Sau khi giới thiệu bản concept vào đầu năm, Nissan mới đây đã chính thức trình làng bản thương mại của mẫu SUV hạng B – Magnite 2021. Đây là mẫu xe gầm cao nhỏ gọn nhất của Nissan tính đến thời điểm hiện tại.





Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Trước mắt, Magnite 2021 sẽ được bán ra tại Ấn Độ để đối đầu trực tiếp cùng 2 đối thủ mạnh là Kia Sonet và Hyundai Venue. Sau đó sẽ đến các thị trường khác và không loại trừ khả năng có thể cập bến Việt Nam. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem “tân binh” này có gì đặc biệt.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Ngoại thất – Năng động, trẻ trung
  3. Nội thất – Rộng rãi, gọn gàng
  4. Tiện nghi – Đa dạng
  5. Động cơ, vận hành
  6. An toàn – Nổi bật với camera 360 độ
  7. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Nissan Magnite 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV hạng B
Dung tích khoang hành lý 336 lít
Động cơ 1.0L và 1.0L tăng áp
Công suất cực đại 70-95 mã lực
Hộp số Số sàn 5 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Cỡ mâm 16 inch
khoảng sáng gầm xe 205 mm

Ngoại thất – Năng động, trẻ trung

Với chiều dài chưa tới 4m, Magnite 2021 là chiếc xe gầm cao nhỏ nhất mà Nissan từng sản xuất. Được biết, mẫu SUV hạng B này được xây dựng dựa trên nền tảng CMF-A. Về thiết kế ngoại thất, Magnite 2021 không khác nhiều so với bản concept được giới thiệu trước đó. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản chỉ tinh chỉnh nhẹ một số chi tiết.


Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Nổi bật nhất ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn được bo tròn bắt mắt. Hai bên là đường viền được làm từ kim loại sáng bóng toát lên vẻ sang trọng. Nếu tinh ý, khách hàng sẽ thấy logo của Magnite 2021 trông rất lạ so với các mẫu xe khác của Nissan. Bởi đây chính là dòng xe tiên phong sử dụng logo đời mới của hãng xe Nhật Bản.

“Đôi mắt” của Magnite 2021 toát lên ánh nhìn sắc sảo với tạo hình như lưỡi dao sắc lẹm. Đi cùng là hệ thống đèn pha LED hiện đại kết hợp dải đèn LED ban ngày dạng móc câu cỡ lớn độc đáo nằm tách rời phía dưới. Cản trước của Magnite 2021 có mày bạc và được tích hợp một tấm chống trượt.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Nhìn từ bên hông, Magnite 2021 toát lên vẻ năng động với phần mái sơn đen tương phản, đồng thời có xu hướng hạ thấp dần về sau khá thời trang. Góp phần tô đem thêm là bộ la zăng 16 inch 5 chấu kép dạng cánh quạt kết hợp cùng 4 vòm bánh được ốp nhựa tối màu hầm hố trông như những chiếc SUV cỡ lớn.  


Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Tuy nhiên, có một điểm đáng tiếc là ăng ten chỉ là dạng cột lạc hậu, nếu thay bằng dạng vây cá mập trông sẽ hài hoà hơn. Phía trên cao, cánh lướt gió với nhiệm vụ cải thiện tính khí động học cũng được sơn tối màu như phần mái. Để tăng thêm tính nhận diện, đuôi xe còn có thêm dòng chữ “MAGNITE” kim loại nổi bật.

Nội thất – Rộng rãi, gọn gàng

Tương tự ngoại thất, khoang cabin của Magnite 2021 cũng có thiết kế tương đồng với bản concept. So với các đối thủ trong phân khúc, lợi thế lớn nhất mà Magnite 2021 tạo ra chính là không gian nội thất rộng rãi.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Khoang lái của Magnite 2021 có thiết kế khá đơn giản, gọn gàng với điểm nhấn nổi bật nhất là màn hình giải trí 8 inch. Các cửa gió điều hoà được trau chuốt chứ không sơ xài với thiết kế hình lục giác bắt mắt.

Magnite 2021 được giới thiệu là có tính năng khởi động bằng nút bấm. Tuy nhiên, khách hàng sẽ không tìm thấy chi tiết này bên dưới vô lăng như các mẫu xe khác. Thay vào đó là vị trí dưới cụm nút chỉnh điều hòa, gần cần số.

Magnite 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu bọc da với phần đáy được vát phẳng tạo cảm giác cầm nắm thích thú hơn. Ngay phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số với màn hình TFT kích cỡ 7 inch hiển thị trực quan các thông số vận hành.

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Không ít khách hàng bày tỏ rằng họ thích những mẫu SUV hạng B bởi sự linh hoạt trong đô thị nhưng không gian lại khá chật. Magnite 2021 có thể giải quyết vấn đề này khi có khoảng cách giữa 2 hàng ghế lên tới 700 mm lớn nhất trong phân khúc, mang đến không gian để chân thoải mái hơn.  

Khách hàng không cần phải lo lắng việc đánh đổi không gian ngồi rộng rãi để thu hẹp không gian cốp xe. Bởi Magnite 2021 có dung tích khoang hành lý khá lý tưởng khoảng  336 lít.

Tiện nghi – Đa dạng

Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên Magnite 2021 không quá hiện đại nhưng không hề thua kém các đối thủ trong phân khúc. Có thể kể đến những tính năng nổi bật như:

  • Màn hình giải trí 8 inch
  • Hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto
  • Khởi động bằng nút bấm

Nếu mua thêm gói trang bị Tech Pack do Nissan cung cấp, khách hàng sẽ sở hữu thêm:

  • Tính năng sạc điện thoại không dây
  • Máy lọc không khí
  • Hệ thống âm thanh JBL
  • Hệ thống đèn viền nội thất và đèn cửa

Động cơ, vận hành

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Xe Ô tô 5 chỗ Nissan Magnite 2021 sẽ có 2 tuỳ chọn động cơ, đầu tiên là loại 1.0L cho công suất 70 mã lực kèm hộp số sàn 5 cấp. Kế đến là động cơ tăng áp 1.0L cho công suất 95 mã lực đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Với lợi thế khoảng sáng gầm cao 205 mm, Nissan Magnite 2021 có thể tự tin vượt qua các đoạn đường ngập nước hoặc gồ ghề. Khả năng vận hành trong điều kiện thực tế của Magnite 2021 sẽ được kiểm chứng khi mở bán thực tế.

An toàn – Nổi bật với camera 360 độ

Trong khi các đối thủ chỉ được trang bị camera lùi thì Nissan Magnite 2021 lại được trang bị camera 360 độ “xịn sò” giúp việc lùi/đỗ xe trở nên đơn giản hơn. Bên cạnh đó, danh sách an toàn trên Magnite 2021 còn có:

  • 2 túi khí
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cruise control
  • Thanh chống lật phía trước

Kết luận

Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị, Xe SUV hạng B

Ngay khi Nissan Magnite 2021 được trình làng, đã có khá nhiều khách hàng Việt dành lời khen cho mẫu SUV đô thị này. Với lợi thế không gian nội thất rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo việc di chuyển linh động trong thành phố, Magnite 2021 hứa hẹn sẽ là một “bom tấn” trên thị trường và có thể cập bến Việt Nam trong thời gian tới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất