Honda Vision nhỏ gọn, dễ lái và có chi phí sử dụng hợp lý. Tuy nhiên, so với giá bán cách đây 3 năm thì trang bị của xe khá hạn chế và hiện có vài chi tiết bị xuống cấp.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Tôi là Thanh Nguyễn, đang sống ở TP.HCM và làm công việc về thiết kế nội thất. Tôi đã mua Honda Vision vào khoảng đầu năm 2018 và đây là chiếc xe máy đầu tiên mà tôi sở hữu. Hiện tại tôi khá hài lòng với chiếc Vision sau hơn 30.000 km sử dụng.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'





Mua Vision vì không thích xe Yamaha

Với nhu cầu sử dụng di chuyển hàng ngày, tôi đã quyết định mua xe tay ga để tiện di chuyển. Lần đầu mua xe, tôi được gia đình và bạn thân tư vấn chọn Honda Vision hoặc Yamaha Janus. Hai mẫu này vừa túi tiền hơn so với Lead hay là Grande.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Khi đi xem xe thực tế thì tôi thích kiểu dáng Vision hơn vì nhỏ gọn và nhìn thanh thoát hơn, không bầu bĩnh như xe Yamaha. Ngoài ra, tôi được nghe bạn bè ý kiến rằng máy móc xe Yamaha không bền bằng Honda, từ đó không có cảm tình lắm với hãng này nên sau cùng đã chọn Vision.


Đổi lại tôi phải chấp nhận mua Vision với giá mắc hơn đáng kể so với Janus, theo như tôi được người thân giải thích là do các đại lý Honda thường nâng giá cao hơn mức niêm yết vì xe bán chạy.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'
Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'
Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'
Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Ở thời điểm đầu năm 2018 thì giá của Vision khoảng 32-34 triệu đồng, ra biển số xong cũng gần 40 triệu đồng. Còn Janus thì đâu đó hơn 30 triệu đồng nhưng tôi thấy rất ít người chạy, Vision vẫn phổ biến hơn.

Dễ lái, chi phí sử dụng tiết kiệm

Tính đến nay tôi khá ưng ý với chiếc Vision của mình. Nhu cầu cơ bản là sử dụng đi làm hàng ngày cả đi cả về khoảng 20 km được xe hoàn thành tốt.

Với tôi cao 1,66 m ngồi vừa chân, xe cũng nhẹ nên dễ lái và luồn lách trong phố. Việc dắt xe hay dịch chuyển trong bãi xe cũng thuận tiện với tôi, không có gì khó khăn cả.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'


Tôi có thói quen chạy khá nhanh, thường đi một mình. Đến nay đã vài năm rồi nhưng tôi thấy xe của mình chạy vẫn còn mượt, vặn ga là lên chứ không có cảm giác bị hụt.

Gần như là không có gì để chê, tuy nhiên có lần tôi mượn xe của em gái là SH Mode đi công việc thì nhận ra là phuộc của Vision không êm bằng, xóc và khó chịu hơn. Có thể do đi lâu ngày đã quen và không có xe khác để so sánh, dù sao tôi cũng không quá khó chịu vì chi tiết này cho lắm.

Tôi đi làm 5 ngày mỗi tuần và chỉ cần đổ đầy một bình xăng là đủ. Lúc giá xăng xuống thấp thì chỉ tốn 50.000 đồng là có thể chạy cả tuần mới phải đổ xăng tiếp, nhìn chung là tiết kiệm.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'
Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Trung bình khoảng 2 tháng tôi mang xe đi bảo dưỡng một lần. Nếu chỉ kiểm tra tổng quan và thay nhớt máy thì chi phí hơn 90.000 đồng, còn có thêm thay nhớt láp thì thêm vài chục nghìn nữa, khá tiết kiệm.

Đến nay xe đã đi được hơn 31.000 km, có vài lần hư hỏng linh tinh như là đứt bóng đèn trước, kim đồng hồ không lên vận tốc chứ chưa có sự cố nào đáng kể.

Không nhiều tiện ích

Lúc vừa mua xe, tôi có dán thêm keo trong và lắp bộ khung inox để tránh va quẹt làm trầy xe. Còn lại chiếc Vision không có lắp gì thêm, tôi thấy trang bị theo xe không nhiều nhưng dù sao vẫn đủ dùng đối với nhu cầu cá nhân của mình.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Cốp xe khá rộng nên khi gửi xe tôi có thể cất được nón bảo hiểm 3/4, không lo bị mất hay phải cầm theo. Ở ngoài có thêm 2 ngăn nhỏ, để được vài thứ linh tinh như găng tay hay kính mát, nhưng nếu có nắp đậy kín luôn thì chắc sẽ tốt hơn, đỡ bụi bẩn hoặc bị ướt lúc trời mưa.

Chức năng Idling Stop với chân chống điện là 2 thứ tôi cảm thấy ưng ý nhất trên xe. Dù không dùng nhiều nhưng chúng giúp tôi lái xe tiện và an toàn hơn, đỡ quên gạt chống hay tắt máy xe lúc dừng đèn đỏ.

Trong lần đi thử SH Mode, tôi thấy khá thích chi tiết đồng hồ báo giờ. Trên xe Vision không có trang bị này nên đi đường cần xe giờ thì tôi phải giơ tay lên nhìn, không tiện bằng nhìn thẳng vào đồng hồ của xe.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'
Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'
Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'
Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Nếu có điểm gì tiếc nhất thì là sau khi mua xe được hơn nửa năm thì Honda có ra thêm bản có smartkey, còn xe của tôi hiện giờ vẫn phải dùng chìa khóa thường. Thời điểm tôi mua xe thì Janus rẻ hơn cũng đã có khóa thông minh rồi.

Không đáng kể lắm nhưng xe tôi đã xuất hiện dấu hiệu bị cũ ở dàn áo. Khi chạy qua ổ gà có thể nghe tiếng lạch cạch. Tôi có hỏi kỹ thuật viên thì được nói là do dàn áo được tháo ra và dán thêm keo trong nên sau thời gian dài sử dụng bị vào nước và làm hở phần ốp đầu đèn, khi chạy phát ra âm thanh khó chịu.

Chưa có ý định đổi xe

Như đã nói, tôi cảm thấy hài lòng và có thể sẽ sử dụng thêm 2-3 năm nữa mới nghĩ đến việc tìm đổi xe mới, chiếc Vision này vẫn đang đáp ứng ổn nhu cầu đi lại của mình.

Hiện tại cũng không có mẫu xe nào khiến tôi cảm thấy đáng để cân nhắc. Dòng Vision mới ra hồi năm trước cũng không có thay đổi đáng kể về mẫu mã.

Chủ xe đánh giá Honda Vision 2018: 'Hài lòng dù xe ít trang bị'

Có thể sắp tới tôi sẽ đi lắp thêm smartkey để dùng xe tiện hơn, cũng thêm an toàn, tránh được trộm cắp. Còn lại, chi phí nuôi xe cũng dễ chịu, hầu như không hư hỏng vặt nên sử dụng an tâm và thoải mái, nhất là với phái nữ không rành về xe như tôi.

Bạn đọc Thanh Nguyễn

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Mức giảm giá của Honda Civic vào tháng 6 tăng hơn 20 triệu đồng so với tháng trước đó. Nhiều đại lý còn tung ra khuyến mãi phụ kiện cũng như các hỗ trợ khác nên số tiền được giảm gần 100 triệu đồng.

Xem chi tiết: Chạy đua doanh số mùa dịch Covid-19, Honda Civic giảm gần 100 triệu đồng

Review Honda Vario 150

Đây là review về Honda Vario 150 của mình. Mình mua nó với giá 56 triệu VND. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha. Thông tin chung về Honda Vario 150…

Xem chi tiết: Review Honda Vario 150

Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Đây là review về Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ? của mình.Mình mua nó với giá Thời mà bố mẹ mình mua hình như là khoảng 37-38 triệu, ra giấy tờ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua…

Xem chi tiết: Review Review Honda LEAD 2012, liệu nam nhân chạy thì có thành ninja ?

Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Với giá khoảng 500 triệu, Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021 sẽ được lựa chọn trong phân khúc xe hạng B giá rẻ?

Xem chi tiết: Có 500 triệu đồng nên chọn Honda City E 2021 hay Hyundai Accent 2021?

Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Honda Việt Nam dự kiến tăng khả năng xuất khẩu xe nguyên chiếc, đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, đóng góp xã hội trong năm tài chính 2022.

Xem chi tiết: Honda Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh hoạt động cộng đồng

Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Thị trường SUV cỡ trung toàn cầu lại có thêm một cái tên giàu sức cạnh tranh mới tham gia cuộc chơi là Kia Sportage đời mới.

Xem chi tiết: Ra mắt Kia Sportage 2022: Đẹp xuất sắc, chờ THACO mang về Việt Nam đấu Honda CR-V

Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Tay đua Fabio Quartararo của đội Yamaha đã bị ban tổ chức giải đua MotoGP phạt nặng vì hành vi không mặc giáp đúng quy định khi thi đấu.

Xem chi tiết: Tay đua MotoGP không mặc áo giáp khi chạy ở vận tốc hơn 300 km/h

Bán 'ế', Indonesia ngừng phân phối Honda SH150i nhập từ Việt Nam

BMW i8 độ widebody độc nhất Việt Nam: Bodykit gia công bởi thợ Việt, riêng bộ phuộc đủ mua Honda SH

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Honda Winner X chuẩn bị được ra mắt tại Malaysia

Xe ga đi phố có ABS, chọn Honda Air Blade 150 hay Yamaha FreeGo S?

Review Honda DD 70cc

MG HS giảm giá sốc gần 200 triệu trong thời gian ngắn, cạnh tranh Honda CR-V với giá ngang HR-V

Review Honda Dream 2000

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất