Trong nỗ lực lấy lại vị thế của mình, Volkswagen đã cho ra mắt Passat 2020 tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ đầu năm nay. Xe được đánh giá là vượt trội với những ưu điểm như thiết kế lịch lãm, tiện nghi sang trọng và công nghệ an toàn hiện đại.





Trong bối cảnh phân khúc Sedan trên toàn cầu đang gặp khó khăn lớn khi xu hướng ưa chuộng các mẫu SUV, Crossover ngày càng trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Đây là khó khăn của cả dòng xe nói chung và đặc biệt là Volkswagen Passat nói riêng.

Cụ thể năm 2018 vừa qua chứng kiến sự sụt giảm doanh số đáng lo ngại của Passat tại những thị trường quan trọng như Hoa Kỳ với doanh số giảm 32% so với năm 2017. Trong nỗ lực lấy lại vị thế của mình, Volkswagen đã cho ra mắt Passat 2020 tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ đầu năm nay. Xe được đánh giá là vượt trội với những ưu điểm như thiết kế lịch lãm, tiện nghi sang trọng và công nghệ an toàn hiện đại.

Volkswagen, Volkswagen Passat
Volkswagen Passat 2020 vừa chính thức ra mắt với thiết kế lột xác ở cả trong và ngoài

Volkswagen Passat ra mắt vào năm 1973 tại Wolfsburg (Đức) và được định vị là mẫu xe nằm giữa dòng Volkswagen Jetta và Phaeton. Cho tới nay đã có 9 thế hệ được ra mắt, Passat đã dành được thành công vang dội tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, kể từ khi có mặt cho tới nay, xe chưa thực sự được ưa chuộng.


Volkswagen Passat 2020 là đối thủ của những tên tuổi như Toyota Camry, Mazda 6 hay Honda Accord.

Hiện tại Volkswagen chưa công bố mức giá xe Passat 2020 nhưng xe sẽ được bán chính thức vào mùa hè này. Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng chia sẻ rằng chiếc sedan hạng D sẽ được phân phối trong 5 phiên bản, trong đó có một bản Limited.

Thông số kỹ thuật Volkswagen Passat 2020
Số chỗ ngồi 05
Kích thước DxRxC (mm) 4.917 x 1.829 x 1.473
Chiều dài cơ sở (mm) 2,871
Động cơ Tăng áp 4 xi-lanh 2.0L TSI
Công suất cực đại (hp) 174
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 281
Hộp số Tự động 6 cấp Tiptronic
Cỡ la – zăng (inch) 17 (Tùy chọn 18 hoặc 19 inch)

  1. Ngoại thất Volkswagen Passat 2020
  2. Nội thất Volkswagen Passat 2020
  3. Tiện nghi
  4. Vận hành
  5. An toàn
  6. Đánh giá người dùng

Ngoại thất Volkswagen Passat 2020

Volkswagen Passat 2020 sở hữu ngoại hình nam tính, mạnh mẽ với kích thước tổng thể lần lượt là 4.917 x 1.829 x 1.473 mm.

Volkswagen, Volkswagen Passat

Phần đầu xe có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm khi vẫn là cụm lưới tản nhiệt quen thuộc nhưng tăng số lượng nan Crom tạo cảm giác đầy đặn và nam tính. Hai bên là cụm đèn LED sắc sảo được thiết kế liền mạch với cụm lưới tản nhiệt mang tới sự đồng bộ. Phía bên dưới là các hốc hút gió dạng tổ ong hài hòa với phong cách lưới tản nhiệt to bản phía trên.


Volkswagen, Volkswagen Passat

Nhìn ngang Volkswagen Passat 2020 mượt mà khi tay nắm cửa và đèn hậu được thiết kế cùng màu thân xe, ở trung tâm là đường dập lõm tăng sự gồ ghề và cơ bắp. Phía bên dưới bộ la-zăng cách điệu khá lạ mắt, đây thực sự là điểm nhấn nổi bật hiếm hoi trong tổng thể khá đơn giản của Passat. Mâm xe có kích thước tiêu chuẩn 17 inch, tuy nhiên nếu muốn khách hàng có thể nâng cấp lên 18 hoặc 19 inch tùy chọn.

Volkswagen, Volkswagen Passat

Đuôi xe được thiết kế đơn giản với cụm đèn hậu thon gọn ở 2 bên. Đối xứng nhau qua logo Volkswagen ở giữa, ngoài ra cái tên PASSAT cũng được in nổi khá nổi bật.

Nội thất Volkswagen Passat 2020

Khoang nội thất xe Volkswagen này tương đối rộng rãi với chiều dài cơ sở 2,871 mm, cảm giác đầu tiên với khoang Cabin này là nó đơn giản nhưng không hề đơn điệu, các chi tiết được thiết kế tỉ mỉ đẹp mắt và sang trọng. Ở phiên bản tiêu chuẩn xe được trang bị ghế nỉ, trong khi đó bản cao cấp sử dụng chất liệu da giả V-Tex hoặc da Nappa đi kèm 4 tùy chọn màu sắc.

Vô lăng 3 chấu tích hợp các nút bấm hiện đại tạo sự tiện lợi tối đa cho người sử dụng. Ở chính giữa là logo Volkswagen quen thuộc. Các chi tiết nhỏ như bảng điều khiển, cần số đều được hãng chú trọng thiết kế tỉ mỉ và đẹp mắt. 

Tiện nghi

Volkswagen Passat 2020 được trang bị những tiện nghi hàng đầu thế giới hiện nay như hệ thống thông tin giải trí MIB II thông qua màn hình cảm ứng 10,25 inch, tích hợp ứng dụng Apple CarPlay/Android Auto và MirrorLink, với hệ thống MIB xe có thể hình thành cơ sở cho nền tảng dịch vụ xe kết nối Car-Net của Volkswagen.

Dịch vụ xe kết nối Car-Net của Volkswagen được chia thành ba loại bao gồm “An toàn và Dịch vụ”, “Hướng dẫn & Thông báo” và “Kết nối ứng dụng” rất hiện đại.

Volkswagen hết sức tự hào và hãnh diện với hệ thống thông tin giải trí này khi tuyên bố rằng chúng mang đến “ tầm cao mới về hiệu năng, tính linh hoạt và khả năng thích ứng, đồng thời giúp hãng nhanh chóng tích hợp các bản cập nhật mới ”

Volkswagen, Volkswagen Passat

Ngoài ra Passat còn được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập hiện đại, đảm bảo làm mát khoang nội thất nhanh, mạnh và sâu toàn bộ khoang Cabin. Các tiện nghi hiện đại khác như khởi động xe từ xa, gương bên chỉnh điện sưởi, gạt mưa tự động, đèn pha thích ứng…vv cũng được trang bị đầy đủ trên Volkswagen Passat 2020.

Vận hành

Volkswagen Passat 2020 sở hữu động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.0L TSI, mang tới công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 281 Nm,p đi kèm với hộp số tự động 6 cấp Tiptronic mang tới trải nghiệm vận hành khá hoàn hảo.

Volkswagen, Volkswagen Passat

So với các đối thủ cùng phân khúc xe sedan hạng D, trải nghiệm vận hành của Passat không hề thua kém bất kỳ tên tuổi nào. Xe luôn di chuyển êm ái, mượt mà nhưng cũng không kém phần phấn khích.

An toàn

Xe được trang bị các tính an toàn hàng đầu trên thế giới hiện nay như cảnh báo va chạm phía trước và phanh khẩn cấp, giám sát người đi bộ, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường chủ động và hỗ trợ đỗ xe.

Ngoài ra bộ khung xe được thiết kế dựa trên bộ khung gầm PQ35 chung với xe Ô tô Audi A3 và Q3 đảm bảo sự chắc chắn, yên tâm tối đa cho khách hàng.

Đánh giá người dùng

  • Anh Nguyễn Tuấn Hưng nhận định trên Vnexpress.vn: “ Volkswagen có thể không phải là chiếc xe bền nhất song lúc chạy trên đường thì tuyệt. Minh chứng rõ nét là chiếc Passat này, ngoại hình đẹp mắt cộng thêm khả năng vận hành tuyệt vời ”
  • Anh Trần Quốc Khánh nhận định trên Zing.vn: “ Chỉ 1 điểm duy nhất là phụ tùng và chi phí bảo dưỡng của xe Đức tại việt nam còn cao và đắt đỏ, ngoài ra từ con ốc trở đi cũng ăn đứt một số mẫu xe không tiện nói tên đang thịnh hành bây giờ ”

» Tham khảo thêm: Đánh giá xe Honda Accord 2020 mới ra mắt

Australia travel news, Australia travel guides, Australia holiday destinations and Australia reviews Du lịch nhật bản, hướng dẫn du lịch Nhật và đánh giá địa điểm Nhật Bản Japan travel news, japan travel guides, japan holiday destinations and japan reviews

TIN LIÊN QUAN

Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Trong khi giá xe cũ ở nhóm xe phổ thông chứng kiến mức tăng cao đột ngột lên tới hơn 40% thì đối với nhóm xe sang, siêu xe, mức tăng cao nhất ghi nhận được chỉ là gần 15%.

Xem chi tiết: Bị tác động bởi Covid-19, giá xe cũ tăng vọt cao nhất đến hơn 40%

Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Volkswagen Tiguan 2021 kế thừa những tinh hoa từ thế hệ tiền nhiệm, đồng thời được phát triển lên một tầm cao mới để tiếp nối những thành công vang dội trong quá khứ. Dẫu vậy, giá bán vẫn là một điểm yếu mà Tiguan cần khắc phục nếu muốn cạnh tranh với các đối thủ đến từ Nhật Bản.

Xem chi tiết: Volkswagen Tiguan 2021 - "Cú hit" trong phân khúc

Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Ford đang bắt đầu phát triển mẫu crossover EV hoàn toàn mới sẽ nằm bên dưới Mustang Mach-E trong danh sách toàn cầu của thương hiệu. Mẫu xe điện mới này của Ford sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên mà hãng sẽ sản xuất cùng với Volkswagen.

Xem chi tiết: Ford EV crossover mới sẽ sử dụng nền tảng xe điện MEB của Volkswagen

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen đã hợp tác để xây dựng Astypalea thành hòn đảo năng lượng xanh, với mục tiêu tất cả phương tiện đều chạy điện. Giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen – Herbert Diess cùng Thủ tướng Hy Lạp – Kyriakos Mitsotakis đã bàn giao…

Xem chi tiết: Chính phủ Hy Lạp và Volkswagen xây dựng hòn đảo toàn xe điện

Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Hongguang Mini là mẫu xe điện tí hon có giá chỉ hơn 100 triệu đồng tại Trung Quốc. Mẫu xe đã giúp nhà sản xuất trở thành hãng bán xe điện số 1 thị trường, vượt cả Tesla.

Xem chi tiết: Bí quyết thành công của mẫu xe điện tí hon Trung Quốc

Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum không từ bỏ nỗ lực mua lại Lamborghini từ tay Volkswagen khi sẵn sàng chi thêm tiền so với mức 7,5 tỷ euro đề nghị lúc đầu.

Xem chi tiết: Tập đoàn đầu tư Quantum Group tăng giá thầu để cố mua Lamborghini

Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Dù Volkswagen đã khẳng định rằng “hãng xe Lamborghini không phải để bán” nhưng Tập đoàn Quantum vẫn quyết tâm với thương vụ này. Theo Automotive News, tập đoàn Quantum thể hiện sự kiên định với thương vụ mua Lamborghini. Dù Volkswagen từ chối bán nhưng Quantum vẫn muốn mua.…

Xem chi tiết: Tập đoàn Quantum quyết tâm mua hãng siêu xe Lamborghini dù Volkswagen không muốn bán

Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Chỉ sau một thời gian ngắn bị Volkswagen từ chối bán Lamborghini với giá 9,2 tỷ USD (~211 ngàn tỷ VNĐ), Quantum Group đã trở lại và trả giá cao hơn 2,4 tỷ USD nữa (~55,2 ngàn tỷ VNĐ).

Xem chi tiết: Khước từ đề nghị 211 ngàn tỷ VNĐ, Lamborghini tiếp tục được hỏi mua với giá 265 ngàn tỷ VNĐ

Trả giá 9,2 tỷ USD không bán, 'đại gia' tiếp tục hỏi mua hãng xe Lamborghini với giá 11,5 tỉ USD

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen tuyên bố sẽ không bán Lamborghini

Volkswagen kiên quyết không bán Lamborghini giá 211 nghìn tỷ đồng

Lamborghini có thể bị Volkswagen bán với giá chỉ 211 nghìn tỷ đồng

Volkswagen từ chối đề nghị bán Lamborghini với giá 211 ngàn tỷ VNĐ

Volkswagen Passat - Xe bán chậm tại Việt Nam sẽ sớm hồi sinh với thay đổi ăn khách

Volkswagen Taos 2022 ra mắt – Có đủ sức hấp dẫn khách hàng Mỹ?

Tin công nghệ, điện thoại, máy tính, ô tô, phân khối lớn, xu hướng công nghệ cập nhật mới nhất