Chiêm ngưỡng bản thương mại của Hypercar “in 3D” Czinger 21C công suất 1,233 mã lực

Vào năm 2020, Công ty Czinger đến từ Los Angeles, Mỹ đã tiết lộ dự án sản xuất chiếc Hypercar mang tên 21C kèm theo với những lời tuyên bố về hiệu suất vượt trội, những công nghệ kỹ thuật tân tiến. Ban đầu, những thông số này có phần “khó tin” nhưng cho đến nay, thương hiệu đã xóa tan những hoài nghi khi chính thức ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe 21C.

Chiêm ngưỡng bản thương mại của Hypercar “in 3D” Czinger 21C công suất 1,233 mã lực

Czinger 21C là chiếc Hypercar gây ấn tượng với thiết kế độc đáo với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI, kỹ thuật in 3D điêu luyện được ứng dụng trong các công đoạn tạo hình thân vỏ. Đồng thời, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống Hybrid và có tổng công suất có thể sản sinh lên tới 1,233 mã lực.

21C sẽ được sản xuất giới hạn chỉ với 80 chiếc và là chiếc đầu tiên trong loạt “xe hiệu suất độc quyền” được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Mỹ Czinger. Chiếc hypercar đã trải qua nhiều thay đổi kể từ khi ra mắt theo kế hoạch tại Triển lãm Ô tô Geneva năm ngoái với một trong số đó là chiều rộng của xe đã được tăng lên mức 2.050 mm.

Chiêm ngưỡng bản thương mại của Hypercar “in 3D” Czinger 21C công suất 1,233 mã lực

Một trong những điểm sáng của Czinger 21C chính là động cơ thương mại có công suất lớn nhất thế giới. Thương hiệu trang bị cho xe động cơ V8 phẳng tăng áp kép, vòng tua lên tới 11.000 vòng/phút cực ấn tượng. Động cơ này được thương hiệu thiết kế để chạy bằng nhiều loại nhiên liệu khác nhau, bao gồm cả metanol tái chế carbon cùng với các loại nhiên liệu điện tử khác, cho phép chiếc hoạt động như một phương tiện không phát thải.

Đi kèm với trang bị động cơ V8 tăng áp kép chính là hộp số tuần tự bảy cấp và hệ thống truyền động điện 800V. Xe được trang bị động cơ điện cung cấp năng lượng cho mỗi bánh trước cung cấp vectơ mô-men xoắn trong khi pin bổ sung điện tích từ phanh phục hồi và bộ tạo động cơ Formula 1-esque. Tổng cộng, chiếc xe có tổng công suất suất có thể sản sinh lên tới 1,233 mã lực và có thể tăng thêm 100 mã lực nếu khách hàng muốn nâng cấp.

Chiêm ngưỡng bản thương mại của Hypercar “in 3D” Czinger 21C công suất 1,233 mã lực

Trọng lượng khô của Czinger 21C chỉ ở mức 1240kg, tức là tỷ lệ công suất trên trọng lượng sẽ ở mức 1:1, chính điều này sẽ biến Czinger 21C trở thành một con quái vật thực thụ. Kết hợp với tỷ lệ hoàn hảo này chính là sự bổ sung mô-men xoắn tức thời từ hai động cơ điện để có thể đem tới sức mạnh ấn tượng nhất cho chiếc xe với sức mạnh hoàn hảo này.

Với sức mạnh này, Czinger 12C có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 1,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 452 km/h – Những con số cực kỳ ấn tượng. Ngoài ra, chiếc xe có thể tăng từ 0 -300 km/h chỉ trong vòng 8,5 giây và từ 0 – 400 km/h chỉ trong vòng 21,3 giây và có thể dừng lại chỉ trong 5 giây. Czinger 21C có lực ép 615kg khi xe vận hành ở tốc độ 161 km/h và 2500 kg khi xe chạy ở tốc độ 322 km/h. Về mặt lý thuyết, nếu chạy ở tốc độ tối đa, 21C hoàn toàn có thể chạy “lộn ngược” trong một đường hầm giống như Michael Schumacher đã từng cầm lái chiếc Mercedes-Benz SLS AMG lộn ngược trong đường hầm nhiều năm về trước.

Chiêm ngưỡng bản thương mại của Hypercar “in 3D” Czinger 21C công suất 1,233 mã lực

Tuy nhiên, một trong những điều độc đáo nhất về Czinger 21C chính là cách mà chiếc xe này được tạo ra. Thông qua kỹ thuật tính toán, mỗi bộ phận của chiếc xe được AI thiết kế và tối ưu hóa sao cho nhẹ nhất và chắc chắn nhất có thể, sau đó được sản xuất thông qua phương pháp in 3D. Quá trình này tạo ra các cấu trúc phức tạp nhưng đồng thời không thể tái tạo bằng các phương pháp truyền thống hơn như gia công hoặc đúc. Sau khi hoàn thành, chiếc xe được lắp ráp trong hệ thống sản xuất đã được cấp bằng sáng chế của Czinger. Đây chính là một hệ thống khép kín, tự động gồm các cánh tay robot hoạt động song song với nhau để ghép các mảnh của chiếc xe với độ chính xác cực cao.

Toàn bộ phương pháp sản xuất này cho phép 21C có một số yếu tố thiết kế rất độc đáo, một số trong số đó bao gồm buồng lái “bong bóng” với cách sắp xếp chỗ ngồi theo kiểu 1 + 1 và thân xe được hoàn thiện rất mượt mà với những đường nét cong ấn tượng.

Chiêm ngưỡng bản thương mại của Hypercar “in 3D” Czinger 21C công suất 1,233 mã lực

Hiện tại, mức giá chính xác của Czinger 21C vẫn chưa được công bố nhưng ở thời điểm ra mắt, thương hiệu cho biết để sở hữu chiếc xe cần phải bỏ ra số tiền khoảng 1,7 triệu Đô.

Tham khảo: Czinger

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

"Gần đây em có đi phỏng vấn vào một vị trí marketing. Vừa đọc CV xong bên tuyển dụng đã hỏi em có phải công chúa không?", Thúy Hằng kể.

Xem chi tiết: Rich kid Việt tốt nghiệp RMIT được tặng siêu xe 7,4 tỷ đồng, phần thưởng thứ 2 còn gây choáng hơn

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

VinFast Lux A2.0 được một gara siêu xe của người Việt cho ra mắt với bản độ cực ngầu. Thiết kế lạ mắt với nhiều chi tiết độ đặc biệt khiến VinFast Lux A2.0 nhìn như siêu xe. Một garage tại TP.HCM vừa hoàn thành bản độ VinFast Lux A2.0…

Xem chi tiết: Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

“Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Với gói độ của Underground Racing, chiếc Lamborghini Aventador SVJ đã có thể đạt công suất lên tới 1.600 mã lực đo tại bánh và có tiềm năng kéo lên tới 2.000 mã lực!

Xem chi tiết: “Lác mắt” với siêu phẩm Lamborghini Aventador SVJ độ tăng áp kép, đạt công suất đủ để “cười khẩy” trước mọi hypercar hiện tại!

Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

Số tiền đóng góp của 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng nhất Việt Nam cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19 là 500 triệu đồng cho mỗi người.

Xem chi tiết: Đất nước gọi, 2 doanh nhân chơi siêu xe có tiếng trả lời với 1 tỷ đồng cho quỹ vắc xin phòng chống COVID-19

"Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Đối với những người đang sở hữu một chiếc McLaren 720S nhưng lại trót thích cả Senna hàng hiếm, hãng độ Darwinpro đã có cách giải quyết vô cùng hợp lý, đó là chế tạo một bộ bodykit Senna cho 720S.

Xem chi tiết: "Hô biến" McLaren 720S thành Senna triệu đô chỉ 425 triệu đồng

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Sau khi hoàn thiện chiếc La Voiture Noire cách đây không lâu, Bugatti tiếp tục ra mắt với một siêu phẩm mới là Chiron Super Sport. Bugatti Chiron Super Sport là phiên bản nâng cấp của dòng Chiron Super Sport 300+ từng ra mắt vào năm 2019. Cụ thể, phiên…

Xem chi tiết: Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD, chỉ sản xuất 60 chiếc

Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Mô hình Lamborghini Sian được chế tạo từ 400.000 mảnh ghép Lego với kích thước tương đương xe thật và có khối lượng 2.200 kg. Nếu bộ lắp ghép tỷ lệ 1:8 của Lamborghini Sian chưa đủ chi tiết và đẹp mắt, người chơi mô hình có thể lựa chọn…

Xem chi tiết: Siêu xe Lamborghini Sian làm từ Lego nặng 2.200 kg

Posaidon giúp Mercedes-AMG E63 S cho McLaren Speedtail "hít khói"

Sau 2 năm, “vua tốc độ” không chính thức Bugatti Chiron Super Sport 300+ có thêm bản siêu sang?

Bugatti Chiron Super Sport giá 3,9 triệu USD ra mắt - 'Món đồ chơi' xa xỉ của giới nhà giàu

Siêu xe McLaren 765LT đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng, quá giang hay là định cư hẳn đây?

Bản độ VinFast Lux A2.0 của thợ Việt gây sốt: Thiết kế độc nhất vô nhị, đẹp không kém siêu xe

"Quái vật" Pikes Peak mới của Bentley sẵn sàng lập kỷ lục mới

Ferrari SF90 Spider ra mắt giới nhà giàu Malaysia với giá từ 11,6 tỷ đồng

Lamborghini Urus từng thuộc sở hữu của Minh 'nhựa' xuất hiện tại Hà Nội với điểm mới

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất