể dễ dàng kích hoạt các chế độ giải trí. Do đó khi phải di chuyển liên tục trên xe trong nhiều giờ liền bạn cũng không cảm thấy khó chịu hay bí bách. 

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Hệ thống camera 360 độ tích hợp trên gương chiếu hậu giúp mở rộng khoảng quan sát phía sau cho người điều khiển. Đây cũng là mẫu xe SUV đầu tiên tại Việt Nam sử dụng thiết kế camera 360 độ thông minh. 

Vận Hành, Động Cơ

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Hệ động cơ mà Nissan Terra 2021 sở hữu là động cơ xăng 2,5L 4 xi lanh kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 7 cấp cho công suất tối đa 169 mã lực, mô men xoắn cực đại 241 Nm.

Hệ động cơ thứ hai mà Nissan Terra sở hữu là động cơ máy dầu 4 xi lanh tăng áp. Kết hợp với đó là sự xuất hiện của hộp số sàn 6 cấp giúp xe có được công suất tối đa 190 mã lực với mô men xoắn cực đại 450 Nm. 

Như vậy, Nissan Terra không chỉ có khả năng di chuyển linh hoạt trong nội thành mà còn sở hữu khả năng offroad khỏe mạnh. Từ đó mà người tiêu dùng có thể chinh phục được những cung đường khó với trải nghiệm tốc độ thú vị trong khuôn khổ của sự an toàn. 

Hệ thống an toàn

Xe 7 chỗ, Xe Nissan 7 chỗ, Xe SUV 7 chỗ

Nissan Terra là dòng SUV có tính thực dụng cao, do đó mà hệ thống an toàn mà xe sở hữu nhận được đánh giá cao từ phía người tiêu dùng. 

  • Hệ thống 7 túi khí an toàn
  • Hệ thống cảnh bảo chuyển làn, cảnh báo điểm mù thông minh
  • Hệ thống camera thông minh mở rộng quan sát 
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Hệ thống hỗ trợ lên/xuống dốc
  • Hệ thống phanh ABS

Nhìn chung, các hệ thống an toàn thông minh thế hệ cao đều được tích hợp lắp đặt trên Nissan Terra 2021 giúp người tiêu dùng có thể yên tâm chọn lựa.

So với các đối thủ cạnh tranh khác của mình trên thị trường là Toyota Fortuner và Ford Everest, Nissan Terra 2021 không hề thua kém. Các tính năng hiện đại, tiện ích đều được ứng dụng lắp đặt. Nhưng không hề khiến cho sản phẩm bị nâng giá quá nhiều khi tung ra thị trường Việt. Do đó, nếu xét về mọi mặt thì quả thực đây là chiếc SUV đáng để bạn lưu tâm và đầu tư chọn lựa. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất