Dù mới trình làng thế hệ thứ 2 của Land Rover Defender vào cuối năm 2019 nhưng hãng xe Anh Quốc vẫn sớm cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa dòng đời vào tháng 9/2020. Hiện tại, đối thủ trực tiếp của Defender chính là “vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class.





Xe SUV Land Rover

So với bản tiền nhiệm, Defender 2021 không có nhiều thay đổi về thiết kế nội ngoại thất hay trang bị, công nghệ hiện đại. Thay vào đó, hãng tập trung mở rộng dòng sản phẩm với một số phiên bản mới, đặc biệt là phiên bản 2 cửa. Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu những thay đổi mới trên Defender 2021.

  1. Giá bán
  2. Bổ sung phiên bản mới
  3. Ngoại thất – Hầm hố, nam tính
  4. Nội thất – Nổi bật với cấu hình 6 chỗ
  5. Tiện nghi – Chưa nhận được nâng cấp
  6. Động cơ
  7. Khả năng off-road đáng gờm
  8. Danh sách an toàn giữ nguyên
  9. Kết luận

Giá bán

Tại thị trường quê nhà Anh Quốc, Defender 2021 có mức giá khởi điểm 35.820 bảng tương đương 1,072 tỷ đồng.


Defender 2021 có 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm Trắng Fuji, Xám Eiger, Đen Santorini, Bạc Indus, Xanh Tasman, Pangea Green và Gondwana Stone.

Land Rover Defender 2020 đã nhận đặt hàng và phân phối chính hãng tại Việt Nam với 5 phiên bản, giá niêm yết cho các phiên bản như sau:

  • Land Rover Defender S : 3,855 tỷ đồng
  • Land Rover Defender SE : 4,145 tỷ đồng
  • Land Rover Defender HSE : 5,39 tỷ đồng
  • Land Rover Defender First Edition : 6,31 tỷ đồng

Màu xe: Bên cạnh 4 màu cơ bản Fuji White, Eiger Grey, Santorini Black và Indus Silver, Defender 2020 còn có 3 màu kim loại mới Tasman Blue, Pangea Green và Gondwana Stone.

Bổ sung phiên bản mới

Thay đổi đáng chú ý nhất ở lần nâng cấp giữa dòng đời của Defender 2021 là sự có mặt của 3 phiên bản mới bao gồm:

Phiên bản X-Dynamic


Xe SUV Land Rover

Phiên bản X-Dynamic được Land Rover định vị nằm giữa Defender tiêu chuẩn và Defender X. Một số điểm nhấn của phiên bản này có thể kể đến như lưới tản nhiệt màu xám Silicon Satin, ốp gầm trước/sau và ốp vòm lốp sơn đen bóng giúp diện mạo hầm hố hơn.

Trong khi đó, ghế ngồi trong khoang cabin được sử dụng chất liệu da nhân tạo Robustec có độ bền rất cao.

Phiên bản P400e

Xe SUV Land Rover

Đây là phiên bản sử dụng hệ truyền động Hybrid bao gồm động cơ xăng tăng áp 2.0L và mô tơ điện gắn pin 19,2 kWh. Tổng công suất sản sinh lên tới 398 mã lực, nhờ đó phiên bản P400e chỉ cần 5,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h.

Đặc biệt, phiên bản P400e có thể hoạt động như một chiếc xe thuần điện với tầm hoạt động 43 km. Có thể thấy, phiên bản này có thể bằng tốt nhất giữa khả năng vận hành mạnh mẽ (off-road lẫn on-road) và khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong dòng sản phẩm.

Phiên bản Defender 90 2 cửa

Xe SUV Land Rover

Khách hàng có thể lựa chọn Defender 2021 với cấu hình 2 cửa độc đáo với chiều dài ngắn hơn, đáp ứng nhu cầu di chuyển linh hoạt trong đô thị và thể hiện cá tính. So với cấu hình 4 cửa, bản Defender 90 2 cửa còn có góc vượt đỉnh dốc nhỉnh hơn 3 độ so với bản 4 cửa giúp xe vượt địa hình thuận lợi hơn.

Ngoại thất – Hầm hố, nam tính

Xe SUV Land Rover

Về mặt thiết kế, phiên bản nâng cấp giữa dòng đời Defender 2021 không có sự khác biệt so với thế hệ thứ 2. Vẫn là phong cách đậm chất địa hình với cấu trúc dạng hình hộp, vuông vắn.

Xe Land Rover Defender 2021 hiện đang được áp dụng nền tảng khung gầm unibody bằng nhôm mới. So với khung thép kiểu body-on-frame thông thường, khung gầm unibody có độ cứng cáp cao hơn gấp 3 lần.

Xe SUV Land Rover

Đồng thời khung gầm mới còn giúp cắt giảm đáng kể trọng lượng, từ đó tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Điều này sẽ tạo thuận lợi hơn rất nhiều cho Defender 2021 trong những pha off-road trên cung đường hiểm trở.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn trước dạng nửa vòng tròn ứng dụng công nghệ LED cho hiệu năng chiếu sáng tối ưu. Hông xe ra dáng một chiếc xe địa hình thực thụ với khoảng gầm cao cùng đa dạng tùy chọn la zăng từ 18-22 inch.

Xe SUV Land Rover

Phần đuôi xe Defender 2021 vẫn duy trì được những chi tiết đặc trưng của đời đầu, nổi bật nhất là cửa sau với bản lề mở ngang tích hợp lốp dự phòng. Cụm đèn hậu cũng trở thành điểm nhấn chính với đồ họa gồm những khối vuông độc đáo.

Nội thất – Nổi bật với cấu hình 6 chỗ

Xe SUV Land Rover

Để cảm xúc của người dùng thêm thăng hoa trong những chuyến phiêu lưu khám phá. Land Rover đã bổ sung tùy chọn mui vải bạt đóng mở bằng điện giúp ánh sáng tự nhiên tràn ngập khoang cabin, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhất.

Xe SUV Land Rover

Với màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước lớn có thể thực hiện nhiều tính năng, các nút bấm vật lý đã được loại bỏ đáng kể. Bên cạnh cấu hình 5 chỗ quen thuộc, Defender còn tạo sự khác biệt với tùy chọn cấu hình 6 ghế. Cụ thể, 1 ghế bổ sung sẽ được bố trí tại hàng ghế trước nơi bệ tỳ tay.

Tiện nghi – Chưa nhận được nâng cấp

Tương tự như bản tiền nhiệm, Defender 2021 cũng sử dụng hệ thống thông giải trí Electronic Vehicle Architecture (EVA 2.0) hiện đại nhất của Land Rover. Khi kết nối với internet, hệ thống này có khả năng tự động cập nhật mọi phần mềm.

Bên cạnh đó, Defender 2021 còn có một tính năng giải trí khác gồm:

  • Màn hình cảm ứng 10 inch
  • Kết nối Android Auto, Apple CarPlay
  • Kết nối Navigation Pro
  • Dàn âm thanh 6-14 loa

Động cơ

Xe SUV Land Rover

Defender 2021 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ gồm 1 Xăng, 2 Dầu và 1 Hybrid. Khách hàng tại thị trường Mỹ có thể tùy chọn động cơ máy xăng P300 tăng áp 2.0L 4 xy lanh và động cơ Hybrid trên bản P400e.

Cụ thể bản máy xăng P300 tăng áp 2.0L 4 xy lanh có khả năng sản sinh công suất 296 mã lực và 400 Nm mô men xoắn. Phiên bản sở hữu cỗ máy này có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 8.1 giây. Phiên bản Hybrid P400e đã được đề cập ở trên.

Tùy chọn động cơ máy dầu Diesel 2.0L tăng áp cho công suất từ 197-237 mã lực chỉ dành cho thị trường Châu Âu và một số thị trường nhất định. Tất  cả tùy chọn động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh Configurable Terrain Response.

Khả năng off-road đáng gờm

Xe SUV Land Rover

Để có thể cạnh tranh sòng phẳng cùng “vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class, khả năng off-road của Defender 2021 chính là “vũ khí” lợi hại nhất. Nổi bật nhất chính là hệ dẫn động 4 bánh Configurable Terrain Response có khả năng điều khiển từng chi tiết nhỏ nhất trong động cơ giúp xe có thể thích ứng nhanh với các loại địa hình hiểm trở.

Hỗ trợ quá trình off-road còn có những hệ thống đặc trưng như: khoá vi sai chống trượt trung tâm, khoá vi sai cầu sau, hệ thống hỗ trợ lội nước Wade Sensing, công nghệ ClearSight Ground View…

Defender 2021 cũng không ngán những đầm lầy có mực nước sâu nhờ lợi thế khoảng sáng gầm lên tới 291 mm cho phép xe lội nước 900 mm.

Danh sách an toàn giữ nguyên

Danh sách an toàn trên Defender 2021 vẫn chưa có một tính năng nào mới, xe chỉ duy trì những hệ thống cũ bao gồm:

  • Phanh khẩn cấp
  • Trợ giúp giữ làn
  • Nhận biết biển báo giao thông
  • Kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ
  • Theo dõi mức độ tập trung của tài xế
  • Trợ giúp đỗ xe trước và sau
  • Cảnh báo va chạm phía sau

Kết luận

Dù không có nhiều thay đổi mang tính đột phá nhưng việc bổ sung nhiều phiên bản sẽ giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn tùy vào nhu cầu. Với khả năng off-road đáng gồm, chỉ có Defender 2021 mới xứng tầm để đấu cùng “vua địa hình” Mercedes-Benz G-Class. 

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Land Rover Defender đóng vai trò quan trọng như một phương tiện hỗ trợ tại cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới - Red Bull X-Alps 2021.

Xem chi tiết: Thử thách khả năng địa hình của Defender, Land Rover đem xe đi hỗ trợ cuộc đua mạo hiểm khắc nghiệt nhất Thế giới

Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Mẫu xe off-road kinh điển - Land Rover Series II đời 1965 được chủ nhân ở Hà Nội đầu tư phục chế lại gần như mới thu hút sự chú ý của cộng đồng chơi xe

Xem chi tiết: Huyền thoại Land Rover 56 năm tuổi được phục chế như mới, giá ngang BMW X3

Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Sau khi phân phối phiên bản Land Rover Defender phiên bản 5 cửa – Defender 110, Land Rover Việt Nam sắp sửa giới thiệu Defender phiên bản 3 cửa – Defender 90 mới tại thị trường Việt, xe với giá bán khởi điểm từ 3,9 tỷ đồng. Tại thị trường…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 (3 cửa) có giá từ 3,9 tỷ đồng sắp bán ra tại Việt Nam

Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 mới – một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover vừa xuất hiện tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Khám phá Land Rover Defender phiên bản 3 cửa vừa xuất hiện tại Việt Nam

Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 mới – Một trong ba phiên bản của mẫu xe địa hình hạng sang Defender với thiết kế ba cửa và năm chỗ ngồi của thương hiệu Land Rover đã chính thức có mặt tại Việt Nam và dự kiến được giới thiệu vào ngày 15/06/2021.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 phiên bản 3 cửa mới chuẩn bị ra mắt Việt Nam, giá từ 3,9 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Mẫu xe SUV địa hình hạng sang Land Rover Defender 90 nhỏ gọn, với 3 cửa cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Xe có giá bán từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 về Việt Nam từ 3,815 đến 6,405 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây. Việt Nam đã đón nhận sự có mặt của Land Rover Defender 110 vào tháng 9/2020 và mẫu xe này nhanh chóng gây ấn tượng mạnh…

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đổ bộ thị trường Việt với 2 phiên bản, quyết ăn thua cùng Mercedes-Benz G-Class

Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 với thiết kế nhỏ gọn, cá tính sẽ sớm được ra mắt tại Việt Nam vào ngày 15/6/2021 tới đây.

Xem chi tiết: Land Rover Defender 90 đã về Việt Nam với 2 phiên bản, giá bán gây bất ngờ

Land Rover Defender 90 mới cập bến Việt Nam, giá từ 3,935 tỷ đồng

Mất đi 2 cửa, xe địa hình Land Rover Defender 90 còn đắt hơn bản 110 tại Việt Nam

Land Rover Defender bổ sung phiên bản mới tại Việt Nam: Giá từ 3,93 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 trục cơ sở ngắn ra mắt khách Việt ngày 15/6

Cận cảnh Range Rover Autobiography LWB 2021 tiền tỷ ở Sài Gòn

Danh thủ David Beckham 'chơi lớn' khi mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

David Beckham mua 10% cổ phần hãng xe điện hóa Rolls-Royce, Jaguar và Range Rover

Land Rover Defender đổi nền tảng vì tranh khách của Discovery

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất