Hầu như hiện nay các chủ xe cá nhân đều có cho mình bảo hiểm thân vỏ với mục đích sơn sửa cuối năm thì quy trình không quá phức tạp. Tuy nhiên khi có sự cố lớn lên tới trăm triệu thì chủ xe lại bối rối khi không năm rõ quy trình bảo hiểm.

Mới đây trên một group xã hội chuyên về bảo hiểm có tiếng tăm trong giới có một sự việc khá hy hữu khi mà bảo hiểm chưa ra phương án duyệt giá, sửa chữa thì xe đã được đem đi sửa khiến chủ xe lẫn mọi người quan tâm đều lúng túng bởi đây là lần đầu tiên gặp phải.





Chủ xe hoang mang vì bảo hiểm chưa duyệt báo giá nhưng xe đã đem đi sửa chữa

Nguyên văn chi tiết bài viết:

Các bác thông thái cho e hỏi chút.


Chả là cuối tháng 12/2020 xe bị tai nạn hỏng hóc khá nặng ( hãng định giá chi phí gần 200tr ).

Xe đưa lên hãng hôm 5/1/2021. Sau khi đưa lên hãng đã có giám định viên bên bảo hiểm (BH) xuống giám định. Ngày 14/1 e gọi hãng hỏi cố vấn dịch vụ của hãng thì bạn ấy bảo là bên BH chưa duyệt phương án để sửa. E gọi cho BH thì anh giám định bảo hồ sơ chưa có chủ xe kí hồ sơ. Đến sáng 15/1 em lên kí hoàn thiện hồ sơ và anh giám định bảo sau 15 ngày thì bảo hiểm mới gửi phương án duyệt sửa chữa sang bên hãng.

Chủ xe hoang mang vì bảo hiểm chưa duyệt báo giá nhưng xe đã đem đi sửa chữa

Đến hôm nay em lên hãng thì xe đã mới được đưa vào sửa và bạn cố vấn bảo là bên BH vẫn chưa gửi phương án. E gọi luôn cho anh giám định hỏi thì anh bảo xe đang được sửa rồi không phải lo khi nào xe xog sẽ có phương án để ra xe.

E đang thắc mắc là không rõ phương án bên BH duyệt bồi thường là bao nhiêu. Liệu có trường hợp BH duyệt phí sửa chữa thấp hơn so với bảng báo giá của hãng hay ko.


Và những đồ hãng thay thế liệu có đảm bảo ko các bác? Liệu có trường hợp báo là thay mới nhưng thực tế là chỉ phục hồi lại…..

Em rất mong các bác cho e xin lời tư vấn. Em mới bị nên chưa có chút kinh nghiệm gì về những vụ như thế này cả ạ.

Thông sau khi hoàn tất cả thủ tục thì quy trình bảo hiểm thường diễn ra theo các giai đoạn “thủ tục hiện trường – giám định thiệt hại – phương án sửa chữa – báo giá sửa chữa – tiến hành sửa chữa – ra xe”. Và thường sẽ có những bất đồng, tranh cãi tại giai đoạn “phương án sửa chữa – báo giá sửa chữa” bởi những lý lẽ riêng.

Chủ xe hoang mang vì bảo hiểm chưa duyệt báo giá nhưng xe đã đem đi sửa chữa

Tuy nhiên lần này khi mới có “giám định thiệt hại”, nhưng chưa có “phương án – báo giá” đã khiến chủ xe hoang man lo lắng liệu xe có được bảo hiểm toàn phần hay phải chi trả thêm chi phí chế tài. Có lẽ đây là trường hợp đầu tiên như thế nên khá nhiều thành viên yêu cầu chủ xe cần xem xét kỹ lại bởi bảo hiểm chưa duyệt khả năng cao chủ xe phải bỏ tiền ra chịu hết.

Chủ xe hoang mang vì bảo hiểm chưa duyệt báo giá nhưng xe đã đem đi sửa chữa

Theo như tình hình, chủ xe đã có những dòng cập nhật mới nhất là hãng mới có phương án bản mềm, bảo hiểm duyệt thay gần hết nhưng chưa có chữ ký. Nhưng trong trường hợp này chủ xe có thể yên tâm phần nào bởi xe được bảo hiểm trong xưởng dịch vụ chính hãng, và thường tại nhưng nơi này khó có việc sửa chữa, mà chỉ là thay mới nên có thể yên tâm phần nào, đây cũng là nguyên tắc chung của đa số hãng xe hiện nay để đảm bảo tính đồng bộ và an toàn.

Chủ xe hoang mang vì bảo hiểm chưa duyệt báo giá nhưng xe đã đem đi sửa chữa

Thực tế hiện nay đa số các chủ xe đều hiểu sai hoàn toàn ý nghĩ của bảo hiểm thân vỏ chỉ với mục đích sơn sửa khi trầy xướt nên quy trình có phần đơn giản, nhưng khi gặp những sự cố lớn như tai nạn, thiệt hại lớn hàng trăm triệu đồng nếu không tỉnh táo rất dễ phải bỏ thêm chi phí chế tài. Vì thế nên cần đọc rõ quy tắc bảo hiểm, nếu có bên thứ 3 xuất hiện buộc phải có biên bản từ lực lượng chức năng để được hưởng trọn quyền lợi, không tự ý thỏa thuận hoặc dựng hiện trường giả.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Những ảnh hưởng của căn cước công dân gắn chíp tới giấy phép lái xe và đăng ký xe

Việc đổi từ Căn cước Công dân thường sang Căn cước Công dân gắn chíp sẽ có một vài ảnh hưởng tới giấy tờ liên quan, có thể sẽ phải làm lại để điều chỉnh thông tin cho phù hợp.

Xem chi tiết: Những ảnh hưởng của căn cước công dân gắn chíp tới giấy phép lái xe và đăng ký xe

Những ảnh hưởng của căn cước công dân gắn chíp tới gấy phép lái xe và đăng ký xe

Việc đổi từ Căn cước Công dân thường sang Căn cước Công dân gắn chíp sẽ có một vài ảnh hưởng tới giấy tờ liên quan, có thể sẽ phải làm lại để điều chỉnh thông tin cho phù hợp.

Xem chi tiết: Những ảnh hưởng của căn cước công dân gắn chíp tới gấy phép lái xe và đăng ký xe

Chuyên gia nói về vấn đề sử dụng ô tô điện tại Việt Nam

Chuyên gia nhận định việc sử dụng xe điện sẽ có lợi cho môi trường, giúp chất lượng không khí tốt hơn, đặt biệt ở những thành phố lớn, giảm thiểu vấn đề ô nhiễm.

Xem chi tiết: Chuyên gia nói về vấn đề sử dụng ô tô điện tại Việt Nam

Vệ sinh két nước làm mát có thật sự quan trọng chăng?

Két nước làm mát sử dụng lâu không vệ sinh liệu có ảnh hưởng gì đến khả năng vận hành của xe không? Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Xem chi tiết: Vệ sinh két nước làm mát có thật sự quan trọng chăng?

Để làm giáo viên dạy lái xe ô tô thì cần đáp ứng các điều kiện gì?

Để trở thành giáo viên dạy lái xe ô tô, ứng viên cần đáp ứng đầy đủ các quy định về trình độ học vấn và kỹ năng, nghiệp vụ tương ứng với hạng xe đào tạo.

Xem chi tiết: Để làm giáo viên dạy lái xe ô tô thì cần đáp ứng các điều kiện gì?

Tổng quan, đánh giá xe Bugatti, giá xe Bugatti mới nhất

Hãng xe Bugatti của nước nào? Siêu xe Bugatti Chiron về Việt Nam hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ đánh giá về thương hiệu siêu xe Bugatti nổi tiếng đến từ Pháp để khách hàng được tham khảo tổng quan hơn về dòng siêu xe này.

Xem chi tiết: Tổng quan, đánh giá xe Bugatti, giá xe Bugatti mới nhất

Đăng ký cấp phù hiệu cho ô tô tải nội bộ

Pháp luật quy định ô tô tải nội bộ cần phải đăng ký phù hiệu và lắp đặt thiết bị giám sát hành trình đầy đủ

Xem chi tiết: Đăng ký cấp phù hiệu cho ô tô tải nội bộ

Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về học bằng lái ô tô

Có rất nhiều câu hỏi được học viên đặt ra khi có ý định đăng ký học bằng lái ô tô. Bài viết dưới đây sẽ liệt kê những câu hỏi được quan tâm nhất, đồng thời cung cấp lời giải đáp cho các bạn độc giả.

Xem chi tiết: Tổng hợp những câu hỏi thường gặp về học bằng lái ô tô

Mức phạt đối với lỗi sang đường không bật xi nhan

Mức bồi thường tai nạn giao thông do ô tô lấn làn đường?

Mức phạt cho lỗi vượt đèn đỏ

Đậu xe vào làn xe buýt khi hết giờ hoạt động thì có được xem là vi phạm?

Quy trình bảo dưỡng xe ô tô? Bảng giá bảo dưỡng xe mới nhất năm 2021

Những trường hợp nào thuộc thẩm quyền của cảnh sát giao thông?

Trường hợp vượt đèn đỏ nhưng người vi phạm không thể ở lại lập biên bản

Lỗi vượt đèn vàng có được yêu cầu bằng chứng cụ thể?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất