Là tân binh trong phân khúc, MG HS được đưa lên những trang bị vượt ra ngoài vòng an toàn mà các mẫu xe như Honda CR-V hay Mazda CX-5 đã vẽ ra một cách vô hình trước đó.

Phân khúc SUV/crossover hạng C tại Việt Nam vẫn đang rộng cửa chào đón thành viên mới để cạnh tranh ở top dưới, khi cuộc đua top trên giữa Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson khó có thể để một tân binh nào chen chân vào.





Có thể không phải một bom tấn đến từ một thương hiệu lớn trên thế giới nhưng MG HS lại chọn đúng thời điểm phân khúc này đang im ắng để thu hút sự chú ý.

Không chỉ mang trọng trách đó, HS còn là mẫu xe đầu bảng hiện tại của MG tại Việt Nam. Trang bị ngập tràn là “vũ khí” mạnh nhất của tân binh có nguồn gốc Anh, sản xuất tại Trung Quốc. Tuy nhiên, cảm giác lái sẽ khó vượt trội so với các đối thủ. Sự cân đo, đong đếm tuỳ theo sở thích của người dùng chính vì thế sẽ là yếu tố mạnh nhất quyết định tới doanh số của MG HS.

MG HS sở hữu thiết kế không quá hào nhoáng. Chiếc xe có những đường nét điển hình của một mẫu SUV/crossover hạng C hiện đại với cụm đèn thanh mảnh, lưới tản nhiệt lớn và nhiều đường gân dập nổi xung quanh. So với các đối thủ trong phân khúc thì MG HS có kích thước ở mức trung bình, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.574 x 1.876 x 1.685 mm. Mặc dù vậy, trục cơ sở của mẫu xe này dài hơn hầu hết xe khác với kích thước 2.720 mm.


Đi vào chi tiết, MG HS toát lên vẻ sang trọng hơn với cụm đèn chiếu sáng LED với dải định vị LED tích hợp xi-nhan LED chạy đuổi, đèn hậu LED, lưới tản nhiệt với những chấm sáng như bầu trời sao và bộ vành 5 chấu màu ghi xám khoẻ khoắn. Có những ý kiến cho rằng HS “mượn” thiết kế của những mẫu xe sang châu Âu để tạo nên dấu ấn đó.

ô tô trung quốc, mg hs, giá mg hs, mg hs 2020, mg hs giá bao nhiêu, Những điều cần biết về MG HS, đánh giá mg hs, đánh giá xe mg hs, thông số kỹ thuật mg hs, mg hs review, mg hs trophy

MG khá đầu tư cho mẫu SUV hạng C của mình với nội thất có thiết kế như trên các dòng xe sang. Nhiều chi tiết được bọc da với các đường chỉ khâu tỉ mỉ. Vật liệu kim loại sáng màu và đèn viền (Ambient Light) tạo điểm nhấn. Ghế xe được thiết kế theo kiểu xe đua, ôm người, bọc da cao cấp và Alcantara. Vô-lăng vát đáy với nút bấm đổi chế độ lái màu đỏ khá giống trên một số dòng xe thể thao đắt tiền.

Trang bị bên trong mẫu xe này nếu điểm qua cũng khá ấn tượng với đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động 2 vùng chỉnh cảm ứng trên màn hình, phanh đỗ điện tử, gương chống chói tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước chỉnh điện… Thực tế sử dụng cho thấy mức độ hoàn thiện màn hình ở mức khá, còn độ trễ khi đổi giao diện hiển thị, chỉnh điều hoà gặp chút phức tạp với những ai chưa quen thao tác trên màn hình.

Một tính năng được MG quảng cáo khá thú vị trên mẫu xe HS là hệ thống làm sạch không khí, lọc được bụi mịn PM2.5. Đặt phía dưới hệ thống này là ngăn lạnh để đồ uống.

Với trục cơ sở 2.720 mm lớn hơn các đối thủ như Honda CR-V hay Mazda CX-5 cùng chiều dài tổng thể lớn, khoang nội thất MG HS khá rộng rãi, đặc biệt là hàng ghế sau. Cửa sổ trời toàn cảnh cũng tạo cảm giác thoáng đãng hơn, đồng thời gia tăng khoảng không trên trần xe.


Về lý thuyết, MG HS sở hữu động cơ mạnh nhất phân khúc. Máy 2 lít tăng áp cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép thể thao 6 cấp. Trên thực tế, chiếc xe có một chút độ trễ, phản hồi chậm ở khoảng ga đầu, sau đó mới bứt tốc. Hộp số thể thao nên khó tránh cảm giác chưa mượt mà ở cấp số thấp, bù lại là cảm giác phấn khích trên đường trường. Hệ thống khung xe và hệ thống treo tương đối chắc chắn. Khả năng cách âm môi tường ở mức trung bình trong phân khúc.

ô tô trung quốc, mg hs, giá mg hs, mg hs 2020, mg hs giá bao nhiêu, Những điều cần biết về MG HS, đánh giá mg hs, đánh giá xe mg hs, thông số kỹ thuật mg hs, mg hs review, mg hs trophy

MG HS được trang bị khá nhiều công nghệ an toàn cơ bản hỗ trợ lái, bao gồm cả hệ dẫn động 4 bánh, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh góc cua, kiểm soát chống lật xe… Những tính năng như vậy giúp việc vận hành MG HS ở nhiều cung đường khác nhau trở nên tự tin hơn. Đối với công nghệ an toàn tiên tiến, mẫu xe này được quảng cáo với 3 chức năng cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn và báo phương tiện cắt ngang nhưng thực chất cùng một cơ chế hoạt động là báo có phương tiện hoặc vật cản trong vùng tài xế không nhìn thấy.

ô tô trung quốc, mg hs, giá mg hs, mg hs 2020, mg hs giá bao nhiêu, Những điều cần biết về MG HS, đánh giá mg hs, đánh giá xe mg hs, thông số kỹ thuật mg hs, mg hs review, mg hs trophy

Với giá xấp xỉ 1 tỷ đồng, MG HS chắc hẳn sẽ không phải sự lựa chọn đầu tiên của đại đa số người dùng khi đang phân vân một chiếc SUV/crossover hạng C. Đổi lại, người mua MG HS nhận được những giá trị mà nhiều mẫu xe trong phân khúc như Honda CR-V hay Mazda CX-5 không có được, những trang bị thường bắt gặp trên các dòng xe thể thao hạng sang. Mặc dù vậy, mức độ hoàn thiện từ thiết kế tới tiện nghi và khả năng vận hành của MG HS dừng ở mức phổ thông chứ không thể sánh ngang những mẫu xe sang hiện nay.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mercedes-AMG E63 S Estate là một trong những chiếc xe gia đình nhanh nhất hiện nay nhờ sở hữu động cơ tăng áp kép V8 4.0L cho 603 mã lực. Tuy nhiên, hãng độ Posaidon vẫn chưa hài lòng với điều này.

Xem chi tiết: Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Xe ô tô điện được cho là tương lai và sẽ sớm chiếm lĩnh thị trường. Hiện tại, hầu hết các hãng xe đều công bố chiến lược điện khí hóa. Nhiều hãng xe đã bắt đầu ra mắt sản phẩm điện hóa đầu tiên, trong đó có VinFast của Việt Nam. 

Xem chi tiết: Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Chiếc xe bọc thép chống đạn này được phát triển dựa trên Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Xe có mức giá bán ra khoảng 1,5 triệu USD (tương đương 34,5 tỷ đồng).

Xem chi tiết: Ngắm Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn hơn 34 tỷ đồng

Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

Phiên bản Mercedes-AMG G63 chống đạn này có giá tới gần 1,5 triệu USD, mẫu Mercedes-AMG G63 này sau khi qua tay hãng độ đã dài thêm tới 500 mm. Mercedes-AMG G63 là một trong những mẫu SUV hạng sang thường xuyên được chọn lựa để chế tạo xe bọc…

Xem chi tiết: Mercedes-AMG G63 bọc giáp này sẽ là của bạn với giá chỉ 34 tỷ đồng

MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, MG HS tiếp tục hạ giá để kéo khách và đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS một lần nữa hạ giá kỷ lục, đi kèm ưu đãi có tổng giá trị lên tới 140 triệu đồng trong tháng 6

Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Đây là chiếc siêu SUV bọc thép chống đạn được thiết kế và chế tạo dựa trên mẫu xe đình đám Mercedes-AMG G63 phiên bản mới nhưng dài hơn 500 mm. Rõ ràng Mercedes-AMG G63 là 1 trong những mẫu SUV được nhiều hãng độ ưu ái nhất thế giới.…

Xem chi tiết: Soi chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép giá gần 100 tỷ đồng, nhiều đại gia Việt dòm ngó nhưng chưa dám “chốt đơn”

Chiếc Mercedes-AMG G63 bọc thép chống đạn này có giá gần 1,5 triệu USD

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

MG trả tiền để người dùng trải nghiệm xe điện

MG HS 2.0 giảm giá 'khủng' lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Mercedes-Benz C 180 AMG thanh lý: Ngang giá Honda Accord 'lăn bánh', ODO chỉ 200km

MG HS 2.0 giảm giá mạnh lên tới 150 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Jaguar XF 2021 mới, bản P250 R-Dynamic cạnh tranh với Mercedes E 300 AMG và BMW 530i M Sport

Bản độ Speedster của Mercedes-AMG GT R cực mạnh với công suất 850 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất