Mazda CX-30 vừa có màn ra mắt khách hàng Việt hoành tráng vào ngày 20/4/2021. Mẫu SUV đô thị này được THACO phân phối 2 phiên bản Luxury và Premium với giá bán lần lượt là 839 và 899 triệu đồng. 





Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

Trong đó, bản Premium nhận được khá nhiều bình luận than phiền về giá bán cao? Liệu bản Premium có đắt xắt ra miếng? Hãy cùng muaxegiatot.vn tìm hiểu xem phiên bản này có gì đặc biệt. 

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe Mazda CX-30 Premium
  3. Ngoại thất – Năng động, trẻ trung
  4. Nội thất – Thoáng đãng, cao cấp
  5. Tiện nghi – Hiện đại
  6. Động cơ
  7. Vận hành – Êm ái, chắc chắn
  8. Danh sách an toàn khủng
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Mazda CX-30 Premium 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe SUV đô thị
Xuất xứ Nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan
Kích thước DxRxC 4.395 x 1.795 x 1.540 mm
Không tải/toàn tải 1.452/1.936 kg
Chiều dài cơ sở 2.655 mm
Động cơ Skyactiv-G 2.0L
Loại nhiên liệu Xăng
Dung tích bình nhiên liệu 51 lít
Công suất cực đại 153 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại 4000 vòng/phút
Hộp số Tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Treo trước/sau Độc lập MacPherson với thanh cân bằng/thanh xoắn
Phanh trước/sau Đĩa tản nhiệt/đĩa đặc
Trợ lực lái Điện
Cỡ mâm 18 inch
Khoảng sáng gầm xe 175 mm

Giá xe Mazda CX-30 Premium

Giá xe Mazda CX-30 Premium niêm yết: 899.000.000 đồng  

  • Giá lăn bánh dự kiến tại TP.HCM: 1.011.000.000 đồng   
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Hà Nội: 1.029.000.000 đồng   
  • Giá lăn bánh dự kiến tại Tỉnh/thành khác: 992.000.000 đồng


Mazda CX-30 Premium 2021 có 3 tùy chọn màu sơn ngoại thất gồm: Đỏ, Xanh dương, Trắng.

Ghi chú: Giá xe Mazda CX-30 Premium lăn bánh tham khảo chưa trừ giảm giá, khuyến mãi. Vui lòng liên hệ với chúng tôi để mua xe Mazda giá tốt.

Ngoại thất – Năng động, trẻ trung

Mazda CX-30 Premium 2021 vẫn tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đã tạo nên sự thành công vang dội cho Mazda những năm qua. Dù vẫn duy trì ADN uyển chuyển, tinh tế đặc trưng của thương hiệu nhưng CX-30 Premium vẫn tạo ra được phong cách mới trẻ trung, năng động.

Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

Về mặt số đo, CX-30 Premium có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.395 x 1.795 x 1.540 mm, bán kính vòng quay 5,3 m. Những khách hàng thường xuyên di chuyển trong đô thị, CX-30 Premium với thân hình nhỏ gọn sẽ giúp việc lái xe bớt căng thẳng hơn.


Đầu xe

Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

“Linh hồn’ ở phần đầu xe là bộ lưới tản nhiệt dạng vòng cung được bao bọc bởi viền crom sáng bóng mang biểu tượng đôi cánh của Mazda. Bên trong là cấu trúc dạng lưới kim cương sơn đen càng nổi bật khi tiếp xúc với ánh sáng.

“Đôi mắt” của CX-30 Premium có thiết kế thanh mảnh, vuốt nhọn về sau và sử dụng công nghệ chiếu sáng Full-LED. Đi kèm là tính năng tự động bật/tắt và tự động cân bằng góc chiếu.   

Thân xe

Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

Nhìn từ bên hông, dù xe đang đứng yên nhưng khách hàng vẫn có cảm giác CX-30 Premium đang chuyển động. Đó là nhờ một đường nét duy nhất tạo hiệu ứng thị giác mạnh mẽ tuỳ vào góc quan sát.

Chưa hết, khách hàng còn đánh giá cao thiết kế phần cột D kéo dài về sau mang dang dấp của những mẫu xe coupe. Đồng thời góp phần nới rộng không gian khoang hành lý. Cặp gương chiếu hậu có bố trí tách rời trụ A giúp hạn chế điểm mù. Đi kèm là các tính năng gập-chỉnh điện, chống chói tự động, nhớ vị trí tích hợp đèn báo rẽ.

Cơ thể của CX-30 Premium được đặt trên bộ vành 18 inch cấu trúc 5 chấu kép hình bông hoa. Để tăng thêm vẻ năng động, khỏe khoắn, 4 vòm bánh đều được ốp nhựa đen nhám khá tương đồng với xe ô tô Kona.

Đuôi xe

Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

Dù tổng thể đuôi xe có thiết kế bầu bĩnh nhưng khách hàng vẫn cảm nhận được vẻ bề thế và vững chãi. Cụm đèn hậu LED trên CX-30 Premium có kiểu dáng tương tự như Mazda3 hatchback. Phía trên là cánh lướt gió sơn đen góp phần cải thiện tính khí động học. Hệ thống ống xả toát lên vẻ thể thao với kiểu dáng tròn bố trí đối xứng.

Nội thất – Thoáng đãng, cao cấp

Những sản phẩm thế hệ mới 7.0 mới của Mazda đều được thiết kế theo cách tối giản hoá, không có các chi tiết thừa thải để tạo ra không gian thoáng đãng cho nội thất.

Khoang lái

Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

Không phủ nhận việc khoang lái của xe Mazda CX-30 Premium có thiết kế rất giống với Mazda3. Khách hàng vẫn sẽ được trải nghiệm cao cấp, thoải mái khi trải nghiệm nhờ cách bố trí khoa học, thuận tiện cho người dùng.

So với bản tiêu chuẩn, khoang lái của CX-30 Premium có không gian thoáng đãng hơn nhờ trần xe được tích hợp cửa sổ trời. Gương chiếu hậu trong của bản Premium cũng thời trang hơn với loại tràn viền và vẫn có khả năng chống chói tự động.

Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

Bề mặt táp lô của CX-30 Premium rất gọn gàng, không có nhiều nút bấm cơ học xuất hiện. Nhờ đó, màn hình giải trí kích thước 8,8 inch trở thành điểm nhấn chính với khả năng hiển thị sắc nét.

Đối diện ghế lái là vô lăng 3 chấu bọc da, tích hợp nhiều nút bấm và lẫy chuyển số giúp tạo cảm giác lái hứng khởi. Ngay phía sau là cụm đồng hồ tích hợp màn hình 7 inch.  Toàn bộ ghế ngồi trên xe được được bọc da êm ái, trong đó ghế lái có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí.  

Khoang hành khách

So với đối thủ Toyota Corolla Cross, hàng ghế sau của CX-30 Premium có chỗ để chân rộng rãi hơn đôi chút nhờ trục cơ sở nhỉnh hơn 14 mm, đạt 2.655 mm. Đi kèm còn có 3 tựa đầu, bệ tỳ tay cỡ lớn và cửa gió điều hoà riêng giúp làm giảm mệt mỏi khi đi xa.

Khoang hành lý

CX-30 Premium có dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn 430 lít và có thể mở rộng tối đa 1.406 lít khi gập hàng ghế sau. Bên cạnh đó, xe còn được tích hợp tính năng cốp xe đóng/mở điện tiện lợi hơn đối thủ Toyota Corolla Cross.

Tiện nghi – Hiện đại

Đánh giá Mazda CX-30 Premium 2021 – Có xứng đáng với giá tiền?

Xe Mazda CX-30 Premium 2021 được trang bị dàn điều hoà tự động 2 vùng và cửa gió làm mát dành riêng cho hàng ghế sau. Nhờ đó khoang cabin luôn duy trì được bầu không khí mát lạnh. Danh sách thông tin giải trí trên CX-30 Premium đáp ứng tốt nhu cầu gia đình bao gồm:

Màn hình giải trí 8.8 inch

  • Hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, USB, Bluetooth
  • Dàn âm thanh 8 loa
  • Chìa khoá thông minh, khởi động bằng nút bấm

Động cơ

CX-30 Premium có “trái tim” là khối động cơ Xăng Skyactiv-G 2.0L. Cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất tối đa 153 mã lực tại 6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 200 Nm tại 4000 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp tích hợp chế độ lái thể thao và hệ dẫn động cầu trước. 

Vận hành – Êm ái, chắc chắn

Tương tự các mẫu xe thế hệ mới 7.0 của Mazda, CX-30 Premium cũng được tích hợp hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus. Hệ thống này giúp xe hoạt động cân bằng hơn, tạo sự chắc chắn khi chuyển hướng hay vào cua gắt.  

Khoảng sáng gầm xe 175 mm cũng là một lợi thế của CX-30 Premium giúp xe thích nghi tốt với điều kiện đường xá tại Việt Nam. Hiệu quả giảm xóc của xe cũng được đánh giá cao về độ êm ái nhờ sử dụng hệ thống trước/sau dạng độc lập MacPherson với thanh cân bằng/thanh xoắn.

Bên cạnh đó, CX-30 Premium còn được tích hợp hệ thống ngắt động cơ tạm thời i-stop giúp tiết kiệm nhiên liệu.

Danh sách an toàn khủng

So với bản tiêu chuẩn Luxury, CX-30 Premium có danh sách an toàn “xịn sò” hơn nhờ có gói an toàn cao cấp i-activsense bao gồm:

  • Tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái
  • Đèn chiếu xa/gần tự động
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Hỗ trợ phanh thông minh
  • Kiểm soát hành trình thích ứng tích hợp radar

Bên cạnh đó, việc lùi xe trên CX-30 Premium cũng dễ dàng hơn bản tiêu chuẩn nhờ được bổ sung thêm cảm biến phía trước. Ngoài ra, CX-30 Premium vẫn sở hữu những tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như:

  • 7 túi khí
  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Camera lùi
  • Cảm biến lùi
  • Màn hình kính lái HUD
  • Phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động

Kết luận

Với mức tiện nghi cao hơn và danh sách an toàn tiên tiến hơn bản Luxury. Mazda CX-30 Premium 2021 sẽ là lựa chọn lý tưởng dành cho những khách hàng đam mê công nghệ và đề cao các tính năng an toàn cao cấp.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V. Sau nhiều lần được bắt gặp chạy thử, nay Kia Sportage thế hệ thứ 5 đã được hãng…

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Kia Sportage thế hệ mới dự kiến được ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối năm nay, đây là mẫu SUV cạnh tranh với Mazda CX-5, Hyundai Tucson hay Honda CR-V.

Xem chi tiết: Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

“Mazda sẽ tung ra sản phẩm mới cạnh tranh sòng phẳng với BMW X4” – bạn không nghe nhầm đâu khi sắp tới hãng xe Nhật Bản sẽ chính thức bước chân vào lãnh địa xe sang. Nơi có mặt của những thương hiệu đình đám như BMW, Mercedes hay…

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2022 sắp ra mắt – Bước chân vào lãnh địa xe sang, quyết đấu BMW X4

Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Chiếc Mazda CX-50 thế hệ mới dự kiến sẽ có mức giá cao hơn CX-5 và hình ảnh phác họa này sẽ giúp mọi người dễ hình dung về thiết kế của mẫu xe mới.

Xem chi tiết: Mazda CX-50 2023 có khả năng được trang bị dẫn động cầu sau

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang. Theo Carscoops, Mazda CX-5 thế hệ tiếp theo sẽ được đổi tên thành CX-50, đồng thời được nâng…

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Mazda CX-50 sẽ là sản phẩm chiến lược tiếp theo của Mazda sau Mazda6 thế hệ mới. Mẫu xe này được dự đoán sẽ thay thế CX-5 và thuộc nhóm xe sang.

Xem chi tiết: Thêm bản phác thảo thiết kế của Mazda CX-50, mẫu xe thay thế CX-5

Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Chào các bạn, AUTOBIS vinh dự là gara được nhiều khách hàng lựa chọn là nơi nâng cấp hệ thống âm thanh và cách âm cho xe hơi. Tiếp tục là Mazda CX8, chiếc xe rất được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá thành, rộng rãi và option của…

Xem chi tiết: Cách âm cho xe hơi Mazda CX8 và nâng cấp hệ thống âm thanh cao cấp Focal - Made In France

Mazda2 mới - xe cỡ B nhiều công nghệ tầm giá 500 triệu đồng

Mazda CX-50: Khởi đầu mới đưa Mazda lên tầm xe sang

Mazda3 thế hệ mới – Cuộc chơi nâng tầm thương hiệu của Mazda

CX-50 sẽ là xe SUV-Coupe hạng sang mới của Mazda, cạnh tranh BMW X4

Chi tiết Mazda 3 1.5L Deluxe 2021 sedan – Phiên bản sedan giá rẻ đáng mua!

Chi tiết xe Mazda CX-5 2.5 Signature Premium 2021

Chi tiết Mazda CX-8 Deluxe 2021 – Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất của Mazda

Mazda CX-50 sắp ra mắt, đối thủ mới của BMW X4

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất