Lấy cảm hứng từ những chú khủng long Raptor trong series phim nổi tiếng ở Mỹ, Ford đã trình làng mẫu xe Ranger Raptor mạnh mẽ, hầm hố và cơ bắp. Sự xuất hiện của Ford Ranger Raptor 2021 đánh dấu nhiều sự thay đổi của nhà sản xuất xe hơi đến từ nước Mỹ và mang đến cho thị trường xe hơi Việt Nam làn gió mới ở phân khúc xe bán tải dành cho những ai đam mê off road.





Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

  1. Thông số kỹ thuật của Ford Raptor 2021
  2. Ford Raptor 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi?
  3. Ngoại thất hầm hố, khỏe khoắn
  4. Nội thất tiện nghi, hiện đại, thể thao
  5. Động cơ chuẩn offroad
  6. Vận hành Ford Ranger Raptor 2021 –“Vũ khí tối mật” đánh bại các đối thủ cùng phân khúc
  7. Hệ thống an toàn Ford Ranger Raptor 2021 – Nhiều tính năng mới
  8. Kết luận

Thông số kỹ thuật của Ford Raptor 2021

Tên xe Ford Ranger Raptor 2021
Số chỗ ngồi 05
Kiểu xe Bán tải
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan
Kích thước DxRxC 5363 x 1873 x 2028 mm
Chiều dài cơ sở 3220mm
Động cơ Turbo Diesel 2.0 i4 TDCi, 2 bộ tăng áp
Dung tích công tác 1,996cc
Loại nhiên liệu Máy dầu
Dung tích bình nhiên liệu 80L
Công suất cực đại 210 mã lực tại 3750 vòng/phút
Mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1750-2000 vòng/phút
Hộp số 10 cấp
Hệ dẫn động 2 cầu
Hệ thống treo trước/sau Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ và ống giảm chấn (Fox Racing Shox)/ Giảm xóc ống lồng đặc biệt
Phanh trước/ sau Đĩa tản nhiệt/ đĩa
Trợ lực lái Điện
Kích thước mâm xe Mâm đúc 6 chấu 17 inch
Kích thước lốp 285/70R17
Khoảng sáng gầm xe 230 mm
Khả năng lội nước 850 mm
Chế độ lái 6 chế độ lái
Màu xe Xanh dương, xám, đen, trắng, đỏ

Ford Raptor 2021 giá bao nhiêu? Khuyến mãi?

Giá xe Ford Raptor niêm yết 1,198 tỷ đồng (giá lăn bánh tạm tính tại TpHCM 1,34 tỷ đồng/ Tại Hà Nội là 1,36 tỷ đồng)

Màu xe: Xe mang đến 5 màu sắc ngoại thất để khách hàng lựa chọn gồm: Xanh dương, Trắng, Đen, Đỏ, Xám.


Hỗ trợ: Trả góp 80%, Ls thấp, Thời gian vay tới 7 năm.

Thời gian giao xe: Có xe ngay! 

Ngoại thất hầm hố, khỏe khoắn

Ford Ranger Raptor 2021 có kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 5398 x 2180 x 1873 mm, so với bản tiền nhiệm 2019 thì không có sự thay đổi nhiều. Điểm đầu tiên thu hút ánh nhìn của người khác khi quan sát trực diện chiếc xe bán tải này là phần đầu xe với các đường dập nổi cứng cáp, hốc đón gió lớn nổi bật với dòng chữ FORD. Chi tiết này khá giống với các xe độ và đã được Ford đầu tư ngay từ ở xưởng sản xuất để chiều lòng giới mộ xe.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Phần đèn xe được cải tiến hơn so với phiên bản năm 2019, dạng Bi LED cho khả năng chiếu sáng gần với ánh sáng ban ngày, thông minh và linh hoạt hơn với từng hoàn cảnh. Kết hợp với đèn LED sương mù hình chữ nhật bên cạnh các đường vân nổi lớn tạo cảm giác phóng khoáng, thể thao cho Ford Ranger 2021 Raptor.


Phần cản trước là tấm thép hợp kim “ siêu cường, siêu cứng” học tập từ đàn anh F150 Raptor giúp vượt qua những chướng ngại vật, đảm bảo an toàn cho phần động cơ phía dưới. Tuy nhiên, ở phiên bản này lại thiếu đi dàn cảm biến va chạm phía trước.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Thân xe với điểm nổi bật là những đường gân dập nổi kéo từ đầu xe đến cuối xe. Ở vị trí trước gương còn có khe tản nhiệt nhỏ, hình chữ nhật, không chỉ để tăng thêm phần mạnh mẽ, cá tính mà còn giúp lưu thông khí nóng từ động cơ, giảm nhiệt cho xe. Phần bệ bước làm bằng kim loại, được đục lỗ bề mặt tăng độ bám, chịu được lực 100kg lên đến 84.000 lần trước khi bị biến dạng, so với các dòng bán tải khác thì bệ chỉ được làm bằng nhựa.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Một trong những điểm “ăn tiền” của chiếc bán tải này có lẽ là bộ lốp Goodyear Wrangler DuraTrac 285/70, một cái tên quá quen thuộc với những ai chơi xe bán tải chạy off- road với sức mạnh “cân” mọi địa hình, kết hợp với bộ la-zăng 6 chấu 17 inch sơn đen. Vòm bánh xe cao, tạo cảm giác thể thao và tăng tính vận hành linh hoạt trên các cung đường.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Đuôi xe với dòng chữ nổi bật Raptor. Phần đèn hậu hình trụ, cân đối 2 góc sau xe. Hệ thống cảm biến 4 điểm và camera lùi giúp phát hiện các vật cản, cảnh báo bằng âm thanh và màn hình 8 inch rất an toàn khi lùi đỗ xe. Ngoài ra, móc kéo xe vẫn được trang bị để hỗ trợ trên các chặng đường off road.

Phần chở hàng có diện tích 1,21m2, có hệ thống giảm xóc, an toàn và êm ái khi nâng hạ.

Nội thất tiện nghi, hiện đại, thể thao

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Điểm nổi bật nhất trong khoang nội thất chính là ghế lái và ghế phụ mang đậm cá tính thể thao, được bọc da pha nỉ, đệm đùi may dày và nhô cao, ôm sát cơ thể khi xe vào cua. Phần vô lăng bọc da có vạch đỏ ở vị trí 12 giờ, giúp người lái định vị được góc bánh xe, tích hợp các nút điều khiển rất tiện ích. Phần lẫy chuyển số trên vô lăng tạo cảm giác trải nghiệm ở những chiếc xe đua.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Bảng đồng hồ được đặt ở vị trí trung tâm với hai màn hình hiển thị đa thông tin. Người lái có thể điều khiển bằng cảm ứng hoặc giọng nói. Chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm. Công nghệ SYNC 3 tích hợp chức năng dẫn đường bằng hệ thống định vị toàn cầu rất tiện ích và dễ sử dụng.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Mặc dù chạy máy dầu nhưng xe bán tải Ford Ranger Raptor 2021 vẫn vận hành yên tĩnh, êm ái nhờ công nghệ kiểm soát tiếng ồn (ANC). Hệ thống điều hòa tự động có chức năng làm mát nhanh, rất tiện ích cho xe khi ở thời tiết nắng oi bức.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Khoang hành khách nổi bật với phần ghế bọc da may chỉ nổi. Ở giữa có bệ tì tay cảm giác sang trọng. Cổng sạc điện thoại/ laptop mang đến sự tiện nghi và đa dụng. Mặc dù có đủ 3 tựa đầu nhưng phần dốc ghế chưa được cải thiện nên hành khách ngồi phía sau có thể hơi mệt với những hành trình dài.

Động cơ chuẩn offroad

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Ford Ranger Raptor 2021 được trang bị động cơ Bi Turbo diesel 2.0, 4 xi lanh thẳng hàng TDCi cho công suất tối đa 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm từ 1.750 – 2.000 vòng/phút. Đây cũng là động cơ mà Ranger Wildtrak đang được trang bị.

Đi cùng với đó là hộp số 10 cấp, cùng chung với Ford F150 Raptor và Ford Mustang, cho khả năng vận hành mạnh mẽ và tối ưu tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống dẫn động 2 cầu chủ động 4WD với tính năng gài cầu điện khi đang di chuyển Shift-on-the-fly.   

Vận hành Ford Ranger Raptor 2021 –“Vũ khí tối mật” đánh bại các đối thủ cùng phân khúc

Hệ thống kiểm soát đường địa hình- công nghệ tiên tiến nhất với 6 chế độ hoạt động, bao gồm: chế độ bình thường, chế độ bùn/ cát, chế độ địa hình đá, chế độ vận hành trên bề mặt tuyết/ cỏ/ sỏi, chế độ địa hình sa mạc Baja. Tất cả sự thay đổi chế độ chỉ bằng một cái lẫy tay và khi bật chuyển địa hình cực kỳ mượt mà, trơn tru.

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Hệ thống treo của Ranger Raptor 2021 được tính toán để thích ứng với mọi địa hình. Đây cũng là chi tiết “ăn tiền” tiếp theo được giới mộ xe yêu thích và cũng là điểm dân độ xe thay đổi nhiều nhất trên mỗi chiếc bán tải off road. Giảm xóc FOX Racing Shocks 2.5 inch là trang bị tiêu chuẩn trên Raptor, tăng 30% độ nhún so với giảm xóc trên các phiên bản khác của Ranger. 

Hệ thống an toàn Ford Ranger Raptor 2021 – Nhiều tính năng mới

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

So với bản tiền nhiệm, Ford Ranger Raptor 2021 được bổ sung một số tính năng mới, bao gồm:

  • Tính năng cảnh báo chệch làn đường (LKA)
  • Hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường (LDW)
  • Hệ thống cảnh báo tài xế mệt mỏi
  • Cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động khi phát hiện nguy cơ va chạm xe hơi và người đi bộ (AEB)
  • Kiểm soát hành trình thích ứng – Adaptive Cruise Control

Hơn nữa, vô lăng của chú khủng long bán tải 2021 sẽ được trợ lực mang lại cảm giác lái nhẹ nhàng, dễ dàng ngay cả trong những địa hình khắc nghiệt.

Kết luận

Xe bán tải, Xe bán tải hiệu năng cao

Với nhiều đầu tư và sự thay đổi cho sự quay trở lại của phiên bản 2021, Ford Ranger Raptor được ví như một chiếc xe bán tải được độ từ nhà máy. So với các đối thủ cùng phân khúc, mặc dù giá có cao hơn một chút nhưng vị thế của khủng long Ford Ranger Raptor 2021 luôn dẫn đầu và làm hài lòng những vị khách khó tính nhất.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Xem chi tiết: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Không chỉ đơn thuần là một chiếc bán tải nằm dưới Ranger, thiết kế thùng Flexbed siêu linh hoạt đã khiến Ford Maverick như trở thành một kiểu dáng xe mới.

Xem chi tiết: Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Ngỡ ngàng với thùng sau siêu tiện dụng của bán tải “tiểu Ranger” Ford Maverick, chất đồ mà như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick - Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất