Rơi vào tay nhà độ xe Anh Quốc Anthony Patridge, chiếc cafe racer Royal Enfield đã có những thứ tưởng chừng chỉ xuất hiện trên superbike: vỏ full carbon, phuộc Ohlins, phanh Brembo...

Royal Enfield được biết tới là một thương hiệu chuyên sản xuất ra những mẫu xe mang phong cách hoài cổ cũng như sở hữu thiết kế ngoại hình và công nghệ đơn giản so với nhiều đối thủ hiện đại ngày nay. Mặc dù được ưa chuộng tại Ấn Độ nhưng ở thị trường nước ngoài Royal Enfield đã phải nỗ lực rất nhiều để khẳng định được tên tuổi của mình, đặc biệt doanh số tăng lên sau khi hai người anh em Continental GT650 và Interceptor 650 ra mắt.

Chính vì nền tảng thiết kế đơn giản nên những chiếc xe của Royal Enfield được khá nhiều tay độ trên thế giới lựa chọn để dựng lại. Gần đây nhất, chiếc Continental GT650 đã được độ lại bởi Anthony Patridge người đứng đầu xưởng độ Patridge Design tại Anh. Anh đã “đập đi xây lại” gần như toàn bộ chiếc xe để biến Continental GT thành một bản độ Café Racer độc nhất.

Trước hết, toàn bộ những phụ tùng nguyên bản trên xe như hệ thống khung, động cơ, dây điện và thiết bị điện tử được tháo rời và loại bỏ những thứ không cần thiết để giảm tối đa trọng lượng. Đồng thời động cơ cũng đã lên bộ kit S&S Cycle nâng dung tích xi-lanh thành 750cc giúp cải thiện sức mạnh cho xe, kết hợp với hệ thống ống xả được làm thủ công hoàn toàn.

Bên cạnh đó tất cả dàn áo bên ngoài đều được đem đi quét 3D để tạo ra một bộ bodykit mới. Các khuôn mẫu được đúc từ sợi carbon và có một vài thay đổi nhỏ, trong khi bình xăng lại sử dụng của thương hiệu GIA Engineering với nắp xăng Racefit. Không những vậy GIA Engineering còn chế tạo bộ gắp nhôm dành riêng cho Continental GT650 có thể lắp vừa vành 5.5inch và chuyển cơ chế bắt phuộc từ giảm sóc đôi sang giảm đơn với phuộc monoshock Ohlins TTX GP Pro.

Phần đầu xe đã bị loại bỏ và Patridge sử dụng cặp phuộc trước upside-down FGR300 mới cũng của Ohlins đi kèm cụm chảng ba và trục bánh trước tiện CNC tới từ FastTec. Bộ ghi động clip-on, gác chân của Rizoma. Bảng đồng hồ analog nguyên bản thay bằng đồng hồ điện tử Motogadget. Ngoài ra để hai bên tay lái có sự đối xứng Anthony đã lựa chọn cùm phanh và côn dầu của Magura mang tới cảm giác bóp nhẹ nhàng và êm ái.

Cặp mâm hiện tại của bản độ Continental GT650 sử dụng là vành BST carbon đi kèm lốp Dunlop Sportmax GPA pro chuyên sử dụng cho trường đua trong điều kiện trời mưa. Đối với hệ thống phanh, Anthony đã trang bị phanh trước/sau Brembo Niken cùng đĩa Galfer và dây dầu Venhill. Cuối cùng để hoàn thiện chi tiết bản độ tâm huyết của mình, Anthony Patridge đã sử dụng đèn hậu, xi-nhan và đèn pha LED của Highsider, cùm công tắc Reese Racing cũng như ắc-qui Antigravity Li-ion.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 - Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Bên cạnh hai phiên bản tiêu chuẩn và Trail, Benelli đã ra mắt thêm biến thể Sport với kiểu dáng cafe racer cùng khối động cơ nhỉnh hơn về sức mạnh.

Xem chi tiết: Đối thủ của Husqvarna Vitpilen 401 - Benelli Leoncino 500 Sport chính thức ra mắt tại Trung Quốc

Các mẫu xe của CFMoto sẽ xâm chiếm thị trường châu Âu trong năm 2021

Trong tháng 6 năm nay, thương hiệu xe Trung Quốc CFMoto sẽ ra mắt các mẫu xe cỡ nhỏ và trung tại thị trường châu Âu gồm 300NK, 650NK, 650MT và 650GT.

Xem chi tiết: Các mẫu xe của CFMoto sẽ xâm chiếm thị trường châu Âu trong năm 2021

QJMotor SRK 600 mới có thể sẽ là Benelli TNT600 thế hệ tiếp theo?

QJMotor SRK 600 mới không còn là một chiếc naked bike tầm trung có kiểu dáng gồ ghề và góc cạnh mà thay vào đó là những đường nét mềm mại hơn. 

Xem chi tiết: QJMotor SRK 600 mới có thể sẽ là Benelli TNT600 thế hệ tiếp theo?

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton. 

Xem chi tiết: Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021

Tiếp tục kéo dài thêm ưu thế so với Yamaha R125/MT-125, những mẫu mô tô phân khối nhỏ dáng sportbike Aprilia RS4 125 và naked Tuono 125 vừa được "facelift".

Xem chi tiết: Sau bao năm vẫn “xịn” nhất phân khúc mô tô nhỏ, cặp đôi Aprilia RS4 125 và Tuono 125 “đổi form” nhẹ cho năm 2021

Naked bike phân khối lớn giá rẻ KTM 200 Duke thế hệ mới sắp về Việt Nam, giá dự kiến 99 triệu đồng

Với sự xuất hiện của KTM 200 Duke thế hệ mới, khách hàng Việt nay đã có một lựa chọn giá hợp lý hơn so với người anh em 390 Duke, trong khi có thiết kế và chassis tương đồng.

Xem chi tiết: Naked bike phân khối lớn giá rẻ KTM 200 Duke thế hệ mới sắp về Việt Nam, giá dự kiến 99 triệu đồng

Chết mê với vẻ đẹp siêu phẩm MV Agusta Superveloce 800 2021 vừa ra mắt

Bên cạnh những nâng cấp về trang bị cũng như động cơ cho MV Agusta Superveloce 800 phiên bản 2021, hãng xe Ý còn cung cấp thêm phiên bản "S" với nhiều phụ tùng cao cấp.

Xem chi tiết: Chết mê với vẻ đẹp siêu phẩm MV Agusta Superveloce 800 2021 vừa ra mắt

Chết mê với vẻ đẹp siêu phẩm MV Agusta Superveloce 800 2021 vừa xuất hiện

Bên cạnh những nâng cấp về trang bị cũng như động cơ cho MV Agusta Superveloce 800 phiên bản 2021, hãng xe Ý còn cung cấp thêm phiên bản "S" với nhiều phụ tùng cao cấp.

Xem chi tiết: Chết mê với vẻ đẹp siêu phẩm MV Agusta Superveloce 800 2021 vừa xuất hiện

KTM Duke 200 thiết kế hoàn toàn mới tới Malaysia, liệu có về Việt Nam trong năm nay?

Triumph Trident 660 chính thức bán tại Việt Nam, “chốt giá” 269 triệu đồng để đối chọi Honda CB650R

Naked bike Suzuki Gixxer 150 tới Nhật, yếu hơn cả GSX-S150 tại Việt Nam mà “thét giá” đắt

“Xế nổ” phân khối lớn nhà Suzuki tới Đông Nam Á, cửa nào đấu lại với Yamaha R3?

Là “xe Tàu”, liệu chiếc cruiser động cơ V-Twin 300cc này sẽ được gắn mác Harley-Davidson trong tương lai?

Tưởng chừng bị “khai tử” vì chuẩn khí thải Euro 5, Benelli TNT 600 bất ngờ xuất hiện với diện mạo mới.

Bắt người yêu xe đợi mòn mỏi, cuối cùng sportbike giá rẻ Benelli 302R cũng sắp có “form mới“

Tới khi nào thì Benelli mới chịu tung ra “xế phượt” TRK 502 thế hệ mới?