Bản nâng cấp được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh số của Nissan Sunny tại thị trường Việt Nam.

Dù chưa ra mắt chính thức, một số đại lý Nissan tại Việt Nam đang chào đặt cọc Sunny 2021 cùng lời hứa hẹn giao xe trong tháng 12. Nhân viên tư vấn bán hàng cho biết, Nissan Sunny mới sẽ nhập khẩu từ Thái Lan, giá bán dự kiến khoảng 500 triệu đồng.





Nếu thông tin trên là sự thật, người mua Nissan Sunny 2021 sẽ không được hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ phía Chính phủ trong năm nay. Đây là một bất lợi so với những đối thủ đồng hạng như Toyota Vios, Hyundai Accent, Honda City hay Kia Soluto đều có nguồn gốc lắp ráp trong nước. Dẫu vậy, những thay đổi trên Nissan Sunny 2021 cũng đáng để người tiêu dùng trong nước mong chờ.

Nissan Sunny 2021, giá Nissan Sunny 2021, đại lý Nissan Sunny 2021, đặt cọc Nissan Sunny 2021, Sunny 2021

Nissan Sunny 2021 ra mắt tại thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên, nhà phân phối mới của thương hiệu Nissan tại Việt Nam vẫn chưa lên tiếng xác nhận sự hiện diện của mẫu xe này trong năm nay.


Dù nằm ở phân khúc hạng B, Nissan Sunny thế hệ thứ tư thực sự ấn tượng và hiện đại từ nhiều góc nhìn so với phiên bản đang bán tại Việt Nam. Phía trước nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của gia đình Nissan. Đèn pha mỏng dẹt sử dụng công nghệ LED. Một dải LED định vị ban ngày nằm ở viền trên.

Trong khi đó, đèn hậu lấy cảm hứng từ Altima với đồ họa chiếu sáng boomerang. Cột C được sơn đen tạo cảm giác trần xe lơ lửng “hợp mốt” trong làng thiết kế xe vài năm trở lại đây. Kích thước dài x rộng x cao của Sunny 2021 lần lượt 4.495 x 1.740 x. 1.460 mm. Chiều dài cơ sở 2.620 mm và trọng lượng 1.076 kg.

Nội thất Sunny cũng có sự cải tiến lớn với thiết kế tương đồng dòng SUV Kicks và cũng phong cách hơn hẳn với giao diện 2 tông màu tương phản. Cụm đồng hồ nửa analog nửa kỹ thuật số kết hợp mặt đồng hồ cổ điển với màn hiển thị đa thông tin 7 inch. Trung tâm táp-lô là màn cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay.

Tại Thái Lan Sunny 2021 có 5 phiên bản trang bị khác nhau, gồm bản S, E, EL, V và VL, giá bán giao động 499.000-639 baht, tương đương 370-474 triệu VNĐ. Bản thấp cấp nhất là S thậm chí còn không có radio với các tính năng nổi bật kể đến có lẽ chỉ là hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 2 túi khí.

Nissan Sunny 2021, giá Nissan Sunny 2021, đại lý Nissan Sunny 2021, đặt cọc Nissan Sunny 2021, Sunny 2021

Trong khi đó, bản tầm trung là EL trang bị mâm hợp kim, dàn nút bấm điều khiển trên vô-lăng, nút khởi động và chìa khóa thông minh cùng 2 công nghệ an toàn chủ động là phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước. Nâng lên một bậc là bản V bổ sung đèn pha và đèn ban ngày LED, gương bên tích hợp xi nhan, điều hòa tự động, camera toàn cảnh 360 độ.


Cuối cùng, bản cao cấp nhất là VL trang bị đèn sương mù LED, túi khí hông (tổng 6 túi khí, các bản còn lại chỉ 2), cảnh báo điểm mù và cảnh báo va chạm phía sau.

Cả 5 phiên bản đều sử dụng động cơ tăng áp 1.0L, 3 xy-lanh, DOHC, cho công suất 74 mã lực tại 5.000 vòng/phút và mô-men xoắn 152 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút. Nhà sản xuất khẳng định động cơ này đã được cải thiện khả năng tản nhiệt và độ bền. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT.

Nissan Sunny thuộc phân khúc sedan hạng B, đối đầu với các đối thủ phân khúc hạng B như Toyota Vios, Honda City, Hyundai Accent, Kia Soluto, Mazda2 sedan, Suzuki Ciaz,…

Tại Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2020, Nissan Sunny chỉ đạt doanh số 793 xe, thấp hơn nhiều lần so với loạt xe bán chạy như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Xe đang được các đại lý bán với giá giảm mạnh trong nhiều tháng nay, đỉnh điểm lên tới 73 triệu đồng đối với phiên bản sản xuất 2018 để dọn hàng tồn kho. Đợt nâng cấp lần này mang kỳ vọng thúc đẩy doanh số Nissan Sunny.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây Ban Nha) của hãng đóng cửa.

Xem chi tiết: Ế ẩm, Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021. Nissan xác nhận sẽ dừng sản xuất thế hệ Nissan Navara hiện hành tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021 – thời điểm nhà máy ở Barcelona (Tây…

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Nissan xác nhận dừng sản xuất và phân phối mẫu bán tải Navara tại thị trường châu Âu từ tháng 12/2021.

Xem chi tiết: Nissan Navara bị khai tử tại châu Âu

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được khuyến mãi 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 khuyến mãi 10 triệu đồng

Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Mẫu bán tải Nissan Navara 2021 vừa ra mắt khách hàng trong nước đang được giảm giá 10 triệu đồng tại đại lý.

Xem chi tiết: Vừa ra mắt, Nissan Navara 2021 đã giảm giá 10 triệu đồng

Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Mẫu sedan hạng B tại Thái Lan có tên gọi Almera vừa bổ sung thêm phiên bản thể thao Sportech với diện mạo ấn tượng hơn.

Xem chi tiết: Nissan Sunny phiên bản thể thao giá 490 triệu tại Thái Lan

Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Đó là những mẫu xe khiến cả thế giới phải kinh ngạc, như Ford Mustang Mach-E 2021, Mercedes-Benz S-Class 2021, Tesla Model Y 2021....

Xem chi tiết: Những mẫu ô tô hi-tech nhất năm 2021

Nissan 370Z NISMO 2021 về Việt Nam: Tùy chọn hộp số sàn khiến tín đồ tốc độ thích thú

Nissan Ariya tạm hoãn sản xuất, chậm ngày về Việt Nam cạnh tranh VinFast VF e34

Bóc tách Nissan Kicks - SUV mới 'ghi danh' tại Việt Nam, đấu Kia Seltos, sở hữu một chi tiết khác biệt hẳn trong phân khúc

Đón đầu Nissan Z sắp ra mắt, Toyota Supra “câu khách” bằng bản thể thao siêu hiếm

Ô tô điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt do thiếu chip

Mỹ sẽ trở thành cường quốc xe điện?

Crossover chạy điện Nissan Ariya bị lùi lịch ra mắt vì Covid-19 và thiếu chip sản xuất

Xe điện Nissan Ariya bị hoãn ra mắt do thiếu chip

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất