Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Với nhu cầu xe đi phố ngày càng cao, Fadil là mẫu xe đô thị phù hợp cho nhu cầu di chuyển hàng ngày như đưa đón con đi học, đi chợ, đi làm và thậm chí là đi chơi. Những mẫu xe hạng A được gọi vui là “xe cho chị em” nhưng cũng nhiều anh “trưng dụng” để di chuyển trong phố bởi sự thuận tiện và tính linh hoạt, thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng quay đầu và đậu xe không quá chiếm nhiều diện tích.

Trước đây, Kia Morning được bình chọn là chiếc xe đầu tiên của rất nhiều người và Hyundai i10 là chiếc xe dịch vụ bán chạy nhất phân khúc. Từ khi Vinfast Fadil ra mắt đến nay, Fadil đã tạo nhiều thành công về doanh số và sự hài lòng của khách hàng; nhờ vào hội tụ các yếu tố khả năng vận hành mạnh mẽ và tính năng an toàn nhất phân khúc.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Đánh giá Vinfast Fadil bản tiêu chuẩn sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Để mang tới cái nhìn thực tế và khách quan nhất cho các bạn, mình sẽ chia sẻ trải nghiệm về chiếc Vinfast Fadil bản tiêu chuẩn sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km. Hành trình xa nhất của xe là từ TP.HCM đến khám phá thành phố đảo Phú Quốc, ngoài ra là các chuyến đi Vũng Tàu, Cần Giờ, Đồng Nai,…

Mỗi phần đánh giá xe sẽ cho điểm và điểm 5 là cao nhất.

Đánh giá thiết kế ngoại thất Vinfast Fadil​

Thiết kế của Vinfast Fadil thì người này cho là đẹp, người khác cho là xấu, người kia cho là thô, người nọ cho là hài hòa,… nói tóm lại đẹp hay xấu tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người. Riêng Fadil có thiết kế đẹp và mang thiết kế theo phong cách châu Âu thanh lịch và hài hòa.

Vinfast Fadil được phát triển dựa trên nền tảng chiếc Opel Karl Rocks tại thị trường Châu Âu, theo hợp đồng nhượng quyền công nghệ từ GM. Dù Opel Karl sử dụng chung nền tảng và cấu trúc của Chevrolet Spark thế hệ mới nhưng Opel Karl được sản xuất chuẩn công nghệ Đức và châu Âu.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Hành trình Vinfast Fadil khám phá thành phố đảo Phú Quốc mà nhóm thực hiện vào tháng 1.2021

Có thể nói, Opel Karl Rocks trên thực tế chính là Chevrolet Spark phiên bản dành cho thị trường châu Âu. Tại Anh Quốc, Chevrolet Spark còn có một phiên bản khác của thương hiệu Vauxhall là Viva.

VinFast đã tận dụng thiết kế “châu Âu” của Vauxhall Viva và Opel Karl kết hợp cùng “bản sắc Việt” với phần logo chữ V ở lưới tản nhiệt phía trước. Cụm đèn pha chính của 3 phiên bản đều là bóng halogen và bên dưới là cặp đèn gầm để tăng cường ánh sáng. Để cải thiện ánh sáng, chiếc Fadil tiêu chuẩn trong bài đã nâng cấp bộ đèn chỗ anh “thần đèn” – Khắc Trung Ô Tô. Một điểm cộng cho Fadil là chế độ nâng hạ đèn chỉnh tay được bố trí nút vặn trong cabin, thuận tiện để người lái điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng, đỡ cực hơn nhiều các xe khác phải chỉnh bằng tua-vít.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Bộ đèn độ Bi-Led Pro Domax AoZoom giúp “cặp mắt” có thần thái và cải thiện ánh sáng khi đi đêm phải nói là tuyệt vời

Phần kích thước của Fadil chiều dài x rộng x cao lần lượt là 3.676 x 1.632 x 1.495 mm, khoảng sáng gầm 150 mm và chiều dài trục cơ sở là 2.385 mm. Với các thông số này, so với i10, Fadil dài hơn, chật hơn (28 mm) và thấp hơn (10 mm) và so với Morning, Fadil có kích thước dài-rộng-cao lớn hơn.

Một chi tiết nhỏ tạo sự khác biệt giữa Fadil bản cao cấp và bản thường là cột B được sơn màu đen tạo cảm giác nguyên khối với kính, còn các bản khác cùng màu với xe. Song song đó, phần mâm bản tiêu chuẩn sơn 1 màu và mâm bản cao cấp phay 2 màu; kích thước mâm vẫn là 15 inch.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Phần đuôi xe Fadil bản thường là cụm đèn bóng dây tóc bình thường và bản cao cấp có thêm dải đèn LED nhìn hài hòa và đẹp hơn. Chiếc Fadil tiêu chuẩn trong bài đánh giá chỉ có cảm biến lùi và xe đã nâng cấp đầu DVD giải trí android để có thêm camera lùi.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Ở phần đánh giá thiết kế Fadil đánh giá là 3/5 điểm.

Riêng chiếc Fadil trong bài này nhận xét 4/5 điểm. Xe mình, mình thích! Nói vậy chứ 1 điểm cộng vì có thêm bộ đèn độ Bi-Led Pro Domax AoZoom giúp “cặp mắt” có thần thái và cải thiện ánh sáng khi đi đêm phải nói là tuyệt vời. Mấy bạn có ý kiến gì thì để lại bình luận bên dưới nha.

Còn đây là 3 lý do vì sao chọn Vinfast Fadil bản tiêu chuẩn

Đánh giá nội thất Vinfast Fadil​

Nội thất của xe không có quá nhiều nổi bật, chất liệu nhựa được sử dụng nhiều trên xe. Với nhiều người, sau thời gian sử dụng nhựa sẽ gây ọp ẹp cho chiếc xe, nhưng quan điểm cá nhân thì phần nhựa ở các bộ phận táp lô, táp pi cửa và các chi tiết khác giúp chiếc xe đỡ bị cũ trong quá trình sử dụng.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Phần vô-lăng bản tiêu chuẩn không được bọc da nên hơi đáng tiếc, nhưng không sao, vô-lăng zin nhựa nhám cho cảm giác lái cũng rất thích tay. Fadil có hệ thống màn hình hiển thị tương đối nhiều thông tin và có thể tùy chỉnh độ sáng của màn hình trong điều kiện thay đổi độ sáng của môi trường.

Nguyên bản của Fadil tiêu chuẩn là đầu giải trí AM/FM, MP3 khá là “quê” nên đã nâng cấp lên màn hình giải trí Lenovo Vietmap D1. Vừa giúp chiếc xe sang và xịn hơn một tí, mặt khác có thêm camera lùi cũng an toàn hơn khi lùi chuồng hoặc quay đầu nơi hẹp.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Quyết định chọn Lenovo Vietmap D1 thay vì các hãng khác là vì được Vietmap ưu tiên update các phiên bản cập nhật mới nhanh hơn, được thử nghiệm bản đồ Vietmap S2 (các đầu android trên thị trường chỉ là S1). Thêm nữa, Lenovo Vietmap D1 cho chất lượng âm thanh hay nhất trong phân khúc khi kết nối điện thoại qua Bluetooth.

Để khách quan, mình đã thử thử so sánh với màn hình Ownice C960 gắn trên chiếc Honda City TOP, cùng bản nhạc, cùng điện thoại nhưng âm thanh niên Ownice nghe không thích bằng Lenovo Vietmap D1 dù City TOP mặc định 8 loa và đã lắp thêm 2 loa toàn dài và 1 sub nhưng nghe vẫn không hay bằng Lenovo Vietmap D1.

Nếu được các bạn cũng nên thử xem chia sẻ có đúng hay không nhé!

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Về phần ghế ngồi được bọc da tổng hợp cho cảm giác ngồi vừa vặn (cao 1m75 và nặng 84 kg), ghế điều chỉnh được độ cao thấp và cho tầm quan sát tốt. Cột chữ A không quá vướng víu như một số mẫu xe khác và thích nhất là vị trí loa bố trí gần kính cho cảm giác tốt hơn khi nghe nhạc, nhất là những bản nhạc acoustic.

Hàng ghế sau ngồi vừa đủ cho 2 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Bản thân cũng đã thử ngồi 3 người lớn hàng ghế sau trong hành trình 15 km thì thấy khá khó chịu vì sự chật chội.

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Một điểm trừ của Fadil bản tiêu chuẩn điều hòa chỉnh cơ (bản cao cấp điều hòa tự động) là nấc gió của máy lạnh. Máy lạnh Fadil làm lạnh nhanh và sâu, nhưng quạt gió phát tiếng ồn hơi khó chịu.

Mở nấc 1 thì yếu quá, mà mở nấc 2 thì lạnh và giải pháp hay làm là mở nấc gió số 2 chuyển qua chế độ thổi gió vào người và dưới chân. Hy vọng Vinfast sẽ điều chỉnh lại chi tiết nhỏ này trong các phiên bản mới.

Phần nội thất đánh giá 4/5 điểm.

Cách âm của Vinfast Fadil​

Ekip thực hiện cũng muốn dùng máy đo độ ồn cho giống mấy kênh review khác, nhưng mỗi lần đo là mỗi số khác nhau. Bạn phải hiểu chiếc xe ồn hay êm có rất nhiều yếu tố tác động vào. Và thiết bị máy đo sẽ không thể phản ánh chính xác độ ồn của chiếc xe vì còn liên quan tới bề mặt đường xấu, sức gió, gần dải phân cách,…

Đánh giá Vinfast Fadil sau 6 tháng sử dụng với 6.000 km

Vậy nên ai có hỏi “Vinfast Fadil ồn không?” thì chỉ biết khuyên bạn nên ra showroom lái thử để tự đánh giá. Cá nhân thì Fadil có độ ồn thấp và chấp nhận được cho mẫu xe hạng A.

Ngoài ra, mình dám khẳng định Fadil đi mưa ko bị ồn ở nóc xe, bạn chỉ có thể nghe tiếng hạt mưa đập vào kính lái và kính hai bên hông.

(Còn tiếp)​
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

  Sau khi qua tay xưởng độ PhiLong Auto, chiếc sedan VinFast Lux A được "biến hình" cực kỳ táo bạo, với ngoại thất đen nhám toàn thân khiến liên tưởng như một cỗ xe mới của Batman. 

Xem chi tiết: PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Bản độ VinFast Lux A2.0 nhận được rất nhiều lời khen từ cộng đồng những người sử dụng dòng xe này tại Việt Nam.

Xem chi tiết: Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Chỉ sau vài phút đăng tải, chiếc Vinfast lux A2.0 nhận được vô số lời khen từ phía CĐM từ…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Mới đây, một chiếc xe SUV VinFast Lux SA2.0 đã được hãng xe Việt đăng kiểm và có ngày cấp khá gần đây là 13/4/2021. Điều này khiến nhiều người hoài nghi Lux SA2.0 sẽ có phiên bản nâng cấp mới.

Xem chi tiết: VinFast Lux SA2.0 thế hệ mới đăng kiểm, chờ ra mắt?

Ôtô điện tại Việt Nam - cuộc chơi không của riêng VinFast

9x sở hữu 11 xe VinFast Lux kinh doanh dịch vụ vận tải: ‘Ngốn nhiên liệu nhưng bảo dưỡng rẻ, làm 5 năm hoàn vốn’

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Xe điện VinFast sẽ “rẻ sập sàn” nếu kiến nghị từ Vingroup được chính phủ chấp nhận

Xe điện VinFast ‘rẻ sập sàn’ nếu kiến nghị ưu đãi thuế phí được chấp thuận

VinFast chọn công nghệ chip Nvidia trên ô tô điện thông minh tự hành

'Soi sâu' vào ô tô thuần điện VF e34: Có 1 chi tiết VinFast không công bố!

Đại lý giảm tới 100 triệu đồng cho khách chốt Vinfast Lux A2.0

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất