Đánh giá xe Ford EcoSport 2021, Hình ảnh nội thất ngoại thất, Thông số kỹ thuật EcoSport Titanium,Ambiente,Trend. Giá xe EcoSport 2021 lăn bánh, Khi nào về Việt Nam? Tư vấn mua xe trả góp.





Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Ngày 22 tháng 1 tại Thành phố Hải Dương, nhiều người đi đường đã bắt gặp một chiếc EcoSport có ngoại hình rất lạ. Điều lạ chính là chiếc EcoSport này không có lốp dự phòng phía sau, vốn là điểm đặc trưng riêng của EcoSport.

Trao đổi với phóng viên của Vnexpress, đại diện Ford Việt Nam cho biết đây là mẫu Ecosport 2021 mới sẽ được ra mắt trong thời gian sắp tới. Thời gian cụ thể vẫn chưa được hãng tiết lộ. Động thái ra mắt phiên bản mới được đánh giá là để đòi lại “ngôi vương” từ tay Hyundai Kona.

  1. Ford EcoSport 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi?
  2. Ngoại hình gọn gàng hơn
    1. Đầu xe
    2. Thân xe
    3. Đuôi xe
  3. Nội thất – Bổ sung tiện ích
    1. Khoang lái
    2. Khoang hành khách
    3. Khoang hành lý
  4. Tiện nghi
  5.  Động cơ
  6. Vận hành
  7. An toàn – Hiện đại hơn
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật Ford EcoSport 2021

Ford EcoSport 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi?


Ford Ecosport 2021 chính thức ra mắt từ ngày 08 tháng 10 với 3 phiên bản (bỏ các phiên bản Ambiente). Cụ thể giá xe Ford EcoSport 2021 như sau:

Giá xe Ford Ecosport hiện hành mới nhất (ĐVT: Triệu đồng)
Phiên bản 1.0L AT Titanium 1.5L AT Titanium 1.5L AT Trend 1.5L AT Ambiente 1.5L MT Ambiente
Giá niêm yết  686 646 603 569 545
Giá xe Ford Ecosport lăn bánh tham khảo (ĐVT: Triệu đồng)
TPHCM  742  700  655  619  594
Hà Nội  749  707  661  625  600
Tỉnh/Thành  723  681  636  600  575

 (*) Ghi chú: Giá xe Ford Ecosport lăn bánh tạm tính chưa bao gồm giảm giá và khuyến mãi (03/2021)

Hỗ trợ: Mua xe Ford EcoSport trả góp chỉ cần trả trước từ 15%, thời gian vay lên tới 7 năm, thủ tục đơn giản giao xe từ 3 -5 ngày.

Màu xe: Xanh, Đỏ, Đỏ Đồng, Trắng, Bạc, Nâu, Đen, Ghi ánh thép.

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Ngoại hình gọn gàng hơn


Ngoại trừ trừ phần đuôi xe không có lốp dự phòng, thiết kế tổng thể của Ecosport 2021 không quá khác biệt so với bản hiện hành. Do bỏ đi lốp dự phòng, chiều dài của xe có thể sẽ ngắn hơn. Trong khi đó chiều rộng và chiều cao nhiều khả năng sẽ giữ nguyên ở mức 1755 mm và 1665 mm.

Đầu xe

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nhìn từ trực diện, khách hàng sẽ không thể phân biệt Ecosport 2021 và bản hiện hành. Chiếm diện tích lớn nhất trên “gương mặt” vẫn là bộ lưới tản nhiệt hình lục giác được nâng đỡ bởi 2 thanh ngang màu bạc cứng cáp.

Ecosport là mẫu xe duy nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ giá rẻ sở hữu bộ lưới tản nhiệt có có khả năng tự động đóng mở. Khi khởi động, lưới tản nhiệt sẽ đóng lại để động cơ làm nóng nhanh hơn và mở ra lại khi di chuyển để động cơ được làm mát tốt nhất.

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Chạy thử vào ban ngày, do đó bản thử nghiệm chưa kích hoạt hệ thống chiếu nên vẫn chưa rõ Ecosport 2021 có tùy chọn đèn pha LED hay không. Ở bản hiện hành, Ecosport có 2 tùy chọn Halogen hoặc Projector Halogen.  Đi kèm là chức chức năng tự động bật lên khi trời tối.

Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nhìn từ bên hông, khách hàng có thể sẽ không quen mắt khi Ecosport 2021 trở nên khá ngắn khi thiếu đi lốp dự phòng. Một thành viên trong nhóm EcoSport có chia sẻ: “Bỏ bánh sau thì phải kéo dài ra 200 mm nữa thì được chứ để nguyên trông cộc quá, không đẹp bằng có lốp”.

Những chi tiết còn lại hầu như không có sự thay đổi. Mâm xe vẫn có cấu trúc đa chấu quen thuộc, phía trên là cặp gương chiếu hậu có chức năng chỉnh điện và được tích hợp đèn báo rẽ. Hai thanh gia cố ở nóc xe vẫn được Ford giữ lại trên Ecosport 2021 để khách hàng có thể chất thêm hành lý, đồ đạc cồng kềnh.

Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Đuôi xe Ecosport 2021 mất đi bộ lốp dự phòng, khóa lắp khoảng trống là một tay nắm mạ crom. Sự thay đổi này tạo ra rất nhiều tranh cãi trong những ngày qua và chia thành 2 luồng ý kiến.

Một nhóm khách hàng ủng hộ việc loại bỏ lốp dự phòng bởi nó giúp Ecosport 2021 trở nên gọn gàng hơn, gỡ bỏ biệt danh “đeo ba lô” trước đây. Nhóm khách hàng còn lại cho rằng sự thay đổi này khiến EcoSport mất đi dáng đặc trưng, không còn độc, lạ như trước.

Chi tiết tay nắm cửa mạ crom thay thế cho bộ lốp dự phòng cũng khiến không ít khách hàng thắc mắc. Bởi lẽ tay nắm cửa tích hợp vào đèn hậu vẫn được giữ lại. Vậy liệu cửa sau của Ecosport 2021 sẽ mở dọc hay mở ngang?

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nhiều khả năng, Ecosport sắp mở bán sẽ giống với phiên bản tại Mỹ với cách mở cửa theo chiều ngang. Còn miếng crom nằm ngang thay thế chỉ mang tính chất trang trí, tích hợp đèn soi biển số và giấu camera lùi ở bên dưới.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng đang hy vọng rằng Ecosport 2021 sẽ có thể thiết kế cốp xe mở theo chiều dọc. Bởi việc mở cốp theo chiều ngang sẽ rất bất tiện khi trời mưa, từ đó khiến việc lấy đồ rất khó khăn.

Nội thất – Bổ sung tiện ích

Nhiều khả năng xe SUV 5 chỗ Ecosport 2021 vẫn giữ nguyên trục cơ sở dài 2519 mm. Rõ ràng con số này không quá ấn tượng bằng con số 2600 mm của đối thủ xe Hyundai Kona. Dù vậy, khách hàng vẫn có chỗ để chân khá thoải mái, không xảy ra tình trạng bó gối.

Khoang lái

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Bước vào ghế lái, nếu tinh ý, khách hàng sẽ nhận ra vô lăng 3 chấu đã được tích hợp thêm 2 nút bấm mới. 

Cụ thể, là tính năng ga tự động (Cruise Control) và giới hạn tốc độ (LIM). Ở phiên bản hiện hành, để có 2 tính năng này người dùng phải bỏ ra chi phí khoảng 2,5 triệu đồng (phụ tùng chính hãng).

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Còn lại mọi chi tiết ở khoang lái vẫn được giữ nguyên so với bản hiện hành. Ngay khu vực trung tâm là màn hình cảm ứng cỡ lớn có kích thước 8 inch có bố trí dạng nổi. Chưa rõ Ford có cung cấp tính năng chỉnh điện cho ghế lái hay không. Ở bản hiện hành, ghế lái có thể chỉnh tay 4-6 hướng

Khoang hành khách

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nỉ và Da sẽ tiếp tục là 2 tùy chọn bọc da cho ghế ngồi trên Ecosport. Hàng ghế sau của Ecosport được đánh giá cao hơn các đổi trong phân khúc như Hyundai KONA hay Honda HRV nhờ có độ dốc lớn và không xảy ra tình trạng chạm trần như đối thủ Hyundai Kona. Kèm theo đó là 3 tựa đầu và bệ tỳ tay trung tâm giúp hành khách đỡ mỏi khi đi xa.

Khoang hành lý

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Nếu không có gì thay đổi, Ecosport 2021 vẫn sẽ sở hữu khoang hành lý tiêu chuẩn 348 lít và tăng lên 1145 lít nếu gập hàng ghế sau.

Tiện nghi

Hiện tại, Ford Việt Nam bất kỳ thông tin nào về việc nâng cấp hệ thống giải trí cho Ecosport 2021. Ở bản hiện hành, Ecosport có 2 tùy chọn về hệ thống làm mát gồm điều hoà chỉnh cơ hoặc tự động.

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Hệ thống thông tin giải trí của Ecosport ở bản hiện hành vẫn còn rất “ngon” với nhiều tính năng hiện đại. Đáng chú ý nhất là chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3, khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto, AppLink 3.0.

Trong đó, chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC 3 của Ecosport hiện tại đang độc nhất trong phân khúc. Hệ thống này cho phép giúp chủ nhân thực hiện cuộc gọi, đọc tin nhắn và bật những bản nhạc yêu thích thông qua những câu lệnh đơn giản.

Bên cạnh đó, xe còn có một số tính năng khác như:

  • Màn hình cảm ứng 8 inch
  • AM/FM
  • Kết nối Bluetooth, USB
  • Dàn âm thanh 4-7 loa
  • Hộp giữ lạnh
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Cảm biến gạt mưa

 Động cơ

Tương tự, động cơ của Ecosport 2021 vẫn chưa được Ford tiết lộ. Những chiếc Ecosport bản hiện hành đang có 2 tuỳ chọn về động cơ gồm Xăng 1.5L Duratec, DOHC 12 van và Xăng 1.0L EcoBoost 12 van.

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Hai cỗ máy trên có khả năng sản sinh công suất tối đa 120-125 mã lực, mô men xoắn cực đại 151-170 Nm. Xe có 2 tùy chọn hộp số gồm số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước.

Vận hành

Trong khi đối thủ Hyundai Kona có dải công suất dao động từ 147-175 mã lực thì Ecosport bản hiện hành chỉ có 120-125 sức ngựa. Mức chênh lệch khá lớn khiến Ecosport không còn là lựa chọn ưu tiên của những khách hàng thích cầm lái.

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Bù lại, Ecosport lại ghi điểm lớn đối với những ai đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Theo công bố từ nhà sản xuất, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Ecosport chỉ đạt 5.5-6.5L/100km. Trong khi đó, Kona có mức tiêu hao lần lượt là 6.57-6.93L/100km.

Bên cạnh đó, EcoSport còn có khả năng lội nước tốt nhất phân khúc khi có khoảng sáng gầm lên đến 175 mm, “nhỉnh” hơn Kona đến 5 mm.

An toàn – Hiện đại hơn

Tính năng ga tự động (Cruise Control) dần trở thành tính năng rất hữu ích cho người dùng, đặc biệt là khi di chuyển trên đường cao tốc. Chỉ cần thiết lập tốc độ mong muốn duy trì, người lái sẽ không phải nhấn chân ga liên tục. Qua đó giúp giảm đáng kể sự mệt mỏi trên những chặng hành trình dài.

Những khách hàng sắp có ý định mua EcoSport 2021 sẽ rất may mắn bởi Ford đã tích hợp thêm tính năng ga tự động cho xe. Không những vậy, EcoSport 2021 còn có thêm tính năng giới hạn tốc độ (LIM).

Giới hạn tốc độ (LIM) sẽ là cặp bài trùng hoàn hảo cùng Cruise Control. Sau khi thiết lập tốc độ muốn duy trì, LIM sẽ giữ cho tốc độ của xe thấp hơn mức người lái cài đặt. Đặc biệt, nếu người lái có lỡ đạp mạnh chân ga, hệ thống sẽ vô hiệu hóa để giảm thiểu tai nạn.

Bên cạnh đó, hệ thống an toàn cũ vẫn sẽ tiếp tục được duy trì, bao gồm các tính năng như:

  • 2-6 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cân bằng điện tử
  • Cảm biến lùi
  • Camera lùi

Kết luận

Dù chưa biết hết tất cả những thay đổi mới trên EcoSport 2021. Tuy nhiên, dựa vào những gì quan sát được trên mẫu xe chạy thử nghiệm, có thể cảm nhận được Ford đã rất nỗ lực để giành lại ngôi vương từ tay ngôi vương.

Điều này thể hiện rõ nhất khi Ford quyết định loại bỏ cả bộ lốp dự phòng, đặc điểm nhận dạng tưởng chừng không thể thiếu trên EcoSport đã biến mất. Qua đó, EcoSport 2021 hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ khi được công bố đầy đủ thông tin.

Thông số kỹ thuật Ford EcoSport 2021

Xe 5 chỗ, Xe Ford 5 chỗ, Xe SUV cỡ nhỏ, Xe SUV đô thị

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất