Jeep Wrangler từ lâu đã trở thành một trong những mẫu xe biểu tượng, không chỉ đối với thương hiệu xe Mỹ mà còn là “mơ ước” của cánh mày râu, của các “dân chơi” đúng nghĩa theo phong cách việt dã kiểu nhà binh.





Jeep Wrangler được giới mộ điệu biết đến như một “huyền thoại” trong làng off-road với khả năng thách thức nhiều loại địa hình. Có một thời gian, mẫu xe này biến mất trong dải sản phẩm của Jeep và chỉ chính thức quay lại vào năm 2018. Đến nay, mẫu xe này được JVA mang về Việt Nam với dạng chính hãng, tạo thêm nhiều cơ hội cho những người yêu thích dòng xe này có thể sở hữu một cách dễ dàng hơn.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Ở lần tái xuất cách đây 2 năm, Jeep Wrangler hiện lên như một con “quái vật” đúng nghĩa với thân hình cao to, “cơ bắp cuồn cuộn” với phong cách xe quân đội. Chính yếu tố “nhà binh” kết hợp với các tính năng công nghệ hiện đại trong lần trở lại này đã giúp Jeep Wrangler nhanh chóng chinh phục được khách hàng toàn cầu.


Phong cách nhà binh truyền thống nhưng cũng “sang chảnh”

Trải qua 70 năm và 4 thế hệ, Jeep Wrangler luôn được biết đến là chiếc xe theo đuổi phong cách quân đội với kiểu thiết kế vuông vức đặc trưng. Thế hệ thứ 5 của mẫu SUV này cũng không ngoại lệ với một phần ngoại hình đã trở thành biểu tượng của thương hiệu xe Jeep. Tuy nhiên, một số chi tiết được “hiện đại hóa” giúp ngoại hình xe thêm phần cao cấp.

Theo nhà sản xuất Mỹ, Jeep Wrangler All New vẫn giữ khuôn thiết kế đầu xe tương tự đời cũ nhưng đã được tinh chỉnh về tổng thể để có ngoại hình cân đối và hiện đại hơn, qua đó giảm mức tiêu hao nhiên liệu mà vẫn vận hành hiệu quả và linh hoạt. Chính nhờ những sự đổi mới này đã giúp Jeep Wrangler 2021 có được một diện mạo sắc nét hơn. Hệ thống lưới tản nhiệt của Wrangler vẫn mang phong cách đặc trưng của Jeep dạng đục lỗ dọc, bên trong là vân lưới được sơn đen nổi bật.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Đèn pha trên chiếc SUV 5 chỗ thương hiệu Mỹ này có thiết kế tròn trịa và sử dụng công nghệ LED Projector với các tính năng bật/tắt tự động, tự động điều chỉnh góc đánh lái. Trong khi đó, đèn xi-nhan được thiết kế gắn liền với vòm bánh xe rất riêng và đèn sương mù tích hợp ở cản trước. Hệ thống đèn LED ban ngày mới có phần đồ họa hấp dẫn và dễ nhận diện hơn so với các thế hệ Wrangler cũ.


Nhìn từ phần thân, đặc trưng xe quân đội được tiếp tục được thể hiện rõ nét trên Jeep Wrangler với thiết kế vuông vức, cửa xe sử dụng bản lề ngoài có thể dễ dàng tháo rời. Chiếc SUV sở hữu kích thước chiều Dài x Rộng x Cao đạt mức 4.696 x 1.871 x 1.844 (mm), trục cơ sở xe đạt 2.946 mm và khoảng sáng gầm 438 mm.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Không những vậy, chiếc SUV đến từ Mỹ còn được thiết kế vòm bánh xe rộng để thích hợp với nhiều dạng địa hình và nhiều loại mâm/ lốp xe theo ý thích của khách hàng. Là một chiếc xe cao “lênh khênh” nên dĩ nhiên nhà sản xuất sẽ trang bị bậc lên/xuống gắn cố định giúp hành khách lên xe dễ dàng hơn.

Ở phía sau, Jeep Wrangler 2020 duy trì những đường nét vuông vức “ăn” nhập với tổng thể. Ở đây, người dùng sẽ dễ dàng nhận ra chiếc xe địa hình này được cung cấp lốp dự phòng gắn ở đuôi xe tương tự lốp chính. Cụm đèn hậu hình chữ nhật đặt dọc với công nghệ LED được áp dụng mang đến khả năng nhận diện tốt hơn. Đặc biệt, chiếc SUV của Jeep có phong cách mở cửa ngang, cản sau xuất hiện thêm phụ kiện phục vụ khả năng chạy off-road.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Jeep Wrangler 2021 cũng sở hữu khả năng tháo rời mui xe bằng tay giống với các thế hệ trước đó. Đây là một tính năng không thể thiếu đối với thương hiệu Wrangler, nó giúp cho chủ xe có thể tận hưởng tối đa thiên nhiên trong những chuyến đi khám phá của riêng mình.

Mặc dù theo đuổi thiết kế khác biệt, nhưng Jeep Wrangler vẫn cung cấp tiện nghi đủ dùng cho khách hàng với chìa khoá thông minh, mở cửa bằng nút bấm. Gương chiếu hậu có thể chỉnh/gập điện kết hợp tính năng cảnh báo điểm mù. Đáng tiếc, Jeep Wrangler lại không sở hữu đèn xi-nhan trên gương.

Nội thất đơn giản mà hấp dẫn

Dù đậm chất nhà binh nhưng theo nhà sản xuất, khoang nội thất của Jeep Wrangler 2021 phát triển theo thiên hướng thể thao, vật liệu sử dụng ở đây chủ yếu là nhựa cứng. Chúng tôi đánh giá xe Jeep Wrangler có thiết kế bảng táp-lô và khu vực điều khiển trung tâm nhiều nút bấm phức tạp, điều này sẽ khiến người dùng phải mất nhiều thời gian để làm quen và sử dụng.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Tổng thể chiếc Jeep Wrangler 2020 mang đến cái nhìn mạnh mẽ, cơ bắp, nhưng phần vô lăng khá hiền lành, đơn giản. Theo đó, vô-lăng trên mẫu SUV này có thiết kế 3 chấu bọc da, điểm xuyết với chi tiết ốp crom ở đáy và kết hợp chỉ khâu đỏ nổi bật. Trên tay lái của Wrangler mới được tích hợp nhiều phím bấm chức năng nhưng khi xét về mặt thẩm mỹ, chúng vẫn còn khá thô, điều này cũng dễ hiểu khi hãng xe Mỹ muốn thiết kế để chống chọi tốt với mọi điều kiện thời tiết và môi trường khắc nghiệt. Wrangler sử dụng đồng hồ phía sau tay lái dạng ống, trung tâm là màn hình hiển thị với kích thước 7 inch.

Mặc dù có mức giá cao như những chiếc xe sang khi đến tay người tiêu dùng Việt, nhưng Jeep Wrangler không phải mẫu xe cung cấp nhiều tiện nghi. Điển hình như ghế lái chỉnh điện cũng không xuất hiện trên chiếc SUV này và mọi vị trí sẽ đều được chỉnh cơ hoàn toàn.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Ở phía sau, Jeep Wrangler 2020 mang đến không gian ghế ngồi rộng rãi cho người dùng với 3 tựa đầu, bệ tỳ tay trung tâm kiêm hộc để cốc. Ngoài ra, khu vực này còn được trang bị cửa gió điều hoà, hệ thống chỉnh kính cửa được tích ở ở đây.

Nhằm gia tăng vẻ thể thao, nhà sản xuất đến từ Mỹ sử dụng ghế ngồi bọc da đen và kết hợp những đường chỉ khâu đỏ cho không gian nội thất trên Jeep Wrangler All New.

Tiện nghi hiện đại, vừa đủ dùng

Khách hàng sẽ được trải nghiệm giải trí thông qua hệ thống màn hình cảm ứng 8,4 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, USB/AUX/Bluetooth, đây cũng là kích thuớc màn hình lớn nhất trong các tùy chọn của Jeep Wrangler. Đầu ra của hệ thống giải trí trên chiếc SUV Jeep Wrangler sẽ là dàn âm thanh Alpine công suất 552 watt cùng hệ thống khử tiếng ồn chủ động được bố trí quanh xe, ngay cả khu vực khoang hành lý cũng có.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Bên cạnh đó, Jeep Wrangler còn sở hữu một số tiện nghi khác bao gồm: Cửa sổ trời tháo rời, nút bấm khởi động, điều hòa tự động, cửa gió điều hoà sau, gương chiếu hậu chống chói tự động, bệ tỳ tay trung tâm, kính cửa tự động…

Vận hành mượt mà – êm ái hơn so với Jeep trước đây

“Trái tim” xe Jeep Wrangler Sahara 2021 là khối động cơ dung tích 2.0L Turbo cho công suất tối đa 270 mã lực tại 5.250 v/p và mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 3.000 v/p. Truyền sức mạnh đến bánh xe là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh (4WD) cùng hệ thống khoá vi sai điện tử trước sau Tru-Lok®.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Về khả năng vận hành, Jeep Wrangler gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi khả năng vận hành êm ái. Hệ thống cách âm gây bất ngờ vì chiếc xe tĩnh lặng hơn nhiều so với các thế hệ xe Wrangler trước, dù thân xe được lắp ghép từ nhiều phần khác nhau, cũng như được thiết kế mang hơi hướng việt dã, offroad.

Khi ngồi trong khoang cabin, bạn sẽ không thể nghe được tiếng động cơ ở những dải vận tốc thấp. Khi đạp thốc ga, tiếng động cơ bắt đầu xuất hiện nhưng sẽ không quá rõ rệt như nhiều mẫu xe dùng động cơ tăng áp khác.

Sự êm ái của động cơ của chiếc Jeep Wrangler 2020 còn được kết hợp với hệ thống giảm xóc thích ứng địa hình mang đến cảm giác thoải mái cho hành khách, khác hẳn với ngoại hình cục mịch của chiếc SUV này.

Đánh giá Jeep Wrangler 2021 – chất ‘chơi’ theo phong cách nhà binh

Với 270 mã lực, Jeep Wrangler mới mang đến khả năng tăng tốc ấn tượng so với xác xe to, cồng kềnh. Cảm giác tăng tốc tốt, nhưng người dùng sẽ không thể chờ đợi cảm giác phấn khích hay thể thao như nhiều mẫu xe cùng sức mạnh khác. Jeep Wrangler là chiếc xe off-road đúng nghĩa nên để đánh giá xe toàn diện nhất thì những cung đường địa hình sẽ phù hợp hơn.

Thông tin đánh giá chi tiết hơn về khả năng vận hành cũng như “sở trường” off-road của xe được thể hiện thông qua video sau:

Những mẫu xe Đức, Anh bóng bảy và nhiều công nghệ có thể mang lại sự tiện ích và danh tiếng cho bạn nhưng xe Mỹ lại mang đến cho bạn một trải nghiệm có thể hoàn toàn khác. Dĩ nhiên, với thiết kế theo phong cách quân đội, Jeep Wrangler sẽ không phải là mẫu xe dành cho số đông, nhưng lựa chọn chiếc SUV này, bạn sẽ là người khác biệt.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

Orion được biết tới như 1 hãng độ âm thanh xe hơi nổi tiếng tại Mỹ. Và một trong những sản phẩm “demo” nổi bật nhất của họ là chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler với dàn âm thanh độ vào thuộc dạng “khủng khiếp”. Tổng công suất của dàn…

Xem chi tiết: Video : Khám phá chiếc SUV địa hình Jeep Wrangler độ dàn âm thanh 20.000W “khét lẹt” của Orion

NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Tiếp theo danh sách những mẫu ô tô trang bị công nghệ hiện đại nhất năm 2021, Porsche 911 GT3, Jeep Wrangler 2021, Hyundai Elantra 2021 và Cadillac Escalade 2021 là những cái tên được lựa chọn.

Xem chi tiết: NHỮNG MẪU Ô TÔ HI-TECH NHẤT NĂM 2021 (Phần 2)

Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Là dòng xe nổi tiếng đối với cộng đồng mê off-road thế giới nhưng mới chỉ là cái tên được chú ý trong vài năm trở lại đây tại Việt Nam, Jeep Wrangler Rubicon không phải là một mẫu xe thường xuyên có mặt trên thị trường xe đã qua…

Xem chi tiết: Hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon chạy 11.000km vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Hầu hết những chiếc Jeep Wrangler Rubicon trên thị trường ô tô đã qua sử dụng đều thuộc thế hệ thứ 2 và 3.

Xem chi tiết: Chạy 11.000km, hàng hiếm Jeep Wrangler Rubicon vẫn có giá đắt ngang ngửa Porsche Macan S

Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Jeep Wrangler 4xe được trang bị công nghệ 4xe giúp nó có thể dẫn động bốn bánh hoàn toàn bằng điện mang lại khả năng Off-Road ưu việt.

Xem chi tiết: Jeep Wrangler 4XE công nghệ lai xăng điện ra mắt thị trường châu Âu

Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Jeep Gladiator Rubicon là một chiếc bán tải địa hình được đông đảo fan mê Off-Road lựa chọn nhờ thiết kế ấn tượng, mạnh mẽ và tiện dụng. Hiện đã có nhà phân phối chính thức tại Việt Nam, những mẫu xe địa hình Jeep đời mới đang ngày càng…

Xem chi tiết: Jeep Gladiator Rubicon độ nhẹ nhưng ‘chất như nước cất’ của dân chơi Việt

Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Mẫu xe Jeepney là phương tiện chính vận chuyển hành khách trong phố tại Philippines, thế nhưng Jeepney phiên bản Việt chủ yếu di chuyển ở trang trại .

Xem chi tiết: Hà Nội: Khám phá Jeepney phiên bản Việt ‘cực ngầu’

Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Mới đây, các thông số chính thức cho Jeep Grand Wagoneer 2022 vừa được nhà sản xuất xe hơi phát hành trên trang web của hãng.

Xem chi tiết: Lộ diện thông số của Jeep Grand Wagoneer 2022

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm một huyền thoại

Chiêm ngưỡng bán tải Jeep Gladiator Rubicon độ ” nhẹ nhưng chất” của dân chơi Sài Gòn

Jeep Wrangler, Cherokee & Grand Cherokee phiên bản kỷ niệm ra mắt, 80 năm huyền thoại

Ngắm bán tải địa hình Jeep Gladiator Rubicon độ “nhẹ nhưng chất” của dân chơi Việt, sẵn sàng cho cuộc sống du mục

Lập uy trước Jeep Wranger : Ford Bronco chinh phục “cổng Địa ngục” danh tiếng bằng… số lùi

Khám phá siêu phẩm Dodge Jeep Gladiator “cuốn hút” nhất thế giới, sức mạnh “ăn đứt” Ford F-150 Raptor

Thiếu nữ Đà Nẵng khoe da sáng, dáng khỏe bên xe Jeep cổ

Jeep Gladiator 6×6 khoác lên mình bộ giáp chiến binh

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất