Chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp 1.0l, Honda City 2020 thế hệ mới đã gây ấn tượng bởi nước ga mượt mà và sức mạnh tương đương với các mẫu xe 1.6-1.8l.

Vào cuối tháng 11/2019 tại Thái Lan, Honda đã chính thức ra mắt City 2020. Không chỉ có ngoại thất và nội thất mới, thế hệ Honda City mới nhất còn gây chú ý với động cơ xăng 1.0l 3 xi-lanh tăng áp i-VTEC. Được bán ởThái với 4 phiên bản là S, V, SV và RS, kể từ đó tới giữa tháng 12 Honda đã nhận được tới 4.500 đơn đặt hàng cho City. Thậm chí một số khách hàng phải đợi tới tháng 3/2020 mới được nhận phiên bản cao cấp nhất RS. Tuy nhiên, tạp chí Headlightmag đã có dịp trải nghiệm sớm phiên bản này để đưa ra các đánh giá chi tiết đầu tiên về City thế hệ mới.

Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Bắt đầu từ thiết kế, so với đời xe cũ Honda City đã có kiểu dáng hấp dẫn hơn nhờ nối bước các đàn anh như Civic và Accord với thân xe rộng, thấp. Chiếc xe có các kích thước (D x R x C) của xe lần lượt là (4.553, 1.748, 1.467)mm và trục cơ sở 2.589mm. Nếu so với đời cũ, City 2020 thấp hơn 4mm nhưng lại rộng hơn tới 53mm và dài hơn 113mm. Bước sang thế hệ thứ 5 này, City thậm chí còn to hơn cả Honda Civic được sản xuất từ năm 2012-2016) xét về gần như mọi khía cạnh.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Với sự gia tăng kích thước này, cabin là nơi được hưởng lợi nhiều nhất và điều đó được thể hiện ngay từ lúc bước ra vào xe. So với đời cũ, người lái bước vào City mới sẽ ít khả năng bị chạm đầu vào thành cửa và đầu gối vào táp-lô hơn. Tương tự với hàng ghế sau, lối ra vào cũng đã rộng hơn thế hệ trước. Khoảng đầu của hàng ghế sau đã tăng lên một chút so với City thế hệ thứ 4, nhưng vẫn không rộng rãi như 2 thế hệ đầu tiên do có vòm mui không cao bằng.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Trong khi đó, khoảng chân của City không phải là vấn đề lớn khi dù chiếc xe nằm ở phân khúc B, hành khách sau thậm chí vẫn có thể ngồi vắt chân nếu như ngồi sát tựa lưng. Khoang phía sau của City thoải mái nhất cho những người có thân ngắn và chân dài, khi tạng người này sẽ không bị giới hạn khoảng đầu. Thiết kế các ghế ngồi của City 2020 đều thoải mái hơn nhiều so với đời cũ bởi khung mới và đệm dày hơn, nhưng đổi lại là hàng ghế sau không gập lưng xuống được.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Trên phiên bản cao cấp nhất RS, City 2020 được trang bị khá nhiều tiện nghi trong cabin như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch, dàn âm thanh 8 loa, camerra lùi, 2 cổng sạc USB cùng 1 ổ điện 12V, khoá thông minh không chìa, gương hậu điện, nội thất bọc da và ốp nhựa sơn đen bóng piano… Các trang bị hỗ trợ người lái gồm giữ ga tự động, chống bó cứng ABS, phân phối lực phanh điện tử, khởi hành ngang dốc, điều khiển lực kéo (có thể tắt được) và ổn định điện tử VSA… Phiên bản Civic RS cũng có tới 6 túi khí thay vì 4 như các model thấp hơn.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng SOHC 12 van của City thế hệ mới được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, van biến thiên VTEC (chỉ mở thêm xú-páp nạp, hoạt động từ tua máy 1.000 tới 3.500rpm), tăng áp cuộn đơn Borg Warner B01 và két làm mát khí nạp (intercooler) giải nhiệt bằng chất lỏng. Theo các kỹ sư Honda, điều kiện giao thông đông đúc tại Thái Lan sẽ đòi hỏi phải dùng bộ intercooler lớn hơn nếu chỉ làm mát bằng không khí. Cũng vì lý do này nên chiếc xe cũng được trang bị hệ thống dừng chờ Idling Stop.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Với áp suất turbo tối đa chỉ đạt 2 bar, động cơ này cho công suất tối đa 122PS tại tua máy 5.500rpm và mô-men xoắn cực đại 173Nm có thể đạt được chỉ từ 2.000rpm. Việc đặt áp suất thấp nhằm giúp cho hiện tượng trễ turbo được giảm xuống tối đa. Sức mạnh này được truyền tới cầu trước qua hộp số CVT với 7 cấp số ảo. Dù bản thân cỗ máy tăng áp của City thế hệ mới rất dễ nâng cấp công suất, nhưng chủ xe vẫn khó có thể độ lại để nó mạnh hơn do hộp số chỉ chịu được mô-men xoắn tối đa từ 173-175Nm.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Theo thử nghiệm của Headlightmag trong điều kiện trời nóng hơn 33 độ, và chiếc xe chở theo tải trọng 189kg tính cả người lái và hành khách, City RS Turbo mất gần 10,5 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 80-120km/h trong 7,87 giây. Tốc độ tối đa giới hạn điện tử của chiếc xe là 200km/h. Ở nước ga đầu, chiếc xe bị trễ một chút nhưng không phải do hiện tượng turbo lag, mà do hộp số CVT.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Gia tốc của City không bứt phá một cách mạnh mẽ, thay vào đó nhẹ nhàng và từ từ cho tới khi qua 20km/h. Ở dải tốc độ từ 60km/h trở lên, động cơ 3 xi-lanh dung tích nhỏ của City đem tới cảm giác lực không thua kém các mẫu xe chạy máy xăng nạp khí tự nhiên 1.6 – 1.8l. Đặc biệt, Headlightmag cho rằng City RS mới mạnh hơn mọi mẫu xe hạng B khác hiện đang được bán ở thị trường Thái Lan.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Ngoài động cơ, City thế hệ mới còn ghi điểm ở cảm giác vận hành. Trong đó, hệ thống treo đã được cải tiến vượt trội so với đời cũ. Điều kiện đường ở Thái cũng giống như các nước đang phát triển khác – vẫn còn nhiều khu vực “không chuẩn” nhưng giảm xóc của City vẫn dập tắt được khá hiệu quả các rung động. Nó cũng được cân chỉnh tốt để đem tới sự êm ái ở tốc độ thấp và chắc chắn, tự tin ở tốc độ cao.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Tại đường thử của Honda, phóng viên của Headlightmag đã có thể vào cua ở tốc độ 100km/h một cách tự tin mà hệ chassis của chiếc xe vẫn không có dấu hiệu bị mất kiểm soát. Tay lái của City mới cũng gây ấn tượng bởi cảm giác tự nhiên – không quá nhẹ và cũng không quá nặng. Tuy nhiên hệ thống phanh của xe vẫn tiếp tục chỉ được trang bị phanh đùm phía sau. Về độ ồn, cabin của City mới cũng yên tĩnh hơn so với đời cũ. Tuy nhiên ở tốc độ 100km/h, tiếng gió hú vẫn khá rõ. Nhìn chung, chiếc xe không yên tĩnh hơn so với các đối thủ khác hiện tại.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Tại Thái Lan, City mới sẽ có giá khởi điểm cho bản S thấp nhất từ 579.500 và cao nhất 739.000 Baht cho bản RS (tương đương 445 – 567,3 triệu đồng).Do phiên bản City đời cũ hiện đang được Honda Việt Nam phân phối cũng được nhập khẩu từ Thái Lan, chính vì vậy phiên bản City 2020 bán tại nước ta trong tương lai cũng sẽ có cấu hình các hạng mục chính như động cơ, hệ chassis… tương tự. Chính vì vậy nếu như đang có ý định mua City, người tiêu dùng Việt nên cố gắng chờ đợi để có thể mua được thế hệ mới ưu việt hơn.
Honda City, Honda City Turbo, đánh giá Honda City, review Honda City, Honda City thế hệ mới, Honda City 2020, sedan hạng B, sedan giá rẻ

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Xem chi tiết: Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất