Lexus vừa giới thiệu mẫu xe điện ý tưởng LF-Z Electrified Concept. Hãng xe Nhật Bản cho biết đây là mẫu xe kết hợp giữa hiệu suất mạnh mẽ, kiểu dáng ấn tượng và công nghệ tiên tiến sẽ được thiết lập vào năm 2025.

Lexus LF-Z Electrified Concept được phát triển trên nền tảng dành riêng cho xe chạy bằng pin-điện, sử dụng công nghệ kiểm soát lực lái bốn bánh DIRECT4 của hãng. Tận dụng tối đa khả năng đem lại mô-men xoắn thức thời vượt trội của động cơ điện, DIRECT4 sẽ điều khiển các bánh xe nhanh hơn, đồng thời công nghệ này kiểm soát sự phân bổ sức mạnh trên các bánh xe và có thể hoạt động ở các cấu hình dẫn động cầu trước, sau và tất cả các bánh.





Lexus LF-Z Electrified Concept, xe lexus, xe điện, xe sang

Lexus hiện vẫn chưa cung cấp thông tin chi tiết về các phần cứng quan trọng của xe, ngoại trừ hệ thống lái điện tử Steer-by-wire.

Lexus LF-Z Electrified Concept, xe lexus, xe điện, xe sang


Lexus LF-Z Electrified Concep là phiên bản xem trước sự phát triển của ngôn ngữ thiết kế của Lexus. Với hình dáng gợi nhớ đến những chiếc coupe-crossover, mặt trước của mẫu concept vẫn sử dụng lưới tản nhiệt đặc trưng của thương hiệu. Tuy nhiên, do đây là một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện và không có động cơ đốt trong ở phía trước, nên lưới tản nhiệt được khép kín lại.

Lexus LF-Z Electrified Concept, xe lexus, xe điện, xe sang

Vòng ra hai bên hông xe, có thể thấy phần nhô ra phía trước và phía sau của chiếc xe được làm khá ngắn, trong khi mâm xe khá lớn tạo nên dáng vẻ cứng vững cho xe. Phần đuôi của LF-Z Electrified Concept nhìn khá hấp dẫn với dàn đèn LED được thiết kế phức tạp và đèn phanh thứ 3 được bố trí theo chiều dọc trên cản sau rất lạ mắt.

Lexus LF-Z Electrified Concept, xe lexus, xe điện, xe sang

Lexus cho biết họ đã thiết kế nội thất của chiếc xe theo khái niệm “Tazuna”, tiếng Nhật có nghĩa là “gò cương’’. Được lấy cảm hứng từ mối quan hệ giữa ngựa và người cưỡi ngựa, do đó nội thất của xe được bố trí khá lạ với vô lăng hiện đại hình chữ U tích hợp nhiều nút bấm và màn hình HUD phức tạp.


Lexus LF-Z Electrified Concept, xe lexus, xe điện, xe sang

Lexus LF-Z Electrified Concept, xe lexus, xe điện, xe sang

Lexus LF-Z Electrified Concept, xe lexus, xe điện, xe sang

Ngoài việc ra mắt LF-Z Electrified Concept, Lexus đã công bố kế hoạch giới thiệu 20 mẫu xe mới hoặc nâng cấp vào năm 2025. Hơn 10 mẫu xe trong số đó sẽ được điện khí hóa, bao gồm xe điện, plug-in hybrid và hybrid truyền thống, tùy thuộc vào nhu cầu của các quốc gia và khu vực cụ thể trên thế giới.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Ô tô là một loại tài sản có giá trị khá cao, do đó việc chọn lựa một chiếc xe không rớt giá quá nhiều theo thời gian sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi chủ xe muốn đổi xe hay bán xe.

Xem chi tiết: 5 mẫu xe tại Việt Nam có tỷ lệ rớt giá thấp nhất sau khi mua một thời gian

Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Doanh số sụt giảm một nửa tại Trung Quốc, cổ phiếu liên tục giảm, nhà máy tại Đức bị đốt, Tesla đang gặp vận đen liên tiếp trong thời gian gần đây.

Xem chi tiết: Tesla liên tục gặp vận đen sau hàng loạt "phốt"

Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Phân khúc xe điện sẽ xóa nhòa ranh giới giữa các hãng xe phổ thông và xe sang, chẳng hạn Hyundai Ioniq 5 có không ít điểm giá trị ngang hàng xe sang truyền thống.

Xem chi tiết: Những điểm thú vị về Hyundai Ioniq 5: Kỳ vọng người mua xe đủ chuẩn 'nhà giàu', cách âm như xe sang

Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Xem chi tiết: Apple đàm phán mua pin xe điện của 2 công ty Trung Quốc

'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Thế hệ mới nhất của Cadillac Escalade không chỉ thay đổi về ngoại hình, nâng cấp công nghệ mà còn có thêm động cơ diesel đáng chú ý khi mà động cơ xăng vốn được coi là "uống xăng như nước".

Xem chi tiết: 'Khủng long' Cadillac Escalade 2021 đầu tiên cập bến Việt Nam: Giá khoảng 8 tỷ đồng, động cơ mới siêu tiết kiệm, dành cho đại gia không thích Lexus LX 570

Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Lexus LX 570 S là một phiên bản khá mới nằm trong thế hệ J200 được ra đời lần đầu tiên năm 2016. Đây là chiếc SUV phân khúc sang trọng của tập đoàn Toyota, giá bán của phiên bản LX 570 S có thể còn cao hơn một số…

Xem chi tiết: Trên tay Lexus LX 570 S nhập khẩu từ Trung Đông, SUV 8 chỗ sang trọng Nhật Bản

Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Nếu ngành công nghiệp ô tô thành công trong việc đặt cược rằng xe điện sẽ sớm chiếm lĩnh các con đường, sẽ cần phải khắc phục một lý do lớn khiến nhiều người vẫn né tránh đó là… xe hết điện giữa đường.

Xem chi tiết: Rào cản nào ảnh hưởng đến doanh số bán xe điện khiến các nhà sản xuất lo ngại?

Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Nhờ những phản hồi tích cực của khách hàng, mẫu xe ý tưởng thuần điện sẽ được thương hiệu hạng sang Nhật Bản đưa vào dây chuyền sảng xuất hàng loạt trong một năm hai tháng.

Xem chi tiết: Lexus chuẩn bị đưa mẫu concept SUV điện LF-Z vào sản xuất

Hé lộ hình ảnh mới nhất của Lexus NX 2022

Cần nhiều chính sách ưu đãi hơn và quy chuẩn cho xe điện và hybrid tại Việt Nam

Mercedes bán toàn bộ đại lý ở châu Âu, dồn tiền phát triển xe điện

Elon Musk: ‘Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km’

SUV đỉnh cao của Lexus sẽ hoàn chỉnh, ra mắt trong 14 tháng tới, đấu cả loạt xe đầu bảng của Mercedes-Benz, Porsche hay Audi

Siêu xe điện Rimac Nevera 2021 chào bán tới 56 tỷ đồng

Mô hình thuê pin của VinFast và những cách bán xe điện độc đáo trên thế giới

Elon Musk: 'Xe điện không cần chạy xa hơn 630 km'

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất