Lexus IS phiên bản facelift 2021 cừa qua lại thị trường Việt đánh dấu cột mốc tái xuất của mẫu sedan hạng sang này tại nước ta sau nhiều năm liền im ắng trên thị trường.





Tại Việt Nam, bên cạnh những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ như BMW 3-Series, Mercedes C-Class hay Audi A4 thì giờ đây sự quay lại của Lexus IS sẽ làm phân khúc này trở nên sôi động, náo nhiệt hơn.

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan

Động thái đưa Lexus IS về Việt Nam trong khi dòng xe này đã vắng bóng thị trường Việt trong một thời gian dài. Tháng 6 vừa qua, Lexus IS 2021 facelift vừa mới ra mắt thị trường quốc tế nhưng chưa hề bán ra ở bất kỳ đại lý nào trên thế giới.


Hiện tại, các đại lý Lexus đã bắt đầu nhận cọc IS 2021 và nếu bạn chi cọc vào thời điểm này thì có thể nhận xe nhận xe vào đầu năm 2021. Theo thông tin của các nhân viên tư vấn, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh “không kiêng dè” gì các đối thủ khác như Mẹc C hay BMW 3 Series vì ngoại hình nóng bỏng.

  1. Lexus IS 2021 có mấy phiên bản? Giá bán dự kiến?
  2. Diện mạo thể thao, thời thượng hơn
  3. Nội thất nhiều công nghệ hơn
  4. Động cơ
  5. Nâng cấp hệ thống treo
  6. Bổ sung công nghệ an toàn
  7. Kết luận

Lexus IS 2021 có mấy phiên bản? Giá bán dự kiến?

Hiện tại, Lexus IS 2021 được bán ra với 3 phiên bản là IS 300 Standard, IS 300 High và IS 300h.

Hiện tại, Lexus IS 2021 sẽ có giá bán dự kiến 2.4 tỷ đồng cho bản Standard, phiên bản Hybrid (liên hệ báo giá) . Con số này được đánh giá khá cao khi so sánh với C-Class có giá bán khởi điểm C180 chỉ 1, 4 tỷ đồng và cạnh tranh với BMW 3 Series 1,9 tỷ đồng.

Diện mạo thể thao, thời thượng hơn

Dù là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng Lexus IS 2021 có kích thước lớn hơn, cả chiều dài và chiều rộng. Cụ thể chiều rộng xe tăng 30 mm và cao hơn trước 5mm. Tuy vậy trục cơ sở của xe vẫn giữ nguyên ở mức 2800 mm.

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan


Phần đầu xe có thiết kế cực ngầu và hoành tráng khi có những nét cắt dứt khoát, thanh mảnh. Đèn trước của xe ứng dụng công nghệ LED 3D cùng dải LED ban ngày cho cái nhìn ấn tượng hơn. Nếu so sánh chiếc IS với những mẫu xe cao cấp hơn như ES và LS thì khác biệt rõ nét nhất là ở các đường nét góc cạnh trước và sau cản xe.

Không chỉ vậy, đèn pha LED của xe còn có kích thước lớn hơn với chùm sáng được đồ hoạ ấn tượng. Bạn cũng có thể tuỳ chọn đèn pha LED 3 chùm đẹp mắt. 

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan

Đèn pha của Lexus IS 2021 cũng được đặt thấp, kích thước lớn hơn cùng đồ họa chiếu sáng được tinh chỉnh. Người dùng có thể đặt mua tùy chọn đèn pha LED ba chùm. Trong khi đó chính diện đầu xe có bộ lưới tản nhiệt con suốt cực lớn với dạng 3D ấn tượng.

Hai bên đầu xe, hốc hút gió đặt nép vào nhau khá ấn tượng với kích thước lớn. Trong đó bản Lexus IS Sport 2021 có khe hút gió sơn đen nhằm nhấn mạnh tính thể thao.

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan

Phần thân xe tạo sự chú ý với dàn mâm 18 inch tiêu chuẩn khá khủng so với các đối thủ cùng phân khúc. Trong khi đó nếu bạn chọn F Sport 2021 sẽ tận hưởng dàn mâm khủng BSB 19 inch lốp mỏng.

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan

Đuôi xe được trang bị cụm đèn hậu hình tam giác ở hai đầu và nối liền nhau bởi một dải LED cực dài giúp xe có chiều ngang hơn. Cản sau màu đen được chắn bởi các khe khuếch tán giúp điều tiết luồng không khí hiệu quả khi chạy ở tốc độ cao trong khi nằm cân đối 2 bên là ống xả mạ crom.

Nội thất nhiều công nghệ hơn

Khác với phần ngoại thất, khoang cabin của xe Lexus IS 2021 không có nhiều thay đổi về mặt thiết kế. Do đó khách hàng sẽ không dễ nhận ra phiên bản nâng cấp mới.

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan

Nếu để ý kỹ, người dùng sẽ nhận ra những thay đổi nhỏ. Điển hình như cửa gió điều hòa đã được chuyển sang dạng hình tròn, hộc đựng gay tay đã bị loại bỏ, màn hình giải trí kéo về gần ghế lái thêm 76 mm….

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan

Dù thiết kế không có nhiều thay đổi nhưng khoang cabin của Lexus IS 2021 được bổ sung khá nhiều công nghệ mới. Bao gồm:

  • Màn hình giải trí 8 inch tiêu chuẩn (10,3 inch tùy chọn)
  • Dàn âm thanh Mark Levinson 17 loa (chỉ có trên 2 bản cao cấp)
  • Kết nối Apple CarPlay, Android Auto và Amazon Alexa
  • Màn hình hiển thị 3 inch phía sau tay lái

Động cơ

Xe Lexus 5 chỗ, Xe Lexus sedan

Theo như Lexus công bố, phiên bản IS 300 2021 sẽ được trang bị khối động cơ Xăng 2.0L, 4 xy-lanh cho công suất 241 mã lực và 349 Nm mô men xoắn. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp.

Trong khi đó phiên bản hybrid – IS 300h 2021 sử dụng động cơ Xăng 2.5L, 4 xy lanh kết hợp cùng mô-tơ điện cho tổng công suất 220 mã lực và 221 Nm mô men xoắn. Trong khi các bản tiêu chuẩn IS 300 chỉ có 3 chế độ lái thì IS 300h 2021 có tới 4 chế độ lái.

Nâng cấp hệ thống treo

Dù không được ứng dụng khung gầm hoàn toàn mới nhưng Lexus IS 2021 đã được trang bị hệ thống treo thích ứng mới. Qua đó mang lại cho người dùng cảm giác lái thể thao, phấn khích hơn.

Bổ sung công nghệ an toàn

Bước sang phiên bản 2021, bên cạnh việc duy trì những hệ thống an toàn cũ. Lexus IS 2021 còn được bổ sung gói an toàn Lexus Safety System+ 2.5 đắt giá ở dạng tiêu chuẩn. Gói này bao gồm:

  • Phanh khẩn cấp tự động với khả năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp
  • Hệ thống cảnh báo va chạm trước

Riêng 2 bản cao cấp nhất sẽ có thêm tính năng cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và cảnh báo điểm mù. Ngoài ra, khách hàng có thể chi thêm hầu bao để bổ sung tính năng:

  • Kiểm soát hành trình thích ứng với chức năng Stop&Go
  • Nhận diện biển báo giao thông
  • Cảnh báo chệch làn đường

Kết luận

Dù đã có tuổi đời 20 năm nhưng sức cạnh tranh của xe trước các đối thủ khác như BMW series 3, Mercedes C-class hay Audi A4 vẫn chưa được khả quan. Chính vì thế với lần ra quân này IS 2021 được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện với hàng tá đồ chơi công nghệ hấp dẫn mà hãng đã dày công chuẩn bị.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Lexus vừa tiết lộ những hình ảnh bổ sung cho chiếc NX sắp ra mắt của mình, lần này là trên Twitter. Chi tiết thông tin về xe sẽ được công bố vào ngày 11 tháng 6 sắp tới.

Xem chi tiết: Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Thương hiệu Nhật xác nhận Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ ra mắt phiên bản hoàn chỉnh trong 14 tháng tới.

Xem chi tiết: SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Lexus đã xác nhận rằng mẫu xe điện hạng sang LF-Z Electrified sẽ trình làng phiên bản sản xuất thực tế trong vòng 14 tháng tới. Thông báo được hãng xe Nhật đưa ra tại một sự kiện truyền thông gần đây tại Texas. Với tuyên bố này, Lexus cho…

Xem chi tiết: Ảnh thực tế xe điện Lexus LF-Z Electrified: trình làng vào tháng 8 năm sau

Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Mẫu Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ được thương mại hóa, bán ra thị trường với tư cách là xe SUV chạy điện hạng sang, có sức mạnh 536 mã lực và khả năng vận hành 600 km cho mỗi lần sạc.

Xem chi tiết: Chi tiết SUV Coupe hạng sang Lexus LF-Z Electrified sắp ra mắt

Lexus NX ‘nhá hàng’ trước ngày ra mắt: Trông cậy vào nội thất để cạnh tranh Mercedes-Benz GLC

SUV Coupe Lexus LF-Z Electrified Concept sẽ có bản thương mại, dự kiến ra mắt cuối năm 2022

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX thế hệ thứ 2 sẽ ra mắt vào ngày 12/6

Lexus NX 2022 thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Cách Lexus làm xe 'mãi chả hỏng': Ủ đông -18 độ trong 12 tiếng để thử độ bền

Lexus NX thế hệ mới chốt lịch ra mắt, còn gì nữa đâu mà hé với lộ?!

Lexus is 2021 : thiết kế thể thao giá từ 2,13 đến 2,82 tỷ

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất