Ngày 16/3 năm 2020, Honda Việt Nam chính thức trình làng phiên bản Civic RS 2021 có màu sơn mới. Cụ thể, màu sơn đỏ đam mê trên Civic RS cũ sẽ được thay thế bằng màu đỏ cá tính.





Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Ngoài màu sơn được thay đổi, các chi tiết còn lại đều không có sự thay đổi so với bản Civic RS hiện hành. Hiện phiên bản Civic RS màu sắc mới đã có mặt tại các đại lý để sẵn sàng giao xe cho khách hàng.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá bán
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng
  6. Động cơ
  7. Vận hành – Cảm giác lái phấn khích
  8. An toàn – Đa dạng
  9. Ưu nhược điểm
  10. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Honda Civic RS 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Sedan
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4648 x 1799 x 1416 mm
Không tải/toàn tải 1.310/1.685
Chiều dài cơ sở 2700 mm
Động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng,16 van
Dung tích công tác 1.498cc
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 47 lít
Công suất cực đại 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1700-5500 vòng/phút
Hộp số Vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Tăng tốc 0-100km/h 8.3 giây
Tốc độ tối đa 200 km/h
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/đĩa
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 133 mm

Giá bán

Honda Civic RS 2021 (Đỏ cá tính), giá niêm yết: 934.000.000 đồng

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 1.049.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 1.068.000.000 đồng
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 1.030.000.000 đồng

Ngoại thất


Nếu màu đỏ đam mê cũ trên Civic RS có tone màu nóng và sáng rất được lòng những bạn trẻ có cá tính mạnh mẽ, thích nổi bật giữa đám đông. Thì Honda Civic RS màu đỏ cá tính mới ra mắt lại mang sắc đỏ trầm tính hơn, tạo cho tổng thể chiếc xe sự chững chạc và trưởng thành hơn.

Vì thế, Civic RS 2021 màu đỏ có tính sẽ phù hợp hơn với nhiều người dùng lớn tuổi. Đây có thể là “nước cờ” mới của Honda khi muốn mở rộng thêm tập khách hàng nhằm cải thiện doanh số cho dòng xe này.

Về mặt thông số, Civic RS 2021 có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4648 x 1799 x 1416 mm.

Đầu xe

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ


Là phiên bản được tối ưu phong cách thể thao, Civic RS 2021 được đặc cách trang bị bộ lưới tản nhiệt sơn đen bóng nổi bật thay vì mạ crom như 2 bản còn lại. Đính kèm còn có logo RS màu đỏ giúp tăng cường độ nhận diện.

Nối liền với mặt ca lăng là cụm đèn trước sắc sảo với thiết kế vuốt nhọn sắc lẹm. Đồng thời sở hữu hiệu năng chiếu sáng mạnh mẽ nhờ công nghệ LED kết hợp cùng các chức năng như tự động bật/tắt theo thời gian, tự động điều chỉnh góc chiếu sáng.

Ngay cả cụm đèn sương mù bên dưới cũng được ứng dụng công nghệ LED hiện đại mang lại tầm nhìn tốt trong điều kiện thời tiết xấu. Hai hốc gió hai bên và bộ khuếch tán trung tâm có cấu trúc thông với nhau cho cảm giác phần đầu xe có bề rộng ấn tượng.

Thân xe

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Nhìn từ bên hông, Xe Honda Civic RS 2021 khác biệt hẳn so với phần còn lại của phân khúc khi có kiểu dáng lai Coupe khi có phần mái vuốt xuống đuôi. Đây cũng chính là chi tiết “ăn tiền” giúp Civic RS chinh phục khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Một điểm thu hút nữa không thể bỏ qua chính là bộ la zăng 18 inch 5 chấu kép hình lưỡi kiếm màu xám kim loại đậm chất thể thao. Bên cạnh đó, xuyên suốt phần hông còn có những đường gân dập nổi mạnh mẽ tôn lên dáng xe mạnh mẽ, nam tính.

Civic RS 2021 được trang bị cặp gương chiếu hậu có chức năng gập-chỉnh điện, tự mở khi mở khóa xe và tích hợp đèn báo rẽ LED. Tuy nhiên, với thiết kế thể thao nên gương chiếu hậu có diện tích khá nhỏ, người lái sẽ cần vài phút để tập làm quen.

Đuôi xe

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Phần đuôi Civic RS 2021 nổi bật hẳn với bộ cánh lướt gió tích hợp đèn báo phanh ở dạng tiêu chuẩn. Các phiên bản khác nếu muốn có trang bị này, khách hàng sẽ phải chi thêm hầu bao.

Nhìn thoáng qua, khách hàng sẽ không thấy hệ thống ống xả của Civic RS 2021 bởi  ống xả kép cân xứng 2 bên được giấu khá kĩ bên dưới gầm xe. Điều này hiển nhiên đã làm giảm đi chất thể thao đặc trưng của Civic RS. Vì thế đã có rất nhiều khách hàng độ lại chi tiết này nhằm giúp chiếc xe trông bắt mắt hơn.

Nội thất

Thiết kế thể thao ở ngoại thất tiếp tục được duy trì bên trong khoang cabin giúp người dùng cảm thấy phấn khích nhất khi cầm lái.

Khoang lái

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Ngay khi vừa ngồi xuống ghế lái, người dùng ngay lập tức cảm thấy sự khác biệt so với những mẫu sedan hạng C khác. Đó là ghế ngồi có bố trí thấp như những chiếc xe thể thao thuần chất cho cảm giác rất gần với mặt đường, tạo sự phấn khích khi lái xe Honda Civic 5 chỗ này.

Khoang lái của Civic RS 2021 xuất hiện rất nhiều chi tiết chỉ khâu màu đỏ, điển hình như ghế ngồi, vô lăng, cần số, bên cánh cửa. Đối diện ghế lái là vô lăng đa chức năng, 3 chấu bọc da và hiển nhiên không thể thiếu lẫy chuyển số đóng vai trò chất xúc tác trong những pha bức tốc.

Toàn bộ ghế ngồi trên Honda Civic RS 2021 đều được bọc da, đồng thời có vân ca rô khác biệt so với bản E và G. Vị trí ghế lái được ưu ái nhất khi có thể chỉnh điện đến 8 hướng giúp người dùng mang lại tư thế ngồi phù hợp nhất.

Khoang hành khách

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Là mẫu xe tập trung nhiều nhất khoang lái nhưng khoang hành khách của Civic RS 2021 vẫn có được sự rộng rộng rãi và thoải mái nhờ trục cơ sở dài 2700 mm.

Hàng ghế sau cũng được trang bị đầy đủ 3 tựa đu và bệ tỳ tay trung tâm giúp làm giảm sự mệt mỏi khi đi xa. Đi kèm là các cửa gió điều hoà giúp những hành khách phía sau vẫn tiếp cận được làn khí mát lạnh.

Khoang hành lý

Civic RS đang sở hữu khoang hành lý rộng nhất nhì phân khúc với dung tích tiêu chuẩn đạt 478 lít. Nếu vẫn cần thêm không gian, người dùng có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 để  thông hoàn toàn với khoang chứa đồ.

Tiện nghi – Hiện đại, đa dạng

Khả năng làm mát của Civic RS 2021 không có gì để phàn nàn với dàn điều hòa tự động 2 vùng giúp làm mát nhanh và sâu. Hỗ trợ cùng còn có các cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau.

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Đặc biệt, Civic RS 2021 còn có tính năng khởi động xe từ xa. Do đó khi trời nắng nóng, khách hàng có thể đề nổ từ xe để khoang cabin được làm mát trước, ngay khi bước lên xe người dùng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn hẳn.

Hệ thống thông tin giải trí trên Civic RS 2021 cũng thuộc top đầu phân khúc với:

  • Màn hình cảm ứng 7 inch
  • Kết nối điện thoại thông minh, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ, ra lệnh bằng giọng nói
  • Chế độ đàm thoại rảnh tay
  • Quay số nhanh bằng giọng nói
  • Kết nối wifi và lướt web
  • Kết nối USB, Bluetooth, HDMI
  • Đài AM/FM
  • Dàn âm thanh 8 loa
  • Nguồn sạc
  • Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm
  • Gương chiếu hậu trong xe chống chói tự động

Động cơ

Xe Oto Honda Civic RS 2021 có “trái tim” là khối động cơ Xăng 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van. Sản sinh công suất tối đa 170 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 220 Nm tại 1700-5500 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh được truyền xuống hệ dẫn động cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Với nguồn năng lượng này, Civic RS 2021 có thể hoàn thành bài tăng tốc từ 0-100km/h trong 8.3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h.

Vận hành – Cảm giác lái phấn khích

Sở hữu khối động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, hiển nhiên Civic RS 2021 là mẫu xe mạnh nhất phân khúc sedan hạng C. Tuy nhiên, cảm giác lái phấn khích với tốc độ cao mới chính là yếu tố giúp Civic RS 2021 trở nên đáng giá với giá bán của mình.

Có thể nhiều người sẽ nghĩ một chiếc xe thể thao như Civic RS 2021 sẽ khó khăn đi trong phố. Nếu được trải nghiệm thực tế, suy nghĩ này chắc chắn sẽ được loại bỏ.

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Vô lăng của Civic RS 2021 được đa số khách hàng nhận xét là mang lại cảm giác nhẹ nhàng khi trong phố. Nhờ độ chính xác cao nên người dùng cảm thấy rất yên tâm khi đánh lái qua các đoạn đường hẹp hay khu vực nhỏ.

Bên cạnh đó, trình trạng tắc đường sẽ không còn khiến người lái cảm thấy mệt mỏi nhờ 2 tính năng phanh tay điện tử và giữ phanh tự động (Brake hold). Đặc biệt là tính năng Brake hold cho phép chân phải của người dùng thư giãn khi dừng đèn đỏ.

Hiệu quả giảm xóc trên Civic RS 2021 cũng được đánh giá cao khi sử dụng treo trước/sau dạng độc lập kiểu MacPherson/liên kết đa điểm. Qua đó giúp xe lướt qua các gờ giảm tốc hay những đoạn đường sỏi đá khá êm ái.

An toàn – Đa dạng

Honda Civic màu đỏ, Xe 5 chỗ, Xe sedan 5 chỗ

Không chỉ thỏa mãn được đam mê thể thao của người dùng, Civic RS 2021 còn là một chiếc sedan lý tưởng cho gia đình nhờ sở hữu hàng loạt các hệ thống an toàn hiện đại. Cụ thể gồm:

  • 6 túi khí
  • Cruise control
  • Phanh tay điện tử
  • Chế độ giữ phanh tay tự động
  • Hỗ trợ đánh lái chủ động
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân bổ lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera lùi 3 góc quay
  • Nhắc nhở cài dây an toàn hàng ghế trước
  • Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm ACE
  • Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FIX

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Ngoại hình thể thao, cá tính
  • Cảm giác lái bốc phấn khích

Nhược điểm

  • Giá bán còn khá cao

Kết luận

Nhìn chung, Honda Civic RS 2021 phiên bản màu đỏ cá tính sẽ phù hợp cho những khách hàng trung niên. Những người thích phong cách thể thao, để cao cảm giác lái nhưng cần một màu sắc đỏ trầm hơn bản hiện hành.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất