Không quá bóng bẩy như các đối thủ, Mitsubishi Outlander chọn cách dung hòa sự thực dụng và vận hành cho ai cần xe 7 chỗ phổ thông dáng SUV tầm giá 1 tỷ đồng.

Phân khúc SUV/Crossover hạng C tầm giá 1 tỷ đồng trong 3 năm trở lại đây vẫn giữ những gương mặt quen thuộc. Ngai vàng doanh số gần như chắc chắn nằm trong tay Honda CR-V. Vị trí thứ 2 đang liên tục thay đổi giữa Mazda CX-5 và Hyundai Tucson.





Tuy nhiên, sự xáo trộn có thể xảy đến với nhân tố mới là Mitsubishi Outlander bản full option. Động cơ 2.4L, hệ dẫn động 2 cầu 4WD với 3 chế độ vận hành và hệ thống an toàn Mitsubishi e-Assist là những thứ khi đi cùng 7 chỗ rộng rãi có thể khiến Outlander trở thành đối thủ nặng ký đe doạ các mẫu xe khác trong phân khúc.

Outlander 2.4 CVT Premium và Outlander 2.0 CVT Premium như một cặp song sinh khi sở hữu ngoại hình y hệt nhau. Đây cũng là xu hướng thiết kế của nhiều mẫu xe cùng phân khúc trong thời gian gần đây khi tạo ra ranh giới về tiện ích và công nghệ chứ không phải thiết kế giữa các phiên bản.

Ở bản nâng cấp facelift, Outlander đã được trau chuốt thêm một số chi tiết để tạo cái nhìn mới mẻ hơn, như lưới tản nhiệt, cụm đèn chiếu sáng LED, bộ cản trước/sau cùng mâm 18 inch cách điệu phối 2 tông màu tương phản. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield cùng sự thay đổi ở những chi tiết ngoại thất mang đến diện mạo hiện đại, hợp thời hơn. Đồng thời, thiết kế góc cạnh cứng cáp của Outlander cũng là sức hút với nam giới.

Mitsubishi Outlander, Mitsubishi VIỆT NAM, đánh giá mitsubishi outlander, Những điều cần biết về Mitsubishi Outlander, đánh giá chi tiết Mitsubishi Outlander, giá bán Mitsubishi Outlander, trải nghiệm Mitsubishi Outlander, mitsubishi outlander 2.4 cvt premium, outlander 2 cầu

Đặt cạnh các đối thủ khác, Mitsubishi trông trường xe hơn hẳn nhờ chiều dài lớn nhất phân khúc là 4.695 mm. Chiều rộng xe lại nhỏ hơn, chỉ với 1.810 mm. Chiều cao của xe là 1.710 mmm trong đó riêng khoảng sáng gầm là 190 mm. Trục cơ sở 2.670 mm là con số tầm trung trong phân khúc, dài hơn CR-V nhưng ngắn hơn CX-5.

Tuy có trục cơ sở không quá dài nhưng nội thất Outlander rộng rãi bậc nhất phân khúc. Khoang cabin được thiết kế để tối ưu không gian đúng chất thực dụng. Cả 3 hàng ghế đều có khoảng để chân thoải mái. Hàng ghế cuối cùng đủ chỗ ngồi cho người cao trên 1,7 mét. Các ghế có thể gập linh hoạt để tạo thêm không gian chở đồ phía sau.

Mitsubishi Outlander, Mitsubishi VIỆT NAM, đánh giá mitsubishi outlander, Những điều cần biết về Mitsubishi Outlander, đánh giá chi tiết Mitsubishi Outlander, giá bán Mitsubishi Outlander, trải nghiệm Mitsubishi Outlander, mitsubishi outlander 2.4 cvt premium, outlander 2 cầu

Sự thực dụng tiếp tục thể hiện ở cách thiết kế đơn giản của bảng điều khiển phía trước. Thay vì cách điệu cầu kỳ, bảng điều khiển này được bố trí khối nào ra khối đó, dễ sử dụng và làm quen ngay từ lần đầu bước lên xe. Ở bản facelift, nút chỉnh điều hoà đã thay bằng núm xoay dễ thao tác hơn.

Thiết kế tối giản là vậy nhưng để bóc tách trang bị thì Outlander 2.4 CVT Premium gần như đầy đủ hết những thứ cần thiết để đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng ngày. Vô-lăng bọc da tích hợp nhiều phím chức năng. Màn hình cảm ứng trung tâm nhạy và dễ dùng. Hệ thống âm thanh 6 loa và các chế độ chỉnh âm thanh có trong màn hình. Điều hoà tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau. Phanh đỗ điện tử tích hợp chức năng tự động giữ phanh. Phía trên là cửa sổ trời chỉnh điện. Hệ thống đề nổ nút bấm và chìa khoá thông minh có ngăn riêng để cất gọn. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng đa dạng. Hàng ghế trước tích hợp sưởi. Xung quanh xe là rất nhiều khoảng trống để chứa chai nước.

Outlander 2.4 CVT Premium đúng nghĩa SUV với hệ dẫn động 2 cầu (4WD). Các chế độ chỉnh cầu được thiết lập sẵn để người dùng dễ dàng lựa chọn, bao gồm 4WD Auto, 4WD Eco và 4WD Lock phù hợp với nhiều địa hình khác nhau, cũng như tăng độ an toàn khi vận hành. Và để tăng thêm “gia vị” cho một chiếc SUV 2 cầu đích thực, Mitsubishi đã đưa lên phiên bản này những tính năng an toàn như Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (FCM); Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSW); Hệ thống hỗ trợ chuyển làn (LCA); Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe (RCTA) nằm trong gói công nghệ Mitsubishi e-Assist dự kiến sẽ được áp dụng lên nhiều mẫu Mitsubishi trong thời gian tới.


Nhờ hệ dẫn động 4WD với nhiều tuỳ chỉnh, Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium có thể dễ dàng vượt qua hầu hết cung đường khó tại Mù Cang Chải. Chế độ 4WD Lock trên Outlander là thứ mà các đối thủ trong tầm giá không có, giúp chiếc xe có thể bằng qua những đoạn đường bùn lầy trơn trượt một cách dễ dàng.

Cỗ máy MIVEC 2.4L với công nghệ hút khí tự nhiên không quá mạnh nhưng đủ nhạy bén. Công suất đạt được là 167 mã lực, cao hơn một chút so với bản máy MIVEC 2.0L, đạt được ở cùng dải vòng tua. Mô-men xoắn lớn 222 Nm ở vòng tua thấp hơn. Nhờ đó, Outlander 2.4 CVT Premium dù có nặng hơn 75 kg so với bản 2.0 CVT Premium nhưng khả năng tăng tốc vẫn tốt. Chiếc xe không ngại ngần trước nhiều địa hình khó tại Mù Cang Chải, từ đường bùn đất, đường sỏi đá lớn cho đến đường suối.

Nói thêm về vận hành thì Outlander là chiếc xe cho cảm giác lái mềm mại, thảnh thơi. Hệ thống treo mềm. Hộp số CVT sang số mượt mà khó nhận ra. Khả năng cách âm môi trường và cách âm gầm của Outlander gần như tốt nhất phân khúc. Tầm nhìn thoáng. Chiếc xe phù hợp với những ai thích sự êm ái.

Mitsubishi Outlander, Mitsubishi VIỆT NAM, đánh giá mitsubishi outlander, Những điều cần biết về Mitsubishi Outlander, đánh giá chi tiết Mitsubishi Outlander, giá bán Mitsubishi Outlander, trải nghiệm Mitsubishi Outlander, mitsubishi outlander 2.4 cvt premium, outlander 2 cầu

Với mức giá 1,058 tỷ đồng – con số khá cạnh tranh với đối thủ Honda CR-V – thì Mitsubishi Outlander bản cao cấp nhất mang đến những giá trị mà đối thủ không có như 7 chỗ ngồi rộng rãi, êm ái và hệ dẫn động linh hoạt. Ngược lại, mẫu SUV này không thực sự bóng bẩy để thu hút giới trẻ từ cái nhìn đầu tiên, dù hãng xe Nhật đã cố gắng thay đổi để chiếc xe trông thời trang hơn. Bởi vậy, Mitsubishi Outlander sinh ra không phải để chiều chuộng thị hiếu một bộ phận lớn người tiêu dùng mà nhắm đến những ai có nhu cầu thực sự về một mẫu SUV 7 chỗ thực dụng.

Ảnh: Phúc Thành/ Flycam: Tee Anh

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Mitsubishi Trong tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tặng phiếu nhiên liệu trị giá 25-30 triệu đồng cho khách hàng mua Xpander. Với các mẫu xe khác, hãng cũng tặng phí trước bạ, phiếu nhiên liệu hoặc quà tặng trong thời gian này. (Ảnh: Vnexpress) Ford Ford Việt Nam đang triển…

Xem chi tiết: Những mẫu ôtô ưu đãi, giảm giá tháng 6

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Khuyến mãi của Mitsubishi Việt Nam tuy chưa lớn bằng chương trình của một số mẫu xe trên thị trường nhưng bù lại sản phẩm nào cũng có ưu đãi.

Xem chi tiết: Tháng 6, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục tung ưu đãi quen thuộc nhưng đi kèm quà tặng đặc biệt

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Tiếp đà bán chạy, Mitsubishi khuyến mại mạnh tay hơn trong tháng 6: Cao nhất gần 65 triệu đồng

Mitsubishi giảm giá xe, tặng bộ lọc không khí trong tháng 6

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Mitsubishi Việt Nam triển khai ưu đãi tháng 6/2021: "Cơn mưa" quà tặng

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất