Chỉ còn ít ngày nữa sẽ đến Tết Nguyên đán 2020, việc gửi xe để về quê là điều mà khá nhiều người quan tâm. Đây cũng là dịp mà các tên trộm thừa cơ hội ra tay nhất.

Còn đó những nỗi lo khi gửi xe về quê ăn tết





Bãi giữ xe an toàn nhưng không dễ kiếm

Trao đổi với CafeAuto, ông Bùi Xuân Nghĩa, nhà ở khu vực Thới An, quận 12 chia sẻ: “Năm nào ở đây cũng có vụ mất xe. Đa phần đều là những nhà đóng cửa về quê ăn tết. Trộm lợi dụng sơ hở cạy cửa lấy đồ khi nhà không có ai”.

Thực trạng cả nhà về quê ăn tết và bị kẻ trộm viếng thăm không phải là ít. Nhiều người bên cạnh mất xe còn bị kẻ trộm lấy đi rất nhiều tài sản quý giá. Vì vậy, để tránh khỏi vấn nạn này, họ chọn cách mang xe đi gửi người thân hoặc mang đến các hầm, bãi giữ xe Tết.


“Thường mùng 3 cả nhà lên Lâm Đồng thăm người thân nên chỉ gửi nhà cho hàng xóm giữ giúp. Còn xe của vợ và mấy đứa con thì mang đến hầm giữ xe của chung cư đối diện gửi. Chứ để ở nhà thì không an tâm”, ông Nghĩa nói.

Còn đó những nỗi lo khi gửi xe về quê ăn tết

Có thể nói các bãi giữ xe tết là nơi mà người dân cảm thấy an toàn nhất mỗi khi gửi xe về quê. Tuy nhiên, để kiếm ra một chỗ chắc chắn thì không phải dễ. Chị Nguyễn Thị Anh Nguyệt, sinh viên trường Đại học văn hóa, cơ sở 2 nói: “Là sinh viên của trường nên mỗi năm khi gửi xe đều rất dễ. Tuy nhiên, người dân xung quanh khi muốn gửi xe ở đây đều bị hỏi rất kỹ. Nhiều lúc hết chỗ nên họ phải kiếm nơi khác”.

Nhiều nơi, theo tìm hiểu của chúng tôi thì phải chờ đến 26, 27 tết nhân viên mới trả lời còn chỗ hay không vì họ ưu tiên những người sinh sống ở đây. Thậm chí, phí gửi xe còn bị hét lên trên trời do nhân viên nắm được tâm lý của người dân muốn đảm bảo an toàn cho chiếc xe của mình.

Một số người chọn cách mang theo xe về quê ăn tết, vừa đỡ lo vừa có phương tiện đi lại ở quê mà không cần mượn ai. Dù vậy, chi phí để gửi xe cũng không hề rẻ. Theo thông tin nắm được thì tại bến xe miền Đông, giá cho mỗi chiếc xe máy dao động từ 800 đến 1 triệu tùy vào từng loại xe từ Sài Gòn đến các tỉnh miền Trung. Chưa kể, nếu chậm có thể không có chỗ để gửi.


Còn đó những nỗi lo khi gửi xe về quê ăn tết

Việc bị làm giá, không có chỗ để gửi xe hay là chấp nhận giá cao để mang xe ra là vấn đề nóng hàng năm mà mỗi người dân ngoại tỉnh lo lắng.

Hãy để xe ở khu vực có camera

Để tránh việc nhiều điểm giữ xe tư nhân, tự phát “chặt chém” với giá “cắt cổ” thì người dân nên trang bị cho mình những kiến thức dưới đây để đảm bảo an toàn cho xế cưng của mình.

Đầu tiên, luôn nhớ chọn những bãi giữ xe có niêm yết giá do cơ quan ban nganh công bố. Những điểm này sẽ bắt buộc thực hiện phương án tổ chức bãi giữ xe đảm bảo tuyệt đối an toàn giao thông, đầy đủ rào chắn, công khai giá giữ xe đúng quy định của nhà nước.

Còn đó những nỗi lo khi gửi xe về quê ăn tết

Dù vậy, số lượng của những bãi giữ xe này rất ít. Không thể đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của người dân vào dịp Tết Nguyên Đán 2020. Vì vậy nếu bạn muốn gửi được xe tại những điểm giữ xe này thì nên đi sớm hoặc tới gửi các điểm lân cận của bãi xe. Vừa tiết kiệm được tiền, vừa đảm bảo độ an toàn cho xe của mình.

Bên cạnh đó, luôn ưu tiên những nơi có camera giám sát. Điều này giúp đề phòng tối đa trường hợp xấu nhất là kẻ cắp đột nhập. Đơn giản là bởi vì số lượng xe quá đông mà nhân viên ít là sơ hở để những kẻ xấu chớp lấy cơ hội. Nếu chẳng may bị mất xe, cơ quan chức năng cũng có thể kiểm tra lại đoạn băng ghi hình để có thể tìm ra kẻ trộm.

Ngoài ra, khi gửi xe bạn nên chọn những khu vực có ánh đèn. Nhất là các dòng xe máy đắt tiền vì đây là tâm điểm chú ý của kẻ trộm. Những khu vực có ánh sáng nhiều sẽ hạn chế được lòng tham của người khác và ngăn chặn những hành vi trộm cắp có thể xảy ra.

Còn đó những nỗi lo khi gửi xe về quê ăn tết

Tốt hơn hết bạn nên lên kế hoạch gửi xe sớm để chủ động trong mọi việc từ kiếm chỗ cho đến kiểm tra tình hình khu vực giữ xe. Nên tìm hiểu các điểm gửi xe trước nửa tháng hoặc 1 tháng để có nhiều sự lựa chọn cho bản thân. Đồng thời giúp bạn khảo sát giá cả trước để chọn được bãi xe vừa an toàn vừa có giá gửi xe rẻ.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Mỗi con số đều ẩn chứa những ý nghĩa khác nhau. Nếu là con số may mắn thì sẽ mang đến tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Ngược lại, những con số xui xẻo sẽ mang lại những điềm xấu. Cùng xem ý nghĩa biển số xe phong thủy…

Xem chi tiết: Biển số xe phong thủy mới nhất 2021

Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Đèn pha không hoạt động bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, đơn giản thì là cầu chì cháy, phức tạp hơn là hỏng cả hệ thống điện.

Xem chi tiết: Đọc ngay cách nguyên nhân chính khiến đèn pha ô tô không hoạt động

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Kể cả người lái xe lâu năm cũng chưa chắc đã nắm hết tất cả các chi tiết hữu dụng của xe như các khe nhỏ trên bảng táp lô, các ký hiệu phía mặt trong cửa xe, biểu tượng vị trí nắp bình xăng...

Xem chi tiết: Bạn có chắc mình đã biết hết những chi tiết này trên xe ô tô?

Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Ngoài động cơ cần thay nhớt theo chu kỳ thì vẫn còn một số chi tiết khác cần để ý châm thêm chất bôi trơn để đảm bảo sự mượt mà, cho trải nghiệm tốt khi vận hành.

Xem chi tiết: Thay nhớt còn dư, tận dụng thế nào cho hợp lý

Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Vô lăng được đặt lệch một bên có lợi nhiều hơn khi ra vào xe, quan sát các chướng ngại vật phía trước và trong các tình huống muốn vượt xe khác.

Xem chi tiết: Tại sao vô-lăng không được đặt chính giữa ô tô?

Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Đèn tự động là tính năng được nhà sản xuất trang bị thêm trên xe nhằm giúp giảm thiểu các nguy hiểm trong trường hợp bác tài quên bật đèn khi trời tốt.

Xem chi tiết: Đèn tự động trên xe ô tô là gì ? Công dụng và cách sử dụng

Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Xu hướng chuyển dịch từ xe gầm thấp lên xe gầm cao của người Việt đang ngày càng rõ nét. Bằng chứng là hàng loạt mẫu xe crossover đô thị mới thi nhau ra mắt và không ít cái tên trong số đó thường xuyên lọt top bán chạy.

Xem chi tiết: Mua được xe gầm cao nào tại Việt Nam với 700 triệu trong tay

Ô tô hỏng nặng vì bà chủ đi 3 năm không thay đầu

Bí quyết khắc phục ngay tình trạng ô tô bị ì máy khi tăng tốc

Tăng giảm ga đột ngột khiến xe xuống cấp nhanh cỡ nào?

'Thánh lật' Toyota Fortuner TRD Sportivo 2016 có đáng mua sau 5 năm sử dụng?

Tổng hợp những bộ phận ô tô dễ hư hỏng vào mùa hè

Tổng hợp những nâng cấp rất cần thiết cho ô tô bản thiếu

Ô tô kinh doanh không đổi biển số vàng sẽ bị phạt tới 8 triệu VNĐ

Từ 1/3: Áp dụng hàng loạt quy định mới về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất