Lexus IS 350 2021 là mẫu MPV hạng sang mới nhất trong dòng IS đến từ thương hiệu Lexus. Mẫu xe này được đánh giá cao về trang bị nội thất, động cơ và hệ thống an toàn. Mặc dù chưa về thị trường Việt Nam, tuy nhiên sự xuất hiện của Lexus IS 350 2021 tại Mỹ đã khiến không ít người hâm mộ thương hiệu Lexus tò mò, chờ đợi. 





Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Lexus IS350 2021 được xem là mẫu sedan hạng sau cỡ nhỏ thể thao, mang phong cách mạnh mẽ và “máu mặt” nhất trong phân khúc. Hiện nay, mẫu xe này được nhà sản xuất giới thiệu đến khách hàng 2 phiên bản bao gồm: bản tiêu chuẩn và bản IS350 F Sport. Trong đó mỗi phiên bản sẽ có 2 tùy chọn hệ dẫn động là RWD và AWD.

  1. Thông‌ ‌số‌ ‌kỹ‌ ‌thuật‌
  2. Giá bán dự kiến
  3. Bảng‌ ‌màu‌ ‌xe‌ ‌
  4. Ngoại‌ ‌thất‌ tương tự mẫu IS300
  5. Nội‌ ‌thất‌ hiện đại, tinh tế
    1. ‌Thiết‌ ‌kế‌ ‌vô‌ ‌lăng‌ ‌xe‌ ‌
  6. Tiện‌ nghi hiện đại
  7. Động‌ ‌cơ,‌ ‌vận‌ ‌hành‌ mạnh mẽ
  8. Hệ‌ ‌thống‌ ‌an‌ ‌toàn‌ ‌được đánh giá 5 sao
  9. Kết‌ ‌luận

Thông‌ ‌số‌ ‌kỹ‌ ‌thuật‌

Thông số kỹ thuật Lexus IS 350 2021
Số chỗ ngồi  5 chỗ 
Kiểu xe  Sedan hạng sang
Kích thước DxRxC 4681x 1811x 1430 mm
Chiều dài cơ sở 2800 mm
Động cơ 3.5l V6 nạp khí tự nhiên
Công suất cực đại  311 mã lực
Mô men xoắn cực đại  376Nm
Hộp số  Tự động 8 cấp
Nhiên liệu  Xăng
Hệ dẫn động  RWD – AWD 
Bộ mâm 18 – 19 inch

Giá bán dự kiến

Hiện nay, giá xe đang bán tại thị trường Mỹ cụ thể cho từng phiên bản như sau: 

  • Giá xe Lexus IS350 RWD tại Mỹ: từ 43.205 USD (1,001 tỷ VNĐ)
  • Giá xe Lexus IS350 AWD tại Mỹ: từ 45.370 USD (1,052 tỷ VNĐ)
  • Giá xe Lexus IS350 RWD F-Sport tại Mỹ: từ 43.205 USD (1,001 tỷ VNĐ)
  • Giá xe Lexus IS350 AWD F-Sport tại Mỹ: từ 45.370 USD (1,052 tỷ VNĐ)


Chắc chắn khi về Việt Nam, mức giá này sẽ tăng lên từ 3 – 4 lần do phí nhập khẩu, thuế và các chi phí khác. Hãy liên hệ cùng đại lý Lexus gần nhất để được tư vấn và hỗ trợ về giá của Lexus IS 350 2021 khi về đến Việt Nam.

Bảng‌ ‌màu‌ ‌xe‌ ‌

Lexus IS 350 2021 sẽ được nhà sản xuất tung ra tất cả 7 màu ngoại thất, bao gồm: 

  • Xanh
  • Đỏ
  • Trắng
  • Đen
  • Xám
  • Nâu Xám
  • Bạc 

Ngoại‌ ‌thất‌ tương tự mẫu IS300

Thiết kế ngoại thất Lexus IS350 2021 đã có sự cải tiến và được đánh giá là tương tự như mẫu IS300 2021. 

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Kích thước tổng thể của xe dài, rộng, cao lần lượt là: 4681x 1811 x 1430 (mm). Đây là thông số hoàn toàn tương đồng với mẫu IS300. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh với những người anh em cùng nhà thì Lexus IS 350 2021 có kích thước nhỏ hơn khá nhiều, đặc biệt là với đàn anh ES250 2021.


Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suối lớn hơn, được tạo hình từ các mắt lưới 3D nổi. Bộ đèn pha Led được tách biệt hoàn toàn cùng cụm đèn LED chạy ban ngày như phiên bản tiền nhiệm.

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Phần thân xe, các đường nét góc cạnh được thay thế bằng những đường cong mềm mại, thanh mảnh. Bộ mâm có kích thước 18 – 19 inch tùy theo từng phiên bản khác nhau. Đặc biệt, kích thước bề rộng lốp cũng khác nhau giữa lốp trước và lốp sau. Cụ thể, lốp trước có thông số: P225/40VR18, lốp sau P255/35VR18. 

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Gương chiếu hậu cùng tay nắm cửa được thiết kế cùng màu với thân xe, tạo sự thống nhất và trẻ trung cho mẫu Lexus IS 350 2021. 

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Đuôi xe được trang bị bộ đèn hậu lan rộng từ cửa sau sang cửa cốp, tạo hình dạng mũi tên độc đáo. Anten vây cá mập sang chảnh kết hợp cùng bộ ống xả tròn trịa thanh lịch phía dưới cản sau của xe. 

Nội‌ ‌thất‌ hiện đại, tinh tế

Xe Lexus IS 350 2021 được nhà sản xuất tinh chỉnh với những chi tiết nhỏ để tạo nét hiện đại và thanh lịch hơn cho không gian bên trong xe. 

Khoang cabin bên trong khá rộng rãi và thoải mái với chiều dài cơ sở đạt con số 2800mm. Như vậy, con số này vẫn được giữ nguyên so với bản tiền nhiệm. 

Hệ‌ ‌thống‌ ‌bảng‌ ‌taplo‌ ‌và‌ ‌điều‌ ‌khiển‌ ‌

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Lexus IS 350 2021 có bề mặt taplo và bảng điều khiển được thiết kế hiện đại và hấp dẫn hơn với các nút xoay bấm rất dễ sử dụng. Cụm đồng hồ hiển thị phía sau vô lăng được nâng cấp lên màn hình kỹ thuật số kích thước 3 inch với giao diện hiện đại. Màn hình giải trí ở phần bảng điều khiển được thiết kế gần với vị trí lái giúp người dùng không bị phân tâm trong quá trình điều khiển. 

‌Thiết‌ ‌kế‌ ‌vô‌ ‌lăng‌ ‌xe‌ ‌

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Lexus IS 350 2021 sử dụng vô lăng 3 chấu được bọc da cao cấp, tích hợp cùng nhiều phím bấm tiện lợi. Thiết kế các nút bấm trên vô lăng khá đơn giản, được sắp xếp gọn gàng. 

‌Trang‌ ‌bị‌ ‌ghế‌ ‌ngồi‌ ‌ ‌

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Tất cả các ghế trên xe đều được bọc da cao cấp và chất liệu giả da NuLuxe trong cabin. Đặc biệt, khách hàng còn có thể tùy chọn các màu nội thất trên xe. Đặc biệt, nếu muốn khách hàng có thể thêm chi phí để bổ sung gói tùy chọn ghế F-Sport.

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Hàng ghế trước được thiết kế chỉnh điện tiện dụng cho người dùng. Không gian giữa 2 hàng ghế được thiết kế đặc biệt, giúp không gian để chân cũng trở nên rộng rãi hơn. Hàng ghế sau có thể ngồi 3 người, được trang bị tựa đầu để hành khách có thể thoải mái nghỉ ngơi, đặc biệt là khi di chuyển trên quãng đường dài. 

‌Khoang‌ ‌hành‌ ‌lý‌

Không gian khoang hành lý của chiếc Lexus IS 350 2021 được đánh giá trên mức trung bình với dung tích 380L. Nếu muốn mở rộng không gian chứa đồ, khách hàng có thể tinh chỉnh lại hàng ghế phía sau. 

Tiện‌ nghi hiện đại

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Mẫu sedan hạng sang này được trang bị hệ thống tiện nghi tiêu chuẩn bao gồm:  

  • Màn hình màu 8 inch
  • Điều khiển giọng nói Siri Eyes Free
  • Kết nối Bluetooth 
  • Dàn âm thanh 8 loa đi kèm đầu CD
  • Radio vệ tinh, HD radio
  • Cổng USB kép.

Đặc biệt, nhà sản xuất còn trang bị gói tiện nghi cao cấp, giúp người dùng có thêm nhiều sự lựa chọn. Gói cao cấp Navigation sẽ thay thế bảng điều khiển thông tin giải trí tiêu chuẩn bằng giao diện Remote Touch. Ngoài ra là nhiều tính năng mới bao gồm:

  • Camera chiếu hậu
  • Hệ thống định vị
  • Bluetooth tăng cường và cả Enform App Suite
  • Hệ thống âm thanh  thanh Mark Levinson 15 loa.

Động‌ ‌cơ,‌ ‌vận‌ ‌hành‌ mạnh mẽ

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Xe Lexus IS 350 2021 vẫn giữ nguyên khối động cơ 3.5l V6 nạp khí tự nhiên như cũ. Hệ động cơ này giúp xe có thể sản sinh ra công suất cực đại 311 mã lực và mô men xoắn tối đa 376Nm. 

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Tất cả các biến thể sử dụng hệ dẫn động cầu sau RWD đều được trang bị hộp số tự động 8 cấp. Với hệ dẫn động này, xe có thể có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 5,6 giây. Trong khi đó, các phiên bản sử dụng hệ dẫn động toàn thời gian AWD sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp cũng chỉ mất 5,7 giây. 

Hệ‌ ‌thống‌ ‌an‌ ‌toàn‌ ‌được đánh giá 5 sao

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Mẫu sedan này được trang bị hệ thống an toàn tiêu chuẩn như bản tiền nhiệm bao gồm: 

  • Chống bó cứng phanh, kiểm soát tốc độ bám đường
  • Hệ thống túi khí an toàn
  • Hệ thống Lexus Enform Safety Connect tiêu chuẩn có tính năng cảnh báo va chạm tự động, định vị xe bị mất cắp cùng nút hỗ trợ khẩn cấp và hỗ trợ bên đường,…

Ngoài ra, xe còn được nâng cấp với nhiều tính năng khác như: 

  • Cảm biến đỗ xe phía trước/sau
  • Camera chiếu hậu
  • Hệ thống cảnh báo làn đường  
  • Đèn pha tự động
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù và giao thông phía sau
  • Hệ thống điều khiển hành trình thích ứng.

Kết‌ ‌luận

Xe sedan hạng sang, Xe sedan Lexus 5 chỗ

Đối thủ của Lexus IS 350 2021 hiện là những cái tên sừng sỏ như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class, Audi A4/5, Genesis G70, Alfa Romeo Giulia… Đây là bản nâng cấp (facelift) của phiên bản hiện tại, bên cạnh phiên bản Lexus IS300 2021. 

Hiện nay, mẫu xe này vẫn chưa được chính thức lên kệ tại Việt Nam. Tuy nhiên, với việc bổ sung thêm những tính năng công nghệ mới, Lexus kỳ vọng Lexus IS 350 2021 sẽ có thể thay đổi địa vị của thương hiệu trong phân khúc sedan hạng sang cỡ vừa. 

Về giá, Lexus IS 350 2021 dự báo sẽ ở mức khá cao khi so sánh với đối thủ khác. Chẳng hạn như: C-Class có giá bán khởi điểm C180 chỉ 1,4 tỷ đồng và cạnh tranh với BMW 3 Series 1,9 tỷ đồng.

Lexus IS 350 2021 được nhà sản xuất nâng cấp về kiểu dáng cùng nhiều tính năng cao cấp hơn, ở cả trong lẫn ngoài. Đặc biệt, hệ thống treo của Lexus IS 2021 cũng được đặc biệt chú trọng và tinh chỉnh mang phong cách thể thao hơn. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, giao diện Remote Touch tại hệ thống định vị có thể gây mất tập trung cho người lái. 

Có thể thấy, với những thay đổi mới Lexus IS350 2021 là mẫu xe hoàn toàn phù hợp cho các quý ông yêu thích tốc độ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Lexus vừa tiết lộ những hình ảnh bổ sung cho chiếc NX sắp ra mắt của mình, lần này là trên Twitter. Chi tiết thông tin về xe sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 6 sắp tới.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Lexus đã xác nhận rằng mẫu xe điện hạng sang LF-Z Electrified sẽ trình làng phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 14 tháng tới. Thông báo được hãng xe Nhật đưa ra tại một sự kiện truyền thông gần đây tại Texas. Với tuyên bố này, Lexus cho…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Mẫu Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ được thương mại hóa, bán ra thị trường với tư cách là xe SUV chạy điện hạng sang, có sức mạnh 536 mã lực và khả năng vận hành 600 km cho mỗi lần sạc.

Xem chi tiết: Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

SUV Coupe Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ có bản thương mại, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Cách Lexus làm xe 'mãi chả hỏng': Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền

Lexus NX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Lexus is 2021 : thiết kế thể thao giá từ 2,13 đến 2,82 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất