Với sự ra mắt ngày càng nhiều các mẫu xe khủng trong phân khúc, Mercedes E63 AMG 2021 được tung ra nhằm “lấy lại trật tự” cho hãng xe hơi Đức. 





Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

  1. Ngoại thất
  2. Nội thất
  3. Vận hành
  4. An toàn
  5. Kết luận

Ngoại thất

Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) là 4993 x 1907 x 1460mm, Mercedes E63 AMG 2021 có dáng vẻ thể thao, gầm thấp và lướt gió tốt.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình


Merc E63 2021 sở hữu một thiết kế ngoại thất ấn tượng, khỏe khoắn trong từng đường nét tạo tác. Lưới tản nhiệt dạng 2 nan kim loại với biểu tượng sao 3 cánh Mercedes E Class quen thuộc tại trung tâm. Cụm đèn trước LED được tạo hình độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn với cách bố trí các chi tiết rất bắt mắt.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Hốc gió và cản sau được thiết kế hòa quyện vào nhau cũng là điểm dễ dàng nhận ra ở bản E63 AMG mới, theo đúng ngôn ngữ thiết kế của Mercedes gần đây. Trên nắp capo cũng được dập nổi những đường gân khí động học thể thao mạnh mẽ.

Mercedes E63 AMG 2021 sở hữu những đường gân dập nổi chạy dọc hai bên thân xe, bộ mâm 19 inch 10 chấu sơn màu xám titan trên phiên bản E63 4MATIC và 20 inch 6 chấu kép sơn đen trên phiên bản S. Cả 2 đều đi kèm lốp 265/35 ở phía trước và 295/30 ở bánh sau.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình


Phần đuôi xe thiết kế không được bắt mắt lắm, với đèn hậu bo tròn góc. Phía dưới là cản sau nổi bật với tấm hướng gió liền mạch với cặp ống xả kép vuông.

Nội thất

Nội thất E63 khá quen thuộc, không có nhiều khác biệt về tổng thể so với các dòng A-class hay S-class, với bản táp lô được phủ nhiều chi tiết bằng sợi carbon, với màn hình kép 12.3 inch thời trang, độc đáo.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Xe nổi bật với tay lái 3 chấu bọc da Nappa kiểu AMG, tích hợp nút bấm điều khiển. Gương chiếu hậu trong chống chói tự động tiện lợi. Bảng đồng hồ thông thường được thay thế hoàn toàn bằng Màn hình LCD mang đến trải nghiệm mới lạ.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Ghế ngồi thiết kế dạng thể thao ôm hành khách, mang đến cảm giác dễ chịu. Sự tinh tế còn được thể hiện ở những đường viền ánh sáng màu tùy chọn chạy xung quanh khoang cabin của xe. Hàng ghế phía sau có không gian rộng rãi thoải mái cho 3 người cùng ngồi.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Mẫu Mercedes E63 AMG 2021 cũng sở hữu khoang chứa đồ rộng 640L, gập hàng ghế thứ 2 xuống có thể mở rộng lên mức 1.820L.

Vận hành

Theo nhiều nguồn tin, mẫu sedan hạng sang E63 AMG 2021 trang bị động cơ V8 dung tích 4.0 lít, tích hợp công nghệ Twin-turbocharge được cải tiến mạnh mẽ hơn hẳn so với người tiền nhiệm với 2 phiên bản:

Phiên bản E63 4MATIC sản sinh công suất lên đến 563 mã lực tại 5.750 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 750 Nm tại 2.250 – 5.000 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 3,5 giây.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Phiên bản E63 S 4MATIC sản sinh 603 mã lực tại 5.750 – 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 850 Nm tại 2.250 – 4.500 vòng/phút, tăng tốc từ 0-100 Km/h trong 3,4 giây.

Cả hai phiên bản đều được trang bị tuỳ chọn 4 chế độ lái xe Comfort, Sport, Sport Plus và Individual phù hợp với các điều kiện vận hành khác nhau.

Xe Mercedes E63 AMG 2021 sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh 4Matic tiên tiến thay thế cho kiểu truyền động bánh sau, giúp tăng khả năng xử lý của xe cũng như giữ cân bằng khi chạy trên đường trơn. Cả 4 bánh của E63 đều sử dụng phanh đĩa tản nhiệt với cảm giác phanh khá tốt.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Ngoài ra còn phải kể đến trang bị hộp số 9 cấp Speedshift MCT, nâng cấp bộ ly hợp ướt, giúp giảm trọng lượng xe cũng như rút ngắn thời gian phản ứng chân ga, đặc biệt là khi tăng tốc và khi sang số, cho với cảm giác lái cực kì phóng khoáng, mượt mà trong từng vòng lăn bánh.

Khối động cơ có công nghệ ngắt xy lanh chủ động ở các chế độ khác nhau nhằm giảm thiểu tối đa tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu. Còn nếu thích cảm giác thể thao và những màn Drift như phim thì chỉ cần chuyển sang chế độ Race và kích hoạt chế độ Drift.

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Ở chế độ này, xe sẽ tắt hệ thống cân bằng điện tử, chuyển qua truyền động cầu sau và số tự động thành số sàn với lẫy chuyển số nằm sau vô lăng, cho cảm giác thật nhất khi lái xe.

Một điểm đặc biệt khác là Mercedes E63 AMG 2021 được trang bị hệ thống treo thể thao khí nén tiêu chuẩn, mang đến những trải nghiệm vô cùng êm ái, đặc biệt khi ở chế độ Comfort.

An toàn

Nhiều khả năng, xe được trang bị các tính năng an toàn tiêu chuẩn của Mercedes AMG như Hệ thống ổn định thân xe, chống trượt khi tăng tốc, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, khởi động ngang dốc,…

Đánh giá Mercedes E63 AMG 2021: Mẫu siêu xe dành cho gia đình

Bên cạnh đó còn có Tính năng hỗ trợ tiền va chạm, TIREFIT vá xe tự động, giám sát áp suất lốp, camera lùi và Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist tích hợp PARKTRONIC. 6 túi khí, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các ghế với bộ căng đai khẩn cấp & giới hạn lực siết tương tự người tiền nhiệm.

Kết luận

Với điểm nhấn nằm ở mẫu động cơ mạnh mẽ, Mercedes E63 2021 giúp hãng xe Đức quân bình thế cạnh tranh trong dòng xe cao cấp giữa lúc các đối thủ đồng loạt trình lãng những mẫu xe mới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Từ Beijing X7 đến MG, và gần đây là Haval và một loạt mẫu xe được đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp với Cục Sở hữu trí tuệ, xe ô tô Trung Quốc vẫn miệt mài chinh phục thị trường.

Xem chi tiết: Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Mercedes-Benz E 180 là lựa chọn phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng sedan hạng sang cỡ trung đi phố.

Xem chi tiết: Mercedes-Benz E180 âm thầm bán tại Việt Nam: Giá 2,05 tỷ đồng, 'cắt' trang bị, động cơ 1.5L yếu hơn Accord

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

BMW X3 2022 được trang bị gì để cạnh tranh Mercedes GLC?

‘Khủng long’ Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá chỉ khoảng 8 tỷ đồng

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Xem Mercedes-Benz S-Class đời mới thử sức với bài thử đánh lái

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất