Chiếc Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 rất đáng được mong đợi sẽ lên sàn đấu giá vào tháng 3 tới và nó có thể trở thành chiếc Cobra đắt nhất từng được bán (nó có giá 5,5 triệu USD vào 2007).

Chiếc Shelby Cobra đắt nhất thế giới sẽ có giá hơn 300 tỷ đồng?

Chiếc Shelby Cobra đắt nhất thế giới hiện tại số khung CSX 2000 – được bán đấu giá vào năm 2016 với số tiền lên đến 13,75 triệu USD (khoảng 303 tỷ đồng khi đó). Như vậy, nếu muốn “soán ngôi” Cobra đắt nhất từng được bán thì chiếc Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 số khung CSX 3015 này cần có giá hơn 303 tỷ đồng.

Chiếc Shelby Cobra đắt nhất thế giới sẽ có giá hơn 300 tỷ đồng?





Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 sở hữu hộp số tự động khá đặc biệt với một cặp bộ siêu nạp Paxton cung cấp bộ chế hòa khí Holley bốn nòng kép nằm trên đỉnh ống nạp khí.

Chiếc Shelby Cobra đắt nhất thế giới sẽ có giá hơn 300 tỷ đồng?

Việc trang bị một cặp bộ siêu nạp cho động cơ V8 đòi hỏi phải tạo ra một mui xe “thửa riêng”, ở tại thời điểm đó, chiếc Cobra này đã có công suất lên tới 800 mã lực, mạnh hơn nhiều siêu xe ngày nay.

Chiếc Shelby Cobra đắt nhất thế giới sẽ có giá hơn 300 tỷ đồng?

Theo Barrett-Jackson – lễ hội đấu giá thường niên ở Mỹ, ban đầu Shelby Cobra 427 Super Snake này chỉ là một trong số ít những chiếc Competition Cobra Roadster được chế tạo và tham gia một chuyến đi quảng bá ở châu Âu.

Chiếc Shelby Cobra đắt nhất thế giới sẽ có giá hơn 300 tỷ đồng?


Sau đó, chiếc xe trở lại Mỹ vào năm 1966, khi đó xe đã được lắp đặt thêm hai bộ siêu nạp nói trên. Carroll Shelby – huyền thoại của ngành xe hơi Mỹ đã đích thân điều khiển chiếc xe để đạt tới vận tốc 306 km/h.

Chiếc Shelby Cobra đắt nhất thế giới sẽ có giá hơn 300 tỷ đồng?

Sau Carroll Shelby, Shelby Cobra 427 Super Snake 1966 đã tìm được chủ nhân khác là nhạc sĩ Jimmy Webb vào năm 1970. Webb sở hữu chiếc xe trong hơn hai thập kỷ trước khi được thu mua lại bởi IRS và bán đấu giá. Kể từ đó, Shelby Cobra siêu hiếm số khung CSX 3015 đã quay tay nhiều nhà sưu tầm khác nhau và nó vẫn là một trong hai chiếc Cobra siêu nạp kép từng được chế tạo.

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Đây là review về Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết? của mình. Mình mua nó với giá 719.000.000đ. Hi vọng phần review sẽ hữu ích cho bạn nào muốn mua nhé, nếu bạn có câu hỏi gì thì hãy comment vô bài này nha.…

Xem chi tiết: Review Trải nghiệm Mazda CX-3: dấu chấm hết có thêm dấu chấm hết?

Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

Helicron là một trong những chiếc xe ôtô có thiết kế độc nhất vô nhị ra đời ở thập niên 1930 của thế kỷ trước. Đáng chú ý chính là việc nó được sử dụng công nghệ máy bay để lăn bánh.

Xem chi tiết: Helicron - xe ôtô cổ quái gần 90 tuổi, sử dụng công nghệ máy bay

5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Năm tài chính 2021 (từ 04/2020 đến 03/2021) tiếp tục ghi nhận những nỗ lực không ngừng của HVN nhằm tạo dấu ấn sâu sắc trong lòng khách hàng về các giá trị cốt lõi của thương hiệu Honda trong lĩnh vực ô tô: "Thiết kế thể thao – Vận hành mạnh mẽ - Công nghệ tiên tiến – Thân thiện với môi trường – An toàn vượt trội".

Xem chi tiết: 5 giá trị cốt lõi của ô tô Honda mà bạn cần biết

Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

Chiếc Bugatti Veyron thứ 2 đang trên đường về Việt Nam vừa được một đại lý siêu xe “nhá hàng”. Bugatti Veyron thứ 2 sở hữu 2 tông màu, khác với chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Bugatti Veyron thứ 2 sẽ về Việt Nam bởi một doanh nghiệp…

Xem chi tiết: Lộ ảnh Bugatti Veyron thứ 2 về Việt Nam, ngoại thất 2 màu, giá bán vẫn là ẩn số

MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

Chỉ 3 tháng sau khi được điều chỉnh giá bán, mẫu xe MG HS tại Việt Nam tiếp tục hạ giá tới 140 triệu đồng để kéo khách, đồng thời không quên có thêm ưu đãi để chạy đua trong mùa giảm giá.

Xem chi tiết: MG HS "đại hạ giá" kỷ lục, tới 140 triệu đồng tại Việt Nam

BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

Sau dòng 3 và dòng 4 hai cửa, BMW hôm nay mới tung ra phiên bản hoàn toàn mới của chiếc 4 Series với 4 cửa, kiểu dáng thể thao. Chiếc 4 Gran Coupe của năm 2022 sở hữu cụm lưới tản nhiệt to và rộng theo thiết kế mới…

Xem chi tiết: BMW 4 Series Gran Coupe hoàn toàn mới ra mắt: rộng rãi hơn, hiện đại hơn

10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Bên cạnh những mẫu xe tiền tỷ vốn không dành cho số đông như Toyota Land Cruiser, Prado, Alphard, thì những mẫu phổ thông như Suzuki Ciaz, Kia Rondo tiếp tục kén khách.

Xem chi tiết: 10 mẫu ôtô ít khách nhất tháng 5

Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

Suzuki Việt Nam sẽ tặng phiếu nhiên liệu hoặc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho tất cả các khách hàng mua xe du lịch và thương mại hoàn thành thủ tục đăng ký từ 10/6/2021 – 30/6/2021.

Xem chi tiết: Suzuki Việt nam hỗ trợ khách hàng mua xe mùa đại dịch Covid-19

2022 BMW 4 Series Gran Coupe chính thức lộ diện, ra mắt tại Úc cuối năm 2021

Cadillac Escalade 2021 đầu tiên về Việt Nam, giá bán chưa công bố

Bán tải Ford Maverick được ra mắt - đối thủ của Hyundai Santa Cruz

Thương hiệu ô tô Trung Quốc nào sẽ chiếm lĩnh thị trường Việt?

Toyota Việt Nam ra mắt đại lý tại Bến Tre

Giới hạn chiều rộng và chiều dài hàng hóa của xe khi tham gia giao thông

Xuất hiện VinFast Lux A2.0 độ cực KHỦNG, thiết kế lạ, hầm hố như siêu xe

Chi tiết chiếc Vinfast lux A2.0 phiên bản người dơi, “cực phẩm trong cực phẩm” gây chấn động CĐM từ Phi Long Auto

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất