Bụi bẩn và nước bắn vào thân xe là kẻ thù chính của sơn xe. Cọc sẽ làm cho sơn bị phai màu do các quá trình hóa học. Nếu điều này xảy ra, bạn cần dành một chút thời gian để tiến hành bảo dưỡng đơn giản bằng cách rửa và đánh bóng xe của bạn, để nó luôn trông đẹp đẽ.

  • Sơn phủ ô tô, tại sao chiếc xe ô tô của bạn cần?
  • Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?
  • Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô





Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Để làm được điều này, tất nhiên, bạn cần phải tự học cách đánh bóng ô tô của mình một cách chính xác bằng các hóa chất không gây hại nhiều hơn có lợi. Một số người sử dụng các hợp chất khi tẩy các vết căng và thanh mảnh trên xe hơi, điều này là sai vì nó sẽ làm xói mòn lớp sơn bảo vệ.

Sau đây chúng tôi xin cung cấp một số thông tin về cách đánh bóng ô tô mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà.

Đánh bóng ô tô là gì?


Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Đánh bóng ô tô là một trong những kỹ thuật trong việc bảo dưỡng lớp sơn xe ô tô. Mục tiêu không gì khác ngoài việc sơn xe luôn sạch sẽ, được bảo dưỡng tốt và luôn không bị lỗi và trầy xước. Đánh bóng ô tô không thể được thực hiện một cách cẩu thả. Nó thực hiện một số bước và các kỹ thuật đặc biệt để kết quả có thể được tối đa hóa. Để tăng thêm hiểu biết về chủ đề này, dưới đây là 4 lợi ích chính của việc đánh bóng ô tô mà bạn cần biết.

  • Bảo trì dễ dàng hơn. Những chiếc xe đã qua giai đoạn đánh bóng sẽ dễ dàng vệ sinh hơn. Bạn chỉ cần tưới nước cho xe là mọi vết bẩn và vết bẩn sẽ tự biến mất.
  • Bảo vệ nhiều hơn cho sơn. Quy trình đánh bóng xe đúng cách sẽ phủ lên sơn một lớp dung dịch bảo vệ có tác dụng giống như lá khoai môn. Nước và vết bẩn sẽ không dễ dàng thấm vào sơn.
  • Làm chậm quá trình lão hóa. Tia cực tím (UV) có tác động xấu đến ô tô, đặc biệt là Indonesia có khí hậu nhiệt đới với thời tiết khá khó bảo vệ. Với việc bảo vệ toàn diện phần ngoại thất, sơn xe sẽ bền lâu hơn khỏi tác động của quá trình lão hóa.

Các loại đánh bóng ô tô

Để có được vẻ ngoài đẹp nhất của chiếc xe, có 3 cách xử lý đánh bóng tại các tiệm xe hơi có thể áp dụng cho ngoại thất xe của bạn. Mỗi loại điều trị có các bước khác nhau tùy thuộc vào mục đích của nó.

1.Làm sạch

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Việc xử lý này bao gồm toàn bộ chiếc xe, không chỉ bên ngoài mà còn cả nội thất và động cơ. Các kỹ thuật được sử dụng là từ rửa thông thường, rửa khô, rửa tuyết, đến vệ sinh động cơ. Mục đích là để thực hiện vệ sinh toàn diện để loại bỏ các vết bẩn và vết bẩn khác nhau trên xe.

2.Chăm sóc chi tiết


Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Việc xử lý này chỉ được tiến hành trên bề mặt của chiếc xe để nâng cao vẻ ngoài của nó. Các kỹ thuật bao gồm đánh bóng để loại bỏ vết xỉn màu trên xe và tẩy lông để bảo vệ và chăm sóc xe giúp xe sáng và bóng hơn.

3. Lớp phủ ngoài xe

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Như đã giải thích, việc vệ sinh nhằm mục đích làm sạch triệt để mọi vết bẩn và vết bẩn trên xe, và detailing nhằm mục đích làm tăng vẻ ngoài của xe. Mặt khác, sơn phủ, một quy trình được áp dụng cho toàn bộ thân xe nhằm mục đích bảo vệ toàn diện hơn.

Thời kỳ đánh bóng ô tô

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Mặc dù đánh bóng xe hơi là việc cần làm của mỗi chủ xe để chiếc xe trông bắt mắt hơn nhưng trên thực tế, điều này không nên làm thường xuyên.

Điều này là do, trong mọi quy trình, đánh bóng xe hơi đều sử dụng vật liệu mài mòn có thể ăn mòn lớp sơn bóng hoặc lớp sơn bóng trong suốt. Tốt nhất, một chiếc xe chỉ được phép đánh bóng ba lần.

Tuy nhiên, đối với những chiếc xe đã được phủ nano ceramic thông qua quá trình sơn phủ, lớp phủ nano sẽ chỉ xảy ra trầy xước hoặc xỉn màu. Vì vậy, khi quá trình đánh bóng xe được thực hiện nhiều lần, chỉ lớp sơn đó bị ăn mòn, trong khi lớp sơn trong trên xe vẫn được duy trì. Để giữ được tình trạng tối ưu này, tốt hơn hết bạn nên thực hiện điều trị bằng sứ nano sáu tháng một lần.

Các bước chuẩn bị đánh bóng

Trong thời buổi đại dịch như bây giờ, đương nhiên việc đánh bóng xe hơi trong tiệm xe hơi sẽ rất rủi ro. Nhưng đừng lo, bạn có thể tự đánh bóng xe ô tô tại nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, có một số bước chuẩn bị mà bạn cần chú ý.

  1. Rửa xe: Trước khi thực hiện bước đánh bóng, xe phải được rửa cho sạch bụi bẩn. Nếu bạn bắt đầu đánh bóng xe hơi khi xe bị bẩn, các chất bẩn mịn vẫn còn bám trên thân xe và sẽ trở thành vết xước trong quá trình đánh bóng.
  2. Làm khô xe: Lau khô xe sau khi rửa. Bạn nên dùng vải sợi nhỏ để lau vì chất liệu mềm sẽ không làm hỏng sơn. Ngoài ra, tỷ lệ hấp thụ nước trong vải sợi nhỏ cao hơn so với quần áo thông thường.
  3. Chuẩn bị Thiết bị Đánh bóng Xe: Sau khi xe sạch sẽ và khô ráo, tất cả những gì bạn phải làm là chuẩn bị những bộ dụng cụ đánh bóng xe phù hợp với chiếc xe của mình. Để có được kết quả tối đa, bạn có thể sử dụng hợp chất mềm hoặc trung bình và đảm bảo không có bụi bám vào.

Cách đánh bóng xe không cần dụng cụ

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Tốt nhất, để có được kết quả tốt nhất, việc đánh bóng cần phải có một kế hoạch cụ thể. Tuy nhiên, nếu không có những thứ đó, bạn vẫn có thể làm thủ công bằng vải sợi nhỏ. Bạn có thể bắt đầu từ bảng điều khiển phía trước bên trái hoặc bên phải và mui xe, sau đó luân phiên đến từng cửa mái đến bảng điều khiển phía sau.

Chà xát dung dịch đánh bóng xe hơi một chút cho đến khi phân bố đều, sau đó sử dụng vải sợi nhỏ để đánh bóng. Làm điều này lặp đi lặp lại các chuyển động vòng tròn để có được lợi ích tối đa. Sau khi bạn cảm thấy hài lòng với kết quả, bạn có thể tiếp tục các lĩnh vực khác từ từ.

Cách đánh bóng xe bằng dụng cụ

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Nếu bạn có một công cụ đánh bóng, quá trình này thậm chí có thể nhanh hơn và ngắn hơn so với phương pháp thủ công. Đầu tiên, chà xát dung dịch đánh bóng xe hơi một chút cho đến khi nó phân bố đều, sau đó sử dụng dụng cụ đánh bóng xe hơi để thực hiện phần còn lại của quá trình.

Sử dụng tốc độ chậm nhất trong lần đánh bóng đầu tiên, sau đó tăng từ từ. Điều cần lưu ý khi thực hiện quá trình này là vị trí của dụng cụ đánh bóng phải hoàn toàn vuông góc và không được nghiêng, nếu không, nó sẽ làm xói mòn bề mặt.

Cách chọn chất tẩy đánh bóng ô tô

Đánh bóng ô tô: Bí quyết cho bạn có thể tự làm ở nhà

Lựa chọn chất đánh bóng theo sơn xe sẽ ngăn ngừa mọi rủi ro cho xe của bạn. Các loại chất đánh bóng thường được sử dụng có tên gọi khác là Paint Cleaner, Cleaner Wax, và Scratch Remover. Một hợp chất đánh bóng như thế có thể loại bỏ bụi bẩn tối ưu mà vẫn thân thiện với lớp áo trong.

Phạm vi giá các loại chất làm bóng

Một số thương hiệu cung cấp chất đánh bóng xe hơi mà bạn có thể sử dụng. Bạn có thể mua chất lỏng đánh bóng chất lượng vừa phải với giá khoảng 100.000-450.000VND mỗi chai. Loại đánh bóng chất lượng cao hứa hẹn cho kết quả tốt hơn nhiều, có thể có giá từ 500.000-2000.000VND mỗi chai.

Xeoto.com.vn, hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã có đầy đủ thông tin về đánh bóng xe hơi. Hãy nhớ luôn thực hiện chăm sóc xe kỹ lưỡng để chiếc xe của bạn luôn được bảo dưỡng và trông thanh lịch.

Nếu bạn muốn tự đánh bóng xe ô tô tại nhà, hãy làm theo các bước trên để đạt được hiệu quả tối đa. Dễ dàng, phải không?

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Là chủ xe, chỉ cần bạn lái xe cẩn thận, bạn có thể tránh được tai nạn giao thông, và xe của bạn đương nhiên sẽ không bị thương do va chạm. Nhưng so với va chạm, nhiều người tiêu dùng sợ bị phồng rộp trên xe hơn. Bởi vì…

Xem chi tiết: Làm gì ngoài việc sửa chữa động cơ sau khi xe bị ngâm nước

Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Hãy tưởng tượng bạn ra ngoài với bạn bè, lái chiếc xe yêu quý của bạn khi bạn dừng lại để chụp ảnh. Sau khi một số ảnh tự chụp bạn quay trở lại trong xe của bạn và nó chỉ từ chối bắt đầu, dấu hiệu cảnh báo ác…

Xem chi tiết: Cách chọn ắc quy ô tô tốt, nếu không muốn vật vờ giữa đường

Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mua xe mới không phải là một công việc dễ dàng nhưng xeoto.com.vn cam kết thực hiện các giao dịch xe hơi đơn giản hóa bằng mọi phương tiện. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho chiếc xe mua một trải nghiệm thú vị. Bằng cách làm theo quy…

Xem chi tiết: Mẹo chọn mua xe hơi mới

Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

Mua một chiếc xe ô tô cũ đã qua sử dụng phức tạp hơn mua một chiếc mới. Có những lo ngại về những gì có thể bị phá vỡ hoặc đã được sửa chữa. Một mối quan tâm khác với việc mua một chiếc xe đã qua sử dụng…

Xem chi tiết: Mẹo mua xe đã qua sử dụng - Xe ô tô cũ

7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Theo tìm hiểu của xeoto.com.vn thì ngủ gục tại vô lăng khi đang lái xe rõ ràng là tình huống cực kỳ nguy hiểm đối với người lái xe, hành khách và tất cả những người tham gia giao thông khác. Những người lái xe muốn trở thành người lái…

Xem chi tiết: 7 cách chống buồn ngủ khi lái xe cho tài xế

Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Mặc dù hộp số sàn (số tay)đã phổ biến, nhưng hộp số tự động ngày càng phổ biến –và nghệ thuật lái xe sang số (như người Việt nam thường nói) có thể có nguy cơ bị mai một. Nếu bạn chưa bao giờ đọc hướng dẫn sử dụng và…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số sàn - hướng dẫn nhanh chóng và dễ dàng

Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Xe số sàn từng phổ biến với những người lái xe lâu năm và những người không thể lái xe số sàn (số tay), giờ đây xe số tự động đã trở nên phổ biến. Chúng không chỉ dễ lái hơn (và thư giãn hơn) so với số sàn (số…

Xem chi tiết: Cách lái xe ô tô số tự động - hướng dẫn cho người mới bắt đầu

Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

Các loại chi phí sửa chữa xe gây tranh cãi nhất trong lĩnh vực ô tô là gì? Theo kinh nghiệm của tôi, các loại lỗi ô tô, cháy xe, hỏng hóc bảo dưỡng, tranh chấp xe đã qua sử dụng, nguyên nhân gây ra tai nạn ô tô và…

Xem chi tiết: Chi phí sửa chữa xe được tính như thế nào?

6 dấu hiệu bạn phải cần thay lốp xe ô tô mới

Dịch vụ xe ô tô là gì? Danh sách mục kiểm tra dịch vụ ô tô

Kiểm tra và bảo dưỡng hệ thống phanh dầu ô tô

Lái xe ban đêm - mẹo kinh nghiệm giữ an toàn khi di chuyển

Làm thế nào để làm sạch các chi tiết nội thất ô tô?

Làm thế nào để loại bỏ rỉ sét khỏi chiếc xe ô tô của bạn?

Mẹo kinh nghiệm chăm sóc xe ô tô vào mua hè

5 mùi xe ô tô bạn không nên bỏ qua

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất