Cruiser được đánh giá là dòng xe mang đến tư thế ngồi thoải mái nhất cho người lái. Bạn có thể ngả ra phía sau, chân hướng về trước trong khi tay đặt trên đầu gối. Do đó, cruiser là lựa chọn yêu thích của rất nhiều tay lái, đặc biệt là cho những chặng đường dài.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Ngày 21/9 vừa qua, Suzuki Việt Nam đã chính thức giới thiệu dòng xe cruiser thể thao Intruder 150 với giá bán gần 90 triệu đồng, tạo một làn gió mới cho phân khúc mô tô cỡ nhỏ. Xe được phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ.





Thiết kế

Suzuki Intruder 150 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.130 x 805 x 1.095 mm, khoảng sáng gầm xe 170mm và khối lượng khô 151 kg. Những con số này ở mức ổn so với những mẫu xe 150cc trong phân khúc, đủ linh hoạt để leo lề dốc và đủ nhẹ nhàng khi cần dắt xe vào chỗ đỗ.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Như vậy, Intruder 150 dung hòa được ưu điểm đặc trưng phục vụ đường dài của một mẫu cruiser với độ đa dụng để sử dụng mỗi ngày trong đô thị.


Về thiết kế, mẫu cruiser mới nhà Suzuki thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế kinh điển trên mẫu phân khối lớn “đàn anh” Intruder M1800R. Xe toát lên dáng vẻ cơ bắp, bệ vệ nhưng vẫn giữ lại ấn tượng cổ điển và phù hợp với những khách hàng trung niên.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Ở mặt trước, xe trang bị đèn pha kích thước lớn nhô ra phía trước đúng chất cruiser. Điều đáng tiếc là cụm đèn này chỉ sử dụng bóng halogen cơ bản. Đèn định vị ban ngày là dạng LED có thấu kính Projector. Đèn xi-nhan đặt cao gần khu vực ghi đông tạo cảm giác thể thao và hiện đại.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Phần hông của Intruder 150 nổi bật với bộ quây tạo hình cơ bắp, tăng tính hiện đại và cảm giác to lớn, hầm hố cho xe. Ngay phía dưới là bộ ống xả 2 đầu ốp dạng lục giác mạ bạc – chi tiết phần nào mang hơi hướng của mẫu Intruder M1800R cỡ lớn – mang đến ấn tượng hầm hố đặc trưng của những mẫu cruiser cổ điển.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu LED và bộ ốp chắn bùn tích hợp cặp đèn báo rẽ đẹp mắt. Ngay phía trên là phần tựa lưng cho người ngồi sau với thiết kế dạng hình thoi kết hợp logo tên xe mang đến ấn tượng độc đáo.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Đúng với truyền thống của dòng cruiser, Intruder 150 sở hữu chiều cao yên thấp chỉ 740mm, kết hợp với ghi đông và vị trí gác chân được tối ưu hóa mang đến tư thế ngồi cực kỳ thoải mái. Yên xe được cấu hình dạng 2 tầng với phần tựa lưng rời cho người ngồi sau.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150


Bình xăng dung tích 11 L đảm bảo quãng đường di chuyển trên 400 km trước khi phải dừng lại tiếp nhiên liệu. Ốp bình xăng hai bên cũng sở hữu logo Intruder mạ chrome cứng cáp. Về giao diện hiển thị, Intruder 150 sở hữu cụm đồng hồ full LCD tương tự những mẫu mô tô entry-level nhà Suzuki như GSX-R150, GSX-S150 hay Bandit.

Ngoài những nút bấm cơ bản, tay lái còn có công tắc điện và đèn Passing. Điểm trừ của Intruder 150 là vẫn sử dụng chìa khóa dạng cơ truyền thống, chưa được trang bị khóa thông minh smartkey. Tuy nhiên, có thể xem đây là một sự tinh ý giữ lại nét cổ điển như phong cách cruiser.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Xe sở hữu lốp trước kích thước 110/80, lốp sau kích thước 140/60. Mâm xe đồng kích thước 17 inch và trang bị phanh đĩa. Riêng bánh trước tích hợp công nghệ chống bó cứng phanh ABS. Phuộc trước dạng ống lồng, phuộc sau lò xo trụ đơn, kết nối với khung xe qua bộ gắp đôi cứng cáp.

Vận hành

Intruder 150 trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 150cc, 4 thì, SOHC, làm mát bằng không khí, công nghệ SEP (Suzuki Eco Performance), phun xăng điện tử Fi, cho công suất cực đại 13,9 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 14 Nm tại 6.000 vòng/phút. Sức mạnh động cơ truyền xuống bánh sau thông qua hộp số 5 cấp côn tay. Xe đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro3.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Cảm giác đầu tiên khi vừa ngồi lên xe là độ êm ái của phần yên xe và tư thế ngồi dễ chịu, tuy nhiên vì là một mẫu Cruiser nên tay lái khá cao và phải mất một ít thời gian cho những ai ít cầm lái những chiếc xe kiểu như thế này. Bắt đầu vận hành xe, từ lúc khởi hành đến khi đạt tốc độ 50 km/h, xe cho cảm giác tăng tốc hơi chậm so với các mẫu xe máy thể thao.

Vì đặc tính của dòng cruiser là đi đường trường nên không cần đi nhanh mà là đi được lâu, tiêu chí bền bỉ đặt lên đầu. Đặc biệt, thùng xăng 11.5 lít cùng hệ thống phun xăng điện tử Fi tiết kiệm nhiên.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Ở tốc độ khoảng 60km/h trở lên, Intruder 150 bắt đầu thể hiện sức mạnh của mình. Dù khả năng tăng tốc vừa phải, nhưng bù lại vận tốc tối đa khá cao. Xe rất dễ dàng đạt được tốc độ 90km/h và vẫn có thể đạt tốc độ cao hơn thế, tuy nhiên, vì điều kiện đường thử giới hạn nên tôi chỉ dừng lại ở mức này.

Ngoài ra, một điểm cộng của xe đó chính là độ đầm chắc và ổn định, không có hiện tượng rung lắc khi chạy ở tốc độ cao. Điều này đến từ việc xe được trang bị hệ thống giảm xóc tốt, trọng lượng phân bổ đều và trọng tâm thấp nên xe không bị tạt gió.

Suzuki, Suzuki Intruder 150, xe côn tay, Intruder 150, đánh giá Suzuki Intruder 150

Đánh giá chung

Với sự xuất hiện của Intruder 150, Suzuki hoàn thiện thêm dải sản phẩm mô tô entry-level của mình ở hầu hết các phân khúc từ Sport, Naked và nay là Cruiser, mang đến cho khách hàng đa dạng sự lựa chọn để tìm được mẫu xe phù hợp với nhu cầu.

Ảnh chi tiết Suzuki Intruder 150

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất