Sau một quãng thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Nissan đã tự tin đem đến Triển lãm Bangkok Motor Show 2019 phiên bản X-Trail 2020 facelift.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ
Nissan X-trail 2020 hiện đang được trưng bày tại triển lãm Bangkok Motor Show 2019





Những thay đổi đáng chú ý của X-Trail phiên bản nâng cấp giữa dòng đời thiên về khả năng vận hành. Đây hứa hẹn sẽ là cái tên làm cho các đối thủ như Hyundai SantaFe, xe Mitsubishi Outlander, xe Honda CR-V… trong phân khúc xe Crossover 7 chỗ phải dè chừng vì sự thay đổi đáng kinh ngạc.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi trang bị
  6. Vận hành
  7. An toàn  
  8. Kết luận 

Thông số kỹ thuật

Tên xe Nissan X-Trail 2020
Động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, 2.0L kết hợp động cơ điện
Dung tích công tác 2.5L, 2.0L
Hệ dẫn động Cầu trước hoặc 2 cầu
Công suất cực đại (mã lực) 171-179
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 200-233
Hộp số Tự động vô cấp CVT
Mâm (inch) 17-19

Những điểm nổi bật của Nissan X-Trail facelift 2020 so với bản tiền nhiệm

  • Động cơ Xăng 2.0L của “người tiền nhiệm” đã bị loại bỏ hoàn toàn. Thay thế cho chỗ trống đó là động cơ Xăng 2.5L và hệ truyền động hybrid gồm một động cơ Xăng 2.0L kết hợp với một động cơ điện.
  • Màn hình cảm ứng trung tâm sắc nét thay thế cho màn hình màu
  • Bổ sung thêm những tính năng an toàn như: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường. 

Giá xe

Tại “xứ sở chùa vàng”, X-Trail 2020 được trang bị động cơ xăng 2.5L có giá khởi điểm từ 1.35 – 1.66 triệu Baht tương đương 985 triệu – 1.23 tỷ đồng. X-Trail 2020 Hybrid 1 cầu có giá: 1.537 triệu Baht (khoảng 1.1 tỷ đồng). X-Trail 2020 Hybrid 2 cầu có giá: 1.617 triệu Baht (khoảng 1.2 tỷ đồng)


X-Trail 2020 được mang đến 6 màu sắc ngoại thất mới gồm Cam Monarch, Đỏ Radiant Red, Đen Star, Trắng Storm, Bạc Brilliant và Xám Deep Iris. 

Hiện tại, Nissan Việt Nam vẫn chưa có thông báo chính thức khi nào X-Trail 2020 sẽ cập bến thị trường trong nước.

Ngoại thất

X-Trail 2020 có diện mạo ấn tượng khi xen lẫn được yếu tố nam tính và thời trang. Đầu xe có điểm nhấn là bộ lưới tản nhiệt hình V-Motion được tạo thành từ nhiều phần riêng biệt.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Hệ thống đèn trước dạng Full-LED mang đến chùm sáng trắng cực đẹp.


Ngay bên dưới là hốc gió được cấu thành từ các nếp gấp đầy tinh tế. Đèn sương mù hình khối thay thế cho dạng tròn truyền thống là cũng điều tạo nên sự khác biệt ở phiên bản mới.

Nằm ngay dưới khu vực biển số là cản trước của xe. Với màu sơn tương phản kết hợp cùng các ốp màu đen góc cạnh, X-Trail phiên bản mới trông thu hút và ấn tượng hơn hẳn.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Phần hông của X-Trail được xem là tuyệt tác từ những đường cong. Trọng tâm dồn về sau song song với các đường gân dập nhẹ nhàng.

Vòm bánh xe vừa vặn với bộ mâm to lớn. Phiên bản 2.5 sử dụng mâm 18-19 inch trong khi bản hybrid là 17-18 inch.

X-Trail 2020 có 2 tuỳ chọn kích thước mâm, trong đó bản 2.5L sử dụng mâm 18 – 19 inch, và phiên bản hybrid 17 – 18 inch. Viền kính, tay nắm cửa được phủ những đường crom mỏng hài hòa. Giá đỡ hàng và nẹp cửa khác biệt trong nước sơn màu bạc.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Nhìn từ phía sau, X-Trail vô cùng vững vàng và bề thế nhờ được tạo hình khá “đô con”. Ngay phía trên, xe được lắp đặt ăng ten vây cá mập cùng cánh lướt gió cỡ nhỏ rất thể thao.

Cụm đèn hậu với giao diện bắt mắt khi có dải LED boomerang làm tâm điểm. Phần đuôi xe trông gồ ghề với nhiều tầng giao nhau.

Cản sau nhô cao rất cứng cáp cùng nền đen điểm xuyến ốp bạc mỏng. Nối liền là đèn phản quang dẹp giúp xe phía sau dễ dàng quan sát. 

Nội thất

Bước vào khoang cabin của Nissan X-Trail 2020 facelift, khách hàng sẽ cảm thấy rất hài lòng vì những công nghệ và kiến trúc ô tô mà xe đang có.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Mang phong cách thiết kế mới mẻ nhưng không kém phần sang trọng, X-Trail quyến rũ người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không chỉ vậy, xe còn được lắp đặt cửa sổ trời toàn cảnh giúp mang đến bầu không gian sống động.

Tùy theo ý thích mà chủ nhân có thể đóng kín mui xe hoặc mở rộng nó ra để tương tác với thế giới bên ngoài. Ở vị trí ghế lái, chủ nhân của X-Trail sẽ rất ưng ý khi được ngắm nhìn chiếc vô lăng tuyệt đẹp.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Thay thế cho tay lái cũ kỹ ở phiên bản trước, X-Trail lột xác cùng chiếc vô lăng D-cut đậm chất thể thao. Táp lô xe hiện diện khơi dậy những cảm xúc của khách hàng nhờ lối tạo hình mới mẻ, bắt mắt.

Với cấu hình 3 hàng ghế cùng 7 chỗ ngồi, xe mang đến những trải nghiệm thú vị trên mỗi chuyến đi. Các ghế ngồi được bọc da mềm mịn và có độ đàn hồi tốt. Ghế trước thể thao với 2 thành ôm sát cơ thể.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Hàng ghế thứ 2 cách phía trước một khoảng vừa đủ để người lớn có thể ngồi thoải mái. Riêng hàng ghế thứ 3 có vẻ khá chật với những người cao trên 1m70.

Nissan Miền Nam : …!

Tiện nghi trang bị

X-Trail 2020 facelift mới vẫn sử dụng hệ thống điều hòa tự động hai vùng với công suất làm mát ấn tượng giúp nhiệt độ mát lạnh bên trong luôn được duy trì. 

Điểm sáng công nghệ đáng nói nhất của X-Trail facelift chính là việc thay thế màn hình màn bằng màn hình cảm ứng 7 inch. Chức năng “đá cốp” cũng là một bổ sung đáng chú ý ở lần nâng cấp này.

Những tính năng còn lại khá cơ bản gồm có: đầu DVD, hệ thống giải trí AM/FM, CD, AUX-in có kết nối USB, dàn âm thanh 6 loa giúp giải tỏa những mệt mỏi và căng thẳng trên những chuyến đi dài.

Vận hành

Nissan X-Trail 2020 được trang bị 2 cấu hình vận hành. Đầu tiên là động cơ 2.5L hút khí tự nhiên, 4 xy lanh sản sinh công suất tối đa 171 mã lực ở vòng tua 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 233 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Với tùy chọn này, người dùng có thể thỏa sức chinh phục những hành trình dài. Xe đạt được độ bền bỉ vốn có sau những tiếng gầm nhẹ nhàng dưới động cơ.

Cỗ máy thứ 2 chính là thay đổi quan trọng nhất của X-Trail 2020. Xe có nguồn năng lượng mới mới gồm sự kết hợp giữa động cơ 2.0L và động cơ điện có công suất 41 mã lực, mô men xoắn 160 Nm.

Khi cả hai động cơ hòa làm một, X-Trail sẽ có tổng công suất 179 mã lực và 200 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động vô cấp CVT cùng 2 tùy chọn về hệ dẫn động gồm cầu trước hoặc hai cầu.

Nissan X-Trail V-series, Xe Crossover 5 chỗ

Với điểm nhấn chính là sự góp mặt của động cơ điện trong cơ chế vận hành, X-Trail thế hệ mới hứa hẹn sẽ là mẫu xe mang đến cảm giác lái hoàn hảo.

Bởi lẽ khi các đối thủ khác như Honda CR-V 7 chỗ vẫn còn ung dung di chuyển với cấu hình thông thường thì X-Trail đã vươn mình ra một đẳng cấp mới.

An toàn  

Để nâng cao khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách, Nissan đã bổ sung một số hệ thống mới như: cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo chệch làn đường.

Ngoài ra, xe còn có những tính năng quen thuộc như: 6 túi khí, phanh khẩn cấp, khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, camera quan sát xung quanh xe.

Kết luận 

Nhìn chung, Nissan đã có những nâng cấp kịp thời và đắt giá giúp X-Trail khắc phục nhiều nhược điểm ở phiên bản hiện tại.

Dù chưa có mặt tại Việt Nam nhưng X-Trail 2020 đã cho khách hàng quốc tế một cái nhìn hoàn toàn khác. Không chỉ là về nội -ngoại thất, mà cách tiếp cận công nghệ mới để cải thiện khả năng vận hành là điều giúp X-Trail ngày một hoàn hảo hơn. 

Nissan Miền Nam : …!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất