2 dòng xe "hot" ra mắt dồn dập là Hyundai Santa Cruz và Ford Maverick khiến phân khúc bán tải cỡ nhỏ bất chợt xuất hiện trở lại .

Phân khúc xe bán tải cỡ nhỏ chuyên biệt cho đô thị dường như đang là sân chơi mới của các hãng xe trên thế giới. Chẳng thế mà chỉ trong một tháng trở lại đây, đã có tới 2 mẫu xe như vậy lộ diện, bao gồm Hyundai Santa Cruz vừa ra mắt và mới đây nhất là bản xem trước của Ford Maverick Raptor.





Theo báo giới phương tây, Ford Maverick Raptor thực chất được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm C2, tương tự người anh em Ford Escape và Ford Bronco Sport, thay vì sử dụng hệ khung thân tách rời giống mẫu Bronco thông thường hoặc Ranger.

Với việc sử dụng hệ khung gầm C2, Ford Maverick Raptor dự kiến sẽ được sinh ra để phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị. Tất nhiên, xe vẫn có thể tham gia vào một số hành trình off-road nhưng chỉ ở mức vừa phải, tương tự cách mà đối thủ Hyundai Santa Cruz hướng tới.

Thùng chở hàng

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz
Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz


Về kích thước, thùng chở hàng của Ford Maverick có ưu thế tuyệt đối giúp việc chở đồ kích thước lớn dễ dàng hơn. Tuy nhiên, tải trọng khu vực này của Hyundai Santa Cruz lại nhỉnh hơn một chút (789 kgso với 680 kg). Santa Cruz có một khoang đồ nhỏ ẩn bên dưới sàn trong khi Maverick sở hữu cửa hậu đa năng tiện lợi.

Công suất và sức kéo

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz
Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Hai dòng bán tải cỡ nhỏ có thông số khá giống nhau về công suất và sức kéo. Ford Maverick sở hữu công suất 191 mã lực trên bản 2.5L mặc định, dòng 2.5L trên Santa Cruz chưa được công bố thông số chính thức nhưng con số ước tính ban đầu cũng ở mức 190. Ở cấu hình cao hơn, Santa Cruz sẽ có ưu thế một chút với công suất 275 mã lực trên bản 2.5L tăng áp, Ford Maverick chỉ là 250.

Về sức kéo, Ford Maverick có sức kéo tối đa tốt hơn ở 1.814 kg nhưng chỉ khi có gói trang bị 4K hỗ trợ kéo, còn lại mức kéo mặc định của chiếc bán tải Mỹ kém hơn đối thủ khá nhiều (907 so với 1.588 kg).

Hiệu suất nhiên liệu


Ford Maverick tạm thời chưa công bố hiệu suất nhiên liệu chi tiết, ta chỉ biết hãng ước tính kết quả trung bình là 5,88 lít/100 km cho bản hybrid sạc điện. Con số này, ngay cả khi không quá sát thực tế, cũng vượt xa mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Hyundai Santa Cruz (10,23 tới 10,69 lít/100 km tùy hệ dẫn động).

Nội thất

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz
Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Không gian bên trong Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz đều được hứa hẹn đủ rộng rãi cho 5 người. Tạm thời ta chưa có cách nào trải nghiệm trực tiếp khu vực này của 2 xe để so sánh. Nếu nhìn vào chiều dài cơ sở, Ford Maverick có vẻ có cabin rộng hơn (3.076 mm so với 3.005 mm của đối thủ) nhưng do chiều dài thùng chở hàng của chiếc xe Mỹ lớn hơn (đồng nghĩa với khoang cabin trước ngắn hơn) cùng chiều rộng của Hyundai Santa Cruz nhỉnh hơn mà ta không thể nói trước được chính xác.

Công nghệ

Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz
Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố : Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz

Nhìn chung tới thời điểm hiện tại công nghệ trên xe bán tải không còn cổ lỗ, đơn giản như giai đoạn 2 thập kỷ trước. Cả 2 dòng tên mới tham gia sân chơi toàn cầu đều sở hữu nhiều công nghệ hỗ trợ người lái hiện đại như Phanh khẩn cấp tự động, Hỗ trợ giữ làn… trong khi hệ thống thông tin giải trí cũng ngang hàng với Apple CarPlay/Android Auto mặc định và màn cảm ứng đi cùng đồng cỡ 8 inch.

Giá bán

Ưu thế lớn nhất của Ford Maverick so với đối thủ Hàn Quốc là giá khởi điểm xe chỉ là 19.995 USD. Hyundai Santa Cruz, ở thời điểm hiện tại, chưa công bố giá chính thức nhưng giới chuyên gia nhận định xe khó lòng khởi điểm ở mức thấp hơn mốc 25.000 USD nhiều.

Tham khảo: Motor1

Minh Long (theo:autopro.com.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Subaru Baja là ví dụ điển hình của trường hợp "hợp lý nhưng không hợp thời".

Xem chi tiết: Đây là mẫu xe bán tải cỡ nhỏ ra đời trước cả Ford Maverick

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe bán tải hoàn toàn mới Ford Maverick được phát triển trên nền tảng unibody của dòng SUV Ford Bronco Sport. Ford Maverick là mẫu xe bán tải có kích thước nhỏ nhất hiện nay của Ford. Xe được thiết kế dựa trên khung sườn liền khối của mẫu…

Xem chi tiết: Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

Mẫu bán tải nhỏ hơn Ranger - Ford Marverick vừa được giới thiệu với 3 phiên bản và giá bán từ 21.490 USD (khoảng 496 triệu đồng).

Xem chi tiết: Xe bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick chính thức ra mắt

So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Thiên đường bán tải Mỹ giờ đây không chỉ có những chiếc xe xe bề thế, khổng lồ mà còn có bộ đôi bán tải thời trang, chuyên dùng đi cafe và du lịch như Hyundai Santa Cruz 2022 và Ford Maverick 2022. Vậy bộ đôi bán tải này có…

Xem chi tiết: So sánh Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: bán tải đi phố nào hấp dẫn?

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ford Maverick 2021 có hai biến thể động cơ với 4 phiên bản cùng giá bán khởi điểm 19.995 USD, tương đương 460 triệu đồng. Xe được định vị là mẫu bán tải nhỏ nhất, nằm dưới Ranger. Đặc biệt, Maverick có biến thể dùng động cơ “lai” xăng –…

Xem chi tiết: Ford ra mắt mẫu bán tải Maverick với động cơ xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

Ra mắt bán tải Ford MAVERICK: "tiểu Ranger" với thùng sau siêu tiện dụng, chất đồ như làm ảo thuật!

Ra mắt Ford Maverick với động cơ lai xăng – điện, Ranger thu nhỏ giá quy đổi từ 459 triệu đồng

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện: nhỏ hơn Ranger, giá từ 19.995 USD

So sánh trực quan Ford Maverick và Hyundai Santa Cruz: Cuộc đua phân khúc xe bán tải đi phố

Chốt giá chỉ 460 triệu đồng, xe bán tải Ford Maverick 2022 có gì đặc biệt?

Hyundai Elantra giảm 40 triệu tại Việt Nam, "đấu" Kia Cerato

Ford ra mắt bán tải khung liền khối Maverick với động cơ lai xăng - điện

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất