Đánh giá xe Suzuki Celerio 2020, Xe Hatchback hạng A 5 chỗ máy xăng 1.0L, nhập khẩu Thái lan. Giá xe Suzuki Celerio 2020 kèm KM? Thông số kỹ thuật? Tư vấn trả góp?





Suzuki Celerio ra mắt khách hàng Việt lần đầu tiên tại Triển lãm VMS 2017 và chính thức được phân phối từ đầu năm 2018. Trước sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ Hyundai Grand i10, Kia Morning và Toyota Wigo, doanh số năm 2018 của Celerio chỉ đạt 633 xe.

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Dù có thành tích không quá ấn tượng nhưng đa số chủ nhân của Suzuki Celerio đều có những phản hồi rất tốt. Nếu chỉ dựa vào doanh số bán để đánh giá chất lượng của Celerio thì quả thật khá phiến diện.


Hãy cùng Muaxegiatot.vn đánh giá một cách khách quan xem Celerio 2020 có thực sự tốt và đáng mua hay không nhé.

  1. Thông số kỹ thuật 
  2. Giá bán & Màu xe
  3. Ngoại thất – trung tính 
    1. Đầu xe
    2. Thân xe
    3. Đuôi xe
  4. Nội thất –  thực dụng, rộng rãi
    1. Khoang lái
    2. Khoang hành khách
    3. Khoang hành lý
    4. Tiện nghi – đủ dùng
  5. Động cơ – ổn định, bền bỉ
  6. Vận hành – tiết kiệm xăng 
  7. An toàn – cơ bản
  8. Đánh giá người dùng 
  9. Kết luận 

Thông số kỹ thuật 

Tên xe Suzuki Celerio 2020
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Hatchback hạng A
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan
Kích thước tổng thể DxRxC 3600 x 1600 x 1540 mm
Chiều dài cơ sở 2454 mm   
Không tải/toàn tải (kg) 800-835/1260
Động cơ Xăng 1.0L, 3 xy lanh, 12 van, phun xăng đa điểm
Dung tích công tác 998cc
Dung tích bình nhiên liệu 35L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 68 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 90 Nm tại 3500 vòng/phút
Hộp số Số sàn 5 cấp và vô cấp CVT
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau MacPherson với lò xo cuộn/Thanh xoắn với lò xo cuộn
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/tang trống
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe 145 mm
Cỡ lốp 165/65R14 
Mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị 5.2-6.0L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu ngoài đô thị 3.7-4.1L/100km
Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp 4.3-4.9L/100km

Giá bán & Màu xe

Bảng giá xe Suzuki Celerio mới nhất, Triệu VNĐ
Phiên bản

Celerio 1.0 CVT

(Số tự động)

Celerio 1.0 MT

(Số sàn)

Giá niêm yết 359 329
Khuyến mãi Liên hệ Liên hệ 
Giá xe Suzuki Celerio lăn bánh (*), Triệu VNĐ
Tp. HCM 408 375
Hà Nội 424 390
Tỉnh  398 365


(*) Ghi chú: Giá xe Suzuki Celerio lăn bánh tạm tính chưa trừ giảm giá, khuyến mãi (11/2020).

Màu xe Suzuki Celerio : Bạc, Xanh, Đỏ

Khuyến mãi: giảm giá 10 triệu +++

 

Suzuki Celerio được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan, do đó mức giá rõ ràng là quá hời ở thời điểm hiện tại. 

Ngoại thất – trung tính 

Suzuki Celerio 2020 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3600 x 1600 x 1540 mm. Với lợi thế thân hình nhỏ gọn, bán kính vòng quay của xe chỉ đạt 4.7m tạo sự thuận lợi cho việc quay đầu xe trong đô thị. 

Đầu xe

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Thiết kế đầu xe Celerio 2020 không tạo ấn tượng mạnh bởi những đường nét mỹ miều mà mang đậm tính công năng. Điển hình như cụm đèn trước có thiết kế to bản mang đến tầm chiếu sáng rộng. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Cụm đèn pha có dạng Halogen phản quang đa chiều. Dù cho ra ánh sáng vàng cổ điển nhưng sẽ rất hữu ích trong điều kiện trời mưa, hoặc có sương mù. Bộ lưới tản nhiệt có thiết kế đơn giản gồm hai thanh ngang trải dài giúp đầu xe trong rộng hơn.

Thân xe

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Nhằm mang đến hình ảnh trẻ trung, năng động. Hông xe Celerio 2020 đã được tô điểm bằng những đường vát mạnh vuốt dài từ vòm vánh trước đến tận đèn hậu. Nâng đỡ cho khung gầm là bộ vành đúc 6 chấu dạng xoáy có kích thước 14 inch vừa vặn. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Gương chiếu hậu của xe chỉ có chức năng gập điện, không được tích hợp đèn báo rẽ và chức năng chỉnh điện như một số đối thủ. 

Đuôi xe

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Nhìn từ sau, Celerio 2020 không thực sự nổi bật với lối thiết kế trung tính, có phần già dặn. Cụm đèn hậu có kiểu dáng hình tam giác và chỉ là đèn Halogen thông thường. Phía trên là cánh hướng gió cỡ nhỏ, tích hợp đèn báo phanh giúp các phương tiện phía sau dễ dàng nhận ra.

Nội thất –  thực dụng, rộng rãi

Tương tự như vẻ ngoài, nội thất của xe vẫn mang đậm phong cách thực dụng. Do đó, khoang cabin của Celerio 2020 trông “kém sang” hơn so với các đối thủ trong phân khúc. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Vì đi theo phóng cách thực dụng, mọi khoảng trống trong khoang cabin được tận dụng làm ngăn chứa đồ vật. Do đó, Celerio 2020 có tổng cộng 15 hộc và ngăn chứa đồ rải rác bên trong xe.

Khoang lái

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Khoang lái Xe Ô tô Suzuki Celerio 2020 sẽ không khiến người dùng trầm trồ, thay vào đó là cảm giác dễ chịu bởi cảm giác thân thiện với cách bài trí ngăn nắp. Phiên bản CVT sẽ có thêm màn hình 7 inch trên mặt táp lô làm giảm bớt sự rẻ tiền, thực dụng. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu điều chỉnh gật gù, vị trí cần số được đặt cao giúp chủ nhân thao tác nhanh chóng trong các tình huống xử lý.​ 

Khoang hành khách

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Celerio 2020 có trục cơ sở dài 2454 mm kết hợp cùng khoảng trần cao. Do đó khoang hành khách của Celerio 2020 được đánh giá cao về độ rộng rãi. Tuy nhiên, ghế ngồi trên xe chỉ được bọc Vải nỉ sẽ gây tình trạng vương mồ hôi khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao. 

Khoang hành lý

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Celerio 2020 có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 235 lít khá ổn trong phân khúc. Nếu cần thêm không gian chứa hàng, chủ nhân có thể linh động gia tăng dung tích bằng cách gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 60:40 hoặc gập phẳng.

Tiện nghi – đủ dùng

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Mẫu xe Ô tô Suzuki cỡ  nhỏ này chỉ được trang bị dàn điều hoà chỉnh tay nhưng đa số khách hàng đều có phản hồi tốt về khả năng làm mát của Celerio 2020. Hệ thống thông tin giải trí của Celerio 2020 không quá nổi trội, chỉ dừng ở mức đủ dùng với những trang bị và tính năng như: 

  • Màn hình giải trí 7 inch 
  • Đầu CD, Radio, MP3 
  • Kết nối USB, AUX
  • Cổng sạc 12V
  • Dàn âm thanh 4 loa

Động cơ – ổn định, bền bỉ

Suzuki Celerio 2020 được trang bị khối động cơ Xăng 1.0L, 3 xy lanh, 12 van, phun xăng đa điểm. Cỗ máy này chỉ có thể tạo ra công suất tối đa 68 mã lực, mô men xoắn cực đại 90 Nm. Thông số của Celerio 2020 “lép vế” hoàn toàn so với các đối thủ trong phân khúc. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Bù lại, Celerio 2020 lại có tuỳ chọn hộp số CVT trong khi những đối thủ Hàn chỉ được trang bị loại tự động 4 cấp. Bên cạnh đó, xe cũng có tuỳ chọn hộp số sàn 5 cấp. Cả 2 hộp số đều đi kèm hệ dẫn động cầu trước.

Vận hành – tiết kiệm xăng 

Dù động cơ quá không mạnh mẽ nhưng cảm giác lái trên Celerio được đánh giá là mượt mà, không gây ra hiện tượng giật cục khi chuyển số nhờ hộp số vô cấp CVT. Đặc biệt lợi thế lớn nhất mà Celerio sở hữu là khả năng tiết kiệm xăng vô đối trong phân khúc.

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Cụ thể, Celerio 2020 có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị, ngoài đô thị, kết hợp lần lượt là 5.2-6.0L/100km, 3.7-4.1L/100km, 4.3-4.9L/100km. 

3.7 lít xăng cho quãng 100km ở ngoại thành, thông số này chỉ nhỉnh hơn một chút so với một chiếc xe máy 2 bánh. Qua đó có thể thấy mức tiết kiệm xăng của Celerio 2020 đáng nể như thế nào. Đóng góp một phần lớn công sức vào thành tích này là trọng lượng thân xe chỉ khoảng 800kg. 

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Celerio 2020 lướt qua các ổ gà khá êm ái nhờ sử dụng treo trước/sau dạng MacPherson với lò xo cuộn/Thanh xoắn với lò xo cuộn. Đi kèm là bộ lốp dày thông số 165/65R14.   

An toàn – cơ bản

Hệ thống an toàn của Celerio 2020 rõ ràng không thể sánh bằng các đối thủ trong phân khúc nhưng vẫn có thể chấp nhận được trong phân khúc. Cụ thể gồm có:

  • 2 túi khí
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD 
  • Dây đai 3 điểm với chức năng căng đai và hạn chế lực căng
  • Ghế trẻ em ISOFIX
  • Khóa trẻ em

Đánh giá người dùng 

Quan Pham (vnexpress.net): “Mình đang đi Celerio MT, điểm ấn tượng nhất là mức tiêu thụ nhiên liệu tuyệt vời: 3.6 lít cao tốc, 4.5 lít hỗn hợp và 5 lít đi nội đô. Xe rộng rãi hơn các xe hạng A, cốp rộng. Hệ thống treo rất khỏe mình có thể chở 5 người lớn kèm theo 1.5 tạ gạo mà xe vẫn chạy tốt. Động cơ 1.0 nhưng rất khỏe, vào cua êm. Tuy nhiên có góp ý, Hãng nên chau chuốt hơn cho phần đuôi xe. “

Nhím VT(vnexpress.net): “Mua Celerio đi bạn. Mình là nữ cũng suy nghĩ mua xe để đi hàng ngày như bạn, mình đã mua Celerio và thấy rất hài lòng bạn à. Xe Su bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu có tiếng, Celerio trang bị an toàn mức vừa đủ. Mình độ thêm gương gập điện, may ghế da, lắp camera hành trình nữa là rất ổn. Đi xe Nhật vẫn thấy yên tâm hơn.”

Kết luận 

Nhìn chung, Celerio 2020 vẫn hội tụ nhiều ưu điểm mà các đối thủ không thể làm tốt bằng. Điển hình là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ của Celerio 2020 gần như vô đối trong phân khúc.

Xe 5 chỗ, Xe con cóc, Xe giá rẻ, Xe hatchback hạng A

Không những vậy, Celerio 2020 còn là một mẫu xe Nhật, nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán rẻ. 3 yếu tố này cũng đủ giúp khách hàng Việt – vốn có tâm lý “ăn chắc mặc bền” cực kỳ yên tâm trong quyết định xuống tiền. Tuy nhiên, mẫu xe này sẽ thích hợp để chạy dịch vụ hơn là phục vụ cho gia đình bởi mức tiện nghi còn khá nghèo nàn.  

Tham khảo thêm: Đánh giá xe Suzuki Ciaz 2020

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Với thiết kế được mệnh danh là tiểu “Mercedes-Benz G-Class”, Suzuki Jimny cũng là một mẫu xe được khá nhiều khách Việt mong đợi và có thể sẽ là “vũ khí tối thượng” giúp Suzuki Việt Nam bứt phá doanh số mảng ô tô.

Xem chi tiết: Rộ tin đồn Suzuki Jimny chuẩn bị phân phối chính hãng tại Việt Nam, giá 700 triệu đồng liệu có thành “bom tấn?

Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhờ mức giảm giá mạnh, chiếc MPV Suzuki Ertiga đang được chào bán chỉ hơn 400 triệu đồng tại một số đại lý.

Xem chi tiết: Bất chấp khan hàng, Suzuki Ertiga vẫn giảm mạnh đến 50 triệu tại đại lý

Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Quá rảnh vì dịch COVID-19, đội đua xe cổ của Suzuki đã lấy "xác" một chiếc xe đua GSX-R1000 đời 2008 để độ thành một phiên bản hiện đại của Suzuki Katana.

Xem chi tiết: Nhìn lướt qua tưởng Suzuki Katana cổ “dọn” lại, hoá ra chiếc superbike này là xe đua WSBK “trá hình“

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Review Suzuki Axelo 125RR

Đây là review về Suzuki Axelo 125RR của mình. Mình mua nó với giá 30 triệu VNĐ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Suzuki Axelo 125RR…

Xem chi tiết: Review Suzuki Axelo 125RR

Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Theo một số tư vấn bán hàng của Suzuki Việt Nam, hãng này đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Suzuki Jimny tới người dùng trong nước, thời gian dự kiến là ngay trong tháng 10 tới đây.

Xem chi tiết: Suzuki Jimny chính hãng sắp được bán tại Việt Nam, giá dự kiến 750 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam

Xế độ quốc dân Suzuki Jimny, gây sốt với ngoại hình “y đúc” Mercedes G 500 4×4 Squared chỉ với gói độ 130 triệu đồng

Rộ tin Suzuki Jimny giá rẻ sẽ bán chính hãng tại Việt Nam?

Suzuki Jimny sắp ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10

Rộ tin Suzuki Jimny sẽ bán chính hãng tại Việt Nam: Ra mắt tháng 10, nhập khẩu từ Ấn Độ

“Hàng nóng” Suzuki Jimny sắp ra mắt thị trường Việt, dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Đại lý nhận cọc, Suzuki Swift 2021 khoảng 549 triệu tại Việt Nam

Suzuki Jimny có thể ra mắt tại Việt Nam tháng 10 năm nay: Dễ thành bom tấn, đa số mong chờ giá 500-700 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất