Anh Nguyễn Hoàng Quân, một cán bộ công chức nhà nước 54 tuổi tại Hà Nội đã quyết định đặt mua chiếc VinFast VF e34 sau 11 năm sử dụng một chiếc Toyota Yaris.

Chào anh và cảm ơn anh đã nhận lời phỏng vấn. Về câu hỏi đầu tiên, anh có thể cho biết anh đã và đang sử dụng những chiếc xe nào?





11 năm trước, tôi chọn một chiếc Toyota Yaris sedan phiên bản nhập Trung Đông và sử dụng từ đó đến nay, chiếc Yaris bền bỉ đúng như lời đồn về những chiếc Toyota. Tôi không có gì để chê trách chiếc xe này dưới góc nhìn về một phương tiện thực dụng. 11 năm qua cho tới tận bây giờ, không gian, vận hành, trải nghiệm và chi phí của chiếc Toyota nhập khẩu này vẫn rất vừa vặn với nhu cầu của gia đình tôi.

Anh đang rất hài lòng với một chiếc sedan bình dân, vậy điều gì đã làm anh thay đổi mong muốn khi chọn mua một chiếc SUV?


Nếu được chọn lại, có lẽ tôi vẫn sẽ chọn chiếc Toyota Yaris sedan bởi những ưu điểm mà nó đã thể hiện trong hơn một thập kỷ qua. Tuy vậy, một mẫu xe sedan cũng đem lại một số phiền toái nhất định. Khu vực nhà tôi là vùng khá trũng và dễ ngập nước. Đã có những ngày bão lớn, tôi phải chạy đi gửi xe ở chỗ cao rồi lấy xe máy để đi làm trong mưa. Rồi khi gia đình đi chơi xa, đi tỉnh, tôi cũng không thực sự cảm thấy tự tin về sức mạnh và an toàn của chiếc Toyota Yaris. Chính những bất tiện này đã làm tôi nung nấu ý định mua SUV.

Là fan của xe Nhật lâu năm, điều gì đã làm anh tin tưởng đặt mua VinFast VF e34 khi xe còn chưa có hình ảnh thực tế?

Ở lứa tuổi U50 như tôi, sự bền bỉ của xe Nhật là một điều gì đó khá khó để đánh bại trong tiềm thức. Do vậy lựa chọn một mẫu xe mới cũng tương đối khó khăn. Tôi khá ưng những mẫu xe nhỏ gầm cao bởi tôi chỉ di chuyển trong phố là chính. Dù đã xem qua một vài mẫu SUV hạng B, B+ trên thị trường nhưng tôi không thực sự ưng ý mẫu xe nào. Ford EcoSport không quá ấn tượng về ngoại hình. Xe Hàn như Hyundai Kona hay Kia Seltos chưa từng là sự lựa chọn của những người “cũ” như tôi. Honda HR-V lại ngoài tầm với về tài chính. MG ZS có vẻ là mẫu xe “hợp ví” nhất nhưng đây lại là thương hiệu mới và chưa có gì làm đảm bảo về mặt tinh thần.

toyota, Toyota Yaris, đánh giá Toyota Yaris, Góc độc giả, VinFast VF e34, người dùng, đặt cọc VF e34, lý do chọn VinFast VF e34, đặt cọc VinFast VF e34 thế nào

MG ZS hợp “ví” nhưng không hợp lý.

Trong thời điểm tham khảo xe, tôi cũng đặc biệt chú ý tới những chiếc VinFast khi thấy tập khách hàng của thương hiệu này khá đông. Dù vậy, tôi chẳng thể mua chiếc VinFast nào khi mà Fadil hay Lux A2.0 đều là xe gầm thấp. Lux SA2.0 lại là một mẫu SUV quá tầm nhu cầu tài chính và sử dụng của tôi.

toyota, Toyota Yaris, đánh giá Toyota Yaris, Góc độc giả, VinFast VF e34, người dùng, đặt cọc VF e34, lý do chọn VinFast VF e34, đặt cọc VinFast VF e34 thế nào

Những vụ tai nạn của xe VinFast càng làm tôi có ấn tượng với thương hiệu này.

Dù không lựa chọn được mẫu xe nào nhưng tôi khá có cảm tình với những chiếc xe của VinFast vì 2 điều. Thứ nhất là chất lượng được đảm bảo qua nhiều câu chuyện và sự cố. Tôi có nhiều hơn niềm tin về chất lượng sau khi nhìn thấy tình trạng của những chiếc VinFast sau tai nạn. Thứ 2 là chi phí sử dụng, bảo dưỡng và thay phụ tùng khá tương đương với chiếc Toyota của tôi, thậm chí rẻ hơn. Có thể nói, nhờ chất lượng và chi phí, VinFast là mẫu xe tôi đặt niềm tin lớn, chỉ sau xe Nhật.

Cuối tháng 6 mới là thời hạn hết khuyến mại giảm giá xe 100 triệu, sao anh lại vội vã mua xe từ ngày đầu tiên mở cọc?

Một trong những lý do khiến tôi đặt cọc VinFast VF e34 ngay lập tức không chút do dự là bởi tôi thấy được những lợi ích lớn của việc đặt xe sớm. Trước hết là về giá cả. Trước đây, những chiếc VinFast Lux A2.0 hay Lux SA2.0 đều có lộ trình tăng giá cụ thể nhưng lại chẳng mấy ai quan tâm. Giờ khi nhìn lại, những người được lợi nhất về mặt kinh tế, có khi lợi đến đôi trăm triệu, chính là những người mua xe sớm. Dù chẳng biết có được hưởng ưu đãi giống như khách mua VinFast Lux, Fadil trước đây hay không nhưng những chương trình tri ân khách hàng như kiểu nghỉ dưỡng ở Vinpearl là những điều khiến tôi cảm thấy mình có thể được “hời” hơn bao giờ hết. Cuối cùng, 10 triệu là một con số dễ chi đối với một người dân thuộc tầng lớp trung lưu như tôi, và 10 triệu này còn dễ chi hơn khi nó đi kèm điều khoản có thể lấy lại nếu thay đổi ý định mua xe.

Có điểm nào anh không ưng ở VinFast VF e34 không?

Hình dáng, trang bị nội ngoại thất của VinFast VF e34 thực sự làm tôi bị thuyết phục. Nhưng trung thực mà nói, trong lòng tôi có chút “gợn gợn” khi đứng trước quyết định đặt mua một chiếc ô tô điện và sử dụng tại Việt Nam vì quá nhiều yếu tố chưa phù hợp về hạ tầng. Trước khi 40.000 trạm sạc điện được lắp đặt trên toàn quốc như lời hứa của Vingroup, điều duy nhất mà tôi có thể trấn an lòng mình là nhu cầu di chuyển chính của tôi vẫn chỉ ở trong phố, và quãng đường di chuyển mỗi ngày nếu không có gì bất thường sẽ chẳng thế đi quá 100km.

VinFast Fadil, Lux A2.0 hay thậm chí Lux SA2.0 ở thời điểm mở bán đều có những lỗi “vặt” khá khó chịu, anh có lo ngại điều này khi mua VinFast VF e34 sớm?

Đúng là tôi cũng có chút lo lắng về điều này. Vì khách quan mà nói thì đây là điều không tránh khỏi đối với mọi sản phẩm mới. Tuy vậy, theo dõi những khách hàng trước đây và thấy những “bức xúc” của họ được giải quyết ổn thoả, tôi cũng có phần an tâm. Tất nhiên là tôi mong chiếc xe của mình sẽ không gặp phải bất kì lỗi vặt nào, nhưng nếu có, tôi nghĩ rằng đó cũng là sự đánh đổi cho việc được giảm giá khi mua xe sớm thôi. Hơn nữa, xe được bảo hành tận 10 năm cơ mà, chiếc Toyota của tôi còn chẳng được bảo hành lâu đến vậy.

Còn về tương lai của chiếc Toyota cũ thì sao?

Tất nhiên là tôi sẽ bán nó, nhưng bán thế nào thì còn đang tính. Nếu muốn nhanh chóng chắc tôi sẽ đem xe đổi cho VinFast vì còn được hỗ trợ 30 triệu. Nhưng cũng có khá nhiều anh em bạn bè hỏi mua, nên tôi vẫn đang cân nhắc vì thời gian từ nay đến lúc nhận xe cũng phải nửa năm nữa.

Cảm ơn anh vì đã tham gia bài phỏng vấn, chúc anh sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời cùng chiếc xe mới.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ủy quyền tại khu vực miền Nam với việc ra mắt đại lý Toyota Bến Tre.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Hãng xe Nhật Toyota đã ra mắt một phiên bản Yaris GR đặc biệt có tên Morizo Selection với khả năng cập nhật phần mềm liên tục như điện thoại.

Xem chi tiết: Toyota Yaris có thể tăng mã lực bằng cách cập nhật phần mềm

Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

  Toyota Bến Tre có địa chỉ tại Quốc lộ 60, ấp Phước Thạnh, xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre, hoạt động từ ngày 08/06/2021, đưa tổng số Đại lý/Chi nhánh đại lý và Trạm uỷ quyền của Toyota lên con số 75.

Xem chi tiết: Toyota Việt Nam mở rộng hệ thống đại lý, ra mắt Toyota Bến Tre

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Mới đây, hình ảnh về 1 chiếc sedan Vinfast lux A2.0 với tạo hình “cực phẩm” từ Phi Long Auto đã gây chấn động không nhỏ trong giới chơi xe. Mới đây, một garage tại Sài Gòn vừa độ chiếc VinFast Lux A2.0 với phong cách thể thao hầm hố.…

Xem chi tiết: Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

Giá của những chiếc xe Hyundai Elantra 2016 đang trong khoảng 500-550 triệu, ngang ngửa giá Toyota Vios đời mới.

Xem chi tiết: Hyundai Elantra 2016 dùng 5 năm, giữ giá tốt hơn Toyota Corolla Altis cùng đời

PhiLong Auto "biến hình" VinFast Lux A siêu ngầu, nhìn tưởng siêu xế mới của Batman

Toyota Việt Nam ủng hộ 10 tỷ đồng cho Quỹ Vaccine phòng Covid-19

HKS “cải thiện” toàn diện Toyota GR 86 với gói độ siêu nạp GT2 và thiết kế đậm chất xe đua

Toyota khẳng định Tundra 2022 sẽ nhấn chìm đối thủ Ford F-150

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

Toyota Vios bất ngờ "đại hạ giá" tới hơn 50 triệu tại Việt Nam

Đỏ mắt với chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” từ Phi Long Auto

Toyota GR 86 độ, không chỉ đẹp mà còn mạnh hơn 300 mã lực

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất