Sau khi Mazda BT-50 2021 được giới thiệu tại Úc vào ngày 17/6, Thái Lan là thị trường tiếp theo vừa được trình làng. So với phiên bản tại Úc, BT-50 2021 tại Thái Lan sẽ có một vài điểm khác biệt để phù hợp với nhu cầu thực tế của khách hàng.





Xe bán tải, Xe bán tải Mazda

Dù lễ ra mắt chính thức sẽ diễn ra vào tháng 1 năm 2021 nhưng Mazda Thailand đã nhá hàng một số hình ảnh để gây sự chú ý. Ở thế hệ mới, BT-50 2021 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Isuzu ở Samrong thay vì nhà máy AAT như trước. Sau khi ra mắt tại Thái Lan, khả năng cao khách hàng Việt cũng sẽ sớm được tiếp cận.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe Mazda BT50 tại Việt Nam
  3. Ngoại thất – Cao cấp hơn
  4. Nội thất – Bớt đi sự thực dụng
  5. Tiện nghi – Thêm tính năng đắt giá
  6. Động cơ
  7. Vận hành –  Mạnh mẽ, lội nước ấn tượng
  8. An toàn – Chưa có sự nâng cấp
  9. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Mazda BT-50 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Thái Lan
Kích thước DxRxC 5.280 x 1.870 x 1.790 mm
Chiều dài cơ sở 3.125 mm
Động cơ I4 1.9L VGS Turbo và I4 3.0L VGS Turbo
Loại nhiên liệu Diesel
Công suất cực đại 150-190 mã lực
Mô-men xoắn cực đại 350-450Nm
Hộp số Số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp
Hệ dẫn động Cầu sau hoặc 2 cầu
Treo trước/sau Độc lập wishbone kép cùng lò xo cuộn/lá nhíp và công nghệ WSSP
Phanh trước/sau Đĩa/tang trống
Cỡ mâm 18 inch
Khả năng lội nước 800 mm 

Giá xe Mazda BT50 tại Việt Nam

BẢNG GIÁ XE MAZDA BT-50 MỚI NHẤT (ĐVT: Triệu VNĐ)
Phiên bản xe Giá niêm yết Giá Khuyến mại
Mazda BT50 2.2L 4×4 MT 590 569
Mazda BT50 2.2L 4×2 AT 625 604
Mazda BT50 2.2L 4×2 ATH (Mới) 664 629
Mazda BT50 3.2L 4×4 ATH (Mới) 749 749
Màu xe Mazda BT 50: bạc, đen, đỏ, trắng, xám xanh, xanh đen

Ghi chú:


(*) Giá xe bán tải Mazda BT 50 lăn bánh tạm tính (Đã bao gồm 6% trước bạ, phí đăng ký 500 ngàn, phí đăng kiểm 340 ngàn, phí đường bộ, phí bảo hiểm) nhưng chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi (03/2021)

(**) Mua xe bán tải Mazda BT50 trả góp chỉ từ 15%, lãi suất dưới 7.5%/năm, thời gian vay lên tới 7 năm. Thủ tục nhanh

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE MAZDA

Ngoại thất – Cao cấp hơn

Bước sang thế hệ mới, rõ ràng ngoại hình Mazda BT-50 2021 đã lột xác ấn tượng với phong cách cao cấp, tinh tế hơn. Đi kèm là bộ khung gầm mới có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 5.280 x 1.870 x 1.790 mm và trục cơ sở dài 3.125 mm.

Xe bán tải, Xe bán tải Mazda


So với đời trước, BT-50 2021 ngắn hơn 85 mm, rộng hơn 20 mm và thấp hơn 31mm trong khi trục cơ sở ngắn hơn 95 mm. Nhờ đó bán kính vòng quay tối thiểu giảm xuống từ 6,2m còn 6,1m giúp việc xoay trở trong đô thị dễ dàng hơn.

Đầu xe

Xe bán tải, Xe bán tải Mazda

Nhìn từ trực diện, khách hàng có thể sẽ dễ bị nhầm lẫn với chiếc xe SUV CX-8 2021. Bởi bộ lưới tản nhiệt của BT-50 2021 có thiết kế gồm các thanh ngang bóng loáng kết hợp viền crom đồ hoạ cánh chim tương đồng.

Nối liền là cụm đèn trước sử dụng công nghệ LED-Projector có tính năng tự động bật tắt và chế độ dẫn đường. Bên dưới là cụm đèn sương mù kiểu dáng hình chữ nhật đứng toát lên vẻ cứng cáp mạnh mẽ hơn so với hình chiếc lá ở đời trước.

Thân xe

Xe bán tải, Xe bán tải Mazda

Theo chia sẻ từ nhà sản xuất, hông xe của BT-50 2021 đã được xây dựng trên nền tảng khung gầm mới có cấu trúc vững chắc bởi gia cường với thép siêu cứng.

Tuy nhiên, xét về kiểu dáng thì hông xe không có nhiều sự thay đổi, thậm chí xe vẫn sử dụng bộ vành cũ 5 chấu kép hình nan hoa. Bù lại kích thước đã được gia tăng thêm 1 inch, đạt 18 inch khoẻ khoắn hơn, đi kèm là bộ lốp dày có thông số 265/60R18.

Đuôi xe

Nhìn từ sau, khách hàng có thể dễ dàng nhận ra BT-50 2021 với cụm đèn hậu mới hoàn toàn dạng hình trụ đứng. Kiểu dáng này khá tương đồng với các đối thủ trong phân khúc. Thay đổi này giúp đuôi xe trông gọn gàng và bắt mắt hơn.

Nội thất – Bớt đi sự thực dụng

Bước vào bên trong, những khách hàng từng xem qua khoang cabin của xe bán tải Isuzu D’Max 2021 sẽ cảm thấy quen thuộc với thiết kế tương đồng nhau. Được biết, Mẫu xe bán tải Mazda BT-50 2021 là sản phẩm hợp tác giữa Mazda với Isuzu Motor Limited. Để tiết kiệm chi phí phát triển sản phẩm, Mazda đã sử dụng lại nhiều chi tiết thiết kế ở khoang nội thất D-Max.

Khoang lái

Xe bán tải, Xe bán tải Mazda

Những khách hàng từng thất vọng với khoang lái thực dụng của BT-50 thế hệ trước sẽ thay đổi suy nghĩ khi trải nghiệm không gian mới cao cấp hơn. Nổi bật nhất ở khu vực táp lô là màn hình giải trí cảm ứng kích thước 9 inch lớn hơn trước. Các nút bấm cơ học được bố trí lại trông như dãy phím đàn được mạ kim loại sáng bóng.

Vô lăng cũng đã được thay mới tương tự xe ô tô 5 chỗ CX-5 2021 tăng cường tính thẩm mỹ hơn hẳn cho khoang lái. Đi kèm là nhiều nút bấm tiện lợi và cho phép người dùng điều chỉnh 4 hướng để tạo tư thế cầm lái thoải mái.

Phía sau vô lăng vẫn là 2 đồng hồ analog kết hợp màn hình nhỏ TFT 4.2-inch thay vì màn hình kỹ thuật số như kỳ vọng.

Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da với tone màu nâu chủ đạo, ghế lái có thể chỉnh điện tới 8 hướng. Ở thế hệ mới, hàng ghế trước đã được thiết kế lại để hạn chế mức độ nghiêm trọng của chấn thương nếu chẳng may gặp tai nạn.

Khoang hành khách

Hàng ghế sau của BT-50 2021 có không gian để chân khá thoải mái nhưng lưng ghế vẫn còn dốc vốn là nhược điểm chung của dòng xe bán tải. Do đó khi đi xa hành khách sẽ cảm thấy hơi mệt mỏi. Bù lại, hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều hoà riêng biệt giúp hành khách dễ dàng tiếp cận luồng khí mát lạnh.  

Tiện nghi – Thêm tính năng đắt giá

Điểm cộng lớn cho xe BT-50 2021 khi tính năng khởi động xe từ xa thông qua chìa khoá thông minh đã được tích hợp. Nhờ đó người dùng sẽ không còn cảm thấy khó chịu với khoang cabin nóng bức khi để ngoài nắng quá lâu.

BT-50 2021 sử dụng dàn điều hòa tự động 2 vùng độc lập cho khả năng làm mát nhanh và sâu, đồng thời đã được bổ sung màn hình hiển thị kỹ thuật số. Đi kèm là cửa thông gió cho hàng ghế sau. Danh sách hệ thống thông tin giải trí trên BT-50 2021 gồm có những tính năng đáng chú ý như:

  • Màn hình cảm ứng chạm 9 inch
  • Hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh, Apple CarPlay và Android Auto
  • Dàn âm thanh 8 loa

Động cơ

Xe bán tải, Xe bán tải Mazda

Mazda BT-50 2021 có 2 tuỳ chọn động cơ 2 máy dầu gồm I4 1.9L VGS Turbo  và I4 3.0L VGS Turbo. 2 cỗ máy này có khả năng sản sinh công suất từ 150-190 mã lực, mô men xoắn cực đại từ 350-450 Nm.

Đi kèm là 2 tuỳ chọn hộp số gồm số sàn 6 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Tương tự, hệ dẫn động cũng có 2 lựa chọn gồm  cầu sau hoặc 2 cầu.

Vận hành –  Mạnh mẽ, lội nước ấn tượng

Những khách hàng lựa chọn phiên bản 2 cầu sẽ có trải nghiệm off-road phấn khích hơn bởi đi kèm là núm gài cầu điện tử với 3 chế độ (2H, 4H, 4L) và có khóa vi sai điện tử cầu sau. Đồng thời sử dụng trục truyền động làm bằng hợp kim nhôm nên nhẹ hơn đời trước giúp tối ưu hiệu suất.

Hiệu quả giảm xóc trên BT-50 2021 tiếp tục được duy trì với hệ thống treo trước/sau dạng độc lập wishbone kép cùng lò xo cuộn/lá nhíp và công nghệ WSSP. Bên cạnh đó, độ thăng bằng của xe đã được cải thiện hơn trước nhờ được bổ sung khung ổn định phía trước. BT-50 2021 có khả năng lội nước rất ấn tượng lên tới 800 mm.

An toàn – Chưa có sự nâng cấp

Danh sách an toàn trên BT-50 2021 vẫn bao gồm những tính năng cũ quen thuộc như:

  • Chống bó cứng phanh
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Kiểm soát ổn định
  • Chống trượt TCS
  • Cruise Control
  • Hỗ trợ lên dốc HLA và xuống dốc HDC
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA
  • 6 túi khí
  • Camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe

Kết luận

Vị thế của Mazda BT-50 trong nhiều năm qua rõ ràng đang lép vế trong phân khúc. Do đó, thế hệ mới 2021 được kỳ vọng sẽ giúp BT-50 gầy dựng lại chỗ đứng và gia tăng thị phần. Với những nâng cấp mới đắt giá, nhiều khách hàng Việt cũng tỏ ra hào hứng với sự thay đổi trên BT-50 2021.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE MAZDA

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Lộ diện Ford Ranger 2022 phiên bản giá rẻ: Có căn cứ để ngóng chờ về Việt Nam

Kia Sportage 2022 lộ diện, cạnh tranh Mazda CX-5

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất