Ngày 19/4/2019, tại Triển lãm Ô tô New York 2019, Hyundai Sonata 2021 thuộc thế hệ thứ 8 sẽ chính thức được trình làng. Lần ra mắt này đánh dấu sự trở lại của phong cách Coupe bốn cửa vốn đã xuất hiện ở thế hệ thứ 6.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d
Sonata 2021 là chiếc xe thương mại đầu tiên của Hyundai được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới có tên Sensuous Sportiness.





Lần đầu tiên, ngôn ngữ thiết kế mới Sensuous Sportiness và dải đèn chiếu sáng ẩn hiện đại sẽ cùng lúc được áp dụng trên Sonata 2021. Do đó, mẫu xe này đang là tâm điểm của sự chú ý tại triển lãm lần này.

  1. Thông số kỹ thuật
  2. Giá xe
  3. Ngoại thất
  4. Nội thất
  5. Tiện nghi trang bị
  6. Vận hành
  7. An toàn  
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật

Tên xe Hyundai Sonata
Kích thước DxRxC (mm) 4899 x 1889 x 1476
Chiều dài cơ sở (mm) 2839
Cụm đèn trước Tích hợp dải đèn chiếu sáng ẩn
Đèn chạy ban ngày LED
Cụm đèn hậu LED
Ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness (thể thao và gợi cảm)

Thông số kỹ thuật Hyundai Sonata tham khảo

Những điểm nổi bật của Hyundai Sonata 2021 so với thế hệ cũ

  • Áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Sensuous Sportiness (thể thao và gợi cảm)
  • Là chiếc Hyundai thương mại đầu tiên sở hữu dải đèn chiếu sáng ẩn (Hidden Lighting Lamps)
  • Cần gạt số truyền thống đã được thay thế bằng dàn nút bấm thông minh

Giá xe


Hiện tại, Hyundai chưa tiết lộ bất kì thông tin nào về giá bán của Sonata 2021. 

Hiện tại, Hyundai Sonata đã bị “khai tử” ở thị trường Việt Nam vì có mức doanh bán khá “ế ẩm”. Đến nay chưa có thông tin chính thức về việc khi nào mẫu xe này sẽ quay trở lại nước ta. 

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Ngoại thất

Sonata 2021 thế hệ mới có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4899 x 1889 x 1476 mm. So với phiên bản tiền nhiệm, Sonata 2021 có chiều dài tăng 45mm, chiều rộng tăng 25mm trong khi độ cao giảm 30mm.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d
Sonata 2021 sẽ là biểu tượng cho sự sáng tạo của Hyundai trong thiết kế một chiếc sedan lai coupe

Những thay đổi về kích thước giúp Sonata thế hệ thứ 8 trông cá tính và phong cách hơn hẳn. Tuy nhiên, vẻ ngoài của Sonata thực sự được lột xác khi áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới Sensuous Sportiness giúp trung hòa yếu tố thể thao và gợi cảm.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d
Dải chrome tích hợp đèn pha LED kéo dài từ mũi xe lên nắp ca pô khiến xe có cảm giác dài hơn trong mắt người nhìn.


Mặt ca lăng vẫn là hình lục giác gồm những thanh ngang mạ crom bóng loáng. Sonata 2021 là mẫu xe đầu tiên sở hữu “đôi mắt” được tích hợp công nghệ đèn chiếu sáng ẩn. Hyundai cho biết sẽ phát triển dải đèn này để trở thành đặc điểm nhận dạng của hãng xe Hàn.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d

Khi tắt máy, hệ thống chiếu sáng này là một dải crom bóng bẩy kéo dài từ mũi xe lên nắp ca pô. Chỉ cần khởi động chiếc xe, nó sẽ hoạt động như đèn định vị ban ngày tạo cái nhìn vô cùng gợi cảm. Nhờ đó, phần đầu trông dài và đặc sắc hơn.

Một điểm đáng chú ý nữa chính là đường viền crom ngăn cách bộ lưới tản nhiệt và cản trước để phần đầu như được kéo dài sang hai bên. Hốc hút gió cũng được làm lại thanh mảnh và uyển chuyển hơn.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d
Mui xe vuốt ngược về phía sau và nắp cốp thấp, trong khi đèn hậu là một dải LED kéo dài hình boomerang từ trái qua phải.

Hông xe cũng có những nâng cấp đáng ghi nhận. Dễ nhận ra nhất là thân xe có xu hướng nghiêng dần về phía sau giúp toát lên dáng xe coupe 4 cửa thực thụ. Cách tạo hình này đang là một xu hướng mới thay thế cho thiết kế thân xe sedan hạng d truyền thống.

Trải dài phần thân xe là đường viền crom bóng loáng bao quanh cửa kính góp phần tăng sự sang trọng. Bên cạnh đó, những đường gân dập nổi được khắc họa táo bạo giúp cải thiện tính khí động học.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d

Bộ vành đa chấu của Sonata khá cầu kỳ với kích thước lớn giúp phần thân xe toát lên vẻ thể thao. Gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ thanh mảnh và được sơn cùng màu thân xe tạo sự liền khối đẹp mắt.

Đuôi xe Hyundai Sonata 2021 mang đến màn trình diễn mãn nhãn với “nhân vật chính” là đèn sau. Cụm đèn hậu có dạng chữ “C” khá giống của Civic 2021 và được nối liền bằng dải đèn LED mang hơi hướng thiết kế của xe Audi.

Nội thất

Không gian bên trong Sonata 2021 được “nới” rộng ra thêm 35 mm, nâng chiều dài cơ sở lên con số 2839 mm. Không những vậy, nội thất còn được thay dàn “áo mới” lộng lẫy và sang trọng hơn hẳn thế hệ cũ.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d
Nội thất của Hyundai Sonata 2021 cũng là một sự lột xác toàn diện theo hướng công nghệ hóa và tối giản chi tiết theo đúng xu hướng hiện nay.

Tạo hình phần táp lô xe lấy cảm hứng từ những máy bay tàng hình toát lên vẻ cao cấp. Màn hình trung tâm có hình dáng chiếc lá với các đường viền bo tròn đầy gợi cảm.

Cần số truyền thống được thay thế hoàn toàn bằng dàn nút bấm thông minh rất sang trọng. Hyundai đã mạnh dạn phá bỏ phong cách vô lăng 3 chấu và thay vào đó là dạng 4 chấu vô cùng thể thao.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d
ảng đồng hồ đã thay thế bằng loại kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng và hộp số sử dụng nút bấm thay vì thiết kế cần số kiểu truyền thống.

Hãng xe Hàn đã chu đáo lựa chọn những chất liệu da “thượng hạng” nhất cho phần ghế ngồi trên xe Hyundai Sonata thế hệ mới. Không những vậy, từng đường khâu mũi chỉ cũng được hoàn thiện tỉ mĩ và công phu tạo nên sự đẳng cấp cho khoang ca bin.

Tiện nghi trang bị

Hệ thống điều hòa mới có dạng elip, các cạnh được bo tròn mềm mại khá tinh tế. Khả năng làm mát vẫn được tối ưu với hệ thống điều hòa nhiệt độ hiện đại, đảm bảo khoang cabin được làm mát nhanh chóng.

Xe 5 chỗ, Xe sedan, Xe sedan 5 chỗ, xe sedan hạng d
Hyundai Sonata 2021 thế hệ mới cũng sẽ trang bị khóa điện tử thông qua một ứng dụng cài đặt điện thoại thông minh. Nhờ đó, chủ sở hữu có thể sử dụng ứng dụng này để mở khóa và khởi động xe.

Công nghệ đáng chú trên Sonata 2021 chính là chìa khóa kỹ thuật số. Với công nghệ này, chủ nhân có thể đóng/mở cửa và khởi động xe bằng chính điện thoại thông minh của mình.

Những tính năng giải trí vẫn còn là bí mật. Ở phiên bản hiện tại, Sonata sở hữu: màn hình cảm ứng 7-8 inch, AM/FM/MP3, kết nối điện thoại thông minh, Bluetooth, Apple CarPlay, Android Auto, dàn âm thanh 6-10 loa chất lượng.

Vận hành

Khả năng vận hành của Sonata 2021 được hãng xe Hàn giữ kín nhằm tạo sự bất ngờ cho khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, Sonata sử dụng 2 loại động cơ gồm 2.4L 4 xy lanh thẳng hàng và 2.0L Twin Turbo.

Hai cấu hình này có khả năng sản sinh công suất tối đa 185-245 mã lực, mô men xoắn cực đại 241-352 Nm. Đi kèm là hai loại hộp số tùy chọn gồm số tự động 6 cấp và tự động 8 cấp. Với sức mạnh này, chỉ cần một cú đạp ga nhẹ, chiếc xe sẽ lập tức “vọt” lên đầy mạnh mẽ.

Do đó, nếu tình huống xấu nhất là Sonata 2021 dùng lại động cơ cũ thì khách hàng vẫn có thể thỏa mãn niềm đam mê tốc độ.

An toàn  

Những hệ thống an toàn trên Sonata 2021 cũng chưa được bật mí. Tuy nhiên, người dùng có thể đặt nhiều kỳ vọng bởi khả năng đảm bảo an toàn của phiên bản hiện tại đã là quá tốt. Cụ thể gồm: cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, camera lùi.

Bên cạnh đó, Sonata 2021 còn có: cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ giữ làn đường, ổn định thân xe, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh, kiểm soát áp suất lốp, 5 túi khí.

Kết luận

Đội ngũ thiết kế của Hyundai xứng đáng dành được nhiều sự khen ngợi bởi những nổ lực không ngừng nghỉ để tạo ra “siêu phẩm” Sonata 2021. Ở thế hệ thứ 8, Sonata đã hoàn toàn lột xác so với “người tiền nhiệm”.

Với ngoại hình này, Sonata “ăn đứt” những phiên bản sắp ra mắt của đối thủ cạnh tranh như Toyota Camry, Mazda 6, Honda Accord hay Vinfast Lux A.

Không những vậy, hệ thống chiếu sáng hiện đại cùng hàng tá công nghệ mới lần đầu được áp dụng khiến Sonata 2021 là mẫu xe đáng chờ đợi nhất.

LIÊN HỆ TƯ VẤN & BÁO GIÁ XE Hyundai tốt nhất!

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại với 2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick.

Xem chi tiết: So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Mẫu xe sedan hạng C - Hyundai Elantra tại thị trường Việt nam đang một số đại lý giảm giá từ 20 đến 40 triệu đồng. Đây là động thái nhằm cạnh tranh với đối thủ Kia Cerato cũng vừa giảm giá mới đây.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Chia sẻ: Mình đã mua Hyundai Kona 2021 và tại sao mình chọn mua nó?

Hyundai Santa Cruz 2021 "uống" chỉ 8,7 lít nhiên liệu cho 100 km

Kia Sportage 2022 có gì để "đả bại" Hyundai Tucson?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Bán tải Hyundai Santa Cruz có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, chỉ 8,7 lít trên 100 km

Hyundai Grand i10 2021 chỉ từ 188 triệu đồng tại Ấn Độ

Sau 10 năm sử dụng xe sang BMW 523i có giá chỉ ngang Hyundai Elantra

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất