Toyota FJ Cruiser là cái tên không quá lạ lẫm với những khách hàng mê xe địa hình trong những chuyến Off-road. Mới đây, showroom tư nhân nổi tiếng tại Hà Nội là Sơn Tùng Auto vừa quyết định đưa về một chiếc Toyota FJ Cruiser model mới nhất.





Xe Off-road

Phiên bản mới, Toyota FJ Cruiser 2020 chỉ dành riêng cho thị trường Trung Đông nhưng vẫn thừa hưởng nét thiết kế cứng cáp đậm chất việt dã. Cùng Xetot.com – Web Rao Vặt Xe soi chi tiết mẫu xe địa hình mới cáu này!

  1. Giá bán
  2. Ngoại thất chuẩn gu cánh mày râu
  3. Nội thất đậm chất việt dã
  4. Tiện nghi vừa đủ
  5. Động cơ
  6. Vận hành ấn tượng
  7. An toàn
  8. Kết luận
  9. Thông số kỹ thuật

Giá bán

Hiện tại, Sơn Tùng Auto đang được chào bán với giá 168.000 USD tương đương hơn 3,8 tỷ đồng.


>> Xem thêm: Bảng giá xe Ô tô Toyota năm 2020

Ngoại thất chuẩn gu cánh mày râu

Nhìn chung, thiết kế của Toyota FJ Cruiser 2020 không có quá nhiều điểm thay đổi so với những đời trước.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất ở ngoại thất vẫn là những đường nét cục mịch đúng gu đàn ông. Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4670 x 1805 x 1830mm.

Đầu xe

Xe Off-road

Nhìn từ trực diện, Toyota FJ Cruiser 2020 trông rất thể thao, nam tính với điểm nhấn là bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong nhỏ cùng dòng chữ Toyota cân xứng. Hai bên đính cụm đèn pha bóng tròn kiểu cổ điển. Bên cạnh là dải đèn xi nhan và đèn sương mù.


Xe Off-road

Bên dưới, cản trước khiến người dùng liên tưởng đến thiết kế kiểu ro-bot chắc chắn với nhiều mảng ốp nhựa tối màu và màu xám tương phản. Tuy vậy, bên trong lại là khung sắt chắc chắn nhằm hạn chế tác hại do va đập.

Thân xe

Phần thân chiếc Toyota FJ Cruiser 2020 làm vuông vắn và bẻ gãy gọn các góc nhằm định hình khung xe kiểu hộp vuông. Các đường gân nổi chỉ xuất hiện ở nắp capo và từ vị trí trụ C về sau.

Xe Off-road

Toàn bộ cơ thể đặt trên bộ vành 17 inch với các chấu kiểu mỏ lết bắt mắt. Cùng với đó là bộ lốp dày có bề mặt xù xì, gai góc đậm chất việt dã. Ấn tượng hơn, cửa xe có khả năng mở từ vị trí trung tâm như những chiếc Rolls-Royce tạo cảm giác khác lạ hơn cho người dùng.

Xe Off-road

Khung cửa sổ của xe được chia thành 3 khoang, hai khoang phía trước nằm liền lạc nhau trong khi ô cuối được phân cách bởi trụ C của xe.

Đuôi xe

Xe Off-road

Phần đuôi xe tạo sự chú ý khi xuất hiện trên đường nhờ lốp dự phòng treo phía sau có tỷ lệ 1:1 độc đáo. Xe sử dụng bóng đèn hậu Halogen nằm ngang kéo về hai bên. Cửa hậu mở ngang khiến người dùng liên tưởng đến chiếc xe Jeep Wrangler.

Xe Off-road

Cản sau của xe có nước sơn màu xám bạc với các đường nhấn gồ ghề tương tự phía trước. Bên trên là đèn báo phanh cùng ăng ten dạng cột dựng cao.

Nội thất đậm chất việt dã

Bước vào bên trong, người dùng cảm thấy ấn tượng với phong cách thiết kế rất nam tính, chuẩn gu của khách hàng Trung Đông. Xe có trục cơ sở dài 2690 mm, con số vừa đủ để thiết lập khoang ngồi khá thoải mái với 2 hàng ghế.

Khoang lái

Xe Off-road

Khoang lái chiếc xe Toyota FJ Cruiser 2020 có bố cục vuông vắn với điểm nhấn là các khoảng nhựa màu xám và đen kết hợp. Bảng điều khiển trung tâm là một mảng khối hình vuông nhô hẳn ra ngoài với các nút bấm, núm vặn nổi hẳn lên trên.

Chính diện, người dùng dễ dàng nhận ra màn hình cảm ứng 7 inch với giao diện khá đẹp mắt. Vô lăng xe là chi tiết được nhiều khách hàng ưng ý nhất nhờ khối bên trong được gọt gọn gàng không tích hợp bất kỳ phím nào.

Phía sau còn có lẫy cài giới hạn tốc độ Cruise Control, cùng với đó là màn hình thông tin cung cấp các thông số về vòng tua, nhiên liệu…

Khu vực cần số ít nhiều khiến khách hàng hơi lúng túng khi tiếp xúc lần đầu khi có một cần gạt chuyển cầu gồm L4 – N – H2 – H4. Trên các cửa gió điều hòa còn bổ sung 3 đồng hồ gồm la bàn, đo nhiệt độ bên ngoài và độ nghiêng của mặt đường.

Hai ghế trước của xe thiết kế phù hợp với vóc dáng của khách hàng Trung Đông. Đệm ghế dày và có độ cố định cao nhằm ôm sát cơ thể, tránh rung lắc. Các ghế điều chỉnh cơ nhưng không quá khó khăn để thao tác nó.

Khoang hành khách

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều dùng ghế bọc nỉ thấm nước kết hợp da. Cá nhân tôi không đánh giá cao chi tiết này vì mức giá hơn 3 tỷ đồng hoàn toàn có thể dùng toàn bộ ghế da

Hàng ghế sau thiết kế tương đối vừa phải, không quá thoải mái để ngồi lâu nhưng đủ rộng để 3 người ngồi vì tổng thể khoang cabin theo kiểu hình vuông. Tuy vậy, đi xe sẽ tạo cảm giác khá mỏi bởi khoảng để chân không mấy dư dả.

Khoang hành lý

Là chiếc xe chuyên trị địa hình nên những đồ đạc lỉnh kỉnh mà khách hàng đem theo sẽ khá nhiều. Không gian chứa đồ của FJ Cruiser có dung tích đến 760L.

Tiện nghi vừa đủ

Khả năng làm mát của xe FJ Cruiser 2020 tương đối ổn khi xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 1 vùng. Các cửa gió được bày trí rải rác giúp mang đến luồng khí mát cho khắp khoang xe.

Tính năng đáng chú ý nhất mà FJ Cruiser 2020 sở hữu là màn hình cảm ứng 7 inch mà xe sở hữu có thể kết nối với Bluetooth để nghe nhạc, giải trí.

  • Màn hình cảm ứng 7 inch
  • AM/FM, đầu CD, DVD
  • Kết nối AUX, USB, Bluetooth
  • Dàn âm thanh 8 loa
  • Khởi động bằng chìa cơ

Động cơ

Một điều khá bất ngờ là mẫu xe chuyên chạy việt dã như FJ Cruiser 2020 lại không dùng động cơ Dầu.

Xe Off-road

Thay vào đó, dưới nắp capo xe lại là khối động cơ Xăng V6 4.0L Dual VVT-i , sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Xe được trang bị hộp số tự động 5 cấp để những pha vào số trở nên dễ dàng hơn.

Tuy với con số 268 sức ngựa có phần hơi chênh lệch với cấu hình số tự động 5 cấp vì ít nhiều còn bị giật cục do hộp số bị cưỡng ép ở công suất cao. Nhưng với những tay lái “khát” địa hình thì mọi thứ vẫn có thể cho điểm ở mức hoàn hảo.

Vận hành ấn tượng

Nếu là những tay đua cừ khôi chuyên trị những pha Off-road khó nhằn ở các đoạn đường nguy hiểm thì việc cầm lái Toyota FJ Cruiser là rất tuyệt vời. Cảm giác xe bốc và lên ga trên từng lần vào số.

Mặt khác, nếu ai không quen sẽ có đôi lần sợ hãi và lúng túng khi chế ngự cỗ máy này. Những tiếng gầm trên phố khiến người dùng dễ choáng và độ bốc của máy cũng khó kiểm soát nếu chưa thành thạo.

Tuy nhiên về cơ bản, Toyota FJ Cruiser vẫn cho người lái sự đầm chắc, yên tâm, an toàn và những trải nghiệm đầy thú vị. Hệ dẫn động 4 bánh 4WD hỗ trợ phân phối lực hợp lý hơn đến các bánh xe cho cảm giác lái đầy thích thú.

Xe có khoảng gầm cao đến 245 mm, quá thuyết phục cho một mẫu xe địa hình để lèo lái không bị va chạm gầm. Lốp xe có thông số 265/70R17, rất dày để nâng đỡ cả cơ thể to lớn kia đồng thời hạn chế rung xóc.

An toàn

Hiện tại, Toyota FJ Cruiser chưa công bố đầy đủ những tính năng an toàn hiện có trên mẫu xe này. Tuy nhiên về cơ bản xe đảm bảo tốt sự an toàn khi có sự xuất hiện của hai tính năng gồm:

  • Camera lùi
  • Bơm điện tiện dụng cho xe khi offroad gặp sự cố

Kết luận

Nhờ sự xuất hiện của gương mặt mới này, Toyota FJ Cruiser 2020 như làn gió khơi dậy niềm đam mê của các tài cứng đam mê SUV việt dã sau nhiều năm im ắng.

Với khả năng vận hành cực chất, nội thất thoải mái trên nhiều hành trình, Toyota FJ Cruiser 2020 hứa hẹn sẽ là cái tên được nhiều đại gia để mắt. Tuy vậy, ngoại hình xe vẫn phải được Toyota đầu tư hơn bởi thiếu đi sự đột phá trong khâu thiết kế.

Quý khách Click vào số điện thoại sẽ tạo cuộc gọi trên di động.

Thông số kỹ thuật

Tên xe Toyota FJ Cruiser 2020
Số chỗ ngồi 5
Kiểu xe SUV việt dã
Xuất xứ Nhập khẩu
Kích thước DxRxC 4670 x 1805 x 1830 mm
Chiều dài cơ sở 2690 mm
Động cơ Xăng V6 4.0L Dual VVT-i
Dung tích công tác 4.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất cực đại 268 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 380 Nm
Hộp số Tự động 5 cấp
Hệ dẫn động 4WD
Cỡ mâm 17 inch
Khoảng sáng gầm xe 245 mm
Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

Cùng với nhiều doanh nghiệp khác, Toyota Việt Nam đã chung tay để góp sức đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Nếu những thông tin về hiệu năng của Toyota GR 86 vẫn có thể vướng phải một số ý kiến trái chiều khi công suất chỉ ở mức 228 mã lực thì thương hiệu độ xe Nhật Bản nổi tiếng HKS tới đây sẽ đem tới cho chiếc xe này…

Xem chi tiết: HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Một tuyên bố vô cùng tự tin của thương hiệu Nhật khi nói về Toyota Tundra.

Xem chi tiết: Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Toyota GR Yaris được bổ sung phiên bản đặc biệt Morizo Selection, mang đến hiệu năng cao hơn

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Toyota Land Cruiser Prado phiên bản kỷ niệm 70 năm có giá từ 895 triệu đồng tại Nhật Bản

Bản độ Toyota GR 86 mạnh hơn 300 mã lực

Nhân viên Toyota tự tử, hãng xe Nhật lên biện pháp chống nạn quấy rối

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất